Cách vệ sinh giày Jordan 1 tại nhà đơn giản

Đội ngũ Extrim | 23.03.2023
Extrim
Khi mà sneaker là một trong những sản phẩm phổ biến ngày càng được các bạn trẻ sử dụng nhiều trong cuộc sống, Và jordan 1 là một trong những dòng giày thể thao mà các bạn trẻ yêu thích. Nhưng ngoài việc làm sao phối cho mình một phong cách thời trang đặc biệt và cá tính thì việc Cách vệ sinh giày Jordan 1 tại nhà cũng là một trong những yếu tố mà nhiều các bạn trẻ quan tâm làm sao để vệ sinh cho đôi giày của mình đúng và sạch như mới. Trong bài viết này, Extrim sẽ chia sẻ cho bạn các bước vệ sinh giày Jordan 1 tại nhà cũng như cách bảo quản để giày được bền đẹp nhé!

1. Cách vệ sinh giày Jordan 1

Bước 1: Đầu tiên xử lý khô trước khi giặt giày Jordan 1

Trước tiên, bạn hãy tháo dây giày và miếng lót giày ra để giặt riêng. Tiếp đó bạn làm sạch giày sơ bộ bằng cách lắc mạnh giày để bụi bẩn và đất rơi ra ngoài. Sau đó dùng khăn giấy ướt hoặc khăn vải mềm lau khắp bề mặt giày để loại bỏ nhanh các vết bẩn.

Xử lý khô trước khi vệ sinh giày Jordan 1
Xử lý khô trước khi vệ sinh giày Jordan 1

Bước 2: Vệ sinh phần thân trên của giày

Tiếp đến là vệ sinh thân trên giày. Pha hỗn hợp nước ấm cùng dung dịch vệ sinh giày vào một chiếc bát hoặc cốc nhỏ sau đó cho dây giày vào ngâm trong vòng 15 phút. Đối với dung dịch vệ sinh giày chuyên dụng cho sneaker, Extrim đề xuất sử dụng Crep Protect hoặc Sneaker Lab đây là hai sản phẩm có chất lượng khá tốt.

Trong lúc đó, bạn dùng bàn chải mềm nhúng vào dung dịch đã pha và chà khắp bề mặt thân của Air Jordan 1. Lưu ý, bạn nên nhúng bàn chải vào dung dịch pha loãng liên tục để đảm bảo được lượng bọt trên bề mặt giày. Đối với một số vị trí quá bẩn, bạn có thể nhỏ trực tiếp dung dịch vệ sinh vào để chà.

Vệ sinh giày ở phần thân trên

Bước 3: Vệ sinh đế giày

Cách vệ sinh đế giày tương tự với cách làm sạch phần thân trên. Bạn cũng dùng bàn chải nhúng vào hỗn hợp nước và xà phòng sau đó chà mạnh lên phần đế cho đến khi sạch vết bẩn. Đối với đế giày bị ố vàng, bạn có thể bôi chút kem đánh răng lên bàn chải để đem lại hiệu quả làm sạch mạnh hơn. 

Làm sạch đế giày Jordan 1
 

Bước 4: Lau khô giày Jordan 1 và vệ sinh dây giày

Sau khi đã loại bỏ hoàn toàn mọi vết bẩn trên đôi giày và đảm bảo bọt không còn bám trên thân giày, bạn dùng khăn vải mềm sạch để lau hết nước còn lại. Bạn cần lau giày thật khô để tránh tình trạng nước thấm ngược vào chất liệu giày, nhất là đối với chất liệu da lộn.

Đối với dây giày thì dễ dàng hơn, bạn dùng bàn chải chà thật sạch và xả lại với nước để loại bỏ hết bọt xà phòng và nước bẩn.

Lau khô giày Jordan 1 và vệ sinh dây giày

Bước 5: Phơi khô và bảo quản giày Jordan 1

Sau khi giày và dây giày đã được giặt xong, bạn đem giày ra phơi ở nơi thoáng gió, tránh ánh nắng chiếu trực tiếp. Riêng với giày trắng và có các chất liệu vải lưới, sau khi đã vệ sinh, bạn có thể lấy giấy trắng bọc ngoài giày để hút các vết bẩn sâu hoặc ố nhẹ ra khỏi giày. Bạn có thể nhét vải hoặc giấy báo vào bên trong giày, cần thay thế khi vải/giấy đã ướt. Với việc nhét giấy vào trong, đôi giày Jordan 1 của bạn sẽ không bị mất form dáng ban đầu.

2. Một số lưu ý giúp trong quá trình làm sạch giày và bảo quản

Giặt giày thường xuyên

Bạn cần giặt giày ít nhất 2 tuần/ lần để giúp giày luôn sạch sẽ và bền đẹp. Thói quen này sẽ giúp đôi giày của bạn trông luôn như mới đồng thời hạn chế vi khuẩn có hại cho chân. Ngoài ra, làm sạch giày thường xuyên sẽ tránh được tình trạng vết bẩn bám quá lâu hay ố vàng, thâm kim và ảnh hưởng đến chất liệu giày.

Vệ Sinh Kỹ Dây Giày

Dây giày là một bộ phận quan trọng của đôi giày nhưng nhiều người lại không để ý đến, bỏ qua hoặc không vệ sinh sạch sẽ. Làm sạch dây giày cũng có thể loại bỏ các vết bẩn bám vào đế, lỗ xỏ dây và lưỡi gà. Vệ sinh hoặc thay dây giày dự phòng là một trong những cách giúp đôi giày của bạn luôn mới.

Vệ Sinh Kỹ Dây Giày
 

Sắp xếp giày dép của bạn gọn gàng

Nếu bạn là một tín đồ của giày và sở hữu nhiều đôi giày thể thao, bạn cần phải xếp chúng thật gọn gàng. Nếu để giày chồng lên nhau có thể khiến da bị nhăn, bẩn và mất phom dáng. Quan trọng hơn, điều này hầu như tạo ra một môi trường lý tưởng cho sự sinh sản của nấm và mốc. Để bảo quản giày tốt nhất, Extrim đề xuất bạn nên đựng mỗi đôi giày trong các hộp đựng giày riêng lẻ. Điều này cũng giúp bảo vệ giày khỏi bụi bẩn.

Sắp xếp giày dép của bạn gọn gàng

Bảo quản giày ở nơi khô ráo

Tuyệt đối không phơi giày ngoài nắng vì sẽ làm giày bị ố vàng, bạc màu. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế mang giày dưới trời mưa hoặc nắng gắt. Nếu giày bị ướt mưa bạn cần vệ sinh ngay khi về đến nhà. Để phơi giày đúng cách thì bạn hãy chọn nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và để giày tự khô nhé!

Phía trên là một số gợi ý từ Extrim về các bước vệ sinh giày Jordan 1 cũng như cách bảo quản giày. Nếu bạn không có thời gian để giặt giày tại nhà thì có thể liên hệ Extrim để đặt dịch vụ Vệ sinh và Chăm sóc giày nhé. Tại Extrim mỗi đôi giày đều được làm sạch bằng tay 100%, sử dụng dung dịch và sản phẩm chuyên dụng. Nhờ đó sẽ vệ sinh sạch sẽ mọi ngóc ngách trong giày và cam kết không làm ảnh hưởng đến chất liệu giày.

>> Tham khảo dịch vụ Vệ sinh giày sneaker của Extrim

>> Xem thêm: 

Top 10 đôi Jordan 1 đẹp nhất 2022

Cách phối đồ với giày Jordan cổ cao

Cách buộc dây giày Jordan cổ thấp

Biên tập: Ánh Tuyết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY


BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay