GIÀY AUTHENTIC VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT

Đội ngũ Extrim | 24.03.2023
Extrim
Chẳn bạn đã từng nghe những cụm từ như hàng auth, đồ auth, giày authentic…Vậy có bao giờ bạn tự hỏi giày authentic là gì chưa. Tại sao nhiều tín đồ thời trang lại thích mua sắm hàng auth như vậy. Chất lượng và giá cả của chúng sẽ có gì khác so với những dòng giày thông thường. Cùng Extrim theo dõi chi tiết hơn qua bài viết này nhé!

1. Giày authentic là gì?

Authentic trong tiếng Anh mang ý nghĩa sự xác thực. Trong giới thời trang thì authentic được hiểu là những sản phẩm hàng thật, chính hãng. Với giày authentic chúng ta không cần phải bàn cãi về chất lượng vì thực sự hàng chính hãng rất đẳng cấp. Với thiết kế và kiểu dáng tỉ mỉ và tinh xảo. Giày auth auth mang thương hiệu đã được đăng kí bảo hộ nhãn hiệu. Bảo vệ bằng sáng chế, giấy tờ chứng nhận cũng như bảo hành đầy đủ. Sử dụng giày authentic là tôn trọng chất xám của người sáng tạo ra nó. 

giày authentic

Trong giới chơi giày bên cạnh thuật ngữ giày authentic. Còn có các thuật ngữ khác như: giày replica, giày fake. Trong đó giày replica là những đôi giày được sao chép một cách rất tỉ mỉ, chất liệu gần giống với giày authentic. Về chất lượng chắc chắn sẽ không bằng giày auth. Và giá sẽ rẻ hơn cũng rẻ hơn giày auth rất nhiều.

Còn về giày fake cũng là hình thức sao chép từ giày auth nhưng cấp độ thấp hơn replica. Đây là phiên nhái kém hoàn hảo và nếu không phải dân chuyên chơi giày thì khó phát hiện ra hàng fake.Cho nên với sự tinh vi như ngày nay hãy cẩn thận kẻo mua nhầm giày fake nhưng giá real các bạn nhé!

2. Tại sao nên dùng giày authentic mặc dù giá thành rất đắt

Thể hiện gu thời trang 

Mang giày authentic là hình thức thoả mãn đam mê của người nghiện giày nói chung và người yêu thời trang nói chung. Bên cạnh chất lượng hoàn hảo, kiểu dáng bắt mắt, thể hiện sự sang trọng và lịch thiệp của đôi giày mang lại. Thì nó còn thể hiện tinh thần tôn trọng bản quyền và chất xám của người sáng chế, của nhà sản xuất. 

Tôn trọng chất xám

Để một đôi giày auth ra mắt thị trường, người ta phải trải ra rất nhiều công đoạn. Tốn rất nhiều sức lực và chất xám. Từ nghiên cứu xu hướng thị trường, lên ý tưởng thiết kế sản phẩm. Chọn lọc chất liệu, đi vào sản xuất cho đến quảng bá hình ảnh đến người tiêu dùng. Mỗi giai đoạn đều là cả một quá trình, là công sức của cả tập thể đứng đằng sau dày công mày mò nghiên cứu.

Chất lượng

Bởi sự tỉ mỉ và sự chuyên nghiệp của những tên tuổi lớn. Giày authentic đều là những đôi giày cao cấp, được chọn lọc kĩ lưỡng trước khi tung ra thị trường. Bên cạnh sự bền bỉ của đôi giày thì bạn còn được bảo hành bởi nhà sản xuất.

3. Sự đẳng cấp của giày authentic

Có lẽ việc sở hữu một đôi giày hàng auth giúp bạn nâng giá trị bản thân lên một đẳng cấp khác. Có thể chỉ cần nhìn vào đôi giày bạn đang bạn mang, người ta thể đoán được bạn là người có thu nhập cao. Có thẩm mỹ tinh tế, sành điệu, rất nhiều người nể trọng, ngưỡng mộ.

Có thể bạn đã biết, giày authentic ngoài những phiên bản quốc dân có thể mua được dễ dàng thì còn có những phiên bản giới hạn. Chỉ sản xuất vài đôi, hoặc chỉ tung ra thị trường một lần và không sản xuất nữa. Nó trở thành hàng hiếm, hàng limited khiến bạn rơi vào nghịch cảnh, có tiền cũng không thể mua được.

Điều này có thể thấy qua khi những hàng thời trang lớn Nike thông báo ra mắt một thiết kế sneaker phiên bản giới hạn thì rất nhiều sneakerhead và người yêu giày quyết phải săn đón cho bằng được. Lúc này, hàng Authentic là một niềm khao khát, ước mơ của nhiều tín đồ thời trang. Đã có rất nhiều ngôi sao nổi tiếng phải đăng ký hàng năm, thậm chí vài năm mới có thể sở hữu những sản phẩm của hãng. Thậm chí có khi cần phải bỏ ra một số tiền nữa gần bằng giá trị đôi giày cần mua để rút ngắn thời gian chờ đợi sở hữu nó. 

4. Quan điểm về giày authentic và giày replica, giày fake

Những sản phẩm giày real lúc nào cũng có giá rất đắt. Và không phải ai cũng tài chính để có thể tự mua một đôi giày authentic. Có thể vì lí do này mà giày replica, giày fake ra đời. Chúng không khác gì giày auth nếu chỉ nhìn thoáng qua từ bên ngoài. Giá thành lại rẻ hơn rất nhiều mà nhìn lại mặt bằng chung thì hầu như ai cũng có thể mua được. Và dĩ nhiên có cung ắt hẳn sẽ có cầu. Vô tình người dùng hàng replica hay fake đã tiếp tay ủng hộ hành vi ăn cắp chất xám của người khác. 

Đầu tư để sở hữu một đôi giày hàng authentic chính hãng. Vừa bền vừa thể hiện đẳng cấp là rất đáng để chúng ta làm hơn là ủng hộ dùng hàng fake. Nếu bạn là người tiêu dùng quyết nói KHÔNG với hàng nhái thì chắc chắn số lượng này đã giảm đi đáng kể trên thị trường. 

>>> Xem thêm

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH CHĂM SÓC GIÀY HIỆU ĐẮT TIỀN (PHẦN 1)

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH CHĂM SÓC GIÀY HIỆU ĐẮT TIỀN (PHẦN 2)

5. Vệ sinh giày authentic như thế nào?

Bởi vì đây là những đôi giày chính hãng, hàng xịn và giá thành không hề rẻ tí nào. Nên hãy cẩn thận trong quá trình vệ sinh giày. Nếu không may làm hỏng giày thì bạn chính là người nuối tiếc nhất đấy!

Để an tâm hơn bạn có thể gửi giày qua các tiệm vệ sinh giày uy tín và chuyên nghiệp. Tại đó họ có đủ dụng cụ và thiết bị cũng như biết cách chăm sóc cho đôi giày authentic của bạn.

Bạn cũng có thể tham khảo Dịch vụ vệ sinh và Chăm sóc giày tại Extrim nhé!

Đặt Dịch vụ vệ sinh giày tại đây

>>> Xem thêm

CẨM NANG PHÂN BIỆT GIÀY AIR JORDAN 1 THẬT VÀ GIẢ MỚI NHẤT 2022

HƯỚNG DẪN PHÂN BIỆT GIÀY NIKE AIR FORCE 1 THẬT HAY GIẢ MỚI NHẤT NĂM 2022

MỘT SỐ MẸO GIÚP PHÂN BIỆT SNEAKER HÀNG CHÍNH HÃNG HAY HÀNG FAKE

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay