Hướng dẫn cách Custom giày đơn giản tại nhà

Đội ngũ Extrim | 28.03.2023
Extrim
Những năm gần đây, thay vì mang y những đôi giày từ nhà sản xuất, rất nhiều bạn trẻ đã tự mình thay đổi layout của sneaker. Sáng tạo vẻ ngoài của đôi sneaker để vừa có “dấu ấn riêng” mà lại tiết kiệm chi phí. Hôm nay hãy cùng Extrim khám phá cách Custom giày tại nhà cực kỳ đơn giản chỉ với 6 bước dưới đây.

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ Custom giày

Bạn cần chuẩn bị dụng cụ vệ sinh giày, băng keo, dao rọc giấy, màu vẽ Angelus, cọ sơn, dung dịch chốt màu (Finisher) và máy sấy. 

Bạn có thể đọc thêm bài viết Custom giày là gì? Dụng cụ cần thiết để custom ra một đôi giày cực chất.

Các dụng cụ cần thiết để custom giày.png

Bước 2: Vệ sinh giày

Nếu bạn custom giày mới thì có thể bỏ qua bước này, nhưng nếu custom giày cũ thì hãy chắc chắn rằng bạn đã vệ sinh giày thật sạch sẽ. Bước này giúp loại bỏ các vết bẩn, vết ố hay cát bụi trên giày, để khi lên màu trông đẹp mắt và giữ màu tốt hơn.

Bước 3: Phác thảo ý tưởng

Để custom giày không thể thiếu mẫu họa tiết đúng không nào? Bạn có thể tự thiết kế cho riêng mình hoặc có thể lên mạng tham khảo. Vẽ trực tiếp lên giày rất khó sửa nên bạn cần phác thảo trước hình vẽ hay màu sắc đó trên giấy. Điều này giúp bạn luyện tập được nét vẽ, đảm bảo khi vẽ lên giày sẽ thành công mà không sơ suất gây ra lỗi. Không nên lần đầu đã thực hiện ngay trên giày, vì giày có những đường cong cạnh, cùng chất vải nên rất khó định hình.

Sau khi bạn đã thuần thục các nét vẽ trên nháp, bạn có thể dùng bút để vẽ trực tiếp lên giày. Bây giờ, bạn dùng loại bút lông chuyên dụng để vẽ lên giày những chi tiết mà bạn muốn trước khi tô màu lên. 

Bước 4: Chia ranh giới vẽ

Sau khi định hình mẫu sẽ vẽ lên giày, bước tiếp theo bạn phải định hình vị trí trên giày để vẽ. Bạn nên dùng băng keo dán kín những phần mình không vẽ. Đây là lúc cuộn băng keo phát huy tác dụng đấy. Chúng sẽ giúp màu không bị lem trong quá trình vẽ, tránh được những lỗi vệt màu không mong muốn trên bề mặt giày. Lý do nên chọn băng keo giấy không những vì nó bám dính tốt mà còn ít để lại vết keo khi gỡ ra.

Bước 5: Tiến hành Custom giày thôi

Bạn lấy cọ và chấm màu để vẽ lên giày theo mẫu mà mình đã phác thảo. Ở bước này đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo và kiên nhẫn cao để hoàn thành tác phẩm.

Công đoạn cuối cùng cũng là công đoạn quan trọng nhất. Bạn cần phải tập trung cao độ, khéo léo và tỉ mỉ trong từng nét vẽ để màu lên thật đều và đẹp mắt nhé.

tập trung trong từng nét vẽ để custom giày đẹp nhất.jpg

Bước 6: Hoàn thành

Sau khi vẽ xong các chi tiết, bạn cần để cho màu khô và xịt lên giày một lớp dung dịch chốt màu (Finisher). Lớp dung dịch này giúp giữ màu được bền đẹp khi sử dụng, không bị loang lổ bay màu khi gặp nước hay môi trường ẩm ướt.

custom giày Converse 2.png

Lưu ý:

Có 1 số lưu ý quan trọng khi custom giày mà bạn không nên bỏ qua để đôi giày đẹp hơn:  

– Với những loại giày bằng vải mềm như giày bata nữ, bạn cần cố định giày bằng ghim để để giữ giày không bị lệch khi vẽ màu.

– Bạn nên linh hoạt sử dụng đầu cọ, bút vẽ. Lựa chọn đầu bút vẽ phù hợp, nhúng đầu bút vào khay đựng và gạt màu ở thành khay để tránh lấy quá nhiều màu, đủ lượng cần dùng cho phù hợp. Có thể pha màu với một ít keo sữa để màu bám chắc hơn trên giày.

– Vẽ viền theo họa tiết đã phác thảo. Ở bước này hãy thật sự cẩn thận bởi màu khô rất nhanh và bám bền nên khi tẩy sẽ gây ảnh hưởng đến bề mặt. Một mẹo nhỏ dành cho bạn đó là khi lỡ vẽ màu sai, hãy dùng màu Acrylic trắng để tô chồng lên phần màu hỏng. Đợi cho đến khi màu khô đi bạn có thể tiếp tục vẽ và chỉnh sửa lại

– Khi vẽ xong bạn hãy để giày nơi khô ráo, thoáng mát để màu khô tự nhiên hoặc sử dụng máy sấy để tiết kiệm thời gian.

– Khi pha màu, bạn cần điều chỉnh lượng nước thích hợp để màu không bị quá loãng hoặc bị vón cục. Tham khảo tỷ lệ pha màu trên Youtube hoặc cách sử dụng màu Acrylic vẽ giày mà nhiều người đã áp dụng thành công trước đó.

Hy vọng qua bài viết trên từ Extrim, bạn đã có thể dễ dàng thay đổi diện mạo cho đôi giày của mình bằng cách cách custom giày. Nếu bạn không thể tự tay Custom giày nhưng bạn có một ý tưởng sáng tạo. Hãy để Extrim giúp bạn Custom đôi giày trở nên độc đáo, ấn tượng hơn trong mắt mọi người nha.

Xem thêm:

Cách custom giày bling bling sneaker tại nhà dễ như trở bàn tay!

Top 3 thương hiệu màu Custom giày được nhiều người tin dùng

Các mẫu custom giày đẹp từ những nghệ sĩ custom giày nổi tiếng 

(Biên tập: Thanh Tuyền)

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay