Làm thế nào để giặt giày sneaker ngay tại nhà chỉ trong một nốt nhạc

Đội ngũ Extrim | 04.04.2023
Extrim
Tất cả chúng ta đều muốn mình trông đẹp nhất từ đầu đến chân. Nhưng bạn sẽ làm gì khi đôi giày yêu thích của bạn bắt đầu trông có vẻ hơi cũ? Đừng tuyệt vọng. Việc giặt giày không phải là một thách thức. Bất kể chất liệu nào, tất cả đôi giày của bạn đều đáng được chăm chút và chú ý để giữ cho chúng trông thật gọn gàng.

1. Dùng gì khi giặt giày?

Để làm sạch tất cả các loại giày một cách hiệu quả, bạn sẽ cần:

1. Bàn chải mềm hoặc bàn chải đánh răng cũ

2. Chất tẩy rửa nhẹ, chẳng hạn như nước rửa chén Sunlight hoặc Handy Andy

3. Một miếng vải mềm

4. Giấm

5. Nước ấm

6. Baking soda

2. Làm thế nào để giặt giày?

Trước khi cố gắng giặt chúng, hãy kiểm tra giày của bạn để biết các hướng dẫn giặt hoặc làm sạch. Sau đó, tách chúng theo chất liệu của chúng, chẳng hạn như da và da lộn. Cuối cùng, trước khi giặt giày, hãy tháo dây buộc và gõ chúng lại với nhau để loại bỏ bụi bẩn. Cân nhắc rắc một ít baking soda vào giày vào đêm trước khi giặt để khử mùi hôi.

Bây giờ bạn đã sẵn sàng để làm sạch, hãy làm theo các mẹo dưới đây về cách giặt các loại giày khác nhau:

  • Giặt giày chất liệu Vải, bạt hoặc lưới - làm sạch bề mặt bằng tay, sử dụng nước ấm rửa chén Sunlight và bàn chải đánh răng.
  • Giặt Giày thể thao màu trắng - nếu giày của bạn có vết bẩn, hãy nhúng một miếng vải sạch vào dung dịch giấm trắng, nước rửa chén hoặc Handy Andy Cream với lượng bằng nhau và nước rồi nhẹ nhàng chà lên vết bẩn. Nếu không, bạn có thể ném chúng vào máy giặt theo chu trình giặt nhẹ.
  • Giày leo núi - bạn không nên giặt giày leo núi trong máy giặt vì đế giày có thể bị hỏng. Thay vào đó, hãy vệ sinh chúng bằng nước ấm, sử dụng chất tẩy rửa nhẹ và bàn chải đánh răng. Sau khi chúng sạch sẽ, hãy phơi khô trong không khí cho đến khi khô hoàn toàn trước khi cất.
  • Giày Da - bạn có thể làm sạch giày da bằng bàn chải để loại bỏ bụi bẩn. Đối với những vết bẩn cứng đầu, hãy dùng khăn ẩm. Sau đó, đánh bóng chúng bằng chất đánh bóng có màu phù hợp và đánh bóng bằng vải mềm.
  • Da lộn - da lộn mềm hơn và tinh tế hơn da thuộc và cần một kiểu chăm sóc khác. Để biết chi tiết về cách chăm sóc giày da lộn của bạn, hãy đọc bài viết của chúng tôi về cách làm sạch giày và ủng da lộn. 

5 mẹo để clean giày boots da lộn với các vật dụng trong nhà bếp của bạn

Extrim
 
  • Da láng và da tổng hợp - hãy lau chúng bằng vải mềm và dung dịch nước và nước rửa chén. Để loại bỏ các vết xước, hãy lau bằng vải nhúng dầu ô liu hoặc thoa bằng vaseline.
  • Giày thể thao - bạn có thể ném hầu hết các loại giày thể thao vào máy giặt vài tháng một lần. Nhớ tháo dây buộc và giặt riêng. Chúng tôi khuyên bạn nên để bên trong một chiếc áo gối hoặc túi đựng. Đối với đế lót, hãy tháo chúng ra trước và lau chúng bằng dung dịch baking soda và nước ấm thay vào đó. Luôn làm khô giày và lót trong không khí.
Extrim
 
  • Dép xỏ ngón và dép đi trong nhà - chỉ cần ném những thứ này vào máy giặt theo chu trình nước lạnh.

3. Những cách chăm sóc tốt nhất cho giày

Chăm sóc cho đôi giày của bạn thường xuyên sẽ thúc đẩy tuổi thọ của đôi giày của bạn. Để đạt được điều này, đây là những gì bạn có thể làm:

  • Cân nhắc trang bị sẵn xi đánh giày, bàn chải đánh giày và khăn mềm để chăm sóc giày hàng ngày. Và khăn lau giày và kem dưỡng da nữa. Bạn nên đánh bóng hoặc lau giày sạch sẽ sau khi mang, trước khi cất giữ.
  • Đảm bảo chỉ giặt giày khi cần thiết.
Extrim
 
  • Giày khô thoáng giúp thu mồ hôi để ngăn vi khuẩn phát triển và khử mùi hôi. Tương tự, bạn nên tránh làm khô giày trong máy sấy. Luôn để chúng khô trong không khí.
  • Thường xuyên rắc baking soda lên lót giày để ngăn vi khuẩn phát triển. Chỉ cần đổ nó ra trước khi bạn mang chúng.
  • Và cuối cùng, giữ cho giày của bạn tránh bụi bẩn, ẩm ướt và ánh nắng trực tiếp.

Điều quan trọng là phải biết cách chăm sóc và giặt giày đúng cách, đặc biệt nếu bạn muốn giữ giày lâu nhất có thể. Hãy nhớ những đôi giày khác nhau cần sự chăm sóc khác nhau. Để tìm hiểu thêm, hãy xem bài viết của chúng tôi về cách làm sạch giày trắng

Xem thêm: 

Cách chăm sóc và bảo quản giày boots và sneakers tại nhà 

4 sai lầm khi bảo quản giày sneakers

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay