Nam thấp nên mang giày gì? Mẹo chọn giày cho người lùn nam chuẩn nhất

Đội ngũ Extrim | 08.06.2023
Extrim
Những bạn nam có chiều cao khiêm tốn thường sẽ bị tự ti, e ngại khi xuất hiện trước mọi người. Tuy nhiên người lùn nếu biết lựa chọn quần áo và giày dép phù hợp vẫn có thể giúp bạn che dấu khuyết điểm và cải thiện chiều cao đáng kể. Trong bài viết này, Extrim sẽ chia sẻ cho bạn nguyên tắc chọn giày cho người lùn giúp hack dáng một cách khéo léo, đầy tinh tế cũng như những mẫu giày mà các bạn nam thấp nên mang.

1. Nguyên tắc chọn giày cho người lùn nam

Với các bạn nam thấp, hãy nhớ kỹ 5 nguyên tắc chọn giày cho người lùn dưới đây:

Chọn giày vừa chân, không quá to

Mang giày vừa chân là một trong những yếu tố quan trọng khi chọn giày cho người lùn. Điều này giúp bạn thoải mái và tự tin hơn khi di chuyển. Nếu chọn giày không vừa chân, sẽ gây ra nhiều vấn đề như:

  • Mang giày chật sẽ khiến các huyệt đạo và mạch máu ở chân không được lưu thông. Từ đó ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.
  • Mang giày rộng sẽ khiến di chuyển khó khăn, gây ra cảm giác khó chịu khi chân cứ bị tuột khỏi giày. Quan trọng hơn là mang giày to làm bạn trông càng thấp hơn.

Một mẹo hay khác để chọn giày vừa chân là đi mua giày vào buổi chiều. Lúc này kích thước bàn chân sẽ đúng nhất giúp bạn mua được giày chuẩn size nhất.

Chọn giày có kiểu dáng gọn gàng, ôm chân

Một trong lầm tưởng khi chọn giày cho người lùn là chọn giày có thiết kế cầu kỳ, kiểu dáng hầm hố, nhiều chi tiết để khiến chân trông dài hơn. Tuy nhiên những đôi giày này chỉ khiến chúng ta đã lùn lại càng lùn hơn vì dễ gây chú ý cho người khác, làm họ để ý đến đôi chân ngắn của bạn.

Do đó, chọn giày cho người lùn nên ưu tiên mua những đôi giày mũi tròn, kiểu dáng đơn giản, gọn gàng và ôm chân. Mang những đôi giày này giúp chân có cảm giác nhỏ, thon gọn và trông cao hơn trong mắt người khác.

Không chọn giày cao cổ, giày boot

Giày cao cổ hoặc giày boot như ​​chelsea boot sẽ làm cổ chân trông ngắn đi do vậy đối với người lùn tuyệt đối không nên mang những đôi giày này. Điều này sẽ làm lộ khuyết điểm chân ngắn của bạn, khiến bạn trong mắt người khác càng thấp hơn. 

Chọn giày cho người lùn nam thì những đôi cổ lửng, cổ thấp đến mắt cá sẽ là phù hợp nhất. Vừa giúp bạn thể hiện cá tính riêng vừa không làm lộ khuyết điểm của chân.

Một lưu ý khác khi chọn giày cho người lùn là chọn giày có màu tối như nâu đen, nâu tây để phần nào che giấu khuyết điểm về vóc người thấp bé. Bên cạnh đó giày màu tối cũng sẽ dễ dàng phối đồ và đa dạng phong cách hơn.

Cách chọn giày cho người lùn

Chọn giày mũi tròn cho người lùn

Đối với các quý ông công sở, hãy ưu tiên chọn những đôi giày có mũi tròn thay vì mũi nhọn. Vì giày mũi nhọn sẽ khiến cho người nam thấp trông gầy và lùn hơn. Do đó, để giúp chàng trông cân đối hãy mang những đôi giày nam có mũi tròn.

Cách chọn giày cho người lùn

Chọn giày đế cao để tăng chiều cao 

Khi chọn giày cho người lùn nam thì chắc chắn không thể bỏ qua giày tăng chiều cao. Bạn hãy mua những mẫu giày nam có đế cao, giày độn đế 5-10cm để giúp bạn hack dáng một cách khéo léo.

Giày đế cao sẽ giúp bạn cải thiện được vóc dáng thấp của mình mà không dễ bị phát hiện. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều dòng giày đế cao với đa dạng màu sắc và kiểu dáng cho bạn lựa chọn. Đây sẽ là đôi giày giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống. Nếu không thích mang giày đế cao bạn có thể mua miếng lót tăng chiều cao nhé, vừa tiết kiệm mà vẫn đảm bảo “ăn gian” được 3-5cm. 

2. Những mẫu giày phù hợp cho người nam lùn

Chọn giày sneaker cho người lùn

Nam thấp hạn chế mang giày đế bệt mà hãy ưu tiên chọn những đôi giày sneaker có độn đế từ 5-7cm. Đây là chiều cao phù hợp để bạn nam tôn dáng nhưng vẫn đảm bảo di chuyển một cách thoải mái.

Như đã nói ở phần trên, chọn giày cho người lùn nên tránh những đôi có thiết kế hầm hố và dáng đế bánh mì vì dáng giày này khiến thân hình người nam mất cân đối và lộ khuyết điểm chân ngắn. Thay vào đó hãy mua những đôi giày có thiết kế nhỏ gọn, ôm chân để tạo cảm giác gọn gàng, nhẹ nhàng.

Chọn giày sneaker cho người lùn

Giày tây nam cho người thấp 

Về lý thuyết phối trang phục, giày tây không phù hợp cho những chàng trai lùn. Tuy nhiên vẫn có một số kiểu giày tây hợp với người nam thấp. Đó là giày tây có mũi nhọn, đế cao, màu tối như nâu và đen để trông chân bạn dài và thon gọn hơn.

Giày tây nam có phần đế cao từ 5-7cm sẽ giúp bạn tăng chiều cao đáng kể mà không hề bị phát hiện.

Giày lười đế cao

Khi chọn giày cho người lùn chắc chắn phải nhắc đến giày lười đế cao nhất là mẫu giày lười cổ thấp, có thiết kế đơn giản để giúp tôn dáng và chân nhìn cao hơn. 

Mũi giày nhọn tạo cảm giác sang trọng, miếng đệm cao su đàn hồi, họa tiết đơn giản chính là điểm mấu chốt khi lựa chọn giày lười độn đế

Với đôi giày lười này, bạn có thể dễ dàng phối đồ với nhiều phong cách hiện đại, trẻ trung, thanh lịch, sang trọng cũng như trang phục công sở, dạo phố, hẹn hò.

Hy vọng với những mẹo chọn giày cho người lùn trên đây bạn có thể tìm được cho mình một đôi giày phù hợp giúp hack dáng đáng kể.

Xem thêm:

>> Chọn giày cưới nam phù hợp

>> Chọn giày Chelsea Boots cực chuẩn cho nam

>> Chọn giày da nam chất lượng

Biên tập: Ánh Tuyết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay