Cách sửa giày bị bung keo, hở đế

Đội ngũ Extrim | 13.03.2023
Extrim
Giày sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện vô số vấn đề như tróc da, bạc màu, ố đế…Nhưng một trong những vấn đề thường gặp nhất là bung keo, hở mép, hở đế. Tùy thuộc vào tình trạng và mức độ bị hở đế để chọn cách khắc phục cho phù hợp. Bài viết này Extrim sẽ hướng dẫn bạn cách sửa giày bị bung keo, bung đế mà bạn có thể tham khảo.

1. Nguyên nhân khiến giày bị hở keo

  • Chăm sóc, bảo quản giày không tốt. Những chất liệu của giày khá nhạy cảm, dễ bám bụi và dễ bị hỏng bởi những tác động của môi trường cùng với quy trình vệ sinh, chăm sóc không đúng cách khiến bụi bẩn bám sâu hơn.
  • Ngâm giày trong nước quá lâu hoặc để giày bị ẩm ướt tạo điều kiện cho nhiều loại vi sinh vật hoạt động. Gây ảnh hưởng xấu tới chất liệu của giày, thay đổi cấu trúc keo dán. Từ đó keo bị giãn nở mất đi tác dụng bám dính và bong ra. Đế giày ẩm càng lâu thì các vết keo dán giày sẽ càng dễ bị bung ra.
  • Dung dịch tẩy rửa đều chứa chất oxi hóa rất mạnh, bởi tác dụng khử và làm sạch vết bẩn chuyên sâu giúp cho đôi giày của bạn sạch bóng. Nếu sử dụng sai hóa chất, dung dịch vệ sinh giày, làm giày tiếp xúc với các chất tẩy rửa quá nhiều sẽ xuất hiện các phản ứng oxi hóa – khử. Gây dãn nở lớp keo ở đế giày, dần dần chúng sẽ bị bung ra và hư hỏng. 

Bài viết này Extrim sẽ đưa ra các giải pháp sửa giày bị bung keo.

>>> Xem thêm 6 cách đơn giản để sửa giày rộng thành chật

2. Cách sửa giày bị bung keo, hở đế tại nhà

Giải pháp được gọi là đơn giản và có thể tự làm tại nhà để sửa giày bị hở keo đó chính là dùng keo dán.

2.1. Keo X-66

Keo X-66 (hay còn gọi là keo con chó) là loại keo siêu dính với tính đàn hồi cao. Ngoài để dán cho giày dép còn dùng để dán cho đồ gỗ, cao su, vải… Keo có độ kết dính vượt trội đảm bảo các mối dán được chắc chắn, bền chặt theo thời gian hơn nhiều loại keo khác trên thị trường. Vì thế, keo con chó được dùng để dán rất nhiều vật liệu, nhất da là da và đặc biệt là giày dép.

Cách dán giày bằng keo con chó:

  • Làm sạch giày, đặc biệt vị trí cần dán keo. Đảm bảo cho bề mặt dán keo phải hoàn toàn sạch sẽ và loại bỏ hết bụi bẩn.
  • Bôi một lượng keo vừa đủ nơi cần dán cho đôi giày. Nếu bôi quá nhiều, giày sẽ bị tràn keo gây mất thẩm mỹ. 
  • Hong khô mặt keo khoảng 5 phút. Sau đó ép chặt 2 mặt cần dính với nhau rồi cố định bằng băng dính trong. Và để trong thời gian khoảng 8 tiếng.
  • Bỏ băng dính ra khỏi đôi giày của bạn và tận hưởng thành quả.
Extrim

>>> Xem thêm 5 dấu hiệu cho thấy bạn cần thay đế giày da

2.2. Keo dán giày Seaglue

Seaglue là loại keo đa năng được biết đến độ bám dính cực chắc và độ bền cao. Keo Seaglue bám dính tốt trên nhiều chất liệu như: nhựa, gỗ, cao su, mút xốp…Với ưu điểm nổi bật là độ linh hoạt cao, đàn hồi tốt sau khô, màu trong suốt giúp giày vẫn giữ được tính thẩm mỹ sau dán. Keo có tính chất đàn hồi, co giãn tốt, không bị giòn, không bị nứt gãy như các loại keo khác. Ngoài ra còn có tính chịu nước cực tốt, không tự bong tróc khi gặp nước. Đây là một lựa chọn không tồi dành cho bạn để dán giày

Cách dán giày bằng keo Seaglue:

  • Làm sạch giày, loại bỏ bụi bẩn ở những nơi cần dán keo.
  • Bôi keo trực tiếp lên vết dán.
  • Chờ keo khô hoàn toàn sau 4-5h.

Lưu ý bôi lượng keo vừa đủ để tránh hiện tượng tràn keo ra mép giày gây mất thẩm mỹ.

Extrim

3. Cách sửa giày bị hở đế tại Extrim

Với dịch vụ sửa giày bị bung keo, hở đế. Extrim sẽ đánh giá tình trạng cũng như mức độ hở đế giày để lựa chọn phương án tối ưu nhất.

>>> Tìm hiểu thêm về Dịch vụ sửa giày bị hở đế bung keo tại Extrim

3.1. Dịch vụ Dán đế giày 

Dùng cho các trường hợp giày bị hở keo phần mép và đế nhẹ (hở mũi giày, mép hở khoảng 1 lóng tay,..). Đế bị rớt các chi tiết nhỏ. Trường hợp giày bị hở keo nặng (vết hở to, bị hở keo cả đôi). Tuy nhiên độ bền sau dán còn tùy thuộc vào tần suất sử dụng giày, mức độ sử dụng như thế nào. Ngoài ra với những trường hợp hở keo nặng dán có thể bị tràn keo.

Extrim

3.2. Khâu may đế giày

Một cách sửa giày bị hở đế khác mà Extrim đề xuất cho khách hàng sửa giày thay cho dán đó chính là khâu may đế. Dịch vụ áp dụng cho trường hợp giày bị bung hai bên hông mép đế, dưới mặt đế, hở keo nặng.

So sánh về độ thẩm mỹ thì khâu may đế giày sẽ không đẹp bằng dán. Vì để lộ đường chỉ sau khâu may. Nhưng về độ bền thì chắc chắn sẽ cao hơn dán rất nhiều. Tùy thuộc vào chất liệu đế, kết cấu của đôi giày, mong muốn của khách hàng Extrim sẽ lựa chọn phương pháp khâu may khác nhau để sửa giày hở đế.

Phương pháp thực hiện:

  • Khâu may viền đế. Đường chỉ nằm bên hông viền và đầu mũi giày. Phương pháp này áp dụng cho các dòng giày như: Converse, Vans…đế có viền giày. Đế boost ta cũng có thể chọn khâu may viền đế. Tuy nhiên xét về mặt thẩm mỹ, đế boost là loại đế mềm, nhẹ. Khi khâu may lỗ đâm kim sẽ bị to và rõ hơn trên viền đế giày. Extrim đề xuất bạn nên lựa chọn khâu may mặt đế sẽ đẹp hơn.
  • Khâu may mặt đế  và đầu mũi giày. Đường chỉ nằm bên dưới mặt đế và đầu mũi giày. Áp dụng cho các dòng giày như Adidas NMD, Adidas Ultraboost…
  • Khâu may đế theo đường rãnh có sẵn. Đường chỉ sẽ may trên viền đế hoặc mặt đế. Tùy thuộc vào đường rãnh có sẵn ở đâu sẽ may theo đường viền ấy.
  • Khâu may đế theo đường chỉ cũ. Khi giày bị bung đế, loại bỏ đường chỉ cũ và may chỉ mới theo đường chỉ đã có trước đó. Áp dụng cho các dòng giày: Giày tây, Nike Air Force 1, Adidas, Stan Smith, Adidas Supertar,...

Sau khi khâu may đế giày sẽ được cố định chắc chắn hoàn toàn như ban đầu.

Tùy thuộc vào nhu cầu, tình trạng giày và mong muốn của khách hàng. Extrim sẽ tư vấn phương án tốt nhất dành cho giày của bạn. Nếu cần tư vấn thêm bạn có thể đặt lịch tư vấn qua website Extrim hoặc inbox trực tiếp qua fanpage. 

>>> Xem thêm 

Top 5 cách sửa giày dép tại nhà nhanh chóng hiệu quả nhất

8 Sự cố thường gặp về giày dễ dàng sửa chữa bằng máy Cobbler

4 cách sửa giày đẹp như mới | Hướng dẫn chi tiết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay