Chăm sóc giày da tại nhà: Đánh xi giày có thật sự khó?

Đội ngũ Extrim | 27.03.2023
Mặc dù có nhiều lựa chọn cho dịch vụ chăm sóc giày da giá rẻ trên thị trường hiện nay , nhưng vẫn không có gì giống với sự tận tâm của chủ nhân tự chăm sóc giày da tại nhà. Đánh xi giày da không chỉ làm chúng trông đẹp hơn mà tuổi thọ giày cũng được tăng cao. Điều quan trọng của việc chăm sóc giày da là phải biết cách chăm sóc giày đúng đắn, đặc biệt là ở việc đánh xi giày. Khi tham dự cho các sự kiện trang trọng, một đôi giày được đánh xi cẩn thận là điều nhất định phải có. Chỉ một chi tiết nhỏ này cũng có thể mang đến cho bộ trang phục của bạn một cảm giác chỉnh tề và chỉnh chu hơn. Hãy cùng Extrim xem cách đánh xi giày tại nhà hiệu quả nhất nhé.

1.Chăm sóc giày da khâu đánh xi cần những gì?

Chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ để việc chăm sóc giày da hiệu quả hơn nhé

  • Xi đánh giày: Có hai loại xi đánh giày để bạn lựa chọn: Dạng kem hoặc dạng sáp. Đánh bóng dạng kem sẽ ít bóng hơn nhưng cũng giữ ẩm cho da khi nó được hấp thụ. Hãy cẩn thận, kem đánh bóng cũng có thể ảnh hưởng đến màu da. Mặt khác, đánh bóng bằng sáp sẽ tạo thêm một lớp bóng, che vết xước và bảo vệ da. Đảm bảo đánh xi phù hợp với màu da giày nhất có thể. (Nếu bạn thực sự không chắc chắn, hãy sử dụng chất đánh bóng trung tính hoặc không màu, nó sẽ chỉ làm bóng chứ không thêm màu).
cach_cham_soc_giay_da_tai_nha_dich_vu_cham_soc_giay_da_1_e9f01681b5.jpg (640×550)
  • Vải đánh bóng: Một loại vải đánh bóng mềm là điều cần thiết để đánh bóng đôi giày của bạn. Mặc dù bạn có thể mua một loại vải dành riêng cho giày, nhưng một chiếc áo phông cũ quấn quanh hai ngón tay cũng trở thành một loại vải đánh bóng tuyệt vời.
  • Khăn: Bạn sẽ sử dụng cái này để làm sạch giày của mình và lau sạch xi đánh bóng thừa
  • Bàn chải đánh bóng lông ngựa: Chúng tôi khuyên bạn nên dùng các loại bàn chải được thiết kế đặc biệt để đánh giày như của hãng chuyên cung cấp các sản phẩm dành cho dịch vụ chăm sóc giày da như Saphir. Bàn chải lông ngựa là tốt nhất vì chúng chắc chắn nhưng đủ mềm để không làm xước da. Chúng cũng giúp nâng cao các sợi của da để tạo ra một bề mặt sáng bóng tuyệt vời.
  • Bàn chải thường (hoặc bàn chải đánh răng cũ vẫn ok nha): Bàn chải nhỏ hơn này sẽ giúp bạn chà sạch bụi bẩn và cho phép bạn đánh bóng lên những khu vực khó tiếp cận.
  • Một cốc nước: Để có một kết thúc "sáng bóng".

2. Cách đánh xi giày chuẩn từ A đến Z

Trước khi tiến hành các bước chăm sóc giày da, bạn nên chuẩn bị sẵn mọi dụng cụ ngay tầm với để khi cần là có. Cách chăm sóc giày da chuẩn nhất nên tuân theo 1 tuần tự nhất định, cố gắng đừng làm chúng loạn lên. 

Bước 1: Loại bỏ dây

Hãy luôn nhớ đầu tiên phải tháo dây giày để tránh bị đánh xi vào chúng.

cach_cham_soc_giay_da_tai_nha_dich_vu_cham_soc_giay_da_2_6815783eea.jpg (640×520)

Bước 2: Cho shoe tree vào giày da 

Chèn shoe tree gỗ hoặc nhét giấy vào mũi giày của bạn. Điều này sẽ làm giày cứng cáp dễ dàng đánh xi hơn. 

cach_cham_soc_giay_da_tai_nha_dich_vu_cham_soc_giay_da_3_b9c00a0f5b.jpg (640×520)

Bước 3: Làm sạch bụi bẩn

Cách chăm sóc giày da đúng nhất là phải để giày hoàn toàn sạch bụi bẩn. Dùng bàn chải khô để loại bỏ bụi bẩn bám trên giày. Bạn có thể dùng chổi và nước để quét vào những chỗ nhỏ, nhưng nhớ để da khô hoàn toàn trước khi chuyển sang bước tiếp theo. 

Kiểm tra kỹ đôi giày của bạn trước khi chuyển sang bước tiếp theo vì những vết bẩn còn sót lại có thể làm xước da trong khi đánh xi. Lau sạch chúng bằng một miếng giẻ sạch và khô.

Bước 4: Tiến hành apply xi giày

Thêm một chút xi giày (loại kem hay sáp tuỳ theo nhu cầu của bạn) lên vải đánh bóng. 

Đối với sáp đánh bóng, bạn nên bôi theo chuyển động tròn. Điều này gây ra ma sát làm tan chảy sáp nhẹ và cho phép nó trải đều hơn.

cach_cham_soc_giay_da_tai_nha_dich_vu_cham_soc_giay_da_6_f4d83a73b9.jpg (640×520)

Bước 5: Đừng quên dùng bàn chải nhỏ

Sử dụng bàn chải nhỏ hoặc bàn chải đánh răng để đánh bóng lên phần da ở gót giày, và bất kỳ khu vực nào mà khăn khó làm xi bao phủ trọn vẹn. Để xi khô trong khoảng 10 phút.

Bước 6: Đánh bóng

Lấy bàn chải đánh bóng lông ngựa và đánh bóng toàn bộ giày bằng các chuyển động nhanh từ bên này sang bên kia. Khi đó bạn sẽ thấy giày bắt đầu toả sáng.

Bước 7: Lau sạch

Dùng giẻ lau sạch phần sáp thừa, đảm bảo mọi phần của giày sạch sẽ và sáng bóng. Chờ ít nhất 10 phút trước khi chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 8: Nhỏ vài giọt nước 

Hoàn thiện đôi giày của bạn với lớp hoàn thiện “bóng mờ” đặc trưng. Để bắt đầu, hãy sử dụng ngón tay của bạn để đặt một giọt nước lên giày.

cach_cham_soc_giay_da_tai_nha_dich_vu_cham_soc_giay_da_11_924e1a4f09.jpg (640×427)

Với vải đánh bóng, chà một lượng nhỏ chất đánh bóng vào giọt nước theo hình tròn nhanh và nhỏ. Lặp lại quá trình này xung quanh toàn bộ giày.

Với các chuyển động nhanh tương tự, hãy lau giày bằng một vải đánh xi khô. Lặp lại giai đoạn này một hoặc hai lần theo ý thích của bạn.

cach_cham_soc_giay_da_tai_nha_dich_vu_cham_soc_giay_da_12_307525cf1f.jpg (640×427)

Bước 9: Làm khô và thắt dây giày

Để giày khô trong vòng 10 đến 20 phút. Khi chúng đã khô hoàn toàn, hãy buộc dây lại giày của bạn. 

cach_cham_soc_giay_da_tai_nha_dich_vu_cham_soc_giay_da_14_d28aa69680.jpg (640×550)

Extrim đã hướng dẫn các bạn chi tiết cách tự chăm sóc giày da tại nhà ở bước đánh xi giày. Chúng mình khuyên bạn nên tự đánh xi mỗi tuần một lần tùy thuộc vào tần suất mang. Nếu bạn vẫn chưa tự tin thì đừng quên tại Extrim chúng mình có cung cấp dịch vụ chăm sóc giày da cao cấp nhé. Toàn bộ nguyên vật liệu sử dụng để chăm sóc giày đều đến từ hãng Saphir. Đảm bảo mang đến vẻ ngoài tuyệt vời cho đôi giày của bạn.

 xi_danh_giay_5759cdaece.jpg (900×600)

Liên hệ Extrim để được tư vấn mọi tình trạng của giày da

Có thể bạn muốn xem thêm: 

Cách chăm sóc giày da | Bảo vệ khoản đầu tư của bạn với 7 mẹo sau

Nếu chưa biết 4 mẹo chăm sóc giày này thì đừng nên mua giày da!

Làm thế nào để chăm sóc giày da đúng cách?

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay