Cách tránh lưỡi gà giày bị lệch

Đội ngũ Extrim | 02.02.2024
Extrim
Lưỡi gà giày, một bộ phận quan trọng của đôi giày thể thao và thường xuyên gặp phải vấn đề lệch. Đối với những người yêu thích giày sneaker, tình trạng này có thể là một thách thức cản trở trải nghiệm của bạn. Bài viết này sẽ tiếp cận nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả khi lưỡi gà giày bị lệch, mang lại thông tin hữu ích cho bạn đọc

Lưỡi gà của giày là gì?


Lưỡi gà giày được thiết kế là một miếng đệm mềm lót ở phần trên của giày, không được may liền với thân giày mà chỉ dính ở phần cuối. Nhiệm vụ chính của lưỡi gà là ngăn cách giữa mu bàn chân và dây buộc giày phía trên.

Cách tránh lưỡi gà giày bị lệch 01.jpg


Tính linh hoạt của lưỡi gà giúp điều chỉnh giày sao cho vừa vặn với đôi chân, phù hợp với hình dáng và kích thước của từng người. Với những đôi chân cao, chân bè, lưỡi gà có khả năng thích ứng và thay đổi vị trí linh hoạt.
Không chỉ có tác dụng về điều chỉnh kích thước, lưỡi gà giày còn đóng vai trò bảo vệ cho đôi chân. Nó giúp ngăn chặn sự ma sát của dây giày, từ đó giảm nguy cơ tổn thương cho mu bàn chân. Đồng thời, nó bảo vệ cổ chân khi người mang giày vận động và di chuyển, cũng như ngăn chặn bụi bẩn từ việc xâm nhập qua lỗ xỏ giày.


Nguyên nhân việc lệch lưỡi gà của giày


Thật khó để tránh khỏi tình trạng mang giày một thời gian để di chuyển thì phần lưỡi gà của giày sẽ bị lệch sang một bên. Có trường hợp tệ hơn là phần lưỡi gà này sẽ lệch hẳn gây khó khăn khi di chuyển và thiếu thoải mái. Dưới đây là những nguyên nhân chính mà lưỡi gà giày có thể bị lệch:

  • Một trong những nguyên nhân chủ yếu là do quá trình di chuyển và hoạt động, khiến cho dây lưỡi gà giày dễ bị lệch.

  • Lưỡi gà giày không được gia cố chặt, không đủ chắc chắn để giữ vị trí ban đầu.

  • Người mang giày buộc dây lỏng lẻo, điều này có thể tạo lực đẩy và kéo làm lưỡi gà giày bị chệch.

  • Sử dụng giày kém chất lượng với thiết kế lỏng lẻo và không cân đối cũng có thể góp phần làm lệch lưỡi gà giày.

  • Kích thước chân không phù hợp với kích thước giày cũng là một yếu tố quan trọng, với chân quá lớn hoặc quá nhỏ so với giày, lưỡi gà có thể bị lệch một cách dễ dàng.

Hệ quả của việc lưỡi gà bị lệch

 

Cách tránh lưỡi gà giày bị lệch 04.jpeg


Việc lưỡi gà bị lệch dẫn đến nhiều hệ quả không đáng có, ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của người mang. Sau đây là một số hệ quả phổ biến nhất:

  • Dễ bám bụi bẩn: Phần lỗ xỏ dây giày không được bịt kín hết bởi miếng đệm lưỡi gà, làm cho giày trở nên dễ dàng bị xâm nhập bụi bẩn và các yếu tố từ môi trường. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến sự thoải mái và sức khỏe của đôi chân khi bị chà nhẹ hoặc chấm bẩn.

  • Nguy cơ chấn thương tăng lên: Với việc lưỡi gà bị lệch, mu bàn chân không được che chắn đầy đủ. Điều này tăng nguy cơ chấn thương khi mu bàn chân tiếp xúc trực tiếp với dây giày và mặt đất, đặc biệt khi di chuyển nhanh chóng hoặc tham gia các hoạt động thể thao.

  • Thiếu sự thoải mái, tự tin khi di chuyển: Người đi giày sẽ cảm thấy khó chịu và không thoải mái khi lưỡi gà bị lệch. Cảm giác vướng víu và không thoải mái sẽ tạo ra trải nghiệm đi giày không mong muốn, có thể làm giảm sự tự tin trong mọi hoạt động.

  • Giày dễ bị tuột: Nếu đi giày quá lỏng do lưỡi gà bị lệch, đôi giày có thể dễ dàng tuột ra khỏi chân khi tham gia các hoạt động mạnh. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động mà còn làm tăng nguy cơ chấn thương do mất kiểm soát với đôi giày.

Cách mang giày cố định lưỡi gà

 

Cách tránh lưỡi gà giày bị lệch 03.jpg

 
Để giữ lưỡi gà giày ổn định và mang lại sự thoải mái khi sử dụng, việc đầu tư vào đôi giày chất lượng là quan trọng. Điều này sẽ không chỉ gia tăng độ bền cho đôi giày mà còn tạo ra trải nghiệm thoải mái hơn khi tham gia các hoạt động thể thao hoặc di chuyển hàng ngày.
Nếu bạn đang gặp vấn đề với lưỡi gà giày bị lệch, có một cách hiệu quả để cố định lại vị trí của nó là thông qua cách xỏ dây giày đúng cách. Dưới đây là hướng dẫn cụ thể:
 

  • Bước 1: Chú ý đến mặt trên của lưỡi gà giày, thường có một miếng vải nhỏ giống như chiếc đai dọc theo thân lưỡi gà. Xỏ dây giày như bình thường và đến khi đến phần đai, tạm dừng lại.

  • Bước 2: Không tiếp tục xỏ dây theo hình chữ X, thay vào đó, luồn dây giày vào đai và kéo ngược trở lại. Sau đó, xỏ vào lỗ xỏ dây cuối cùng để tạo thành hình chữ V. Thực hiện tương tự cho phía còn lại của giày.

  • Bước 3: Rút chặt vừa phải và thắt dây giày như bình thường.

    Trong trường hợp đôi giày không có miếng đai nhỏ trên lưỡi gà, bạn có thể dễ dàng thêm vào bằng cách tự may một miếng đai và gắn nó ở phía trên của lưỡi gà.

Cách tránh lưỡi gà giày bị lệch 02.jpg

Đừng để tình trạng "lưỡi gà giày bị lệch" làm ảnh hưởng đến sự thoải mái và trải nghiệm của bạn! Khám phá ngay cách cố định và xử lý vấn đề để bước đi mỗi ngày với đôi giày hoàn hảo.

Xem thêm:

>> MẸO CHỌN TẤT ĐI GIÀY TÂY: PHỐI TẤT VỚI GIÀY TÂY SAO CHO ĐÚNG?
>> CÔNG DỤNG THẬT SỰ CỦA SÁP ĐÁNH GIÀY KHÔNG MÀU NEUTRAL WAX
>> BẢNG SIZE GIÀY CROCS VÀ TẤT TẦN TẬT NHỮNG LƯU Ý BẠN CẦN BIẾT
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay