Cách giặt giày thể thao bằng máy giặt mà không làm hỏng form giày

Đội ngũ Extrim | 11.04.2023
Extrim
Nếu bạn đang tìm hiểu cách giặt giày thể thao bằng máy giặt, hãy suy nghĩ kỹ. Nếu không biết cách thực hiện, bạn sẽ làm hỏng chúng. Và nếu như những đôi giày thể thao của bạn mới mua, thì tuyệt đối phải cẩn thận. Vì nếu đặt chúng vào máy giặt gần như chắc chắn sẽ làm mất hiệu lực bảo hành của bạn. Bạn cũng cần phải cẩn thận để không làm hỏng máy giặt của mình. May mắn thay, với một chút bí quyết, bạn có thể làm cho đôi giày thể thao của mình trở nên mới và sạch sẽ.

1. Một số lưu ý trước khi giặt

Tìm hiểu xem chất liệu của đôi giày. Giày được làm từ các sản phẩm động vật như da hoặc da lộn có thể bị hư hại do nước khi giặt trong máy giặt. Mặt khác, giày tập được làm từ vật liệu tổng hợp như nylon và polyester cứng hơn và do đó có thể chịu được nhiều lần giặt trong máy giặt.

Thứ hai, bạn sẽ cần phải quyết định xem liệu máy giặt có phù hợp với bạn hay không, hay tốt nhất là bạn nên sử dụng chế độ giặt tay. Nói chung, giày vải và giày được làm từ bất kỳ loại vải cứng nào khác đều có thể cho vào máy giặt. Nhưng nếu giày thể thao của bạn được làm từ lưới hoặc có kết cấu cao, bạn có thể thấy rằng giặt tay sẽ mang lại cho bạn kết quả tốt hơn. 

2. Làm thế nào để giặt giày thể thao trong máy giặt 

Bây giờ, câu hỏi lớn đặt ra là làm thế nào để giặt những đôi giày thể thao trong máy giặt. Nếu bạn quyết định cho chúng vào máy giặt, trước tiên bạn nên kiểm tra xem nhà sản xuất có khuyến nghị hay không (Nike và Adidas thường không).

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị giày - và máy giặt. Đây là cách thực hiện:

Vệ sinh giày bằng máy giặt
  1. Bắt đầu bằng cách loại bỏ dây giày. Sau đó loại bỏ bất kỳ bụi bẩn, đá hoặc bất kỳ thứ gì dính vào đế giày bằng bàn chải mềm và sau đó là khăn ẩm. Tại sao làm điều này? Một viên sỏi lạc có thể làm hỏng máy giặt. Và những đôi giày càng sạch khi cho vào thì chúng sẽ càng sạch khi họ bước ra. Loại bỏ càng nhiều bụi bẩn càng tốt ngay từ đầu sẽ ngăn không cho chất bẩn thấm sâu hơn vào vải hoặc làm cho nước giặt của bạn trở nên quá bùn

  2. Tiếp theo, cho khăn tắm hoặc quần jean cũ vào máy giặt và cho giày thể thao vào túi đựng giày được thiết kế để giặt máy. Điều này sẽ làm giảm tác động của máy giặt lên lồng giặt. Chọn một chu kỳ với tốc độ quay chậm để giảm thiểu thiệt hại. Nếu không có túi đựng chuyên dụng, bạn có thể thay bằng một chiếc túi vải có buộc dây để làm điều đó. 

  3. Nếu bạn muốn giặt thật an toàn? Sau khi đã loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt, hãy hòa bột giặt vào nước ấm, sau đó dùng bàn chải đánh răng chải nhẹ vào giày. Bắt đầu từ bên trong, trước khi chuyển sang đế giày. Làm mới hỗn hợp nước và bột giặt và xử lý các phần trên của giày. Lau sạch phần thừa bằng khăn vải.

  4. Việc làm khô giày thể thao sau khi giặt cũng rất quan trọng. Tuyệt đối không cho chúng vào máy sấy quần áo. Tất nhiên, trừ khi bạn thích đôi giày của mình có kích thước nhỏ hơn và không có hình dáng. Thay vào đó, hãy để chúng khô trong không khí ở nơi thoáng mát. Nếu bạn muốn đẩy nhanh quá trình làm khô, hãy sử dụng máy hút ẩm. Bạn cũng có thể nhét giấy vào và thay giấy mới sau mỗi vài giờ.

  5. Rắc baking soda vào bên trong chúng và để qua đêm. Ngày hôm sau, hãy đổ chúng ra trước khi mang. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo sản phẩm Nước hoa giày Mis Pies, chỉ mất 30s là giày bạn đã thơm tho và sẵn sàng để mang rồi đấy!

giặt giày thể thao bằng máy giặt

Lưu ý: Không sử dụng nhiều bột giặt trong máy giặt của bạn khi giặt máy. Chúng sẽ tạo ra quá nhiều bọt, có thể khiến máy giặt của bạn bị trục trặc giữa chu kỳ. Sử dụng khoảng 1/3 lượng bột giặt thông thường mà bạn sử dụng. Tốt nhất là dạng bột chứ không phải dạng lỏng. 

3. Cách giặt giày thể thao bằng tay

Làm thế nào để giặt giày thể thao cho an toàn? Giặt bằng tay cho đến nay luôn là phương pháp tốt nhất. Dưới đây là cách giặt đồ tập bằng tay:

  1. Trộn một bát nhỏ bicarbonate soda với một ít nước cho đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng kem đánh răng làm trắng vì giá chúng khá rẻ. 

  2. Sử dụng bàn chải đánh răng cũ hoặc bàn chải làm sạch giày (sạch) để bôi hỗn hợp vào giày, cả từ trong ra ngoài. Để trong vài giờ. Đối với những vết bẩn cứng đầu, hãy sử dụng bột tẩy vết bẩn chuyên dụng như Vanish Oxi Advance hoặc dung dịch như Pink Miracle Shoe Cleaner . 

  3. Đổ đầy nước ấm vào bồn tắm của bạn đến một phần tư. Xả mạnh giày thể thao trong bồn, hỗ trợ xả bằng nước từ vòi hoặc vòi hoa sen.

  4. Vắt chúng ra càng nhiều càng tốt (dễ dàng hơn với giày đế mềm hoặc dệt kim). Không khí bên ngoài trong thời tiết khô ráo trong ít nhất hai ngày - 72 giờ là tốt nhất.  

Cách giặt giày bằng máy giặt không bị hư form-2

Hi vọng qua bài viết trên bạn đã biết cách giặt giày thể thao đúng chuẩn. Bạn cũng có thể tham khảo dịch vụ Chăm sóc Vệ sinh giày tại Extrim

(Biên tập: Huỳnh Thiện)

Xem thêm: 

Cách vệ sinh giày tennis tại nhà bằng tay hoặc bằng máy giặt

Cách giặt giày thể thao da lộn Adidas tại nhà

5 lý do nên thay đế giày thể thao

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay