Mẹo chọn tất đi giày tây: Phối tất với giày tây sao cho đúng?

Đội ngũ Extrim | 30.01.2024
Extrim
Vậy là bạn đã có cho mình một đôi giày tây lịch sự nam tính. Xem ngay những nguyên tắc chọn tất đi giày tây phù hợp bên dưới.

3 nguyên tắc cơ bản khi chọn tất đi giày tây

Nguyên tắc 1: Không bao giờ mang vớ trắng

Tất trắng trông không đẹp với giày công sở bất kỳ màu nào. Ngay cả những đôi giày công sở màu nâu nhạt mà bạn có thể muốn mang cùng với tất trắng cũng sẽ trở nên "rẻ" hơn khi có sự hiện diện của tất trắng trơn. Và hãy luôn tránh điều được cho là "thảm họa" thời trang: tất trắng với giày đen và quần đen. (Có trường hợp ngoại lệ nào cho quy tắc này không? Có, đôi khi. Nhưng nếu bạn không chắc chắn thì điều đó có thể có nghĩa là tất trắng không phù hợp.)

Nguyên tắc 2: Không mang vớ trơn đen với giày tây nâu

Nếu bạn thêm một số chi tiết/họa tiết các cho trang phục, điều này có thể thay đổi mọi thứ một chút, nhưng theo nguyên tắc, bạn nên tránh sự kết hợp này. Việc thử kết hợp màu đen và nâu là dành cho những tín đồ thời trang bậc thầy và nếu bạn không thực sự tự tin vào hiểu biết của mình về lý thuyết màu sắc, thì việc tránh nó hoàn toàn sẽ đơn giản hơn.

Nguyên tắc 3: Trong các tình huống trang trọng, nên chọn tất phù hợp với quần

Có thể sáng tạo trong việc lựa chọn tất, nhưng bạn không nên thử trong dịp bạn mặc trang phục cực kỳ trang trọng. Đối với những cuộc họp kinh doanh, hoặc bất kỳ tình huống nào mà trang phục của bạn phải thể hiện sự tôn trọng và trang nhã, hãy làm theo quy tắc đơn giản này: quần của bạn màu gì thì tất của bạn cũng phải có màu đó. Điều đó có nghĩa là tất màu xám với quần màu than, tất màu xanh đậm với quần màu xanh đậm, tất đen với quần đen và tất màu nâu với quần màu nâu. Nếu bạn chỉ muốn nắm quy tắc đơn giản và nhanh chóng để không bao giờ khiến bạn sai lầm khi chọn tất thì đây chính là quy tắc nên áp dụng.

Một số "ngoại lệ" khi chọn tất đi giày tây

Được rồi, bạn đã nắm được những điều cơ bản về những việc không bao giờ nên làm. Dưới đây là một số mẹo để "phá cách" hơn trong cách phối đồ.

Mẹo chọn tất đi giày tây: Phối tất với giày tây sao cho đúng-1
 

Phối tất màu sắc với phụ kiện

Những đôi tất đồng màu, siêu sáng chính là điểm nhấn. 

Trang phục toàn màu xám hoặc tông màu đất có thể hơi buồn tẻ trong một số trường hợp. Bạn có thể thêm điểm nhấn cho mọi thứ bằng cách mang một chiếc tất sáng màu với phụ kiện phù hợp như đồng hồ, cà vạt hoặc vòng cổ.

Với phụ kiện đi kèm, bạn có thể diện một bộ trang phục đơn điệu và thêm một số đôi tất màu hồng rực rỡ, màu ngọc lam vui tươi hoặc màu đỏ đậm và cảm thấy tự tin rằng – với một món đồ khác trong trang phục của bạn có cùng màu hoặc màu tương tự – bạn sẽ có vẻ ngoài thời thượng và chỉn chu. 

Phối tất có họa tiết với giày tây

Mẹo chọn tất đi giày tây: Phối tất với giày tây sao cho đúng-2

Điều quan trọng là phải phân biệt giữa hoa văn truyền thống và hoa văn phi truyền thống. Các mẫu truyền thống bao gồm những thứ như argyle, sọc và chấm nhỏ và phổ biến. Thường được bán theo combo với nhiều màu cơ bản khác nhau. Các họa tiết phi truyền thống thường khó mô tả cố định – chúng có thể là mọi thứ, từ họa tiết lặp lại của cá mập đầu búa cách điệu đến các hình dạng hình học trừu tượng với màu neon.

Chọn tất đi giày tây có họa tiết truyền thống

Các quy tắc cơ bản tương tự cũng được áp dụng, đó là bạn nên chọn tất có màu sắc phù hợp với quần. Nếu bạn có quần đen hoặc quần than, họa tiết argyle trên nền xám và đen với một số chi tiết màu đỏ hoặc xanh sẽ kết hợp tuyệt vời với giày đen.

Tất họa tiết phi truyền thống

Trong thị trường thương mại điện tử nhộn nhịp ngày nay, có vô số lựa chọn về những đôi tất vui nhộn thú vị. Vậy làm thế nào để bạn mang một đôi giày công sở cổ điển, đẹp mắt với một trong những bộ tất độc đáo và phá cách này? Hãy nhớ ba quy tắc cơ bản. Màu đen và nâu không phù hợp, tất cả hoặc hầu hết màu trắng đều không phù hợp với giày tây và màu tất phải phù hợp với màu quần hoặc các yếu tố khác của trang phục.

Mang tất có chất liệu len, dày dặn

Mẹo chọn tất đi giày tây: Phối tất với giày tây sao cho đúng-3

Một cách tuyệt vời để mang lại sự đa dạng cho tủ quần áo là mang một số loại tất dày hơn, thường là tất len, được làm với nhiều họa tiết khác nhau.

Vì hình dạng của chất liệu tạo ra họa tiết ba chiều phụ thuộc vào độ bóng và điểm nhấn để thực sự nổi bật, bạn nên đi những đôi tất có họa tiết đơn màu đậm hơn hoặc nhạt hơn quần. 

Chỉ cần nhớ rằng những đôi tất này có xu hướng dày hơn, dài hơn và nặng hơn những đôi tất công sở tiêu chuẩn, vì vậy chúng sẽ làm cho đôi giày của bạn có cảm giác chật hơn một chút và nếu chọn size quá lớn, chúng có thể trượt xuống và bó lại xung quanh mắt cá chân.

Không mang tất khi đi giày tây

Mẹo chọn tất đi giày tây: Phối tất với giày tây sao cho đúng-4

Né tránh câu hỏi nên mang tất nào bằng cách không mang một đôi tất nào? Điều này không phải lúc nào cũng phù hợp, nhưng nếu bạn định đi chơi vào mùa hè, bạn có thể không mang tất. 

Hãy đảm bảo rằng chiếc quần bạn chọn mặc với kiểu dáng này không để lộ quá 2 inch da khi bạn ngồi xuống. Lưu ý rằng việc chọn không đi tất có thể dẫn đến một số cảm giác khó chịu như phồng rộp và giày bốc mùi, vì hầu hết giày công sở đều được thiết kế với mong muốn bạn sẽ mang tất cùng với chúng. Hãy chuẩn bị cho những trở ngại này bằng cách nghiên cứu cách tốt nhất để khử mùi giày công sở, và có thể chọn một số miếng lót chống vi khuẩn.

Xem thêm:

Da hay Da thuộc - Giày da nam nào làm việc thoải mái nhất? 

Cách làm mềm giày da - Hướng dẫn chi tiết và các mẹo cần biết 

5 Dụng cụ vệ sinh giày da không thể thiếu của các quý ông 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay