Giày slippers là gì? Cách phối đồ đẹp chuẩn phong cách với giày slippers

Đội ngũ Extrim | 29.03.2023
Giày slippers một dòng giày đơn giản nhưng vẫn sang trọng, thuận tiện khi sử dụng đã trở thành một lựa chọn rất phổ biến của nam giới. Tuy đơn giản nhưng chỉ cần biết cách phối đồ với giày slippers thì ngay trong tích tắc bạn sẽ trở thành những quý ông lịch lãm. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn biết giày slippers trở thành item sáng giá như thế nào trong tủ đồ của bạn nhé!

1. Giày slippers là giày gì?

Theo dòng lịch sử thì giày slipper được xuất hiện từ thời của nữ hoàng Victoria đệ nhất. Và là kiểu giày được các quý ông sử dụng trong các bữa tiệc hoàng gia sang trọng. Với thiết kế tiện dụng, dễ dùng nhưng vẫn đảm bảo tính thời trang khi phối với nhiều outfit. Mũi giày hơi nhọn, đế bệt, phần mu giày không có dây buộc như Oxford nên cực kỳ tiện dụng trong những ngày vội vã. Gót giày khá nhẹ, chất liệu thường làm bằng da, da lộn, nhung, vải. Phần thân giày có thể in họa tiết, hoặc đính nơ tua rua. Phần lót thường được làm từ vải cotton mềm, nỉ…

Cách phối đồ đẹp chuẩn phong cách với giày slippers

Với sự phát triển của ngành thời trang nói chung cũng như giày dép nói riêng, giày slippers ngày càng phổ biến và được nhiều ưa chuộng. Với những mẫu thiết kế đa dạng, trẻ trung phù hợp với mọi dịp chứ không riêng các buổi tiệc sang trọng như thời xưa nữa. Khi kết hợp giày slippers với trang phục, giúp bạn mang phong cách vừa đẹp cổ điển vừa lịch lãm. Tạo ấn tượng đặc biệt cho người đối diện. 

2. Phong cách thời trang với giày slippers

Giày slippers với phong cách sang trọng, lịch lãm

Để tìm một đôi giày vừa linh hoạt, đơn giản nhưng vẫn mang vẻ đẹp cổ điển pha nét sang trọng thì không thể bỏ qua giày slippers. Nếu kết hợp với trang phục phù hợp bạn sẽ sở hữu ngay phong cách thời trang cực thu hút nhưng vẫn mang nét nhẹ nhàng, thanh lịch.

Có thể kết hợp với quần âu, áo sơ mi, vest thêm chiếc cà vạt bạn sẽ tạo nên một phong cách ấn tượng. 

Cách phối đồ đẹp chuẩn phong cách với giày slippers-1
Giày slippers với phong cách trẻ trung đầy cá tính

Khác với phong cách cổ điển mà ta thường lầm tưởng ở giày slippers. Một đôi giày slippers hoàn toàn có thể tạo nên phong cách trẻ trung và năng động cho nam giới. 

Item độc đáo gợi ý cho bạn như quần jeans, áo sơ mi, áo phông….Nếu bạn muốn diện đồ công sở thì có thể phối giày slipper với áo họa tiết kẻ sọc, chấm bi. Ngoài ra có thể kết hợp giày slippers có họa tiết với áo phông không cổ cùng quần bò. Bạn sẽ có một phong cách hiện đại và năng động. Đây chắc chắn là những lựa chọn đáng để thử.

3. Phối đồ cùng với giày slippers

Áo phông, quần jean và giày slippers

Một outfit bạn không thể bỏ qua nếu muốn diện cùng đôi slippers đó chính là áo phông tay ngắn và quần jean. Ngoài ra bạn có thể thay áo phông bằng áo sơ mi basic để tăng sự trẻ trung và năng động. Đây là một set đồ linh hoạt trong nhiều dịp như đi chơi, dã ngoại, đi dạo, hẹn hò…

Nếu muốn tạo thêm điểm nhấn, bạn có thể xắn quần lên 1 - 2 gấu để tạo khoảng trống giữa giày slippers và giày để tạo thêm sự cá tính.

Cách phối đồ đẹp chuẩn phong cách với giày slippers-2

Set đồ trong các dịp đi làm hoặc đi chơi mà bạn có thể thử đó chính là giày slippers kết hợp với quần tây. Kết hợp với áo thun bó với áo blazer khoác ngoài tăng sự thu hút cho phái mạnh. Nếu muốn phá cách, bạn có thể chọn giày có hoạ tiết cùng quần tây ống bó. Đây cũng là một ý tưởng không tồi đấy.

Giày slippers, quần jean tối màu và áo blazer

Phong cách hiện đại và đầy lôi cuốn bạn không thể bỏ lỡ chính là outfit quần jeans tối màu, áo thun, khoác ngoài blazer cùng giày slippers. Một set đồ mang đến vẻ ngoài cực ấn tượng cho các quý ông lịch lãm. Nhưng pha nét hiện đại lẫn năng động.  Một cách mix đồ bạn có thể thử cho trang phục đi làm thêm thanh lịch và nhã nhặn. 

4. Cách chăm sóc giày slippers

Cũng giống như giày tây, loafer…các dòng giày da khác thì slippers cũng cần được đầu tư chăm sóc để duy trì vẻ đẹp bền ngoài lẫn chất lượng bên trong. Tuỳ thuộc vào chất liệu giày để chọn những sản phẩm chăm sóc giày phù hợp.

Nếu chất liệu giày làm bằng da ít nhất nên đầu tư lọ xi sáp để tạo độ bóng cho giày. Ngoài ra bạn có thể dùng thêm lotion để làm sạch giày cũng như cung cấp dưỡng chất cho da. Cần thiết hơn dùng thêm lọ xi kem để phục hồi màu. Với những đôi giày dần mất màu hoặc trầy xước nhẹ. Bạn có thể dùng xi kem để che vết xước và khôi phục màu sắc cho giày. 

Nếu giày làm bằng chất liệu da lộn thì hãy cẩn thận hạn chế để giày tiếp xúc với nước. Vì da lộn có đặc tính kị nước. Tuyệt đối không ngâm giày khi vệ sinh sẽ khiến da xỉn màu, thậm chí bị ún nước. Tệ hơn da lộn bị khô cứng, xù lông không còn mềm mại như lúc ban đầu nữa. 

Lưu ý

Dù chăm sóc bất cứ dòng giày nào đi nữa không riêng giày slippers. Hãy dùng bàn chải mềm chà nhẹ nhàng. Với dòng giày da có thể chỉ cần lau nhẹ là có thể loại bỏ vết bẩn. 

Ngoài ra bạn có thể mang giày đến các cơ sở chuyên nghiệp để đôi giày được chăm sóc một cách tốt nhất. Và Extrim là một lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua. Bạn cũng có thể đặt lịch chăm sóc và vệ sinh giày tại đây

>>> Xem thêm

Giày brogues là gì? những điều thú vị về giày Brogues
Top 5 đôi giày lười nam các quý ông cần sở hữu cho mùa hè này
8 loại giày nam công sở đẹp và thoải mái nhất

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay