Giặt giày thể thao trắng tinh chỉ trong 1 phút không nên bỏ qua

Đội ngũ Extrim | 15.03.2023
Extrim
Giày thể thao, giày sneaker... là món đồ cần thiết mà bất kì ai cũng nên sở hữu ít nhất một đôi bởi sự tiện dụng cũng như tính thời trang của nó. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng giày dễ bị dính bẩn, có mùi hôi khó chịu. Đây chính là lí do bạn cần phải biết 4 mẹo giặt giày thể thao, giặt giày sneaker trắng tinh tươm cực đơn giản mà Extrim sẽ chia sẻ đây nhé!

1. Giặt giày kết hợp baking soda và giấm

Trong những dung dịch giặt giày thể thao, giày sneaker hiệu quả và đơn giản mà không nhắc đến baking soda đúng là thiếu sót lớn, đặc biệt hơn khi kết hợp cùng giấm ăn. Đối với việc giặt giày thể thao dạng vải hay lưới thì đây là sự kết hợp khiến bạn bất ngờ vì kết quả của nó đấy! Đối với cách giặt này bạn chỉ cần 60g baking soda, 125ml giấm trắng cùng bình xịt và bàn chải đánh răng loại mềm là có thể bắt đầu tiến hành giặt sạch giày.

Extrim
Giặt giày kết hợp baking soda và giấm

Cách giặt giày thể thao, giày sneaker trắng tinh chỉ trong 1 phút:

  • Trộn baking soda với giấm theo tỉ lệ 2:3 (2 phần baking soda, 3 phần dấm) hòa với nhau.

  • Sau đó dùng bàn chải hoặc khăn mềm chà hỗn hợp lên bề mặt vải bị bẩn.

  • Cuối cùng giặt giày với nước sạch và phơi giày ở nơi thoáng mát đến khi khô.

Trên thực tế, sử dụng baking soda chỉ có thể làm sạch những đôi giày có các vết bẩn dễ tẩy như bùn đất lâu ngày. Đối với các vết bẩn như vết ố vàng, phương pháp này sẽ không mang đến hiệu quả cao.

Xem thêm: Cách giặt giày bằng baking soda | Đơn giản – Hiệu quả

2. Giặt giày với kem đánh răng

Sử dụng kem đánh răng là cách làm sạch giày khá phổ biến. Chỉ cần một chút kem đánh răng và một chiếc bàn chải là bạn đã có thể dễ dàng làm sạch đôi giày của mình trông như mới.

Extrim
Giặt giày với kem đánh răng

Cách giặt giày thể thao, sneaker bằng kem đánh răng:

  • Lấy một ít kem đánh răng chà lên vết bẩn.

  • Sau đó dùng một chiếc bàn chải đánh răng đã qua sử dụng nhúng vào nước ấm, rồi đánh theo vòng tròn để vết bẩn biến đi một cách sạch sẽ nhất.

  • Để trong khoảng 15 phút sau đó dùng khăn ẩm để lau sạch. Bạn có thể lặp lại bước này để đảm bảo giày trắng sạch đúng ý bạn nhé

3. Vệ sinh giày chỉ với 1 cục gôm (tẩy) 

Có lẽ bạn sẽ phải ngạc nhiên khi gôm (tẩy) cũng nằm trong những “vị cứu tinh” đôi giày trắng của bạn. Đối với những cách làm trên, bạn chỉ có thể áp dụng cho các loại giày vải. 

ve sinh giay bang gom

Còn đối với những đôi giày được làm từ da hay giả da thì bạn hoàn toàn có thể dùng tẩy để tẩy sạch vết bẩn. Với cách làm này không cần phải giặt lại với nước, vừa nhanh chóng, hiệu quả mà lại tiết kiệm thời gian.

4. Sử dụng chanh để vệ sinh giày

Chanh có chứa hàm lượng acid, đây được xem là chất tẩy rửa tự nhiên vô cùng hiệu quả. Những vết bùn đất bẩn bám trên giày sẽ biến mất nhanh chóng nhờ việc chà bằng chanh. Đây là cách làm đơn giản, hiệu quả mà không tốn chi phí. Tuy nhiên, cách giặt giày này bạn chỉ nên áp dụng với những vết bẩn mới, còn những vết ố vàng thì chanh không có tác dụng tẩy sạch do tính axit yếu.

Chanh có tác dụng tẩy vết ố và làm trắng giày rất tốt

Cách làm:

  • Cắt ngang miếng chanh rồi chà hoặc vắt nước chanh trực tiếp lên vết bẩn rồi dùng bàn chải chà.

  • Sau khi xát đều nước chanh lên bề mặt, nên để giày từ 15-20 phút để axit phát huy hết tác dụng rồi mới giặt lại giày bằng nước sạch.

Bên cạnh đó, Extrim có 1 số lưu ý dành cho bạn khi tự giặt giày tại nhà nhé:

  • Không giặt bằng máy giặt: Chế độ giặt, giũ… của máy giặt thường có lực mạnh bởi hệ thống động cơ. Do đó, giày sẽ dễ bị biến đổi so với hình dáng ban đầu như co rút, vặn xoắn…

  • Không dùng lò sưởi hoặc máy sấy để sấy khô giày: Phần đế của 1 số giày thể thao, giày sneaker thường được làm bằng cao su. Ở nhiệt độ cao, cao su sẽ bị biến đổi hình dáng, bị chảy và kết dính khiến đế giày bị mất form, hỏng đế

  • Không dùng các chất tẩy rửa có thành phần thuốc tẩy quá cao: Các hóa chất tẩy rửa có nồng độ Clo quá cao sẽ khiến vải giày bị bai màu, làm màu nhạt hoặc phai.

  • Không dùng bàn chải quá cứng chà giày: Bàn chải cứng kết hợp với động tác chà mạnh có thể làm xước vết vải giày, khiến vải bị xù lông.

Nếu giày xuất hiện các vết bẩn cứng đầu như vết ố vàng hay gặp những vấn đề về đế giày khi sử dụng lâu, bạn nên tìm 1 đơn vị chăm sóc giày chuyên nghiệp như Extrim. Chúng tôi luôn sử dụng các loại hóa chất an toàn, thân thiện với da nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng giặt giày. Bạn có thể tham khảo ngay dịch vụ Chăm sóc - Bảo dưỡng giày thể thao, giày sneaker tại đây!

Bên cạnh đó, Extrim còn có quy trình vệ sinh nghiêm ngặt, trải qua 5 bước để đảm bảo giày được làm sạch tốt nhất khi giao lại cho khách hàng. Hãy để chúng tôi được đồng hành cùng bạn trên từng bước chân nhé! 

Xem thêm: 

5 cách vệ sinh giày phổ biến tại nhà

Mẹo khử mùi hôi giày đơn giản từ sâu bên trong

Cách giặt giày thể thao lưới tại nhà hiệu quả nhanh chóng

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay