Cách loại bỏ bã kẹo cao su dính vào giày một cách dễ dàng

Đội ngũ Extrim | 16.03.2023
Extrim
Bạn nên khám phá vài cách hiệu quả để có thể giải quyết điều phiền phức này dễ dàng. Vì vậy, những lời khuyên từ các chuyên gia đưa ra sẽ giúp bạn đi đúng hướng. Có một số phương pháp để loại bỏ bã kẹo cao su ra khỏi giày và mỗi phương pháp nên được chọn tùy theo thời điểm dính bã cao su và vật liệu bạn sẵn có thích hợp.

Việc cảm thấy khó chịu khi bã kẹo cao su dính vào giày sẽ không còn nữa, bởi chúng ta đã có cách vô cùng hiệu quả để loại bỏ chúng. Hầu hết các bã cao su sẽ được lấy ra dễ dàng bằng dao. Phần bã cao su chưa chạm vào giày nên được gỡ ra bằng cách hiệu quả.

Một vài dạng chất lỏng nhẹ có thể xử lý được vấn đề này như nước tẩy sơn móng tay, chất pha loãng sơn. Bạn có thể dùng chúng cùng với một con dao là đã có thể loại bỏ bã cao su ra khỏi giày

Khi dùng chất pha loãng sơn, hãy cho chút ít dung dịch vào một miếng cotton nhỏ và thoa nó trực tiếp lên vùng dính bã kẹo cao su và vấn đề của bạn được giải quyết dễ dàng. Nếu vẫn còn kẹo cao su dính vào rãnh (kẽ) từ đường vân của đế giày thì bạn có thể dùng một chiếc bàn chải để chà sạch chúng.

Mặt khác, bạn có thể làm đông bã kẹo cao su bằng cách chườm đá trực tiếp lên vùng bị dính. Việc loại bỏ bã kẹo cao su ngay sau khi nó đã đông cứng lại vô cùng dễ dàng. Hãy chọn phương pháp phù hợp nhất, dụng cụ bạn có sẵn để loại bỏ được hoàn toàn kẹo cao su dính trên giày.

1. Tại sao bạn nên loại bỏ bã kẹo cao su dính vào giày?

Kẹo cao su nên được loại bỏ càng sớm càng tốt, trước khi bạn gặp nhiều vấn đề khác liên quan đến nó. Khi bạn không loại bỏ chúng thành công, nó sẽ dính ở mọi nơi, làm hỏng phần sàn trên ô tô, trong nhà hay thậm chí là trong sân nhà. Điều này cũng gây ra nhiều khó chịu khi bạn đang bước đi. Bên cạnh đó, bã kẹo cao su còn có khả năng dính lên tủ quần áo của bạn.

Khi bã kẹo cao su dính lên giày hay trên sàn, nó cũng sẽ thu hút nhiều loại côn trùng. Vậy bạn có muốn giữ giày của bạn trong điều kiện thiếu vệ sinh như vậy không? Chính vì thế, bạn nên biết những phương pháp loại bỏ bã kẹo cao su tức thì khỏi đôi giày của bạn.

2. Các bước để loại bỏ bã kẹo cao su

Bạn có thể chọn một hay nhiều cách để loại bỏ kẹo cao su dính trên giày của bạn. Bạn nên dành một khoảng thời gian hợp lý để thực hiện các phương pháp này.

Đặt đôi giày vào một túi đá lạnh

Bạn không nhất thiết phải ở nhà để có thể thực hiện phương pháp này. Nếu bạn có một chiếc túi nhựa cùng với một vài viên đá, việt đặt đôi giày vào trong túi nhựa ẽ dễ dàng và bã kẹo cao su sẽ đông cứng lại. Phương pháp này sẽ hiệu quả hơn khi bạn dùng túi zip đựng thực phẩm, đá sẽ không nhanh tan, kéo dài thời gian đông lạnh. Đá lạnh nên được giữ lâu cho đến khi bã kẹo cao su đông cứng hẳn và bạn sẽ dễ dàng loại bỏ chúng với một con dao cùn hoặc dao cắt bơ.

Xịt dung dịch chuyên dụng để loại bỏ bã kẹo cao su

Nếu bạn có sẵn bình xịt chuyên dụng cho vấn đề này thì chỉ cần sử dụng nó để loại bỏ một cách dễ dàng. Còn nếu không có thì bạn cũng có thể mua chúng. WD-40 hay các loại dung dịch có liên quan, có thể được dùng trực tiếp lên phần dính bã kẹo, sau đó, bạn nên dùng một miếng khăn hay giẻ nhỏ để lau đi phần bã đã bị tách ra. 

Bạn nên để thuốc xịt ngấm vào ít nhất một phút trước khi lau chúng đi. Khi lau lại phần dính bã kẹo cao su, bạn nên dùng một chiếc khăn mới. Nếu vẫn còn dính sót kẹo cao su trên giày thì bạn nên lặp lại các thao tác như trên. 

Sử dụng bơ đậu phộng

loại bỏ bã kẹo cao su

Giống như việc dùng  thuốc xịt để loại bỏ các vết bẩn, bạn cũng có thể dùng bơ đậu phộng để gỡ bã kẹo cao su khỏi giày. Sử dụng dao cắt bơ để quết bơ đậu phộng lên bề mặt giày dính bã kẹo cao su, sau khoảng 10 đến 15 phút, bã kẹo sẽ mềm ra, lúc này, bạn nên nhẹ nhàng cạo chúng ra. Bạn cũng nên loại bỏ các phần sót lại của bã kẹo cao su bằng cách dùng xà phòng. Cuối cùng, bạn sẽ vô cùng hài lòng với cách sử dụng bơ đậu phộng kì diệu này.

Chườm viên đá lạnh lên bã kẹo cao su

Chườm trực tiếp đá lên bề mặt  dính kẹo cao su trong khoảng 10 đến 20 phút, việc này sẽ giúp bạn loại bỏ kẹo cao su một cách hiệu quả. Bạn nên nhẹ nhàng lột bã kẹo cao su ra để đảm bảo không làm hỏng cấu trúc chính của giày. Nếu không thể tự loại bỏ bã kẹo cao su thì bạn có thể tìm đến một chuyên gia để làm việc này nhanh chóng và đôi giày sẽ trở lại hình dạng ban đầu. 

Phương pháp dùng tủ đông

Cách loại bỏ bã kẹo cao su dính vào giày một cách dễ dàng

Phương pháp dùng tủ đông nên áp dụng với những đôi giày không quá đắt tiền. Bạn nên ép dính túi nhựa vào phần bị dính bã kẹo cao su và làm đông trong khoảng 1 giờ đồng hồ. 

Sau khi lấy giày ra khỏi tủ đông, bạn có thể dễ dàng lột phần bã kẹo đã đông cứng lại dễ dàng hơn. Bạn có thể dùng tăm hay dao cắt bơ để loại bỏ hoàn toàn phần bã kẹo còn sót lại trên giày. Sau đó, hãy vệ sinh sạch đôi giày và phơi khô dưới ánh mặt trời để không còn xuất hiện bất kỳ vết bẩn nào từ bã kẹo cao su trên giày. 

3. Tổng kết

Như bạn đã thấy, có rất nhiều cách để loại bỏ bã kẹo cao su dính trên giày nhưng bạn nên chọn phương pháp nào đơn giản, tiện lợi và phù hợp để bạn không phải bất cứ trở ngại nào khi thực hiện. Nếu bạn đang xử lý vấn đề này với một đôi không quá đắt tiền thì bạn có thể thực hiện thử với phương pháp dùng tủ đông.

Mặc dù bạn đã vô cùng thận trọng trong việc tránh dính bã kẹo cao su từ sàn nhà, thì bạn vẫn phải đối mặt với nhiều trường hợp, bã kẹo dính vào phần đế sole của giày. Tuy nhiên, việc này vẫn có thể được xử lý dễ dàng khi bạn làm theo các bước đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả trên cùng với các vật dụng có sẵn.

Trong trường hợp bạn không thể tự làm các mẹo trên hãy liên hệ ngay Extrim để được tư vấn dịch vụ làm sạch bã kẹo cao su nhé! Tham khảo tất cả các dịch vụ chăm sóc giày của Extrim chúng tôi ngay tại đây

Xem thêm:

>> Cách làm rộng giày tại nhà

>> Cách làm sạch đế giày cao su

>> Cách dán đế giày tại nhà

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay