HƯỚNG DẪN CÁCH GIẶT GIÀY CONVERSE TRẮNG KHÔNG BỊ Ố VÀNG

Đội ngũ Extrim | 16.03.2023
Extrim
Giày converse trắng được rất nhiều người yêu thích sử dụng vì thời trang và dễ phối đồ. Tuy nhiên, giày trắng rất dễ bị bẩn và ố vàng nếu không biết cách làm sạch. Trong bài viết này, Extrim sẽ chia sẻ cho bạn cách giặt giày Converse trắng để không bị ố vàng nhé!

1. Giới thiệu về giày Converse

Converse là thương hiệu giày dép nổi tiếng hàng đầu thế giới với những thiết kế thời trang, trẻ trung, được nhiều bạn trẻ săn đón hiện nay. Được thành lập từ năm 1908, cho đến nay giày Converse vẫn luôn có chỗ đứng trong giới sneaker vì sự nổi bật về thiết kế tuy đơn giản nhưng lại mang đến sự thoải mái và thời trang.

Theo thống kê mới nhất, có đến 60% dân số Mỹ sở hữu ít nhất một đôi giày Converse. Hiện nay, các sản phẩm của thương hiệu giày dép Converse đã xuất hiện ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đối với giày trắng phải bảo quản kỹ càng cũng như vệ sinh giày

2. Hướng dẫn cách giặt giày Converse đơn giản, tại nhà

Bước 1: Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết cho quá trình giặt giày

  • Baking soda, kem đánh răng, nước giặt hay bột giặt
  • Nước ấm, bàn chải đánh giày chuyên dụng hoặc dùng bàn chải đánh răng cũ, miếng bông rửa chén
  • Giấy ăn, khăn mềm và bao tay

Bước 2: Giặt dây giày

Giặt dây giày converse
  • Pha 1 muỗng cà phê xà phòng với ½ muỗng baking soda, 1 chút kem đánh răng cùng với 200ml nước nóng.
  • Ngâm dây giày vào hỗn hợp này từ 1-2 tiếng, tùy thuộc vào mức độ bám bẩn của giày.
  • Dùng bàn chải đánh răng chà lên các vết bẩn trên dây sau đó vắt khô rồi đem đi phơi.

Bước 3: Giặt phần vải của giày

Giặt phần vải của giày
  • Làm sạch phần mũi cao su ở đầu giày, để làm sạch bạn sử dụng nước ấm rồi chà lên phần mũi cao su sau đó dùng giấy lau khô.
  • Lấy bàn chải kem đánh răng cũ thấm một chút nước và quét lên một chút xà phòng rồi chà lên vết bẩn theo chuyển động tròn để loại sạch vết bẩn.
  • Dùng giấy ăn thấm một chút nước để lau và loại bỏ bụi bẩn và xà phòng trên giày.

Bước 4: Làm sạch đế giày

Làm sạch đế giày
  • Chuẩn bị hỗn hợp 1 muỗng cà phê xà phòng giặt đồ, ½ muỗng cà phê baking soda, 1 chút kem đánh răng cùng với 200ml nước nóng. Sau đó khuấy tan cho đến khi nguyên liệu tan hoàn toàn.
  • Nhúng bàn chải vào hỗn hợp, chà vòng quanh phần đế và mũi sau đó dùng vải lau các vết dơ để chúng không dính ngược lại.
  • Dùng nước ấm để loại bỏ hoàn toàn những bụi bẩn còn lại bám trên giày.

Bước 5: Phơi giày converse trắng không bị ố vàng

  • Để giày converse trắng không bị ố vàng thì cách phơi giày cũng rất quan trọng. Bạn chuẩn bị một ít giấy ăn sau đó quấn quanh giày để hút nước, ẩm và lượng xà phòng còn sót lại. Cách này tuy khiến giày khô chậm nhưng các vệt ố vàng sẽ biến mất vì đã thấm hết vào khăn giấy.
  • Sau đó phơi giày ở nơi thông thoáng. Lưu ý tuyệt đối không phơi dưới trời nắng gắt. Bạn có thể sử dụng máy sấy tóc để làm khô giày. Tuy nhiên, chỉ nên chọn chế độ gió, không chọn chế độ sấy nóng, như vậy sẽ làm giày nhanh hỏng.
Phơi giày không bị ố vàng

Đây cũng là cách giặt giày converse trắng không bị ố vàng được nhiều người áp dụng tại nhà để tiết kiệm thời gian cũng như giúp đôi giày của bạn được sáng bóng như mới.

Ngoài ra người dùng có thể áp dụng cách giặt giày converse bị ố vàng, đổi màu theo các hướng dẫn dưới đây.

3. Cách giặt giày converse đổi màu bằng nước tẩy

Nếu giày của bạn bị đổi màu, phai màu, lem màu do giặt chung với các đôi giày khác thì hãy áp dụng cách làm sạch sau đây. Trộn 1 ít thuốc tẩy với 5 phần nước rồi ngâm giày trong dung dịch rồi dùng bàn chải, chà lên vết bẩn sau đó giặt sạch với nước lạnh.

Thuốc tẩy là một trong những sự lựa chọn đầu tiên của người dùng khi muốn làm sạch những thứ bị đổi màu. Phương pháp làm sạch này đem lại hiệu quả vượt trội hơn hẳn các cách làm sạch khác bởi khả năng tẩy rửa siêu mạnh.

4. Cách tẩy ố vàng thân giày Converse trắng

Tuy nhiên nếu giày bạn đã bị ố vàng do giặt không đúng cách thì hãy thử áp dụng các cách sau để loại bỏ. Sau khi đã sạch vết ố rồi thì nhớ giặt giày theo hướng dẫn nhé.

 tẩy ố vàng thân giày Converse trắng

Dùng giấm trắng

Giấm là một chất tẩy rất tốt và thích hợp để dùng cho các đôi giày sneaker trắng bị dính vết bẩn nhỏ mà bạn chẳng muốn giặt cả đôi giày. Thoa một ít giấm lên khăn mềm rồi chà nhẹ lên vết bẩn. Chỉ vài phút thực hiện, chúng sẽ biến mất nhanh chóng.

Dùng chanh tươi

Do thành phần của chanh có chứa axit nên có tác dụng tẩy trắng rất hiệu quả. Bạn dùng chanh tươi chà xát trực tiếp lên các vết ố vàng rồi để nước chanh ngấm vào giày trong 15 phút. Sau đó dùng bàn chải để chà bỏ vết ố. Cuối cùng là đem xả giày bằng nước sạch và phơi nắng cho giày khô.

Dùng kem đánh răng

Bôi trực tiếp kem lên vết ố và để khoảng 10 phút. Dùng bản chải chà xát lại cho đến khi vết ố không còn. Sau đó, lấy khăn ấm lau sạch lượng kem đánh răng trên bề mặt giày.

Trên đây là cách để giặt giày Converse trắng mà không gây ố vàng cũng như cách tẩy trắng khi giày bị ố vàng. Hy vọng bài viết này hữ ích cho bạn. Nếu bạn quá bận rộn để tự vệ sinh giày tại nhà hay chưa tự tin mình có thể vệ sinh đúng cách thì có thể gửi vệ sinh giày tại những Cửa hàng Chăm sóc giày uy tín.  Là một trong số những Cửa hàng Chăm sóc giày hàng đầu tại TP.HCM, với dịch vụ Vệ sinh giày sneaker 48h cùng quy trình Chăm sóc giày chuyên sâu 7 bước, Extrim cam kết giày bạn sẽ được loại bỏ sạch sâu vết bẩn, giúp giày giữ được vẻ trắng sáng như mới đồng thời kéo dài tuổi thọ giày.

>> Tham khảo dịch vụ Vệ sinh cho từng loại giày của Extrim

Xem thêm cách giặt các loại giày khác:

>> Cách vệ sinh giày cao gót tại nhà hiệu quả, nhanh chóng

>>  Vệ sinh giày thể thao đúng cách từ A-Z 

>> Cách vệ sinh giày da lộn đúng chuẩn bạn nên biết

Sưu tầm và biên tập: Ánh Tuyết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay