Cách chọn giày tập gym đúng cách

Đội ngũ Extrim | 01.04.2023
Nếu có một món đồ bạn cần phải mua đúng thì đó chính là giày tập gym. Những đôi giày thời trang hợp thời trang sẽ không phải là tiêu chí. Chọn giày tập gym phù hợp giúp bạn đạt được hiệu quả cao nhất khi tập luyện. Đồng thời giảm nguy cơ chấn thương. Rất dễ bị rối khi chọn mua loại giày tập gym có sẵn. Vì vậy hướng dẫn của chúng tôi sẽ chia nhỏ các lựa chọn của bạn

Bạn cần giày tập gym để làm gì?

Điều đầu tiên, bạn sẽ tập những hoạt động gym nào? Bạn sẽ chủ yếu tập thể dục trong phòng tập tạ, trên máy chạy bộ, trong phòng yoga hay tập một chút mọi thứ? Bạn sẽ cần sự nhanh nhẹn để tập luyện cường độ cao, hay một sự vững chắc để nâng tạ?

Sau khi xác định rõ loại gym bạn tập, bạn có thể bắt đầu thu hẹp các lựa chọn của mình.

Giày tập gym All-rounder tốt nhất

Nếu bạn muốn tập một loạt các hoạt động và bạn muốn một đôi giày tập gym toàn diện để làm được tất cả. Thì tốt nhất bạn nên mang một đôi giày tổng hợp. Nó cung cấp một số khả năng hấp thụ va chạm và ổn định cho hầu hết các hoạt động tập thể dục. Bao gồm cả máy chạy bộ và máy quay.  Đế ngoài của giày nên không không có vân để bạn không thấy những vết giày lộn xộn trên sàn.

>> Xem thêm: Chọn giày bóng rổ sao cho đúng cách để giảm chấn thương

giày tập gym all-rounder

Mặt khác, nếu bạn đang muốn tập trung vào một hoặc hai bài tập. Bạn nên đầu tư vào một đôi giày tập gym dành riêng cho hoạt động đó và thay đổi giày tùy thuộc vào quá trình tập luyện. Vì vậy, nếu lịch tập của bạn là tập luyện sức mạnh một ngày và bài tập tim mạch vào ngày hôm sau, hãy thay đổi giày dép của bạn để tận dụng tối đa cả hai bài tập.

Một thiết bị toàn diện tuyệt vời là Reebok Nano được tạo ra cho bất kỳ ai yêu thích tập luyện chăm chỉ. Đôi giày này vượt trội về mọi thứ ... từ Cross-Training, đến bài tập HIIT, đến chạy, nó được thiết kế cho mọi chuyển động.

Giày tập gym tốt nhất cho Hiit

Các bài tập với cường độ cao (HIIT) kết hợp các chuyển động liên tục, nhảy hộp. Các hoạt động chịu trọng lượng như squat và lunge, có nghĩa là giày của bạn cần phải hấp thụ lực va chạm, nhẹ và nhanh nhẹn, nhưng phải có đế ổn định để tạo lực và liên tục, chuyển động bên nhanh. Tìm kiếm những đôi giày tập gym có các đặc điểm sau:

  • Hỗ trợ bên hông mạnh mẽ để giúp ổn định bàn chân
  • Đệm để hấp thụ sốc
  • Một cấu hình chắc chắn và thấp để ổn định
  • Nhẹ nhất có thể để nhanh nhẹn
  • Phần chân trước rộng rãi, linh hoạt 

Chúng tôi đề xuất Giày tập luyện Nike Air Zoom SuperRep 2, được thiết kế để luyện tập HIIT, chạy nước rút và các bài tập nhịp độ nhanh khác. Nó có các lớp hỗ trợ kết hợp với đệm Zoom Air để giữ cho bàn chân của bạn được khóa chặt và thoải mái khi bạn lao xuống, nhảy và đẩy.

chọn giày tập gym đúng cách

Giày phù hợp nhất cho Hiit + Nâng tạ

Nếu bạn đang thêm trọng lượng vào bài tập của mình, bạn nên xem qua các thiết kế hybrid mới hơn trên thị trường. Inov-8 F-LITE G 300 có phần gót chắc chắn hơn, ổn định hơn để nâng tạ. Giày có đệm nhẹ để tập luyện hiệu suất và các bài tập nhanh nhẹn. Điều đó làm cho chúng trở nên lý tưởng cho các bài tập trong ngày và các buổi HIIT khác kết hợp tạ.

Giày tập gym phù hợp để Nâng tạ + Tập sức

Nếu thiên đường tập thể dục của bạn là phòng tập tạ, ưu tiên của bạn sẽ là sự ổn định, độ bám và sức mạnh để tối ưu hóa lực nâng.

Một số người tập tạ thích đi chân trần và để bàn chân tạo sự ổn định tự nhiên. Những người khác lại thích một đôi giày mang lại cảm giác chắc chắn, có đế ổn định và chống trượt và trượt. Nếu bạn thực hiện nhiều bài nâng tạ kiểu Olympic, hãy tìm những đôi giày tập gym nâng tạ có các tính năng sau:

  • Gót cao hơn, mật độ cao, cho phép mắt cá chân di chuyển tốt hơn để ngồi xổm sâu hơn và thân thẳng đứng
  • Đế cứng, dày giúp tối đa hóa khả năng truyền lực của bạn xuống mặt đất để có lực nâng mạnh mẽ
  • Tránh xa đế có đệm nén
  • Hỗ trợ uppers tốt

Một lựa chọn là đi giày có đế chắc chắn, phần thân trợ lực và bàn chân trước rộng để cho phép bàn chân xoay để tạo sự ổn định.

>> Xem thêm: Bật mí cách chăm sóc giày đúng cách không thể bỏ qua

Giày tập gym phù hợp để Nâng tạ + Tập sức

Giày nâng tạ chuyên dụng ít năng động hơn và cũng ít hấp thụ sốc hơn. Những mẫu giày này sẽ không ảnh hưởng đến các hoạt động tập thể dục khác. Nhưng nếu các bài tập clean, jerks và snatches là điều quan trọng của bạn, thì bạn cũng nên đầu tư vào một đôi giày tập gym phù hợp.

Mang đến sự ổn định, hỗ trợ và an toàn, inov-8 FASTLIFT 360 là giày cử tạ hoàn hảo.

Giày tập gym phù hợp cho bài tập Spinning

Nói chung, đối với các lớp học kéo dây, các đôi giày training sẽ phù hợp. Khi bạn tiến bộ, bạn có thể muốn xem xét các loại giày dành riêng cho đạp xe trong nhà để giúp tăng hiệu suất của bạn. Những đôi giày này có đế cứng cứng giúp truyền năng lượng trực tiếp đến bàn đạp. Cho phép bạn đạp hiệu quả hơn đồng thời giảm mức độ mệt mỏi. Đôi giày tập gym này cho phép chuyển đổi lực từ chân sang đạp một cách hiệu quả và trơn tru.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng giày Nike SuperRep Cycle có đế ngoài tương thích với SPD và Delta. Khiến chúng trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho bất kỳ bài tập đạp nào.

Giày tập gym Nike SuperRep Cycle

Giày phù hợp cho Treadmill

Nếu bạn chỉ chạy trong thời gian ngắn và kết hợp việc này với nhiều hoạt động khác. Thì bạn có thể mang giày training trên máy chạy bộ. Nếu bạn chạy dài, bạn sẽ cần một đôi giày chạy bộ chuyên dụng để hỗ trợ và bảo vệ đôi chân của mình một cách thích hợp.

Loại giày chạy bộ bạn cần sẽ phụ thuộc vào dáng chạy của bạn và mức độ vận động của bạn. Đây là động tác lăn vào trong của bàn chân và là cách hấp thụ sốc tự nhiên của cơ thể. Vì vậy, sẽ rất hữu ích nếu biết bạn là người chạy giữa, quá mức hay kém . Bạn có thể xác định bằng bài kiểm tra dấu chân ướt hoặc thông qua phân tích dáng đi. Giày phù hợp sẽ giúp bạn chạy hiệu quả hơn để đạt hiệu suất tốt hơn và - quan trọng là - giúp giảm nguy cơ chấn thương. Tìm kiếm công nghệ đệm ở phía sau và trước để giúp hấp thụ va chạm.

Đối với Máy chạy bộ, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Under Armour HOVR Machina 2. Giày cung cấp lực trở lại để giúp bạn trở thành một vận động viên chạy tốt hơn.

Giày tập phù hợp cho treadmill

Giày tốt nhất cho tập gym trong Studio

Đối với Zumba và các bài tập khiêu vũ khác. Bạn cần sự nhanh nhẹn và chắc chân để có thể xoay và xoay chân đa hướng nhanh chóng. Để bắt đầu, bạn nên đi giày dành riêng cho khiêu vũ có khả năng hấp thụ sốc tốt. Có bộ phận hỗ trợ gót chân để giúp bảo vệ và nâng đỡ bàn chân của bạn.

Nhược điểm của giày này là cảm giác chạm đất ít và ít linh hoạt hơn. Khi bạn tăng cấp độ, bạn nên đổi sang một đôi giày nhẹ hơn với đế mỏng hơn, ít đệm và hỗ trợ hơn. Cho phép bạn di chuyển uyển chuyển hơn.

Hãy thử và cũng tránh sử dụng những đôi giày có độ bám quá lớn vào đế ngoài, vì điều quan trọng là bạn phải có thể vặn, trượt và xoay người trong quá trình tập luyện Zumba hoặc khiêu vũ.

Giày tốt nhất cho Yoga + Pilates

Chân trần khá phổ biến trên cả thảm và thiết b tập. Nếu bạn sợ lạnh chân hoặc vấn đề vệ sinh, giày tập Pilates là một lựa chọn tuyệt vời. Những đôi giày tập gym này có thiết kế giúp bàn chân linh hoạt và đế cao su chống trượt.

Chúng tôi đề xuất BARE-XF 210 V3, một thiết kế siêu nhẹ. Giày di chuyển tự do theo chuyển động của bàn chân. Loại giày hoàn hảo cho đi bộ, chạy bằng chân trần, yoga và hơn thế nữa.

Giày tốt nhất cho Yoga + Pilates

Extrim là một trong những cửa hàng hàng đầu về chăm sóc giày sneaker tphcm. Chúng tôi có mọi loại giải pháp cho tất cả các loại giày. Hãy đặt dịch vụ Chăm sóc giày hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí. Ngoài ra bạn có thể Xem đầy đủ các hướng dẫn Chăm sóc giày trên Blog Extrim để có thêm nhiều mẹo hay cho giày. Dù bạn sở hữu loại giày nào, bạn sẽ tìm thấy điều hữu ích tại Blog của chúng tôi.

>> Xem thêm: Cách hô biến làm mới giày nam cũ

>> Xem thêm: Lý do và cách phục hồi giày cũ để giày luôn đẹp như mới

>> Xem thêm: Làm thế nào để vệ sinh giày tập Gym nữ đúng cách

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay