Cách làm mới giày bị bạc màu | Hiệu quả tức thì

Đội ngũ Extrim | 22.03.2023
Extrim
Màu sắc của giày là một phần trong các yếu tố khiến nhiều người yêu thích chọn mua. Không có gì là bền vững mãi với thời gian, màu trên giày cũng không ngoại lệ. Giày mua lâu, dùng nhiều, các tác động từ các yếu tố bên ngoài làm giày của bạn bạc màu. Giày một khi đã bạc màu thì trông rất mau cũ. Muốn biết làm sao để làm mới giày bạc màu để cứu những đôi giày yêu quý của mình thì bạn hãy đọc bài viết sau.

1. Lý do khiến giày bị bạc màu

Có nhiều nguyên nhân làm cho giày của chúng ta bạc màu. Trước khi làm mới giày bạn cần biết nguyên nhân do đâu để sau khi khắc phục sẽ không lặp lại tình trạng tương tự làm giày mau phai màu.

  • Giày bạc màu theo năm tháng. Nguyên nhân này có lẽ ai cũng sẽ gặp phải. Bởi vì, đâu ai mua giày mà chỉ đi một lần rồi mang cất mãi mãi. Nhất là với những đôi giày yêu thích thì càng được dùng nhiều hơn. Vậy nên, giày đi lâu ngày sẽ bạc màu, mau cũ cũng là điều dễ hiểu.
  • Mang giày ra ngoài khó tránh khỏi trường hợp giày bám bẩn. Nếu vết bẩn nhỏ và dễ lau chùi thì bạn có thể lau sạch ngay nhưng với các vết bẩn lớn, bám chặt thì cần phải giặt giày. Nhiều người có thói quen dùng các chất tẩy rửa mạnh để giặt giày thay vì các dung dịch làm sạch giày chuyên dụng. Vì họ cho rằng như vậy mới loại bỏ hoàn toàn được vết bẩn. Nhưng thực tế không phải vậy, dùng chất tẩy rửa chỉ khiến cho giày của bạn nhanh bạc màu hơn so với tuổi thọ thông thường của nó.
  • Bạn để giày tiếp xúc với các chất hóa học, các chất tẩy màu lâu ngày dài tháng sẽ làm màu của giày bị biến đổi hoặc bạc đi. Nếu giày của bạn ít dùng mà vẫn bị bạc màu thì nên cân nhắc xem đến nguyên này này.
  • Bảo quản giày không đúng cách cũng là nguyên nhân khiến giày bạc màu nhanh chóng. Không phải cứ làm sạch, đóng hộp hoặc gói giày lại là giày không bị hư hỏng hay bạc màu. Bạn cần biết cách bảo quản giày sao cho chất lượng nhất thì mới có thể giữ giày bền lâu.
Các nguyên nhân gây bạc màu khiến bạn bất ngờ
Các nguyên nhân gây bạc màu khiến bạn bất ngờ

2. Cách làm mới giày bạc màu đơn giản

Giày của bạn vẫn còn dùng tốt, hơn hết nó còn là đôi giày bạn yêu thích, đôi giày kỷ niệm, là món quà ý nghĩa của bạn,... Tuy nhiên, giày lại bị bạc màu phải làm sao? Bạn đừng vội vứt đi, hãy thử các cách sau để có thể vừa làm mới giày 

vừa giữ được giày tiếp tục dùng thêm một thời gian nữa.

Bạn có thể làm mới giày bạc màu bằng cách “thay áo” mới hoàn toàn cho nó. Tức là, bạn sẽ repaint lại giày. Repaint có nhiều cách thức, bạn có thể sơn lại toàn bộ màu cho giày (một màu hoàn toàn mới hoặc dùng màu giống với màu cũ của giày). Ngoài ra, bạn cũng có thể repaint lại bằng cách vẽ lên các vết bạc màu, che đi các vết bạc màu này. Cách này vừa làm giày thêm độc đáo, vừa giữ lại được một phần nguyên bản của nó. 

Nếu bạn có một chút khéo tay và ý tưởng mới mẻ và muốn tạo nên dấu ấn riêng, bạn có thể thêu lên các vết bạc màu trên giày. Thêu hoa, thêu những hình ảnh yêu thích cũng là cách làm mới giày bạc màu mà còn tạo nên cá tính cho bản thân.

Làm mới giày bạc màu đơn giản trong vòng 1 nốt nhạc ngay tại nhà cho bạn
Làm mới giày bạc màu đơn giản trong vòng 1 nốt nhạc ngay tại nhà cho bạn

3. Cách giữ giày mới lâu, không bạc màu

Như đã nói bên trên, giày bị bạc màu là do bạn chưa biết cách làm sạch và bảo quản giày sao cho đúng nhất. Bạn cần thực hiện các nguyên tắc dưới đây để tránh giày bị bạc màu nhanh chóng. 

3.1. Luôn giữ giày khô thoáng, tránh nơi nhiệt độ cao

Giày sau khi mang cần để nơi khô thoáng. Bạn không nên để giày nơi có nhiệt độ cao hoặc có ánh mặt trời chiếu trực tiếp vào. Bạn cũng cần lau chùi giày sau mỗi lần dùng, dùng giấy hút ẩm, hút mùi để làm sạch giày từ trong ra ngoài. 

Trong trường hợp giày ít đi, bạn cần làm sạch giày, đặt gói hút ẩm vào giày, dùng giấy báo gói lại cho vào túi hút chân không hoặc cho vào hộp đựng giày và đặt nơi thoáng mát. 

Nếu lỡ để giày dính nước như đi mưa về thì cần làm sạch và lau khô giày để tránh giày bị hỏng, bạc màu. 

3.2. Nhanh chóng xử lý vết bẩn

Giày bị bám bẩn là điều không ai mong muốn. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp bạn không thể nhất nhất bảo vệ giày mình sạch 100% được. Nếu giày bị bẩn và bạn phát hiện vào đúng lúc đó thì cần phải loại bỏ vết bẩn ngay. Với vết bẩn nhỏ, dễ lau chùi có thể dùng khăn giấy ướt để lau giày trong trường hợp đó.

Nếu vết bẩn để lại dấu trên giày sau khi bạn đã kịp thời lau sạch hoặc vết bẩn bám lâu ngày thì bạn cần loại bỏ vết bẩn bằng cách giặt giày. Bạn cũng có thể sử dụng giấm ăn, chanh, rượu, cồn, kem đánh răng,... Để làm sạch giày mà không gây hư hại đến màu sắc của giày.

Giày bị bẩn cần được làm sạch ngay bằng các chất không chứa độ tẩy rửa mạnh để tránh làm giày bạc màu

3.3. Không dùng xà phòng có độ tẩy rửa cao để giặt giày

Trong xà phòng có chứa một lượng chất tẩy nhất định dùng để giặt sạch quần áo.

 Tuy nhiên, không phải lúc nào lượng chất tẩy này cũng được kiểm định và các loại bột giặt đều có thành phần với lượng chất tẩy như nhau. Có loại bột giặt tẩy ít, dịu nhẹ, cũng có loại chứa nhiều hàm lượng chất tẩy, tẩy mạnh. Khi giặt giày, chúng ta thường dùng xà phòng là chủ yếu, nhưng bạn cần lưu ý tránh loại xà phòng có độ tẩy rửa cao để tránh làm bạc màu giày. 

Thay vì dùng xà phòng hay các chất khác, bạn nên dùng dung dịch vệ sinh giày chuyên dụng để làm sạch giày sẽ hiệu quả hơn. Đồng thời, các loại dung dịch này cũng không làm hỏng lớp màu của giày. 

Nếu giày của bạn bị bạc màu, bạn cần xem xét để làm mới giày bạc màu của mình. Nhưng trước tiên, bạn nên xem xét xem giày có bị ố vàng hay không. Nếu ố vàng thì bạn hãy sử dụng dịch vụ của Extrim để loại bỏ ố vàng trước, sau đó mới làm mới giày hiệu quả. Dịch vụ tẩy ố thânphục hồi đế tại Extrim có tại đây:

Dịch vụGiáMô tả về dịch vụ
Tẩy ố thân giày (Canvas)99.000 VNĐTẩy các vết ố vàng trên thân giày trắng, khôi phục lại sắc trắng tự nhiên ban đầu.Sử dụng các phương pháp chuyên dụng và nguyên liệu phù hợp với nhiều loại vải.Kỹ thuật viên tay nghề cao, bảo đảm tính thẩm mỹ và chất lượng tốt nhất.An toàn và không gây ảnh hưởng tới bề mặt chất liệu giày.
Phục hồi đế299.000 VNĐĐế giày bạc màu, ố vàng được phủ bởi lớp các lớp sơn, khôi phục màu sắc giày ban đầu theo mong muốn. Sử dụng sơn Angelus chính hãng, độ bền màu cao, màu sơn đẹp, an toàn cho giày. Áp dụng được cho nhiều dòng đế: đế mút (độ bền màu đến 3 tháng), đế cứng (độ bền màu trên 5 tháng). 

Sau khi đã giải quyết vấn đề ố vàng là đến lúc bạn cần làm mới giày bạc màu. Tại Extirm cũng có dịch vụ “hô biến” giày bạc màu thành giày mới là nhuộm giày hoặc custom giày nhanh chóng và chuyên nghiệp. Tham khảo thêm ở https://extrim.vn/dich-vu/danh-muc/phuc-hoi-giay

Xem thêm:

>> Địa chỉ nhuộm giày uy tín

>> Cách làm mới giày da nâu

>> Cách sửa chữa và làm mới giày da

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay