Cách đánh bóng giày: Hướng dẫn làm sáng bóng giày chi tiết nhất

Đội ngũ Extrim | 07.04.2023
Mặc dù chúng tôi có các video hướng dẫn sắp ra mắt về cách đánh giày hoàn chỉnh sẽ mất khoảng 45 phút, nhưng đây là hướng dẫn 5 bước để làm sáng bóng một đôi giày da trong vòng mười lăm phút.

Bạn sẽ cần:

  • Báo hoặc khăn cũ
  • Bàn chải đánh giày lông ngựa
  • Một miếng vải bông khô
  • Chất làm sạch / dầu dưỡng da
  • Kem đánh giày và / hoặc sáp đánh bóng
Đánh bóng giày

Cách đánh bóng giày với 5 bước đơn giản

Bước 1. Chuẩn bị các công cụ cần thiết

Đánh bóng giày cũng giống như sơn. Không có cách nào để tránh nó, vì vậy điều duy nhất cần làm là tập trung vào nó và chuẩn bị cho bản thân tốt nhất có thể.

Đặt một số tờ báo có tác dụng tốt đối với việc này, cũng như một chiếc khăn cũ mà bạn không còn quan tâm nữa. Tốt hơn là khăn tắm vì nó có thể tái sử dụng và do đó sẽ xanh hơn.

Chúng tôi nhận thấy rằng cách tốt nhất là loại bỏ dây buộc nếu có thể và giữ nguyên cây giày của bạn.

Bước 2. Chải

Bàn chải đánh giày lông ngựa Trước khi đánh bất kỳ chất đánh bóng thực tế nào, bạn sẽ muốn đánh giày của mình. Thao tác này giúp loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt và các vết bẩn khác, và điều đặc biệt quan trọng là phải đi vào dây giày, ngay vị trí phần trên tiếp xúc với đế. Nội dung bị kẹt ở đó mà bạn không tin và không có thời điểm nào tốt hơn bây giờ để xóa nó.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần ấn nhẹ vào giày và sử dụng chuyển động qua lại.

Bàn chải đánh giày tốt nhất là bàn chải lông ngựa. Mặc dù chúng có thể đắt hơn bàn chải có lông tổng hợp nhưng sự khác biệt về chất lượng là đáng chú ý và sẽ nhiều hơn là phải trả giá theo thời gian.

Bước 3. Chất dưỡng da giày

Đánh bóng giày 1

 

Rất nhiều nguồn thông tin về giày dép sẽ cho bạn biết cách đánh bóng vào thời điểm này. Chúng tôi ưu tiên sử dụng chất làm sạch / dầu dưỡng da trước. Không có lý do gì để giữ bụi bẩn trên bề mặt cũ bên dưới một lớp đánh bóng. Tất cả những gì bạn phải làm là chấm một lượng nhỏ xung quanh giày, nhưng hãy nhớ thử sản phẩm ở khu vực dễ thấy chẳng hạn như phần trên cùng của bộ đếm gót chân để đảm bảo rằng sự đổi màu sẽ không thành vấn đề.

Ngay cả khi giày của bạn không quá bẩn, chúng tôi vẫn khuyên bạn nên sử dụng dầu dưỡng da vào thời điểm này. Đối với tất cả các mục đích và mục đích, giày của bạn được làm bằng da động vật và như vậy luôn được hưởng lợi từ sự nuôi dưỡng mà chất dưỡng da chất lượng cao sẽ cung cấp.

Bước 4. Đánh bóng

Có sự khác biệt giữa kem đánh giày và xi đánh bóng. Chúng tôi sẽ giải quyết sự khác biệt đó trong phần tiếp theo của bài viết này, nhưng vì lợi ích của hiệu quả, chúng tôi sẽ sử dụng thuật ngữ “đánh bóng” trong phần này.

Bây giờ là lúc để đánh giày. Bạn có thể sử dụng một bàn chải nhỏ có lông lông ngựa, nhưng bất kỳ loại vải mềm và khô nào cũng sẽ hoạt động hoàn hảo. Trên thực tế, sở thích của chúng tôi là vải bông mềm vì bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với lượng sản phẩm mình sử dụng.

Bạn không muốn đánh giày quá nhiều. Bắt đầu với một miếng bông tẩy trang cỡ niken và bắt đầu chà xát vào phần trên của giày. Ứng dụng sẽ không đồng đều và có lớp hoàn thiện mờ khi bạn hoàn thành. Đừng lo lắng, vấn đề này sẽ được giải quyết trong bước năm.

Đảm bảo sử dụng màu kem gần giống với màu giày của bạn. Nếu giày của bạn có màu không chính thống, hãy chọn màu kem trung tính cho giày.

Nếu bạn quyết định sử dụng bàn chải lông ngựa, bạn có thể muốn giữ nhiều hơn một chiếc trên tay để đánh bóng đen, nâu sẫm, nâu vàng và bất kỳ màu nào khác mà bạn có thể cần.

Sau khi đánh xi, bạn có thể để giày khô bao lâu tùy thích. Ý tưởng là để cho chất đánh bóng thực sự đi vào da và nuôi dưỡng nó, và bạn để nó càng lâu thì càng có nhiều cơ hội để làm điều này.

Bước 5. Đánh xi lại

Sau khi kem khô, lấy một chiếc bàn chải lông đuôi lớn hoặc một miếng vải mềm, khô và đánh bóng cho đôi giày. Ấn nhẹ và sử dụng chuyển động tương tự như bạn đã làm ở bước hai.

Họ sẽ bắt đầu tỏa sáng ngay lập tức. Sau khi đánh bóng giày, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên thoa một lớp băng mép đế để hoàn thành công việc và làm cho đôi giày của bạn trông gần như mới.

Sự khác biệt giữa Sáp đánh bóng giày & Kem đánh giày là gì?

Có rất nhiều sản phẩm chăm sóc giày trên thị trường, và hầu hết đàn ông đều gộp mọi thứ dưới cái ô “kem đánh giày”. Có hai loại sản phẩm chính giúp tạo màu và phủ vết xước cho giày: kem đánh giày và sáp đánh giày, còn được gọi là sáp carnauba.

Kem đánh giày, sản phẩm ưa thích của chúng tôi, làm bóng và thêm màu cho đôi giày của bạn, đồng thời dưỡng ẩm và bổ sung độ ẩm. Không thể phủ nhận tầm quan trọng của việc bổ sung độ ẩm cho giày. Da không là gì ngoài da đã qua xử lý, và nó khô dần theo thời gian. Bạn có thể tưởng tượng có một đôi tay khô nhưng không bao giờ thoa bất kỳ loại kem dưỡng ẩm nào không? Chúng sẽ nứt và da trở nên giòn. Điều tương tự cũng xảy ra với giày và kem dưỡng giày có hiệu quả trong việc chống lại điều này.

Mặt khác, sáp đánh giày mang lại độ bóng và bảo vệ bề mặt giày vượt trội. Nó cũng làm kín và bảo vệ da, nhưng đây là sự cố: nó tích tụ theo thời gian và khô đi. Đây là lý do tại sao, khi thoa sáp, bạn sẽ muốn tập trung toàn lực vào phần ngón chân và bộ đếm gót chân và chỉ phủ một lớp mỏng nhẹ cho phần móng. Cả hộp ngón chân và bộ đếm gót chân đều không nhăn, nhưng rõ ràng là có nếp gấp, và điều này có thể gây ra một lớp màng trắng xuất hiện sau khi sáp khô.

Bạn có thể sử dụng cả kem và sáp khi đánh bóng giày. Bắt đầu với kem và đánh bóng, sau đó thoa sáp lên ngón chân và gót giày, đánh bóng lại một lần nữa cho khô.

Thương hiệu đánh bóng giày tốt nhất & Nơi mua

Đánh bóng giày 2

Shoe-Shining-Kit Không phải tất cả các loại xi đánh giày đều được tạo ra như nhau. Dưới đây là một số thương hiệu bạn nên quen thuộc. Xin lưu ý rằng các liên kết này dành cho kem đánh giày và kem, nhưng mỗi thương hiệu này đều bán đầy đủ các sản phẩm chăm sóc giày.

  1. Saphir: Saphir được biết đến trong số những người đam mê giày như là tất cả, kết thúc tất cả các sản phẩm chăm sóc giày. Sử dụng các thành phần tự nhiên cao cấp nhất, kem Saphir giống như những gì Bentley dành cho ô tô.
  2. Kiwi: Kiwi có thể được tìm thấy ở bất kỳ cửa hàng thuốc nào và là một lựa chọn hoàn toàn có thể chấp nhận được. Bộ dụng cụ đánh giày của họ mà chúng tôi đã liên kết sẽ giúp những người mới bắt đầu có một khởi đầu tuyệt vời.
  3. Meltonian: Meltonian là một cái tên phổ biến khác trong ngành đánh giày rất phù hợp cho những chàng trai có túi tiền. Nếu bạn đang tìm kiếm các loại kem đánh giày với nhiều màu sắc khác nhau, thì đây là một thương hiệu tuyệt vời vì chúng có giá khởi điểm chỉ 2,99 đô la một lọ.
  4. Allen Edmonds: Nói chung, chúng tôi là những người hâm mộ cuồng nhiệt của Allen Edmonds và xi đánh giày của họ là một sản phẩm tuyệt vời khác. Đắt hơn một chút so với Kiwi hoặc Meltonian, nó có dạng chai bóp tiện lợi giúp giảm thiểu tình trạng lộn xộn.

>>> Xem thêm

Xi đánh giày: Xi Kem và Xi Sáp nên chọn loại nào?

5 vật dụng cần thiết để đánh bóng khi chăm sóc giày

3 loại xi đánh giày phổ biến nhất hiện nay

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay