Xu hướng Chunky Sneaker tồn tại được bao lâu?

Đội ngũ Extrim | 12.04.2023
Chunky sneaker chỉ là một xu hướng nhất thời hay chúng sẽ tồn tại cùng với chúng ta? Liệu xu hướng này sẽ tồn tại được bao lâu? Cùng xem cản nhận về xu hướng Chunky Sneaker của những người trong ngành nhé!

1. Erik Fagerlind (Co-Founder SNEAKERSNSTUFF)

Chunky sneaker chỉ là một xu hướng nhất thời hay chúng sẽ tồn tại cùng với chúng ta?

Xu hướng này đã bắt đầu từ một khoảng thời gian lâu rồi. Tôi nghĩ chúng đã hết độ hype, vậy nên các phiên bản bị phóng đại quá mức sau này sẽ giảm bớt. Nhưng những phiên bản “thường hóa” sẽ được chào đón rộng rãi hơn.

Anh có một đôi chunky sneaker yêu thích nào không?

Dù thích hay ghét, nhưng những đôi giày của Balenciaga thực sự khá đẹp. Có thể họ không phải là người tiên phong, nhưng họ là người giúp phát triển xu hướng. Tôi đã bật cười một chút khi thấy đôi Nike Monarch.

xu_huong_chunky_sneaker_2_f20e4d714a.jpg (1200×900)

Anh nghĩ trend gì sẽ nối tiếp sau chunky sneaker?

Song song với chunky sneaker, chúng ta đã được chiêm ngưỡng các mẫu tech sneaker. Thông thường các xu hướng ngược lại sẽ đối lập với trend hiện giờ. Vì vậy tôi đoán là những đôi giày được thiết kế thanh lịch hơn và low-tech sẽ trở thành hot trend. Nhưng đây thực sự là khoảng thời gian thú vị khi người tiêu dùng nắm quyền điều khiển xu hướng hơn là ngành công nghiệp về giày - từ đó cho ra đời nhiều xu hướng sáng tạo hơn.

2. Till Jagla (Head Of Energy, Adidas Originals)

Till, adidas đang dẫn đầu xu hướng giày chunky và nhiều đôi giày này xuất phát trực tiếp từ kho lưu trữ. Anh thấy xu hướng này phát triển như thế nào?

Tôi tin rằng chúng ta đang nói về một thứ gì đó cao cả hơn là một xu hướng. Adidas luôn cố gắng đổi mới thị trường thông qua công nghệ đỉnh cao, và thỉnh thoảng điều này tạo ra các thiết kế rất độc đáo. Tuy nhiên, các sản phẩm đặc biệt này thường yêu cầu nhiều chất liệu nhất để mô phỏng trên bản thiết kế hiện đại. 

Những đôi giày nào là đại diện tiêu biểu cho phân khúc này?

Mỗi thương hiệu đều có các thiết kế thú vị riêng trong kho của họ. Với tôi, adidas có rất nhiều mẫu đỉnh cao trong phân khúc này. Các phiên bản Original của Ozweego 2, Supernova hay OZone đều là những ví dụ điển hình, hay các mẫu Feet You Wear Models đều thực sự xuất sắc. Nhưng với tôi, vào đầu những năm 2000 khi adidas đầu tư rất nhiều vào công nghệ hình ảnh thực tế, không gì có thể cạnh tranh lại những đôi adidas ONE, A3, Megaride, Bounce và Microbounce.

xu_huong_chunky_sneaker_3_9cabbd3846.jpg (680×544)

Anh nghĩ chúng ta đã đạt tới đỉnh cao chưa?

Tôi sẽ gọi nó là trạng thái ổn định thì hơn, vì tôi tin rằng chúng ta sẽ còn được chiêm ngưỡng nhiều đôi giày tân tiến hơn trong tương lai gần. Có rất nhiều kho báu trong một chiếc hộp. Tôi nghĩ những thương hiệu cao cấp sẽ tiếp tục phát triển khi sự năng động trong thị trường thời trang còn điên cuồng hơn cả thị trường sneaker.

Anh nghĩ trend gì sẽ nối tiếp sau chunky sneaker?

Mỗi xu hướng đều có một xu hướng đối lập đồng hành. Tôi cá là chúng ta sẽ được thấy những đôi giày đế bệt trình làng trong các buổi catwalk sớm thôi. Cá nhân tôi sẽ coi như chưa thấy trend này nếu nó thật sự xảy ra vậy.

3. Daniel Bailey (Designer & Founder, Concept Kicks)

Từ khi nào anh đã nhận ra rằng thực sự có một xu hướng giày của bố hay giày chunky?

Tôi nhớ rằng mình đã thấy phần đế được độn thêm rất nhiều, dường như chúng xuất phát từ một vài đôi adidas Y-3 và một số mẫu của Nike, đáng chú ý nhất là đôi Roshe Run. Tôi nghĩ các chi tiết trên đế đã có ảnh hưởng lớn tới việc các nhà mốt bắt đầu tiếp nhận kiểu dáng này, và nhận thấy rằng kiểu giày “dad sneaker” cũ từng có phần đế được độn khá nhiều chỉ là vấn đề thời gian cho tới khi chúng trở nên thu hút.

Xu hướng này sẽ đồng hành với chúng ta trong bao lâu?

Tôi nghĩ xu hướng này sẽ tồn tại một khoảng khá lâu, sau đó chúng ta sẽ thấy được nó chuyển hướng dần sang một thứ gì đó mới lạ nhưng căn bản vẫn dựa trên tỷ lệ tương tự. Vào thời điểm hiện tại với những xu hướng theo chu kỳ như “Dad shoes”, tôi nghĩ xu hướng này đã đạt tới đỉnh cao - và sẽ rất thú vị khi theo dõi các quá trình biến đổi của nó từ đây.

xu_huong_chunky_sneaker_4_c15e83b032.jpg (750×500)

Anh nghĩ trend gì sẽ nối tiếp sau chunky sneaker?

Tôi nghĩ chúng ta sẽ có những mẫu giày kết hợp đa năng - một kiểu giày sang trọng có tính thẩm mỹ cao hơn, nhưng kết hợp với các chi tiết hầm hố, năng động hơn của thời trang đường phố. Tôi đoán xu hướng mới sẽ là sự kết hợp đa dạng.

4. Matt Welty (Editor, Complex)

Từ khi nào anh đã nhận ra xu hướng chunky?

Nói thật là tôi đã luôn thích những đôi chunky sneaker. Những đôi New Balance, Nike Footscapes, Saucony, Air Max 95s … Nhưng khi cả ngành công nghiệp giày đều tập trung vào sock-shoes, tôi thực sự chán ngấy xu hướng tối giản.

Anh có nghĩ đây chỉ là xu hướng tạm thời?

Mọi thứ đến rồi đi. Trend chunky sneaker cũng không thể kéo dài mãi như là một xu hướng chính. Ơn trời là năm tiếp theo tất cả mọi người sẽ không phải mang những đôi Fila Disruptor nữa. Tuy nhiên những đôi sneaker thông thường sẽ vẫn luôn có chỗ đứng.

Anh thích đôi giày nào trong phân khúc này?

chunky_sneakers_trend_matt_welty_946b337f1d.jpg (450×450)

Với tôi, dòng New Balance 990 là dòng duy nhất đại diện cho xu hướng dad shoes, vì chúng không chỉ được thiết kế để trở thành một phần trong xu hướng mà chúng chính là hiện thân của xu hướng.

Chúng ta đã đạt tới đỉnh cao chưa, và tại sao?

Tôi nghĩ chúng ta không thể đi xa hơn nữa so với hiện tại. Nike đã độn thêm rất nhiều lớp ở đế rồi, và thực sự không thể độn thêm được nữa. Puma thì đang cố gắng tái tạo các mẫu giày cổ điển của bố, và chúng thật sự trông rất tệ.

Anh nghĩ trend gì sẽ nối tiếp sau chunky sneaker?

Tôi nghĩ chúng ta có thể sẽ quay trở lại với xu hướng giày kinh điển: Stan Smith, giày chạy vào những năm 70, giày tennis, giày da lộn adidas. Bạn sẽ nhận thấy những mẫu như vậy quay trở lại thành xu hướng ngay thôi, và tôi đoán đó chính là bước tiếp theo.

5. Steven Smith (Designer Của Các Mẫu Nb1500 Và Yeezy)

chunky_sneakers_trend_steven_smith_0cfdd75acd.jpg (900×750)

Steven, vậy là anh đã đóng góp vào xu hướng dad shoe theo cách riêng của mình. Anh nghĩ nó sẽ phát triển tiếp như thế nào từ đây?

Tôi nghĩ xu hướng này chưa hết hot đâu mà nó còn trở nên dễ tiếp cận hơn nhiều. Tôi thấy rất tuyệt khi thấy những cô gái trẻ mang đôi Fila Disruptor. Như những xu hướng khác, xu hướng này cũng sẽ dần chuyển sang một lối đi khác. Sự thoải mái và độ bền mà xu hướng này mang lại là thứ mà tôi thấy sẽ giúp nó tiếp tục kéo dài. Chúng đại diện cho giá trị và ai lại không thích những thứ có giá trị tốt?

Đôi chunky sneaker yêu thích của anh là gì? 

Tôi nghĩ dòng New Balance 900 Original xứng đáng là kẻ thống trị trong phân khúc này. Dòng Yeezy cũng là một yếu tố khơi mào xu hướng này.

Anh nghĩ trend gì sẽ nối tiếp sau chunky sneaker?

Đó là một câu hỏi hay đấy. Tôi nghĩ tiếp theo chúng ta sẽ khai thác độ cao của giày và một vài yếu tố có ảnh hưởng khác.

6. Daniel Benz (Founder, Asphaltgold)

Dani, anh thấy phân khúc chunky tiến triển như thế nào?

Tôi cần phải làm rõ hai khái niệm này: Chunky thường đồ sộ hơn nhưng chỉ tồn tại được trong khoảng thời gian ngắn. Còn dad-shoes luôn trường tồn với thời gian và đơn giản được thiết kế để sử dụng từ dự tiệc nướng cho tới lên sân khấu. Tôi nhận thấy một xu hướng ổn định và lâu dài hơn ở dad-shoes.

Anh có đôi giày yêu thích nào không?

Danie_Ben_chunky_sneaker_trend_82af5360f4.jpeg (400×400)

Đôi chunky sneaker mang tính biểu tượng và chịu ảnh hưởng nhiều nhất có lẽ là đôi Balenciaga Triple S. Cá nhân tôi yêu thích dad shoes hơn vì trong nhiều trường hợp chúng là di sản của những đôi giày thể thao. Đôi New Balance 990 và 991 là ông hoàng và bà hoàng trong lòng tôi.

Anh có thấy dấu hiệu nào cho thấy xu hướng này đang dần đi đến hồi kết không?

Những đôi giày với kiểu thiết kế hầm hố và độ sồ đã đạt tới yêu cầu cao nhất từ trước tới giờ. Qua 3 hay 4 mùa vừa rồi chúng ta đã thấy chúng phổ biến khắp nơi. Tuy nhiên rất khó để làm nổi bật bản thân chỉ với trend chunky này. Ý tôi là những đôi classic sẽ quay trở lại một cách mạnh mẽ sớm thôi.

Anh nghĩ trend gì sẽ nối tiếp sau chunky sneaker?

Tôi sẽ không đi theo các xu hướng kém nổi ngay lúc này. Tôi nghĩ các xu hướng sẽ trở nên đa dạng một lần nữa, cùng lúc với sự trở lại của những đôi giày chạy classic và giày mang phong cách bóng rổ. Những đôi sneaker trắng và vải cao cấp đang dần trở lại cuộc đua.

7. Kasper Rasmussen (Co-Founder, Arkk Copenhagen)

Kasper, anh nhận thấy những đôi chunky sneaker đang ở vị trí nào trong chu kỳ xu hướng này?

Từ một phong cách ít người quan tâm cách đây vài năm, chunky đã leo lên thành xu hướng chính vào năm 2019. Và vì càng ngày nó càng phổ biến hơn, tôi nghĩ xu hướng này sẽ trở nên tự do hơn và thậm chí điên cuồng hơn trước khi nó biến mất khỏi cuộc chơi.

Arkk là một thương hiệu mới khi so sánh với những thương hiệu thể thao có tiếng như adidas. Anh đánh giá bản thân đang ở vị trí nào trong cuộc đua chunky sneaker và những mẫu giày tối giản? Chúng ta đã được thấy một số mẫu từ thương hiệu của anh rồi đúng không?

xu_huong_chunky_sneaker_5_ef26348a81.jpg (2700×1797)

Với mẫu Raven, chúng tôi chỉ mới bắt đầu cuộc hành trình và còn nhiều điều cần phải học hỏi. Việc thiết kế đôi giày đầu tiên một cách gọn gàng, đơn giản và dễ hiểu là rất cần thiết. Vì vậy, đôi Raven sẽ luôn là nền tảng trong hành trình của ARKK. Nhưng hiện tại sau 5 năm thành lập, với mẫu Kanetyk, Lyron và các phong cách chunky hơn mà chúng tôi đã phát triển, chúng tôi đã tiến xa hơn nhiều so với phong cách tối giản của đôi Raven và chắc chắn tăng độ phức tạp lên cao hơn: thêm nhiều chất liệu, nhiều lớp hơn, nhiều màu sắc hơn và công nghệ tiên tiến hơn.

Anh nghĩ trend gì sẽ nối tiếp sau chunky sneaker?

Tôi nhận thấy có 2 xu hướng sau chunky: đầu tiên là sự trở lại của cuộc cách mạng trong phân khúc giày tối giản, và thứ hai là tiếp tục sự kết hợp giữa phong cách thời trang trang thể thao với thời trang chính thống và thường phục.

(Nguồn: Sneakers Magazine)

>> Xem thêm: Đôi Sneakers yêu thích nói lên điều gì về tính cách của bạn?

>> Xem thêm: Giày Brogues là gì? Những điều thú vị về giày Brogues

>> Xem thêm: Giày slippers là gì? Cách phối đồ đẹp chuẩn phong cách với giày slippers

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay