Clean giày Nike Air Max sao cho đúng cách, bạn đã biết chưa?

Đội ngũ Extrim | 20.03.2023
Extrim
Công nghệ giày sneaker "Air" huyền thoại của Nike bắt đầu vào năm 1978, nhưng nó đã thay đổi cuộc chơi với Air Max vào năm 1987. Đây là một trong những dòng giày cho ra mắt lớn nhất trong lịch sử giày sneaker. Ngày nay, giày Nike Air Max được yêu thích bởi các sneakerhead và mọi tín đồ yêu giàyt đều nên biết cách clean giày Nike Air Max. Bao2 viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn vệ sinh giày Nike Air Max sao cho đúng cách.

1. Lịch sử của Nike Air Max

Nike Tailwind được phát minh bởi kỹ sư Frank Rudy của NASA. Đó là một sự thay đổi cuộc chơi đối với ngành công nghiệp giày thể thao, thúc đẩy tất cả các thiết kế giày một bước nhảy vọt về phía trước. Niềm đam mê thể thao của Nike đối với đệm khớp phần lớn nhờ vào kinh nghiệm của người đồng sáng lập Bill Bowerman với tư cách là huấn luyện viên điền kinh Olympic.

Extrim
 

Với thiết kế của Frank Rudy đã đưa Nike trở thành đỉnh cao của ngành công nghiệp giày thể thao. Air Max và Air Jordans là những sản phẩm thành công nhất của Nike. Các tính năng của Air Max, như lưới và đệm khí, luôn khiến người mang chúng cảm thấy thoải mái khi mang trong thời gian dài. Khiến nó trở thành một đôi giày với phong cách phổ biến chứ không chỉ dành cho thể thao.

Air Max cải tiến thiết kế của mình hàng năm, giống như Air Max 93 đã làm vào năm 1993 với bọc gót chân, đệm khí 270 độ và việc bổ sung đệm đế trước trong Air Max 95. Ngày nay, dòng Air Max cực kỳ phổ biến như một đôi giày phong cách sống và công nghệ túi khí là một phần khiến cho những người cuồng giày yêu thích chúng.  

>>> Tìm hiểu thêm DỊCH VỤ CLEAN GIÀY TẠI EXTRIM

2. Cách clean giày thể thao Nike Air Max 

Cách clean giày Nike Air Max không đơn giản như clean giày trắng (loại tennis da) vì chúng có nhiều chất liệu nên cần đụợc làm sạch riêng biệt. Đó là lý do tại sao bàn chải đánh răng có thể thực sự tiện dụng.

Bước 1: Sử dụng bàn chải khô để clean giày loại bỏ cơ bản bụi bẩn

Dùng bàn chải lông mềm khô để clean giày và loại bỏ phần lớn các bụi bẩn bao gồm đế ngoài và đế giữa. Chỉ sử dụng bàn chải lông cứng để loại bỏ các mảnh vụn từ các rãnh ở mặt đế giày. Nhưng hãy cẩn thận với phần thân trên của giày. Bàn chải đánh răng có thể làm rất tốt việc làm giày phần thân trên nếu bạn không có bàn chải đánh giày thích hợp. Nó sẽ chỉ mất nhiều thời gian hơn. Khi chải xong, hãy tháo dây giày.

Bước 2: Pha dung dịch để clean giày

Sử dụng nước ấm với lượng bột giặt nhẹ hoặc xà phòng rửa bát vừa đủ để tạo bọt và vệ sinh giày.

Bước 3: Làm sạch dây giày

Extrim
 

Ngâm dây giày bằng nước xà phòng và rửa sạch. Nếu chúng sạch, chỉ cần xả lại nước sạch để loại bỏ hết xà phòng. Nếu không, hãy lặp lại bước này kết hợp dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ lên dây, chà kĩ những nơi có vết bẩn bám sâu. 

Bước 4: Clean giày thì không được bỏ qua đế giày

Sử dụng dung dịch vệ sinh và bàn chải lông mềm sạch. Chà đế ngoài và sau đó là đế giữa. Lặp lại nếu cần và sau đó lau khô bằng vải mềm.

Bước 5: Clean giày kĩ ở phần thân trên

Lưu ý đến các chất liệu khác nhau và thực hiện theo các cách khác nhau. Sử dụng một bàn chải lông mềm sạch hoặc vải khô với một số dung dịch clean giày. Nhẹ nhàng chà để làm trôi chất bẩn. Sử dụng một miếng vải sợi nhỏ sạch và khô để thấm khô ngay sau khi chà từng khu vực. nhấn xuống và nâng lên để nâng bụi bẩn trực tiếp ra ngoài. Không bao giờ chà để làm khô những khu vực ẩm ướt này, nếu không bạn có thể khiến bụi bẩn sâu hơn vào trong giày hơn là loại bỏ nó. Lặp lại khi cần thiết trên toàn bộ mũ. Đây là phần công việc khó khăn và chậm chạp, nhưng bạn càng làm sạch và làm sạch, bạn càng nỗ lực tốt hơn.

Bước 6: Phơi khô giày thể thao Air Max của bạn

Phơi khô để có kết quả tốt nhất nên để giày ở nhiệt độ phòng tránh ánh nắng mặt trời. Vò tờ báo hoặc báo và nhét vào giày của bạn.

Extrim
 

Tuy nhiên với giấy báo, hãy cẩn thận vì mực có thể lanvà làm hỏng giày thể thao của bạn. Đó là lý do tại sao Nike khuyến nghị chỉ nên làm khô bằng không khí.

>>> Xem thêm CÁCH VỆ SINH ĐÔI GIÀY TRẮNG CỦA BẠN TẠI NHÀ ĐỂ CHÚNG TRÔNG HOÀN TOÀN NHƯ MỚI

3. Nên sử dụng dung dịch clean giày nào?

Có rất nhiều bộ clean giày thể thao, nhưng trải nghiệm của mỗi người dùng là khác nhau. Nike không khuyến nghị một chất tẩy rửa cụ thể và thậm chí không bán một loại dung dịch vệ sinh mang nhãn hiệu Nike. Nike đề xuất một loại xà phòng rửa bát nhẹ hoặc bột giặt nhẹ. Còn nếu bạn vẫn muốn sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng hãy lựa thật kĩ và chọn những thương hiệu nổi tiếng được nhiều người tin dùng. 

Thay vào đó, hãy mua những chiếc bàn chải đánh giày tốt, một loại vải sợi nhỏ tốt để làm sạch và vải nỉ để đánh bóng. Lưu ý phòng ngừa trầy xước ngay từ đầu bằng một bình xịt nano bảo vệ giày .

>>> Xem thêm MẸO VỆ SINH GIÀY CONVERSE TRẮNG SẠCH NHƯ MỚI CHỈ VỚI VÀI THAO TÁC ĐƠN GIẢN

4. Những điều không nên làm khi clean giày tại nhà

  • Không bao giờ sử dụng nước nóng để clean giày. Vì keo dễ bị nhiệt làm hỏng giày và khó có thể sửa chữa được.
  • Không bao giờ cho giày thể thao vào máy giặt hoặc máy sấy, vì nó có thể làm cong đôi giày của bạn.
  • Không  phơi giày thể thao của bạn, đặc biệt là giày màu trắng, dưới ánh nắng trực tiếp vì điều này sẽ làm bạc màu giày. Nó có thể khiến giày bị ố vàng (với chất liệu vải hay lưới).
  • Không bao giờ sử dụng thuốc tẩy hoặc các chất tẩy rửa khi clean giày. 

>>> Xem thêm HƯỚNG DẪN 4 CÁCH CLEAN GIÀY TENNIS TRẮNG CỰC ĐƠN GIẢN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay