Xi đánh giày: Xi kem và xi sáp nên chọn loại nào?

Đội ngũ Extrim | 15.03.2023
Extrim
Xi kem rất hữu ích trong việc dưỡng ẩm và làm đều màu da giày, trong khi xi sáp có tác dụng bảo vệ và đánh bóng cho da. Bạn nên sử dụng cả hai loại cùng một lúc, nhưng thường thì bạn sẽ cần sử dụng xi sáp nhiều hơn để giữ đôi giày trong tình trạng tốt.

Giày tây da có thể dùng cả cả hai loại xi này để mang lại cho chúng vẻ ngoài như mới ngay cả sau nhiều năm sử dụng. Tùy thuộc vào sở thích và tần suất giày cần dưỡng ẩm và chống thấm mà bạn có thể điều chỉnh sản phẩm phù hợp với giày của mình.

Xi Kem Là Gì?

Xi kem là một kiểu xi có bột màu hoặc màu nhuộm, có chứa một ít sáp và phần lớn là nước hoặc dầu. Xi kem được dùng để phục hồi màu và dưỡng ẩm cho da.

Nó sử dụng chất hoạt động bề mặt và chất nhũ hóa làm dung môi để kem thấm đều trên da hơn. Kem cũng có thể chứa nước.

Xi đánh giày: Xi kem và xi sáp nên chọn loại nào? - 1

Xi Sáp Là Gì?

Xi sáp là loại xi có chứa sáp và bột màu hoặc thuốc nhuộm. Nó được sử dụng để tạo một lớp chống thấm nước phía ngoài giày, làm da đều màu, và tạo độ bóng cao trên giày da.

Xi sáp sử dụng dung môi để giúp thấm sâu vào giày hơn. Nếu bạn để hở nắp hộp, dung môi sẽ bị bay hơi từ từ và phần xi sẽ trở nên khô cứng hơn khiến khó đánh bóng giày hơn.

Có Nên Cân Nhắc Sử Dụng Dầu Đánh Bóng Giày?

Có lẽ là không. Dầu đánh bóng có thể giúp đôi giày bạn trong bóng loáng nhưng chúng không có công dụng bảo vệ và dưỡng ẩm tốt. Chúng thậm chí còn bắt đầu “gây ra nứt nẻ cho giày da.” (Theo wikipedia.org)

Có Nên Sử Dụng Cả Xi Kem Và Xi Sáp?

Không cần thiết! Bản thân xi sáp đã giúp giày được chống thấm, che phủ vết trầy xước, tạo độ bóng và làm đều màu giày. Chỉ với xi sáp, bạn đã giúp kéo dài thời gian sử dụng đôi giày, mặc dù đôi lúc chúng cũng cần dưỡng ẩm.

Dầu trong da sẽ bắt đầu khô dần theo thời gian và sẽ cần được bổ sung lại. Đây là thời điểm hợp lý để sử dụng xi kem hoặc dầu dưỡng.

Xi đánh giày: Xi kem và xi sáp nên chọn loại nào?

Nên Chọn Xi Kem Hay Dầu Dưỡng?

Sử dụng xi kem để cấp ẩm cho giày và dầu dưỡng để cấp ẩm nhiều hơn thế.

Xi kem tạo một lớp ẩm và làm đều màu da giày. Nếu sử dụng xi kem đúng lúc, giày của bạn sẽ được bền lâu hơn.

Nếu đôi giày đã trở nên quá khô, dầu dưỡng sẽ giúp thẩm thấu sâu hơn để cung cấp độ ẩm cho da, nhờ đó giày sẽ duy trì trạng thái mềm mại trong một khoảng thời gian dài.

Nếu bạn thường xuyên sử dụng kem và hay đánh bóng giày thì xi kem sẽ là một lựa chọn tốt. Còn nếu bạn không muốn phải đánh bóng giày trong khoảng thời gian dài, sử dụng dầu dưỡng là phương pháp tối ưu nhất.

Nên Đánh Bóng Giày Thường Xuyên Như Thế Nào?

Dầu dưỡng sẽ giúp bổ sung lượng dầu cần thiết để làm da mềm và dẻo trong một khoảng thời gian dài. Nếu bạn sử dụng giày hàng ngày, nhất là khi đi ra ngoài, bạn sẽ cần cân nhắc dưỡng ẩm cho giày một lần mỗi tháng.

Lượng dầu trong xi kem có thể không nhiều và không tồn tại lâu được. Nếu thường xuyên sử dụng giày để đi ra ngoài, hãy thoa xi kem một lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Các Trường Hợp Khác Nhau

Nếu bạn mang giày tây đi làm và ngồi trong phòng cả ngày, sử dụng xi kem và xi sáp là đủ. Giày của bạn vẫn sẽ sử dụng được rất lâu kể cả khi không dùng dầu dưỡng.

Mặt khác, nếu bạn đi bộ mỗi ngày và đôi giày của bạn phải tiếp xúc nhiều với mặt trời và nước, bạn sẽ muốn dùng một chai dưỡng ẩm vì giày bạn sẽ mất nhiều dầu và cần cấp ẩm nhiều hơn. Sau đó bạn hãy dùng một chút xi sáp sau khi giày đã ngấm dầu dưỡng.

Bạn sẽ cần xem xét những yếu tố bên ngoài có tác động tới đôi giày của mình và tình trạng giày vào mỗi cuối tuần. Sau đó chọn ra sản phẩm phù hợp nhất với đôi giày của mình.

Xi đánh giày: Xi kem và xi sáp nên chọn loại nào?

Lời Kết

Bạn nên dùng xi sáp và dầu dưỡng để chăm sóc cho đôi giày của mình. Nếu ít khi mang giày tây, bạn chỉ cần đánh bóng giày sau một vài tuần và dưỡng ẩm sau một vài tháng là đủ.

Với những người cần mang giày hàng ngày mà vẫn muốn đôi giày trông đẹp mắt, đánh bóng giày hàng tuần với xi kem và xi sáp sẽ là một sự lựa chọn tốt.

Sử dụng xi kem và xi sáp là một kết hợp tuyệt vời với một số người. Giữ gìn giày trong tình trạng tốt để mang lại tuổi thọ dài lâu cho đôi giày và mang lại phong thái chuyên nghiệp hơn cho bạn.

Bạn có thể mang giày đến những cơ sở chăm sóc giày chuyên nghiệp để được Bảo dưỡng với loại xi phù hợp nhất nhé.

>> Xem thêm: Làm thế nào để chăm sóc giày da đúng cách?

>> Xem thêm: Cách làm mềm giày da - Hướng dẫn chi tiết và các mẹo cần biết 

>> Xem thêm: 5 Dụng cụ vệ sinh giày da không thể thiếu của các quý ông 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay