Cách khử mùi giày do ẩm mốc

Đội ngũ Extrim | 05.04.2023
Bàn chân chúng ta có nhiều tuyến mồ hôi hơn so với toàn bộ cơ thể cộng lại. Điều này có thể khiến hơi ẩm ứ đọng và bám vào trong đế giữa. Nấm mốc phát triển trong môi trường ẩm ướt, vì thế một chiếc đế giày ẩm ướt là nơi sinh sôi lý tưởng. Mặc dù mùi hôi do ẩm mốc khác với mùi do mồ hôi nhưng chúng đều thật khủng khiếp. Bạn tìm hiểu cách khử mùi giày bằng các mẹo hữu ích dưới đây.

Nguyên nhân cần khử mùi giày

Nấm mốc cũng hình thành khi đôi giày của bạn không đủ độ thông thoáng và ẩm ướt. Việc bạn cất giày trong tủ kín hoặc để giày dính nước mưa hoặc bùn sẽ kích thích sự phát triển của nấm mốc. Đặc biệt là khi giày chưa được phơi khô hoàn toàn. Chỉ cần một đốm mốc nhỏ là đủ để biến đôi giày của bạn thành “lãnh thổ” của chúng. Mùi hôi khó chịu này không chỉ ảnh hưởng tới bạn mà còn có thể khiến những người đứng xung quanh sợ hãi và bắt đầu tránh xa bạn đấy. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần biết cách khử mùi giày do ẩm mốc. 

Các cách khử mùi giày tại nhà

Bạn có thể tham khảo các biện pháp khử mùi hôi giày hiệu quả dưới đây. Tùy vào độ nặng của mùi mà bạn sẽ cần áp dụng nhiều phương pháp cùng một lúc.

Vệ Sinh Giày Với Xà Phòng
Vệ Sinh Giày Với Xà Phòng

Đây là cách đơn giản và dễ dàng nhất để khử mùi giày. Ngâm giày vải với nước xà phòng và dùng bàn chải cọ rửa lớp lót trong giày. Tuy nhiên, giày da và da lộn cần được chăm sóc kỹ hơn một chút. Không nên ngâm chúng với nước vì có thể gây tổn hại tới da giày. Bạn có thể dùng bông thấm nước xà phòng để làm sạch lớp lót và bên trong giày.

Cồn cũng là một loại chất tẩy rửa hoạt động hiệu quả trên giày da. Pha loãng cồn với nước và dùng dung dịch này để làm sạch giày. Để yên giày một lúc trước khi lau sạch bằng một chiếc khăn khô.

Diệt Khuẩn Tự Nhiên Với Tia UV

Diệt Khuẩn Tự Nhiên Với Tia UV

Tia UV từ mặt trời có khả năng diệt khuẩn và nấm mốc, nhờ đó khử mùi giày một cách hiệu quả. Nếu muốn, bạn có thể phơi giày dưới ánh nắng mặt trời trong một vài tiếng. Để những khu vực bị nấm mốc được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp. Mặc dù không thể giúp bạn khử mùi hôi giày hoàn toàn, nhưng chu trình tự nhiên này chắc chắn sẽ có ích rất nhiều trong việc khử mùi ẩm mốc trên giày.

Khử Mùi Giày Với Tinh Dầu Tràm Trà Và Vỏ Cam Chanh

Khử Mùi Giày Với Tinh Dầu Tràm Trà Và Vỏ Cam Chanh

Dầu tràm trà là một phương pháp đã được thử nghiệm và được đánh giá cao trong quá trình khử mùi giày do ẩm mốc. Bạn chỉ cần trộn một nửa cốc nước với một nửa cốc giấm trắng và thêm vào 5 giọt dầu tràm trà. Sau đó cho dung dịch vào chai xịt và xịt vào những chỗ có nấm mốc trên giày. Phơi giày ở nơi khô ráo và thoáng mát. Bạn cũng có thể xịt dung dịch này vào trong giày sau một khoảng thời gian dài sử dụng.

Để vài lát vỏ cam hoặc chanh vào trong giày qua đêm cũng mang lại một kết quả tương tự. Mùi thơm từ vỏ cam chanh có thể giúp khử mùi giày hiệu quả và mang lại hương thơm tươi mát.

Baking Soda - Chất Khử Mùi Tự Nhiên

Baking Soda - Chất Khử Mùi Tự Nhiên

Sử dụng chai xịt khử mùi nhân tạo là một cách khử mùi giày hiệu quả. Nhưng nếu bạn muốn sử dụng một phương pháp tự nhiên thì baking soda là một trong những liệu pháp tại nhà tốt nhất. Đây là một trong những chất khử mùi tự nhiên hiệu quả nhất và giúp trung hòa mùi hôi khó chịu một cách nhanh chóng. Thay vì đổ thẳng baking soda vào bên trong giày, bạn nên đổ bột vào một chiếc tất cũ và đặt nó vào trong giày. Những lỗ nhỏ trên tất sẽ tạo điều kiện cho baking soda phát huy tác dụng mà không làm vương vãi bột trong giày.

Bạn có thể dùng cát mèo thay thế cho baking soda để khử mùi hôi và mang lại mùi hương thơm mát cho giày.

>> Xem thêm: 5 Bước để khử mùi hôi giày khó chịu

Giấy Thơm Quần Áo Giúp Khử Mùi Giày

Giấy Thơm Quần Áo Giúp Khử Mùi Giày

Giấy thơm quần áo không chỉ giúp quần áo có mùi thơm mà còn giúp trung hòa các loại mùi hôi khác. Loại giấy này đã được xử lý hóa học và sẽ tỏa hương thơm mát khi bạn đặt chúng vào trong tủ. Giúp khử mùi hôi giày khó chịu. Bạn chỉ cần cuộn tờ giấy lại và nhét vào trong mỗi chiếc giày và giữ yên qua đêm để mang lại kết quả tốt nhất.

Thường Xuyên Giặt Lót Giày

Thường Xuyên Giặt Lót Giày

Kiểm tra xem thử đế trong của đôi giày bạn có thể tháo rời ra được không. Bạn cũng có thể mua một cặp đế trong mới hoặc giặt để làm sạch luôn cũng được. Thường xuyên vệ sinh lót giày sẽ giúp loại bỏ mùi nấm mốc trên giày hiệu quả.

Cẩn Thận Là Giải Pháp Hiệu Quả Nhất

Bạn nên luân phiên thay đổi giày để giúp chúng có khoảng thời gian khô ráo hoàn toàn và sẵn sàng cho lần sử dụng tiếp theo. Bạn cần duy trì thói quen vệ sinh giày dép để tránh nấm mốc hình thành. Ngoài ra, bạn cũng nên xịt tinh dầu tràm trà hoặc dùng baking soda thường xuyên để khử mùi giày.

Kết Luận

Đôi giày là tấm gương phản chiếu tính cách của mỗi người và một đôi giày sạch sẽ giúp bạn tự tin hơn trông thấy. Và sự tự tin là yếu tố quan trọng để duy trì tinh thần lạc quan của bạn. Còn gì “tuột mood” hơn có một đôi giày bốc mùi vào ngày đi chơi. Hãy thử làm theo các phương pháp tại nhà ở trên và biến nỗi lo mùi hôi giày trôi vào dĩ vãng. Extrim đã phát triển sản phẩm Nước hoa cho giày Mis Pies giúp khử mùi giày hiệu quả. Bạn có thể mua sản phẩm tại website hoặc liên hệ với Extrim. Ngoài ra bạn có thể Xem đầy đủ các hướng dẫn Vệ sinh giày trên Blog Extrim để có thêm nhiều mẹo hay cho giày.  

>> Xem thêm: 13 Mẹo chăm sóc giày giúp cuộc sống dễ dàng hơn

>> Xem thêm: Nhăn và gãy mũi giày: Nguyên nhân và cách khắc phục

>> Xem thêm: Cách khử mùi hôi giày bằng Baking Soda

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay