Cách phục hồi giày da bị bong tróc trở lại như mới ngay tại nhà

Đội ngũ Extrim | 13.03.2023
Extrim
Phục hồi giày da chắc chắn luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm. Có những đôi giày bạn yêu thích hay là đã có quá nhiều kỷ niệm với chúng thì chắc hẳn là bạn sẽ không nỡ vứt bỏ chúng đi khi chúng đã hư cũ. Hãy đọc tiếp, bài viết này sẽ giúp chúng ở lại với bạn thêm một thời gian dài nữa.

1. Nguyên nhân khiến giày da bị tróc

  • Giày bị ẩm và không được làm khô đúng cách: không được bảo quản đúng cách tại nơi khô ráo hoặc sau khi giày bị ướt bạn không làm khô hoàn toàn trước khi cho giày vào tủ là nguyên nhân phổ biến khiến giày bị tróc da.

  • Tiếp xúc với nhiệt độ quá cao: Trường hợp này thường gặp khi giày bị phơi dưới nắng trực tiếp hoặc người dùng cố tình dùng máy sấy không chuyên để hong khô giày.

  • Vệ sinh, bảo quản giày sai cách: Khi vệ sinh giày tại nhà bạn có thể mắc phải các sai lầm khiến giày da bị tróc. Như là dùng sai loại hóa chất tẩy rửa không phù hợp, có nồng độ hóa chất tẩy rửa quá cao. Hoặc dùng loại bàn chải quá cứng để vệ sinh giày.

  • Mang giày da khi đi xe côn tay: Một số loại xe côn tay có chế độ sang số bằng cách móc cũng là nguyên nhân khiến nhiều đôi giày tróc da phần mũi.

Cách phục hồi giày da bị bong tróc tại nhà
Nguồn: La Force

>> Tìm hiểu thêm Dịch vụ Phục hồi giày da tại Extrim

2. Gợi ý 4 cách phục hồi giày bị tróc da hiệu quả:

Cách phục hồi giày cũ bị tróc da bằng xi và sơn móng tay:

Chỉ cần sử dụng xi đánh giày kết hợp cùng sơn móng tay bạn có thể làm biến mất những vết bong tróc ở mức độ nhẹ đấy. Các nguyên liệu cần chuẩn bị gồm cồn 70 độ, xi đánh giày cùng màu giày, sơn móng tay, khăn mềm, cọ đánh giày. Trước tiên bạn thấm cồn 70 độ lên khăn mềm rồi lau lên toàn bộ bề mặt giày để làm sạch các vết bẩn. Tiếp theo lấy 1 ít xi rồi dùng bàn chải đánh 1 lớp mỏng lên bề mặt giày da, bạn cần kiên trí và tỉ mỉ ở bước này để che đi vết tróc nhé.

Bước tiếp theo là lấy sơn móng tay, đánh 1 lớp tương tự bước trên để làm đầy tại các vị trí da bị tróc.Cuối cùng bạn phơi giày nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp để giúp giày khô tự nhiên. Sau khi giày khô, dùng khăn mềm sạch thấm 1 chút nước lau lại bề mặt giày là được. Có thể đánh lại si thêm một lần nữa nếu bạn thấy cần thiết

Cách phục hồi giày da bị nứt, tróc bằng mực tàu:

Cách phục hồi giày da bị bong tróc tại nhà

Mực tàu cùng lòng trắng trứng gà là bộ đôi hoàn hảo giúp xử lý vấn đề giày bong tróc. Dụng cụ cần chuẩn bị gồm mực tàu, lòng trắng, bàn chải mềm chuyên dụng cho giày da, khăn mềm sạch. Trước tiên bạn trộn lòng trắng trứng với mực tàu để hỗn hợp có độ sánh phù hợp để quét lên giày. Kế tiếp, dùng bàn chải mềm hoặc cọ lông mềm để quét hỗn hợp nêu trên vào vị trí vết tróc của giày. Cuối cùng là mang giày đi phơi ở nơi khô ráo. Lòng trắng trứng gà sẽ hỗ trợ giúp lớp da giày trở nên sáng bóng như mới.

Cách phục hồi giày da bị nhăn, bong tróc nhẹ bằng giấm và vaseline:

Đây cũng là một cách đơn giản tiện lợi để bạn có thể cấp cứu cho đôi giày của mình. Cần chuẩn bị nước sạch, giấm ăn, vaseline hoặc xịt dưỡng da giày nếu có, khăn sạch. Trước tiên dùng khăn ẩm vệ sinh sạch các vết bẩn trên thân giày. Thoa 1 chút giấm ăn lên giày da, sau đó lấy khăn mềm thấm nước sạch, lau lại toàn bộ bề mặt da.  Cuối cùng là dùng vaseline bôi 1 lớp mỏng lên bề mặt da để tạo độ mềm mại và độ bóng cho giày. Sau đó bảo quản giày nơi khô thoáng.

Phục hồi giày da bị tróc bằng trứng gà và khoai tây:

Cách phục hồi giày da bị bong tróc tại nhà

Bạn cần chuẩn bị vải mềm, lòng trắng trứng gà và khoai tây. Bước đầu tiên vẫn là vệ sinh giày bằng vải mềm để loại bỏ bụi bẩn. Khoai tây bạn rửa sạch rồi thái lát mỏng. Dùng miếng khoai tây xoa đều lên giày trong khoảng 1 phút tại các vị trí cần. Nhựa trong khoai tây sẽ làm mờ các vết tróc cực kỳ hiệu quả và làm ẩm da. Dùng khăn ẩm lau lại bề mặt da giày rồi để khô tự nhiên nơi thoáng gió. 30 phút sau lấy lòng trắng trứng gà quét 1 lớp mỏng lên da giày. Cuối cùng là để nơi khô thoáng để giày khô. Có thể đánh si lại sau đó để giày đẹp và bóng hơn. 

>> Xem thêm: Nhuộm giày da như thế nào là đúng cách? 

Các lưu ý để bảo quản giày da không bị bong tróc 

Không chỉ với giày mà tất cả các phụ kiện đồ da đều rất kỵ nước. Vì thế bạn không nên để giày bị ẩm, hạn chế sử dụng giày da vào những ngày mưa. Trường hợp giày bị ướt cần được vệ sinh và làm khô tự nhiên càng sớm càng tốt. Giày cũng cần được vệ sinh thường xuyên để các vết bẩn quá lâu gây hư hỏng lớp da. Giày lâu ngày không được sử dụng cần được bảo quản trong tủ giày có gói hút ẩm. Tránh ánh nắng trực tiếp và côn trùng, vật nuôi trong gia đình. Tránh sử dụng giày da khi điều khiển xe côn tay.

Cách phục hồi giày da bị bong tróc tại nhà

Ngoài ra nếu giày đã có các vấn đề nghiêm trọng thì bạn nên tránh việc cố gắng phục hồi giày tại nhà tránh việc làm tính trạng giày thêm nghiêm trọng, hãy liên hệ ngay với Extrim để được tư vấn miễn phí nhé.

>> Xem thêm:

Tổng hợp các cách sửa chữa giày dành cho bạn. Phân tích ưu và nhược điểm

Cách phục hồi giày da cũ: Ý tưởng tự làm dễ dàng và nhanh chóng tại nhà

Hướng dẫn chăm sóc giày chi tiết từ chuyên gia của Crockett & Jones

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay