8 loại giày nam công sở đẹp và thoải mái nhất

Đội ngũ Extrim | 27.03.2023
Đôi giày nâng tầm bất kỳ trang phục nào, cho dù đó là trang phục bình thường hay trang trọng. Những đôi giày công sở nam đẹp nhất không chỉ phong cách mà còn phải thiết thực.

Các kiểu giày khác nhau phù hợp với những dịp và trang phục khác nhau. Hãy xem 8 kiểu giày đẹp vượt thời gian mà mọi người đàn ông nên có trong tủ đồ của mình. Chúng mang lại vẻ sang trọng cho bất kỳ trang phục nào.

8 Giày công sở nam tốt nhất

Giày công sở nên không bị lỗi mốt và phù hợp với hầu hết mọi kiểu trang phục bạn mặc. Những đôi giày màu đen hoặc nâu với bề ngoài bằng da bóng hoặc da lộn luôn là lựa chọn an toàn.

1. Giày Oxford 

Giày công sở nam Oxford

Giày Oxford là một điểm khởi đầu tốt khi bạn mua một chiếc dress shoe. Nó là một loại giày cơ bản rất linh hoạt, nó có thể được mang hầu như ở bất cứ đâu. 

Loại giày này trở nên phổ biến vào những năm 1800 trong giới sinh viên Đại học Oxford. 

Đặc điểm dễ nhận biết nhất của một đôi giày Oxford là phần dây buộc kín, gót thấp và mũi giày dài. Nó có bốn kiểu khác nhau, nhưng kiểu phổ biến nhất là Cap Toe Oxford. Kiểu giày này thường được mặc như trang phục công sở hoặc cho những dịp trang trọng. 

2. Giày Derby 

Giày Derby thường bị nhầm lẫn với giày Oxford. Chúng khá khác biệt một khi bạn biết các đặc điểm riêng biệt của chúng. Không giống như Oxfords, giày Derby có hệ thống dây buộc mở. 

Điều này có nghĩa là phần vamp (phần trên cùng của giày bao phủ bàn chân) tách ra làm đôi và buộc dây.

Việc buộc dây rộng hơn, thoải mái hơn làm cho đôi giày này trở nên thông thường hơn. Các thiết kế bằng da mịn mang đến cho bất kỳ bộ trang phục nào vẻ ngoài bóng bẩy. Một đôi giày derby trơn là lựa chọn linh hoạt nhất vì nó có thể là một đôi giày trang trọng hoặc giản dị.

Giày công sở nam Derby

3. Chelsea Boots 

Những đôi bốt không dây này rất tối giản và vượt thời gian. Chúng có nguồn gốc từ thế kỷ 19 và trở nên phổ biến ở Chelsea ở London, nơi đặt tên cho chúng.chúng đã trở thành một mặt hàng chủ lực cổ điển trong tủ quần áo dành cho nam giới.

Chelsea boots truyền thống được làm bằng da nhưng cũng có thể được tìm thấy bằng da lộn.

Chelsea boot được thiết kế ôm sát và được cắt ngay ở mắt cá chân để tránh tạo thêm sự cồng kềnh. Mặt bên đàn hồi trên giày mang lại cho chúng cảm giác vừa vặn thoải mái để bạn có thể dành cả ngày trong chúng.

Giày công sở nam chelsea boots

4. Loafer 

Nguồn gốc của Loafer hơi mờ nhạt vì đã có nhiều biến thể khác nhau của loại giày được mang qua nhiều nền văn hóa trong lịch sử. Người Mỹ bản địa đi một loại giày tương tự như giày lười gọi là giày da đanh. Những người đánh cá ở Bắc Âu cũng có một biến thể của chiếc giày này.

Giày lười là loại giày trượt linh hoạt với chín kiểu giày khác nhau. Giày lười Penny là loại linh hoạt nhất trong số chín loại.

Các loại giày lười khác là ngựa, kiltie, lái xe, slipper, giày đế xuồng, giày lười và espadrilles. Giày lười bít được phát minh bởi Aldo Gucci vào những năm 1960 và có một miếng kim loại vắt ngang. Giày lười tua rua là sự lựa chọn phổ biến cho trang phục công sở hay lễ cưới. 

5. Dress Boot

Dress Boots mỏng và có kiểu dáng trang phục tương tự như giày Oxford hoặc Derby. Chúng đã có phong cách từ thời Victoria và vẫn là một lựa chọn thời trang được nhiều người mặc ngày nay. Chúng là đôi giày tuyệt vời để đi trong những tháng mùa đông lạnh giá vì mắt cá chân cao. 

Dress Boots thiên về giày dép bình thường và không được khuyến khích mặc với suit hoặc tuxedo. Những đôi bốt này kết hợp tốt với trang phục bình thường như quần jean. Chúng ngay lập tức thêm một số sự tinh tế cho một bộ trang phục nhạt nhẽo khác.

6. Monk Straps 

Monk Straps có nguồn gốc từ thế kỷ 15 bởi các nhà sư Châu Âu. Họ đi kiểu giày này khi đi làm đồng. Dây đeo Monk thời hiện đại có dây đai khóa đơn, đôi hoặc ba khóa trên đầu của chúng.

Một đôi giày có dây buộc là trang trọng nhất trong số các loại giày vì thiếu chi tiết tạo ra kiểu dáng đẹp hơn. Loại giày dễ trượt này trang trọng hơn giày lười. Chỉ cần đánh giày cẩn thận, bạn có thể diện giày dây buộc đến những sự kiện trang trọng.

7. Chukka Boots

Giày công sở nam Chukka boots

Chukka Boots ban đầu được mặc như trang phục bình thường ở Vương quốc Anh trong những năm 1940. Ngày nay, truyền thống vẫn tồn tại và những đôi bốt vẫn được nhìn thấy trong cả trang phục chính thức và bình thường. Chính thiết kế ren hở và dài đến mắt cá chân đã cho phép đôi giày thoải mái này trở nên linh hoạt hơn trong phong cách.

Chukka Boot có thể là một đôi giày trang trọng hoặc bình thường tùy thuộc vào dáng người bạn chọn. Một dáng người mảnh mai là tốt nhất cho trang phục trang trọng vì sự đơn giản của phong cách.

Một đế chunky sẽ làm cho đôi giày trở nên bình thường và thoải mái hơn. Những đôi bốt nam phổ biến này trông đẹp ở cả da và da lộn.

8. Opera Pumps

Opera Pumps là đôi dép chính thức từ thế kỷ 19 chỉ được mang khi mặc buổi tối. Chúng có màu đen đặc trưng và được trang trí bằng một chiếc nơ trên đỉnh. Giày thường được làm bằng lụa chần bông hoặc da láng màu đen với độ bóng cao. 

Mặc dù ngày nay không phổ biến như trong thời đại Victoria, nhưng những đôi giày da nam công sở này chắc chắn sẽ nâng tầm cho bất kỳ trang phục trang trọng nào. Chúng là những đôi giày tiêu chuẩn để đi với trang phục cà vạt trắng nhưng cũng có thể chấp nhận được để mặc đến các sự kiện cà vạt đen.

Lời kết về giày da nam công sở

Giày công sở là món đồ không thể thiếu mà mọi người đàn ông nên có trên giá giày của họ. Cho dù bạn thích kiểu mũi trơn hay kiểu trang trí nhiều hơn, tám kiểu giày cổ điển này sẽ khiến bất kỳ người đàn ông nào cảm thấy hài lòng nhất cho dù họ mặc gì đi chăng nữa.

>> Xem thêm: Cách vệ sinh và bảo quàn giày da, giày tây đẹp như mới 

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách sửa giày da tại nhà chi tiết từng bước 

>> Xem thêm: Phục hồi giày da bị nhăn ngay tại nhà

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay