Gợi ý cách bảo quản giày đá bóng và làm sạch đơn giản nhưng hiệu quả

Đội ngũ Extrim | 01.04.2023
Dù bạn mua đôi giày đá bóng chính hãng tốt đến thế nào đi chăng nữa thì chúng cũng không thể tồn tại mãi mãi. Nhưng việc làm cho đôi giày của bạn được bền lâu và phát huy tối đa công dụng lại rất đơn giản. Chỉ cần biết cách bảo quản giày đá bóng sao cho đúng cũng như chăm sóc chúng định kì sẽ mang đến cảm giác chơi bóng tốt nhất cho bạn. Dưới đây là các cách bảo quản, chăm sóc giúp kéo dài tuổi thọ của giày đá bóng và giữ cho đôi chân của bạn luôn thoải mái mỗi khi tập luyện.

1. Thay đổi luân phiên là cách bảo quản giày đá bóng bạn cần phải lưu ý

Giống như cơ thể của con người cần nghỉ ngơi sau một ngày hoạt động. Đôi giày cũng vậy, cũng cần có thời gian để nghỉ ngơi. Khi bạn đá banh, mồ hôi sẽ tiết ra nhiều ở chân và thấm vào giày. Chính vì thế nó cần thời gian khô và bay hết mùi hôi. Nên đầu tư ít nhất 2 đôi giày đá bóng nếu bạn thường xuyên ra sân. Đôi đầu tiên có thể nghỉ ngơi trong khi bạn sử dụng đôi khác. Không sử dụng liên tục một đôi giày trong nhiều ngày liền sẽ giúp đôi giày của bạn bền lâu hơn.

>>> Tìm hiểu thêm về Dịch vụ vệ sinh giày tại Extrim

Bảo quản giày đá bóng

2. Cách bảo quản giày đá bóng nơi thoáng mát

Đừng để giày của bạn ngoài hiên nhà dưới ánh nắng mặt trời. Ánh nắng mặt trời sẽ giúp đôi giày của bạn khô ráo, nhưng nó cũng sẽ bắt đầu làm biến chất chất liệu giày. Keo kết nối giữa các bộ phận nhanh chóng bị hở. Da giày bị nhiệt độ cao làm co giãn, giày sẽ bị hư hỏng theo thời gian. Ngoài ra, mặc dù rất thuận tiện để có một đôi giày dự phòng trong cốp xe của bạn. Nhưng nhiệt độ quá cao cũng có thể gây hại cho chúng ở đó. 

Thông thường khí hậu Việt Nam mưa nắng thất thường. Vì thế sẽ dễ khiến đôi giày đá bóng của bạn rơi vào trạng thái ẩm, mốc, hôi. Cho nên đặt giày nơi khô ráo, thoáng mát là cách bảo quản giày bóng đá không được bỏ qua.

3. Làm khô giày đá bóng

Nếu như bạn đang vào một trận đấu và trời mưa bạn vẫn phải tiếp tục và giày bạn đã bị ướt. Sau trận đấu hãy làm khô giày ngay. Vì giày ướt chỉ cần để trong một thời gian ngắn sẽ bắt đầu bốc mùi.

Làm khô giày đá bóng

Một cách đơn giản để làm khô giày đá bóng là tháo lót giày ra, đặt chúng sang một bên để làm khô. Sau đó nhét vào giày một thứ gì đó có khả năng thấm hút, như giấy báo hoặc khăn giấy. Để yên trong vài giờ hoặc qua đêm, sau đó lấy giấy ra. Bạn cũng có thể để giấy khô sau đó và sử dụng lại nhiều lần.

Nếu giày tạm thời chưa dùng tới, hãy đặt chúng vào hộp giày. Nên kết hợp nhét giấy trong giày. Nó có công dụng hấp thụ độ ẩm dư thừa và góp phần giữ dáng cho giày. 

>>> Xem thêm Bảo quản giày da thế nào để giày luôn bền đẹp?

4. Làm sạch thường xuyên là cách bảo quản giày đá bóng quan trọng

Một số người ám ảnh khi nói đến độ sạch của giày, nhưng không phải lúc nào cũng cần làm sạch sâu. Nhiều người nghĩ rằng cho giày đá bóng vào máy giặt để thuận tiện. Nhưng khuyên bạn nên vệ sinh giày bằng tay là cách bảo quản giày đá bóng tốt nhất. Nhiệt độ nóng cùng với chu trình quay của máy có thể làm hỏng lớp keo dán giày và sẽ làm giảm tuổi thọ của chúng.

Vệ sinh giày định kỳ để hạn chế những vết bẩn bám lâu vào giày gây nên hiện tượng bị ố, giặt khó ra. Không sử dụng hoá chất có chứa chất tẩy rửa mạnh để giặt giày. Khi giày bẩn nên dùng vải sạch thấm nước và xà bông dịu nhẹ lau nhẹ nhàng. Không dùng bàn chải chà quá mạnh để tránh làm trầy xước da giày. 

Các bước vệ sinh giày bóng đá: 

Bước 1: Dùng khăn khô lau sơ bụi bẩn, đất đá bám trên giày. Tháo dây giày và lót giày ra để riêng. Bạn cần lau sạch sơ đôi giày trước. Sau đó nhúng khăn ướt để lau lại một lần nữa bên ngoài giày.

Bước 2: Sử dụng dung dịch vệ sinh giày chuyên dụng chứa chất tẩy vừa phải. Nếu không dùng dịch làm sạch giày bạn có thể thay thế bằng nước rửa chén và nước.

Làm sạch thường xuyên là cách bảo quản giày đá bóng

Bước 3: Cho vài giọt dung dịch vệ sinh hoà tan vào nước khuấy để tạo bọt. Dùng bàn chải sợi mềm chà lên trên các vết bẩn. Chỉ chà nhẹ nhàng đủ làm sạch phần vết bẩn. Việc dùng bàn chải và chà quá mạnh có thể sẽ làm xướt phần chất liệu giày. Lưu ý, đối với những đôi giày có cổ cao cần chà xuôi theo chiều sợi vải tránh làm xù lông sợi vải. 

Bước 4: Dùng khăn ướt thấm nước nhiều lần để lau lại cho đến khi nào giày sạch bọt và vết bẩn.

Bước 5: Phơi giày nơi thoáng mát, có thể nhét giấy báo hoặc giấy ăn vào trong giày để giày nhanh khô hơn. Không phơi dưới ánh nắng mặt trời vì có thể làm hư hỏng chất liệu giày.

>>> Xem thêm 8 cách vệ sinh giày thể thao trắng nhanh chóng nhất tại nhà

5. Xịt khử mùi hôi giày để bảo quản giày đá bóng

Việc mang giày đá bóng và kết hợp với chạy nhiều sẽ khiến mồ hôi ở chân tiết ra nhiều hơn bình thường khiến giày nhanh chóng bị hôi. Bên cạnh đó, nguyên nhân còn đến từ việc không mang vớ khi sử dụng giày. Không vệ sinh giày thường xuyên, lót giày ẩm cũng là nguyên nhân tạo ra mùi hôi.

Bạn có thể dùng Nước hoa diệt khuẩn giày thương hiệu Mis Pies để khử mùi hôi cho giày. Ứng dụng công nghệ nano bạc kết hợp với tinh dầu thiên nhiên sẽ nhanh chóng phát huy công dụng khử mùi chỉ sau 30s xịt.

Trên đây là các mẹo đơn giản để bảo quản giày đá bóng. Mong rằng có thể giúp ích cho bạn.

 >>> Xem thêm 

4 sai lầm phổ biến khi bảo quản giày sneaker và cách khắc phục

Kéo dài tuổi thọ giày chạy bộ với 6 mẹo bảo quản giày cực dễ

10 cách bảo quản giày đá bóng tốt nhất để giữ chúng luôn mới 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay