Khâu đế giày đá bóng ở đâu tốt?

Đội ngũ Extrim | 14.03.2023
Extrim
Với những người đam mê bóng đá, đôi giày là người bạn đồng hành không thể thiếu trên sân cỏ. Khi giày bị bung keo, bạn có thể khâu đế giày đá bóng để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, với giày đá bóng mới, việc khâu đế có thật sự cần thiết? Cùng Extrim tìm hiểu trong bài viết dưới đây

 

Hoạt động mạnh ngoài trời là nguyên nhân khiến đế giày bị hao mòn và tách rời với thân.

1. Tại sao cần khâu đế giày đá bóng?

Giống như các môn thể thao cường độ mạnh khác, đá bóng cần phải có giày chuyên nghiệp để bảo vệ chân, giảm thiểu các chấn thương, đem lại sự thoải mái cho người tập. Do đó, giày để chơi bóng đá cần phải chắc chắn, bền, không dễ bị bong tróc khi chơi. 

Thực tế, giày đá bóng cần khâu đế là những đôi giày giá rẻ. Nguyên nhân vì chúng có chất lượng không đảm bảo, dễ bị bong đế khi vận động với cường độ mạnh. Ở những dòng giày chất lượng tốt như: Mizuno, Pan, Mitre… phần keo dán đế của chúng rất chắc chắn, thậm chí bạn còn được bảo hành phần đế khi mua.

Ngoài ra, đối với các đôi giày đá bóng cũ bị bung đế, thay vì mua đôi giày mới thay thế, bạn cũng có thể mang chúng đi khâu đế và tiếp tục sử dụng để tiết kiệm chi phí.

Khâu đế giày đá bóng rất cần thiết để tăng độ bền của giày bóng đá giá rẻ

Nhiều người tự khâu đế giày tại nhà khiến cho các đường may mất thẩm mỹ, kém chắc chắn, không có tác dụng bảo vệ đế giày. Không chỉ vậy, việc tự khâu đế giày không đúng cách có thể làm nước dễ ngấm vào đế giày khiến giày nhanh xuống cấp hơn.

Vì vậy, ở phần 2, Extrim sẽ hướng dẫn cách sửa giày bóng đá bị bung đế tại nhà. Phần 3 của bài viết dành cho những bạn đang tìm địa chỉ khâu đế giày bóng đá chất lượng cho cả giày cũ và giày mới.

2. Cách sửa giày đá bóng bị bung đế ở nhà

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ sau:

  • 1 bàn chải đánh răng lông mềm (sử dụng trong quá trình vệ sinh đế giày)
  • Keo dán đế giày (loại keo thông dụng nhất là keo con chó X-66)
  • 2 dây giày đá bóng hoặc kẹp (sử dụng khi cố định phần keo dán đế)
  • Giấy báo cũ (dùng để giữ form cho giày trong quá trình dán)

Dưới đây là 4 bước dán đế giày đơn giản, nhanh chóng, hiệu quả nhất!

  • 1 bàn chải đánh răng lông mềm (sử dụng trong quá trình vệ sinh đế giày)
  • Keo dán đế giày (loại keo thông dụng nhất là keo con chó X-66)
  • 2 dây giày đá bóng hoặc kẹp (sử dụng khi cố định phần keo dán đế)
  • Giấy báo cũ (dùng để giữ form cho giày trong quá trình dán)

Bước 1: Làm sạch phần đế giày bị bong keo.

Đây là bước đặc biệt quan trọng, giúp keo dán cố định đế giày tốt hơn. Bạn sử dụng bàn chải đánh răng để làm sạch bụi bẩn ở phần đế bị bong. Lấy tay vỗ nhẹ vào đế giày để làm sạch bụi bẩn hoàn toàn.

Khâu đế giày đá bóng rất cần thiết để tăng độ bền của giày bóng đá giá rẻ

Bước 2: Nhét giấy báo cũ vào trong giày để giữ form trong quá trình dán đế

Nếu bỏ qua bước này, giày có thể bị mất dáng sau khi dán keo, khiến đôi giày bị chật, cứng hơn hoặc bị nhăn nhúm mất thẩm mỹ.

Bạn có thể sử dụng 1 chiếc kéo hoặc đũa cũ để hỗ trợ việc tra keo dễ dàng hơn

Bước 3: Dán keo ở chỗ bị bong đế

Sử dụng keo dán đế giày đã chuẩn bị để dán chỗ bị bung, há mõm. Bước này cần thực hiện tỉ mỉ, tra keo đều khắp phần đế giày bị bong, tránh để keo chờm ra ngoài gây mất thẩm mỹ. Sau khi dán keo, bạn chờ khoảng 3 phút để keo khô.

>> Xem thêm: Các loại keo dán đế giày tốt nhất hiện nay | Luôn bền bỉ

 

Bước 4: Nẹp chặt phần đế vừa dán keo 

Bạn sử dụng dây giày quấn quanh phần đế vừa dán keo để cố định phần đế mới dán. Sau đó, chờ khoảng 3 tiếng để phần đế cố định hoàn toàn.

Bước 5: Kiểm tra lại và phơi giày ở nơi khô ráo 

Sau khi keo khô, hãy kiểm tra lại một lần nữa xem chỗ bị bung, bị hở còn bị bung keo hay không. Nếu có, bạn cần phải thực hiện tra keo một lần nữa để đảm bảo phần đế giày được dán sẽ dùng được lâu. Sau cùng, bạn phơi giày ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Thời gian lý tưởng để sử dụng giày là sau khi dán 24h.

3. Địa chỉ khâu giày bóng đá chất lượng?

Đối với các cầu thủ và người chơi đá bóng bận rộn, việc tự mình khâu đế giày đá bóng bị bung là rất bất tiện. Bạn không có kim chỉ khâu chất lượng cũng như keo dán đế giày chuyên nghiệp. 

Trong khi đó, một đôi giày đá bóng thoải mái, chuyên nghiệp khá đắt đỏ. Giải pháp chính là lựa chọn địa chỉ khâu giày đá bóng chất lượng. Với nhiều năm kinh nghiệm, Extrim hệ thống chăm sóc giày tiện lợi hàng đầu khu vực Hồ Chí Minh hứa hẹn sẽ khiến bạn hài lòng.

  • May đế giày chất lượng, áp dụng với tất cả loại giày.
  • Thời gian hoàn trả: 7 ngày
  • Miễn phí vận chuyển: 2 chiều
Quy trình nghiêm ngặt từ việc xác định tình trạng giày đến khâu tiến hành đều được đảm bảo nhằm đem đến cho khách hàng sản phẩm tốt nhất. 

Khâu đế giày đá bóng giúp đôi giày của bạn bền bỉ, bảo vệ chân bạn tốt hơn khi hoạt động với cường độ mạnh trên sân cỏ. Tuy nhiên, để đôi giày của bạn được chăm sóc tốt nhất, bạn cần vệ sinh và bảo quản giày đúng cách. Liên hệ Extrim để được tư vấn hoặc tham khảo thêm cách chăm sóc giày bóng đá để giày “cưng” luôn bền, đẹp nhé!

>> Xem thêm: Cách bảo quản giày bóng đá tốt nhất để tăng tuổi thọ cho giày

>> Xem thêm: Dán giày thể thao bằng keo gì chắc chắn và bền nhất?

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay