CÁCH NỚI RỘNG GIÀY ĐẠP XE - REVIEW CHI TIẾT VÀ CÁC MẸO CẦN BIẾT

Đội ngũ Extrim | 26.03.2023
Nếu đôi giày đạp xe bạn vừa đặt mua không may bị chật, đừng lo! Bài viết này dành cho bạn, Extrim đã tổng hợp hướng dẫn chi tiết cách nới rộng giày đạp xe đơn giản và hiệu quả nhất.

Mang một đôi giày vừa vặn là một cách để tăng sự thoải mái khi đạp xe và khuyến khích bạn tập thể dục nhiều hơn.

Thế nào là một đôi giày vừa vặn?

Giày đi xe đạp vừa vặn cho cảm giác đẹp và ôm sát gót chân. Khi mang giày, bạn sẽ cảm thấy áp lực được dàn đều xung quanh bàn chân. Ngoài ra, ngón chân của bạn sẽ không bị ép sát vào phần trước của đôi giày.

Tác hại của việc mang giày quá rộng hoặc quá chật

Nếu đôi giày của bạn quá rộng, đôi giày sẽ không thực hiện được những chức năng nên có của nó như trợ lực và dàn trải lực đều khắp bàn chân, khiến bạn mất đi cảm giác thoải mái và dễ bị đau chân hơn.
Nhưng nếu đôi giày quá nhỏ, bạn sẽ bị phồng rộp, chai sần, tệ hơn là chấn thương.

Giày đạp xe

Nới rộng giày đạp xe bằng da

Hầu hết da của giày đạp xe có thể được kéo căng mà không bị hỏng các trường hợp. Chỉ cần sử dụng một đôi shoe tree nhét vào giày, chúng sẽ giúp giày bạn rộng ra đôi chút.
Và nếu điều đó không hiệu quả, bạn nên tìm đến những chuyên gia sửa giày.  Chuyên gia sửa giày với nhiều năm kinh nghiệm sẽ có những thủ thuật nhỏ tiện lợi giúp làm cho giày đi xe đạp bằng da rộng rãi và thoải mái hơn một chút.
Vì vậy, hãy nhờ một người như vậy xem xét đôi giày của bạn để xem liệu họ có thể làm gì đó để giúp giảm bớt cơn đau khi mang chúng quá chật hay không nhé.

6 Mẹo Kéo Dài Giày Đạp Xe

Sử dụng nhiệt

Bạn có thể thử sử dụng súng nhiệt xung quanh khu vực cần nới rộng. Tuy nhiên chỉ nên dùng ở độ ấm vừa phải, cẩn thận để không làm nóng chảy đôi giày nhé.

Nới lỏng dây giày

Nếu giày của bạn chỉ chật ở ngón chân thứ năm thì hãy thử nới lỏng một trong các dây giày.
Trong hầu hết các trường hợp, giày đạp xe có ba quai. Một dây đeo ở đầu phía trên, sau đó là dây đeo khác ở giữa và dây cuối cùng gần ngón chân.
Vì vậy, hãy nới lỏng dây đeo gần các ngón chân nhất. 

Nhờ chuyên gia tư vấn

nhờ chuyên gia tư vấn chọn giày đạp xe

Nếu bạn ở gần cửa hàng bán giày hoặc sửa giày tại địa phương, hãy đến và nhờ họ tư vấn. Với kinh nghiệm bán hàng hoặc sửa chữa nhiều năm, họ có thể biết những mẹo hiệu quả hơn cho giày của bạn.

Đến nơi sửa giày quen thuộc

Bạn chỉ cần đưa giày đến một nơi có kỹ thuật viên sửa chữa giày, và…vấn đề đã được giải quyết. Ở tiệm sửa giày sẽ sử dụng một số loại thiết bị để kéo giãn đôi giày.
Đây có lẽ là phương pháp nhanh chóng, dễ dàng và tiện lợi nhất. Tuy nhiên chi phí có thể sẽ hơi đắt, bạn nhớ tham khảo giá trước khi đến nha.

Cố mang giày thường xuyên

Rất có thể đôi giày xe đạp của bạn bị chật vì chúng còn mới.
Dù có vừa vặn hay không, những đôi giày xe đạp mới vẫn tự nhiên ôm sát chân một chút. Và đi đôi giày mới trong vài tuần sẽ giúp mang lại cho chúng một cảm giác dễ chịu và thoải mái. Vì vậy, chỉ cần chăm chỉ mang giày một chút và làm mềm đôi giày.

Mang giày đạp xe thường xuyên

Rút kinh nghiệm cho lần tới

Nếu bạn có bàn chân hơi rộng một chút, bạn sẽ luôn gặp vấn đề với việc chọn một đôi giày vừa vặn.
Mặc dù dùng nhiệt hoặc sử dụng shoe tree có thể hữu ích, nhưng mua giày rộng hơn là giải pháp tốt nhất nếu bạn có bàn chân rộng.
Tóm lại…

Nên làm gì khi giày quá chật

Trước hết, hãy đảm bảo chọn giày đạp xe vừa vặn ngay từ khi bắt đầu đi. Nếu vừa vặn, bạn sẽ không bị phồng rộp, mụn nước, vết chai và bất cứ thứ gì.
Thông thường, những đôi giày đạp xe có cảm giác quá chật hoặc thậm chí làm bạn đau chân vì chúng còn mới. Nếu trường hợp đó xảy ra với bạn, hãy bắt đầu đi thường xuyên hơn cho đến khi bạn xỏ chân vào.
Nếu giày của bạn được làm từ vật liệu tổng hợp, việc kéo giãn chúng không phải lúc nào cũng mang lại kết quả khả quan. Tuy nhiên, sử dụng nhiệt bằng hơi nước hoặc súng nhiệt có thể hữu ích. Hãy cẩn thận để bạn không bị chảy giày.
Nhưng nếu phần trên được làm bằng da, bạn có thể yêu cầu thợ kéo căng chất liệu một chút. 

>> Xem thêm: Top 5 cách sửa giày dép tại nhà nhanh chóng hiệu quả nhất 

>> Xem thêm: Top 10 địa chỉ sửa chữa giày được ưa chuộng tại TP.HCM (Phần 1) 

>> Xem thêm: Sửa giày tại nhà cần những gì | Hướng dẫn chi tiết 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay