Hướng dẫn chọn giày Chelsea boots theo các phong cách khác nhau

Đội ngũ Extrim | 28.03.2023
Chelsea boots là món đồ thiết yếu trong tủ quần áo của mọi quý ông sành điệu. Nhờ hình dáng và thiết kế vượt thời gian, những đôi giày đơn giản nhưng tinh tế này là thứ cần có cho nam giới ở mọi lứa tuổi và phong cách. Từ những lựa chọn da lộn mát mẻ và thoải mái cho đến vẻ ngoài cổ điển, Chelsea boots rất linh hoạt, thoải mái và thời trang. Cho dù bạn theo phong cách bình thường vào cuối tuần hay trang trọng, đôi giày này là một sự lựa chọn tuyệt vời. Để hoàn thiện vẻ ngoài của Chelsea boot, bạn chỉ cần biết nên chọn đôi nào và đôi nào sẽ phù hợp nhất với chúng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chọn giày Chelsea đúng phong cách.

Giày Chelsea boots là gì?

Chelsea boot là một kiểu giày có từ thời Victoria. Chiếc giày này được phát minh bởi J. Sparkes-Hall, người đã từng đóng giày cho Nữ hoàng Victoria. Giày Chelsea boots, được thiết kế để xỏ chân dễ dàng vào và ra khỏi bàn chân, không có dây buộc và có phần mắt cá bên hông bằng cao su đàn hồi hoặc cao su lưu hóa. Ban đầu được sản xuất cho cả nam và nữ, kiểu giày cao đến mắt cá chân theo truyền thống có phần gót và mấu nhỏ ở phía sau để giúp việc trượt ủng dễ dàng hơn. Tên hiện tại của chiếc ủng được cho là xuất phát từ sự phổ biến của nó ở khu vực Chelsea của London trong những năm '50 và' 60 khi các mod, The Beatles và thậm chí cả Rolling Stones đều làm rung chuyển kiểu giày.

Cũng giống như cái bắt tay của bạn, giày dép của bạn là một trong những thứ đầu tiên mọi người chú ý. Để giúp bạn tìm được đôi bốt Chelsea phù hợp, cùng xem các kiểu và tính năng phổ biến nhất của Chelsea boots

1. Giày Chelsea boots da

Chelsea boots cổ điển bằng da đơn giản, kiểu dáng đẹp và hoàn hảo cho những dịp lịch sự hoặc giản dị. Đối với những dịp trang trọng, đôi giày Chelsea boots da đen bóng sẽ luôn trông thật lịch sự. Đối với những sự kiện bình thường, da nâu là lựa chọn không tồi. Tanbark là màu lý tưởng 'phù hợp với mọi thứ'. Nó trông tuyệt vời với quần màu xám hoặc màu sáng hơn như màu be.

Extrim

Nếu bạn định đi giày Chelsea vào mùa đông, hãy chọn một đôi da vì chúng sẽ dễ chăm sóc và bền lâu hơn da lộn vốn kém bền trong thời tiết ẩm ướt.

Chất lượng của da giày cũng sẽ ảnh hưởng đến độ bền của giày khi mang thường xuyên. Luôn mua những đôi ủng có chất lượng tốt nhất mà bạn có thể mua được làm từ da cao cấp. RM Williams, Loake, A Hume, Blundstone và Dubarry đều sản xuất những đôi giày Chelsea bằng da được thiết kế bằng những vật liệu tốt nhất.

2. Giày Chelsea da lộn

Tuyệt vời cho những ngày cuối tuần và những sự kiện trang trọng, Chelsea boots da lộn là một sự thay thế bình thường hơn cho những đôi boots da. Mang giày Chelsea boots da lộn của bạn với trang phục giản dị hoặc lịch sự.

Chelsea boots da lộn chất lượng sẽ mang đến cho bạn phong cách dễ dàng khi bạn muốn trông đẹp. Nhưng không quá trau chuốt. Chọn một đôi Chelsea boots da lộn màu đen để tạo cảm giác sang trọng cho trang phục của bạnoặc da lộn màu nâu để tạo vẻ ngoài thoải mái. Ngoài ra, giày Chelsea boots da lộn có sẵn với các màu nhạt trông rất phù hợp để tham dự các sự kiện mùa hè.

Extrim

Chỉ cần nhớ bảo vệ đôi boots của bạn bằng lớp bảo vệ da lộn trước khi mang lần đầu tiên để chúng luôn ở trạng thái tốt nhất. Da lộn là một chất liệu sang trọng nhưng mỏng manh hơn da thuộc. Vì vậy điều quan trọng là phải bảo vệ những đôi giày Chelsea boots da lộn khỏi vết bẩn. Nói chung, nếu thời tiết xấu, tốt hơn là bạn nên đi một đôi Chelsea boots da.

3. Giày Chelsea boots Brogue

Chelsea brogue là một chiếc giày toàn diện từ ban ngày đến buổi tối. Hãy thử Loake's Hoskins Boots để có một đôi Chelsea boots đầy phong cách. Những đôi bốt này là một phần của dòng sản phẩm cao cấp năm 1880, mô phỏng cách Công ty lần đầu tiên sản xuất boots và giày của mình.

Fermanagh của Dubarry là một đôi giày Chelsea boots chất lượng cao. Được làm từ da chống nước DrySoft-DryFast đặc trưng của Dubarry và được lót bằng da hoàn toàn. Chúng có vẻ ngoài thanh mảnh nhưng chắc chắn, rất phù hợp cho những trang phục thông thường.

4. Đế da so với đế cao su

Giày Chelsea boot truyền thống được làm bằng đế da. Tuy nhiên, ngày nay cũng có nhiều loại giày Chelsea đế cao su chất lượng cao. Cao su có xu hướng cứng hơn đối với trang phục hàng ngày. Tuy nhiên chúng rất hữu ích nếu bạn đang sử dụng boots để đi làm hoặc thường xuyên ở ngoài trời. Đế cao su mang lại độ bám tốt hơn ở mọi địa hình, bùn và mưa. Trong khi đế da là lý tưởng cho những đôi giày boots. Thể hiện sự sang trọng vượt thời gian của giày Chelsea boot nguyên bản.

Một chiếc đế vừa phải là thứ bạn nên tìm khi mua một đôi Chelsea boots mới. Cho dù bạn chọn đế cao su hay da. Bạn nên kiểm tra xem đế ngoài có được hàn Goodyear hay không. Đế hàn Goodyear có nghĩa là chúng có thể được sửa chữa dễ dàng theo thời gian. Giúp bạn đeo suốt đời chỉ mang một đôi duy nhất.

5. Ngón chân tròn hoặc thon

Một đôi bốt cổ điển của Chelsea có mũi giày tròn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tìm thấy nhiều kiểu giày có mũi vuông đục lỗ nhiều hơn. Nói chung, mũi giày càng thon thì giày càng đẹp. Tốt nhất là bạn nên chọn một đôi giày bốt Chelsea không có mũi nhọn hoặc hình củ giống giày hề.

6. Sống tối giản

Những đường nét tối giản của giày Chelsea boots là điều làm cho nó trở thành một phong cách bền bỉ và phổ biến. Một đôi Chelsea boot cổ thấp màu tối sẽ không bao giờ lỗi mốt. Nếu đây là đôi Chelsea boots đầu tiên của bạn. Hãy chọn kiểu dáng trơn, thay vì những đôi boot có chi tiết brogue. Tránh xa những đôi có độ sáng bóng cao hoặc những đôi giày gót cao. Càng có nhiều thiết kế hoặc trang trí trên boots, chúng càng khó phối đồ. Sự đơn giản của chúng chính là điều khiến cho những đôi giày Chelsea trở nên dễ mặc. Quần jean ống rộng và những bộ quần áo truyền thống có được nét hiện đại.

7. Chất lượng cao và bền bỉ

Đầu tư vào một đôi Chelsea boots chất lượng sẽ đảm bảo bạn mua được nhiều thứ nhất. Luôn xem xét chất lượng sản xuất đã tạo nên đôi giày Chelsea boots của bạn. Từ mũ giày đến đế giày, và phần thun đến gót giày, mọi chi tiết đều được tạo ra từ chất liệu cao cấp. Tìm da và kiện cao cấp, và đế ngoài được hàn để chống nước. Ngoài ra, đừng quên rằng chất lượng của các mặt đàn hồi quyết định tuổi thọ của đôi giày của bạn. Nếu độ đàn hồi kém, nó sẽ dễ bị giãn, khiến đôi giày của bạn lỏng lẻo quanh mắt cá chân.

Extrim

Xem thêm:

BÍ QUYẾT BẢO QUẢN GIÀY BOOTS DA, DA LỘN ĐÚNG CHUẨN ĐỂ LUÔN BỀN ĐẸP

HƯỚNG DẪN VỆ SINH GIÀY CLARKS DESERT BOOTS | MẸO CHO GIÀY DA LỘN

CÁCH CHỌN GIÀY LEO NÚI THEO TÍNH NĂNG, ĐỊA HÌNH SAO CHO CHUẨN

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay