Cách phục hồi giày và giày da bị xước

Đội ngũ Extrim | 28.03.2023
Tìm hiểu cách phục hồi giày da bị xước với hướng dẫn từng bước của chúng tôi và làm cho giày của bạn trở lại bình thường.Giày da và bốt không chỉ phong cách mà còn rất bền lâu. Chúng là một khoản đầu tư cho vẻ ngoài của bạn có thể giúp bạn tiết kiệm tiền về lâu dài. Tại sao? Nếu được chăm sóc đúng cách, một đôi giày da tốt có thể tồn tại suốt đời, thích ứng với lối sống của chúng ta và trở thành một phần của con người chúng ta. Thật không may, những vụ xô xát trên giày da và ủng vẫn xảy ra. Và có thể khó khăn khi tìm ra cách khắc phục chúng. (Nghiêm túc mà nói, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn làm hỏng đôi giày của mình nhiều hơn nữa?) Đừng lo lắng. Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách khắc phục vết xước ở ủng và giày da.

Nguyên liệu, dụng cụ:

  • Để sửa chữa nhỏ
    • Máy sấy tóc
    • Dung dịch làm sạch da
    • Một miếng vải hoặc khăn không phai màu và không nhuộm
    • Dung dịch làm sạch da Dầu khoáng không mùi
    • Màu dưỡng phục hồi màu giày của bạn
  • Dùng để phục hồi vết xước trong đồ da
    • Bộ làm sạch da 
    • Bộ dụng cụ nhuộm da phù hợp màu
    • Da niêm phong (mờ hoặc bóng, tùy thuộc vào kết thúc của đôi giày của bạn)
    • 2 bàn chải bọt sạch hoặc bọt biển
    • 1200-2000 grit giấy nhám
    • Disposable trộn ly
    • Filler da
    • Dao nhựa dùng một lần
  • Để ngăn chặn vết xước tương lai trên đôi giày của bạn
    • Làm sạch da
    • Dưỡng ẩm da
    • Sáp giày
Chuẩn bị nguyên liệu dụng cụ phục hồi giày

Theo từng bước: Cách phục hồi giày bị xước

Bước 1: Làm sạch bề mặt

Điều đầu tiên trước tiên - bạn phải làm sạch những đôi giày hoặc ủng này để sửa chữa có hiệu quả. Bạn sẽ muốn làm sạch bề mặt giày xung quanh khu vực bị trầy xước bằng chất tẩy da để loại bỏ bụi bẩn hoặc mảnh vụn. (Mẹo chuyên nghiệp: Trước khi sử dụng chất làm sạch đồ da, hãy nhớ thử trước ở vị trí không dễ thấy trước khi áp dụng toàn bộ).

Bước 2: Làm nóng vùng da bị trầy xước nhẹ bằng máy sấy tóc

Cũng giống như da của chúng ta, đồ da bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi của nhiệt độ và độ ẩm. Làm nóng da làm cho da dễ uốn hơn, cho phép bạn trộn bất kỳ bề mặt không đồng đều nào trên da với nhau. Chườm nóng bằng máy sấy tóc, nhưng không sấy hết - sử dụng nhiệt nhẹ, vì để da quá nóng có thể khiến da bị cháy xém hoặc co lại và cong vênh. Về cơ bản, nếu nó quá nóng đối với bàn tay của bạn, thì nó quá nóng đối với da của bạn.

Bước 3: Xoa bóp vùng bị xước bằng vải hoặc khăn sạch

Sau khi làm nóng bề mặt da bằng máy sấy tóc, bạn dùng khăn sạch để massage đồ da theo hướng tròn. Áp lực một chút cũng không sao - da khá bền. Mục đích của động tác mát-xa này là làm mềm các cạnh của vết xước, đồng thời làm lem ra một ít thuốc nhuộm ở khu vực xung quanh để hòa trộn màu sắc và kết cấu với nhau, làm cho vết xước giảm đi hoặc biến mất hoàn toàn. (Giống như một trò ảo thuật.) Nếu vết xước không còn sau bước này, hãy thoa một loại dầu dưỡng da tốt lên giày và chiêm ngưỡng tác phẩm của bạn, bạn ảo thuật gia.

Bước 4: Nếu vết xước vẫn còn nhìn thấy, hãy thoa dầu khoáng lên bề mặt giày vết xước

Thật không may, đôi khi đánh bóng da không đủ để loại bỏở ủng da, đặc biệt nếu nó bao phủ một khu vực lớn hơn. Trong trường hợp này, bước tiếp theo sẽ là bôi dầu khoáng lên vết xước. Điều này làm giàu da, giữ ẩm và làm cho màu sắc bên trong vết xước trở nên rực rỡ hơn để phù hợp với da xung quanh. Chỉ cần lưu ý, điều này sẽ không hiệu quả với tất cả các loại da. Vì vậy, đừng vội nản lòng.

Bước 5: Nếu mỡ bôi trơn không làm được điều này, hãy sử dụng dầu dưỡng da phù hợp với màu sắc

Đôi khi dầu mỡ bôi trơn không đủ để mang lại kết quả như bạn mong muốn khi sửa chữa. Nếu bạn vẫn có thể thấy sự khác biệt về màu sắc ở khu vực bị trầy xước, hãy làm sạch bề mặt một lần nữa bằng chất tẩy da và thoa một lớp dưỡng phù hợp với màu sắc lên vết xước. Chà xát dầu dưỡng bằng vải sạch theo hướng tròn, làm cho màu của dầu dưỡng thấm vào màu giày của bạn. Khi lớp dưỡng đã khô, hãy thoa dầu dưỡng da lên giày để giữ màu. Bùm, xong rồi.

phục hồi giày da

Từng bước: Cách phục hồi Vết đục ở boots và giày da

Nếu boots của bạn bị hư hại nặng hơn là trầy xước nhẹ, bạn sẽ cần phải thực hiện các biện pháp khắc nghiệt hơn để sửa chữa chúng. Những bước này sẽ cho phép bạn sửa chữa hầu hết các hư hỏng của giày, bên cạnh những lỗ thủng trắng trợn. Xin lỗi, chúng tôi không kỳ diệu như vậy.

Bước 1: Làm sạch bề mặt

Giống như trước đây, bước đầu tiên khi sửa chữa đồ da là đảm bảo bạn có một bề mặt sạch để làm việc. Vệ sinh khu vực sạch sẽ, vì việc sửa chữa sẽ không thành công nếu không có bề mặt được làm sạch đúng cách. Nếu sử dụng chất tẩy rửa đồ da, hãy nhớ thử trước ở vị trí không dễ thấy trước khi bôi toàn bộ. Việc sửa chữa đồ da có tính chất gia tăng và bạn càng làm tốt công việc chuẩn bị thì kết quả hoàn thiện càng tốt. Lời hứa.

Bước 2: Bôi thuốc nhuộm phù hợp với màu lên vùng có vết rỗ

Bộ dụng cụ nhuộm da có một màu cơ bản và một màu pha màu. Màu đế thường là đen hoặc nâu, và có rất nhiều màu sắc khác nhau mà bạn thêm vào đế để phù hợp với màu giày của mình. (Một số đôi giày có thể cần màu nền nâu và một vài giọt màu vàng chẳng hạn.) Sau khi trộn thuốc nhuộm, hãy thoa một lượng nhỏ lên miếng bọt biển hoặc bàn chải và chấm màu lên vùng bị trầy xước, bắt đầu từ tâm và tập thể dục. Điều quan trọng là chấm và không chải, vì chải sẽ để lại các vệt rõ ràng khi sửa chữa xong. Sau khi thoa thuốc nhuộm, hãy để da khô trong không khí hoặc sử dụng máy sấy tóc để làm khô vùng da đó.

Bước 3: Lấp đầy vết xước hoặc vết xước bằng chất độn da

Dùng dao nhựa, lấp đầy vết xước hoặc vết đục bằng chất làm đầy da, ấn chất độn vào tất cả các kẽ hở ở khu vực bị tổn thương. Đừng ngại. Sau khi khu vực này được làm đầy hoàn toàn, hãy dùng dao mài nhẵn chất độn hết mức có thể, vì điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian chà nhám sau này. Để chất làm đầy khô theo hướng dẫn trên bao bì hoặc sử dụng máy sấy tóc để đẩy nhanh quá trình. (Nhắc nhở: Không sử dụng thuốc nổ hoàn toàn.) Sau khi chất làm đầy khô, lặp lại quy trình thêm chất độn và làm khô cho đến khi lớp trên cùng của chất độn sánh lại hoặc chỉ là bóng tối hơn các khu vực xung quanh.

Phục hồi giày da bị xước

Bước 4: Đánh chất làm đầy da

nhámSau khi chất độn đã khô hoàn toàn, dùng giấy nhám có độ nhám thấp, như 1200 grit, chà nhám khu vực đã trám, cho đến khi mịn và khớp với khu vực không bị hư hại. Định kỳ lau khu vực bằng vải sạch và lướt ngón tay của bạn trên bề mặt để xem có khuyết điểm hay không. Nếu giày của bạn đặc biệt mịn hoặc nếu bạn có da láng, bạn nên dùng giấy nhám có độ nhám cao hơn (1500 đến 2000) để loại bỏ các vết xước do đá mài thấp hơn để lại. Khi bạn đã hài lòng với chất độn, bạn sẽ muốn làm sạch lại khu vực đó bằng chất tẩy da.

Bước 5: Bôi thêm thuốc nhuộm phù hợp với màu sắc

Bây giờ vết khoét trong giày của bạn đã được lấp đầy, đã đến lúc bôi màu. Sử dụng thuốc nhuộm từ bước 1 mà bạn đã phù hợp với màu giày của mình, chấm nhẹ thuốc nhuộm lên, bắt đầu từ trung tâm của khu vực sửa chữa và thực hiện. Bắt đầu từ trung tâm, đặt nồng độ cao nhất của thuốc nhuộm trực tiếp vào sửa chữa và lông màu thuốc nhuộm ra các khu vực xung quanh để pha trộn màu sắc. Để khô (hoặc dùng máy sấy tóc), sau đó thoa thêm ít nhất một lớp nữa.

Bước 6: Trộn và áp dụng chất làm kín da Chất bịt kín

da có cả hai loại hoàn thiện bóng và mờ, và có thể được trộn với các tỷ lệ khác nhau để phù hợp với các mức độ sáng bóng khác nhau của giày da. Giày của bạn có thể là loại hoàn thiện bằng sa tanh và có độ bóng nhẹ. Trong trường hợp này, bạn sẽ bắt đầu với tỷ lệ độ bóng và độ hoàn thiện mờ là 1: 1 và điều chỉnh khi cần thiết khi bạn áp dụng chất bịt kín. Cũng giống như bạn đã làm với thuốc nhuộm, dùng miếng bọt biển hoặc bàn chải mới bôi chất làm kín lên khu vực đã sửa, chấm từ giữa và thực hiện. Để keo khô hoặc dùng máy sấy tóc để làm khô.

Nếu độ bóng không khớp hoàn toàn sau khi keo dán đã khô, hãy điều chỉnh các tỷ lệ trong hỗn hợp của bạn nếu cần. Phủ ít nhất hai lớp chất trám kín lên khu vực đã sửa chữa, để khô giữa các lớp sơn. Sau khi lớp keo cuối cùng đã khô hoàn toàn, hãy tự do thoa chất dưỡng da yêu thích của bạn lên giày.

Chăm sóc, phục hồi giày da, giày tây tại Extrim

Và đó là tất cả những gì cần làm. Để giúp ngăn ngừa trầy xước trong tương lai, điều quan trọng là phải đánh bóng, bảo dưỡng và tẩy lông cho giày da của bạn một cách thường xuyên. Không thể ngăn ngừa hoàn toàn các vết xước và trầy xước, nhưng với việc Chăm sóc và Phục hồi thích hợp, đôi giày của bạn có thể bền hơn.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách phục hồi giày bị mốc chi tiết ngay tại nhà

>> Xem thêm: 5 mẹo phục hồi giày tốt nhất dành cho người chơi giày - Hướng dẫn chi tiết

>>> Xem thêm: Sửa giày tại nhà chưa bao giờ đơn giản đến thế

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay