Giày Boat Shoes là gì? Giày Boat shoes thích hợp cho những dịp nào?

Đội ngũ Extrim | 01.02.2024
Extrim
Giày Boat Shoes là một trong những xu hướng mới của Việt Nam. Đôi giày lấy cảm xúc từ phong cách thời trang Ý với những bãi biển Địa Trung Hải tuyệt đẹp. Bạn có thể mang nó đi làm, đi chơi, đi dạo, đi du lịch để có những bức ảnh đẹp ở bãi biển hay đơn giản là đi bar vào một buổi tối cuối tuần mà không cần phải mang đôi giày thể thao nhàm chán suốt ngày. Cùng Extrim tìm hiểu thêm về loại giày Boat Shoes trong bài viết dưới nhé!

1. Về nguồn gốc & xuất xứ của giày Boat Shoes

Giày Boat Shoes là một loại giày được thiết kế để sử dụng trên tàu hoặc ở gần vùng biển. Chúng có đế cao su không trơn trượt và thân giày bằng da hoặc vải canvas. Với một số phiên bản có dây buộc. Loại giày này được phát minh vào những năm 1930. Chúng nhanh chóng trở thành một biểu tượng của phong cách preppy. Đây là một phong cách thời trang đặc trưng của giới sinh viên và giai cấp thượng lưu ở Mỹ. Xuất xứ của giày Boat Shoes là từ nước Mỹ. Được các hãng giày như Sperry Top-Sider, Sebago và Timberland sản xuất và phổ biến khắp thế giới.

Giày Boat Shoes, hay còn được gọi là Deck Shoes. Ban đầu có mặt đế màu đen và được sử dụng chủ yếu cho các thủy thủ di chuyển trên tàu. Tuy nhiên, về sau, để tăng tính thẩm mỹ và tránh việc làm dơ phần sàn tàu. Boat Shoes đã được thiết kế với mặt đế màu trắng. Ban đầu chỉ xuất hiện tại các bến tàu vào những năm 30 của thế kỷ trước. Sau này Boat Shoes trở thành lựa chọn phổ biến của những quý ông hiện đại và trẻ trung trong mùa hè.

Giày Boat Shoes-3.jpg

2. Sự phát triển của giày Boat shoes nam trong thế giới thời trang

Giày Boat Shoes là một trong những loại giày có sức ảnh hưởng lớn đến thế giới thời trang nam. Đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển. Từ ban đầu chỉ được sử dụng cho các thủy thủ trên tàu. Đến hiện nay, Boat Shoes đã trở thành một biểu tượng của phong cách preppy và casual.

Trong những năm 1980, Boat Shoes đã được khẳng định vị trí của mình trong ngành thời trang nam. Nó thành công trong việc kết hợp với quần jeans và áo sơ mi để tạo nên một phong cách preppy sang trọng. Sau này, chúng tiếp tục được yêu thích bởi các quý ông trong các hoạt động ngoài trời và gần biển như đi du lịch hay picnic.

Hiện nay, Boat Shoes vẫn luôn là một lựa chọn thông minh. Phù hợp cho những người muốn diện một chiếc giày nam bền bỉ, thoải mái và phù hợp với phong cách preppy, casual hoặc outdoor. Các hãng sản xuất hàng đầu như Sperry Top-Sider, Sebago hay Timberland cũng liên tục ra mắt những phiên bản mới với thiết kế hiện đại, chất liệu bền bỉ và màu sắc đa dạng để phù hợp với sở thích của từng người.

3. Tại sao lại chọn giày Boat Shoes nam?

Giày boat shoes nam có nhiều ưu điểm, bao gồm:

  • Thời trang và linh hoạt: Được thiết kế ban đầu cho những người thích du lịch trên biển. Boat shoes đã trở thành một phần của thời trang nam giới. Chúng có thể được sử dụng trong nhiều tình huống khác nhau, từ đi làm đến một buổi hẹn hò cuối tuần.

  • Tiện lợi và thoải mái: Boat shoes có lớp đệm êm ái và đế cao su không trơn trượt, giúp bạn di chuyển thoải mái và an toàn. Mặt khác, chúng cũng dễ dàng để mặc vào và cởi ra khi cần thiết.

Giày Boat Shoes.jpg
  • Bền vững: Với chất liệu da bền bỉ và độ chắc chắn của đế cao su, boat shoes có thể tồn tại trong một thời gian dài với sự chăm sóc tốt.

  • Dễ phối đồ: Vì giày boat shoes có thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, bạn có thể kết hợp chúng với nhiều loại quần áo khác nhau từ quần jean cho đến quần âu hay shorts.

Những ưu điểm này khiến cho boat shoes nam trở thành một lựa chọn phổ biến và thông dụng trong thế giới thời trang nam giới ngày nay.

4. Giày Boat thích hợp cho những dịp nào

Giày Boat rất linh hoạt do đó, bạn có thể chắc chắn rằng mình có thể sử dụng chúng trong nhiều trường hợp, chẳng hạn như:

  • Trang phục đi biển: Vì chúng được thiết kế cho thủy thủ và người đi biển nên chúng có độ bám tốt và không thấm nước. Đó là lý do tại sao nó rất tuyệt khi đi dạo trên bãi biển

  • Quần áo du lịch: Giày boat mềm mại, thoải mái và không mất quá nhiều thời gian để buộc dây. Vì vậy nó rất thích hợp cho những chuyến du lịch.

  • Sử dụng cho công sở:  Đây là lựa chọn tốt cho các chàng trai công sở. Vì nó vừa đơn giản, dễ kết hợp mà vẫn đảm bảo sự thanh lịch, hiện đại.

  • Trang phục cho buổi hẹn hò: Hầu hết các cô gái đều thích một chàng trai năng động, trẻ trung và cá tính. Do đó, việc lựa chọn giày boat là hoàn toàn chính xác. Nó sẽ giúp bạn gây ấn tượng mạnh với các cô gái ngay từ buổi hẹn hò đầu tiên.

Giày Boat Shoes-4.jpg

Giày boat shoes là sự lựa chọn tuyệt vời cho các bộ trang phục đơn giản và dễ mang. Hãy thử kết hợp nó với những trang phục khác nhau để tạo ra những phong cách thời trang đa dạng. Nếu cần chăm sóc giày thì hãy liên hệ Extrim để được hỗ trợ tư vấn nhé!

(Biên tập: Huỳnh Thiện)

Xem thêm:

Giày Wingtip là gì? Các kiểu giày Wingtip phổ biến dành cho quý ông

Giày Goodyear Welted là gì? Có nên mua giày Goodyear?

Mẹo chọn tất đi giày tây: Phối tất với giày tây sao cho đúng?

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay