Tại sao giày bị gãy mũi? Cách mang giày để không bị gãy mũi giày

Đội ngũ Extrim | 18.11.2023
Extrim
Một người ăn mặc chỉnh chu sẽ rất để ý về vẻ ngoài của mình. Đồng nghĩa rằng họ sẽ chăm chút từ đầu đến chân, tức là bao gồm cả giày dép. Ai sở hữu giày chắc hẳn cũng thường lo lắng bản thân tự gây ra các vết hằn không đẹp mắt trên giày mình. Nhưng đừng lo, các mẹo sau đây sẽ giúp bạn tránh được tình trạng giày gãy mũi.

1. Tại sao giày gãy mũi khi mang?

Có rất nhiều lý do có thể khiến giày bị gãy mũi. Giày bị gãy mũi vì bạn đang khiến giày bị đau! Đừng để giày chất chồng lên nhau mà không được bảo vệ. Giày nên được săn sóc cẩn thận, có đủ không gian thoáng mát, không bị những món đồ khác phủ kín. 

Một vấn đề nữa là, ai mà chẳng có lúc cảm thấy khó đi giày vào chân. Việc này có thể khiến bạn đè nén phần trước của gót giày và vặn chân vào giày theo nhiều hướng. Đến khi chân bạn yên vị bên trong giày, sẽ làm giày bạn bị gãy mũi ở nhiều chỗ.

Nếu bạn muốn giày mình giữ được vẻ đẹp và không cũ đi quá nhanh, bạn không thể đi một đôi giày liên tục mãi được. Dù đây có là đôi giày yêu thích nhất của bạn đi chăng nữa. Đi cùng một đôi giày liên tục mỗi ngày sẽ khiến đôi giày yêu thích đó của bạn nhanh bị hằn vết và đế giày cũng nhanh bị sờn. Nếu cần, hãy mua thêm đôi thứ hai mẫu giày bạn thích!

cach-mang-giay-de-khong-bi-gay-mui-giay-1.jpg

Có nguyên do khác nữa, đó chính là độ ẩm. Khi giày bạn được nghỉ ngơi, giày có thời gian được thoát ẩm dư thừa và đáp ứng chuyển động mà không gây hằn vết hoặc nứt bề mặt giày. Tất nhiên giày vẫn bị mòn khi được sử dụng nhiều. Nhưng độ ẩm mới chính là sát thủ thầm lặng. Độ ẩm dư thừa có thể là môi trường lý tưởng cho nấm mốc phát triển. Cũng như có thể làm chất liệu giày bị giãn ra hoặc co lại.

Bảo vệ giày khô ráo bằng cách tránh để giày bị ẩm khi đi bộ, dưỡng giày trước khi sử dụng, và để giày khô hoàn toàn trong vài ngày trước khi tiếp tục đi giày trên chân. Bảo vệ chân bạn cũng có thể bảo vệ giày bạn.

2. Làm thế nào để giày không bị gãy mũi khi mang

Đầu tiên, chắc chắn là về bản thân đôi giày. Đa số các sản phẩm này đều được tổng hợp từ nhiều yếu tố khác nhau. Nếu tay nghề chất lượng và chất liệu tốt sẽ cho ra một đôi giày chất lượng và ngược lại, tay nghề kém và chất liệu dỏm cũng sẽ cho ra sản phẩm dỏm. Nếu bạn muốn mua được đôi giày sẽ không hằn vết, hãy tìm kiếm hai yếu tố sau khi mua giày mới:

2.1 Chất lượng

Sản phẩm thương hiệu không nổi tiếng thường có chất lượng thấp hơn. Sản phẩm cao cấp thường sử dụng chất liệu cao cấp. Đây không phải là nguyên tắc vàng lúc nào cũng đúng, nhưng thường thì khá đáng tin cậy.

Một số nguyên tắc chung khi kiểm tra chất lượng giày:

  • Nhiều mẫu giày chất lượng cao có xu hướng được may chứ không phải dán vào nhau.

  • Đường viền bên trong phải gọn gàng, (hầu như) không có lỗi. 

  • Luôn kiểm tra hai bên giày có đối xứng không

  • Ngắm kỹ chất liệu giày. Chất liệu này có phải là phiên bản tốt nhất không? 

  • Hãy luôn nhớ lượng nhựa càng nhiều, chất lượng thường càng thấp hơn. 

cach-mang-giay-de-khong-bi-gay-mui-giay-2.jpg

2.2 Độ vừa vặn

Giày vừa vặn với chân thường ít gây vết hằn quá nặng. Nếu giày ôm sát quanh chân bạn thì chất liệu giày không bị dồn ứ quá nhiều vào một chỗ, và giày sẽ giữ dáng tốt hơn và lâu hơn. Mặt khác, dù bạn đi lại hay chuyển động thế nào, bạn sẽ luôn gây ra vết hằn trên những đôi giày quá chật hoặc rộng so với chân mình.

3. Các vật dụng giúp hạn chế tình trạng giày gãy mũi 

3.1 Kem, sáp, và chất dưỡng da

Kem, sáp và chất dưỡng có thể có vài đặc điểm tương đồng, nhưng về cơ bản thì hoàn toàn khác biệt.

Có lẽ bạn đã nghe thấy cụm từ “dụng cụ đánh giày”. Kem giày và xi đánh giày thuộc phân loại này. Các công cụ này giúp giày bạn sáng bóng hơn, nhưng ngoài ra còn có công dụng khác nữa. Cả hai sản phẩm đều có lượng màu đậm, giúp che phủ các dấu vết khuyết điểm có thể có trên bề mặt giày bạn.

Điều này khác với chất dưỡng da. Nó không làm giày sáng bóng nhưng thay vào đó khôi phục lượng dầu trong da, giữ da giày được mềm và ẩm, cũng như hình thành lớp khóa ẩm cho giày. Nhược điểm của chất dưỡng da là khả năng vô tình làm tối đi và nổi bật lên các khuyết điểm này.

cach-mang-giay-de-khong-bi-gay-mui-giay-5.jpg

Sáp giống kem giày hơn là chất dưỡng da. Sáp cũng làm giày sáng bóng nhưng thường không có dầu hoặc các tính chất phủ màu như kem. Sáp giày giúp giày trông sáng bóng như gương, cũng như tạo một lớp bảo vệ giày không bị ẩm, không tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng, cũng như không bị trầy xước. 

Tuy nhiên, hãy cẩn thận đừng bôi quá nhiều sáp lên giày vì việc này có thể khiến giày mất đi độ linh hoạt và làm sáp bị nứt, sẽ trông còn xấu hơn giày có nếp hằn. 

3.2 Shoetree - cây giữ form giày

Bạn cũng có thể sử dụng shoe tree. Đây là công cụ dùng cho vào bên trong giày khi bạn không sử dụng đến giúp giày hạn chế tình trạng gãy mũi.

Shoe tree tốt nhất được làm bằng gỗ cây tuyết tùng. Loại này vừa giữ dáng tốt cho giày, vừa hút ẩm tốt. Hãy dùng shoe tree để vừa hút hết lượng ẩm thừa, vừa hỗ trợ nâng đỡ giày hoàn hảo.

Shoe tree làm bằng nhựa cũng rất đáng sử dụng nếu bạn không muốn sử dụng gỗ cây tuyết tùng. Dù không hữu ích bằng nhưng shoe tree nhựa cũng có hiệu quả.

cach-mang-giay-de-khong-bi-gay-mui-giay-4.jpg

3.3 Shoeshield - Miếng silicone giúp giày không gãy mũi 

Đúng thật là có miếng sillicone bảo vệ giày, hay còn gọi là shoeshield. Giúp giày không bị hằn nếp ở mũi. Nhưng đúng ra mà nói, đây chỉ là một dạng shoe tree thu nhỏ được sử dụng bên trong giày khi bạn bước đi. Có một vài người rất mê món đồ này, nhưng những người khác không thích lắm.

Loại này không hoàn hảo và có thể gây khó chịu. Hơn nữa, miếng sillicone này có thể làm giãn giày bạn. Ngoài ra, nếu độn miếng sillicone này vào trong mà giày bạn vẫn vừa vặn thoải mái. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy giày bạn đang quá rộng. Thế nên mọi người vẫn ưa chuộng shoe tree hơn.

cach-mang-giay-de-khong-bi-gay-mui-giay-3.jpg

4. Cách giữ giày không gãy mũi khi bước đi

Cách đầu tiên và nhanh nhất là giảm áp lực lên ngón chân khi bước đi. Hãy đảm bảo khi đi bộ, gót chân bạn chạm đất trước.

Cách thứ hai là phải đảm bảo giày bạn chất lượng tốt và vừa vặn với chân. Giày rẻ tiền sẽ bị hằn nếp, cũ đi, và vẻ ngoài thường nhanh xuống cấp. Giày chất lượng cao được làm từ chất liệu bền bỉ, cũng như vừa vặn với chân bạn hơn. Giày vừa vặn cũng giúp ngăn tạo ra thêm nếp hằn khi bạn bước đi.

Thứ ba, một khía cạnh quan trọng của chăm sóc giày chính là chiến đấu với độ ẩm. Hãy đảm bảo mình có nhiều đôi giày đi thay phiên nhau để mỗi đôi đều có đủ thời gian nghỉ ngơi và phơi khô ráo. Hãy tậu shoe tree, nếu bạn muốn giày vẫn giữ phom dáng tốt khi được hong khô và chưa được sử dụng đến.

Cuối cùng, hãy dùng chất dưỡng da để bảo vệ giày trước các yếu tố gây hại. Một lớp hàng rào mỏng có thể tạo nên sự khác biệt lớn cho giày của bạn.

Bạn đã sẵn sàng để giày mình nhìn phẳng phiu, thơm tho và sạch sẽ chưa? Hãy nhớ các mẹo giúp hạn chế giày gãy mũi và bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đó ngay.

Xem thêm: 

4 cách sửa giày bị gãy mũi hiệu quả 100%

5 cách đơn giản nhất để loại bỏ nếp nhăn trên giày giúp giày phẳng phiu như mới

Top 10 đôi air jordan 1 đẹp và đáng mua nhất 2022

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay