Cách chọn dây giày phù hợp và đẹp nhất cho giày của bạn

Đội ngũ Extrim | 07.07.2023
Extrim
Nếu chẳng may bạn bị mất hoặc đứt dây giày thì buộc phải mua lại một loại dây giày mới cho giày của mình. Những điều bạn sẽ băn khoăn khi mua dây giày mới như là nên chọn loại dây giày nào, màu sắc nào sẽ phù hợp với giày, độ dài dây giày khoảng bao nhiêu,...

Dây giày là thứ không thể thiếu của đôi giày và phần nào thể hiện cá tính, phong cách của người mang. Vì vậy việc chọn dây giày tưởng chừng đơn giản nhưng đòi hỏi bạn phải có một số hiểu biết nhất định để chọn được dây giày phù hợp cho mỗi đôi giày. Dây giày có nhiều kiểu dáng, chất liệu, màu sắc và độ dài khác nhau. Trong bài viết này Extrim sẽ chia sẻ cho bạn cách chọn dây giày đẹp và phù hợp nhất cho mỗi đôi giày.

1. Chọn chất liệu dây giày

Bước đầu tiên khi chọn dây giày là xem xét chất liệu. Dây giày được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Chất liệu được sử dụng cho dây giày phụ thuộc vào loại sợi. Các loại sợi phổ biến được sử dụng trong dây giày ngày nay là cotton, polyester kết cấu, polyester kéo thành sợi, nylon và polypropylene. 

Riêng phần mút đầu dây giày (anglet) thường là một miếng nhựa hoặc kim loại bọc đầu dây giày lại. Mục đích của đầu dây giày này là giúp xỏ dây dễ dàng hơn và trang trí cho dây giày thêm đẹp. Một số anglet thậm chí còn được thiết kế với các ký tự độc đáo để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. 

Hiểu chất liệu khi Chọn dây giày

2. Thử nhiều loại dây khác nhau

Để chọn dây giày ưng ý và đẹp nhất, hãy thử nhiều loại dây với nhiều màu sắc khác nhau. Dây giày có vẻ đơn giản và bình thường đối với một số người, nhưng chúng lại là một sản phẩm rất khác biệt. Từ các chất liệu truyền thống đến các chất liệu kỳ lạ và tổng hợp mọi màu sắc, các loại dây giày rất đa dạng.

Bạn có thể lựa chọn những màu nóng, rực rỡ cho những đôi giày mang ngoài trời hay những màu sắc pastel và gam màu lạnh cho văn phòng. Các màu dây giày cơ bản luôn có sẵn. Chúng chỉ bị giới hạn bởi số lượng hàng trong kho của cửa hàng mà bạn ghé mua. 

Dây giày đầy màu sắc có thể tạo nên một phong cách thời trang thú vị cho mọi người ở mọi lứa tuổi. Thiết kế và hoa văn trên dây giày khác nhau tùy theo từng nhà bán lẻ và có thể bao gồm các thiết kế đơn giản như hoa văn hình, nhiều màu sắc hoặc thiết kế nhân vật phức tạp như siêu anh hùng hay xe hơi ở các loại dây giày không buộc dành cho trẻ em.

Tại Extrim có dây dẹt với hơn 40 phân loại màu cho bạn tha hồ lựa chọn dây giày có màu sắc mình thích.

Chọn dây giày nhiều màu

3. Độ dài dây giày

Độ dài dây cũng là một yếu tố quan trọng khi chọn dây giày. Dây giày dài có thể gây bất tiện, kéo lê dưới mặt sàn tích tụ bụi bẩn và gây nguy cơ vấp ngã. Ngược lại, nếu chọn dây giày quá ngắn thì bạn sẽ gặp khó khăn khi thắt dây. Cách dễ nhất để chọn được dây giày có chiều dài phù hợp với giày của bạn là đo chiều dài của dây giày cũ và mua sợi dây mới có chiều dài tương tự hoặc dài hơn vài cm. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo công thức tính chiều dài dây giày dựa trên số lỗ xỏ dây trên giày như sau: 

Chiều dài dây giày = Số lỗ x 20cm

Cách chọn dây giày phù hợp

4. Dây giày thắt sẵn

Với sự phát triển của công nghệ ngày nay, dây buộc sẵn đã được phát minh ra để loại bỏ những rắc rối khi buộc dây giày. Việc buộc dây giày không còn là điều cần thiết nữa và truyền thống không thể thay dây giày cũng đã dần phai nhạt. 

Ngày nay, những người thích sự tiện lợi của giày lười thường chọn dây giày buộc sẵn. Đó là một giải pháp kỳ quặc nhưng xu hướng này đang phát triển, đặc biệt là dây buộc sẵn cho giày trẻ em, và chúng có thể sớm trở thành xu hướng lớn tiếp theo. 

Chọn dây giày thắt sẵn

5. Chọn dây giày phù hợp với phong cách của bạn

Dây giày là một cách tuyệt vời để cá nhân hóa đôi giày của bạn, đặc biệt nếu bạn mua dây buộc có màu sắc và hoa văn khác nhau. Cách bạn chọn dây giày sẽ phần nào thể hiện cá tính và phong cách của người mang.

Một trong những cách dễ nhất để thay đổi diện mạo và cảm giác đối với đôi giày của bạn là thay dây giày mới cho nó. Ưu điểm là: nhanh chóng, dễ dàng, không tốn kém và có thể đổi lại. 

Mỗi chiếc giày tây đều có một loại dây giày cụ thể mà nó được tạo ra. Đối với những đôi giày trang trọng như Oxford, điều quan trọng là phải có dây sáp vì loại dây rẻ tiền không đánh sáp không phù hợp với phong cách của đôi giày. Ngoài ra, dây giày sáp cũng dễ đánh bóng hơn.

6. Chọn độ dày của dây

Để chọn dây giày có độ dày phù hợp và đảm bảo rằng nó lấp đầy tất cả các lỗ xỏ dây cũng là điều cần thiết. Mẹo đơn giản nhất là dây buộc càng mỏng thì chất lượng càng tốt. Dây giày phẳng rộng hơn và trông táo bạo hơn so với dây buộc tròn. Dây buộc là một công cụ tạo kiểu cơ bản và có ý nghĩa rất lớn khi được đeo đúng cách. Nó tạo ra sự khác biệt trong phong cách và cá tính của bạn so với những người khác.

7. Thử nghiệm với dây giày

Dây giày có lẽ là phụ kiện bị đánh giá thấp nhất. Từ lâu, người ta đã khẳng định rằng một đôi giày có dây buộc mang lại sự vừa vặn nhất so với giày dán Velcro hoặc giày lười. Dây giày giúp đi bộ hay chạy bộ dễ dàng hơn. Giày có dây buộc có thể thích ứng với các cấu trúc bàn chân khác nhau và cũng có thể được điều chỉnh để phù hợp với bất kỳ cấu trúc bàn chân nào. Dây giày đã vượt qua thử thách của thời gian và không có gì ngoài nó có thể mang lại tính linh hoạt như vậy. Dây giày là một phần không thể thiếu của thời trang hiện đại, và chúng ta đã thấy nhiều kiểu dáng khác nhau ra đời. Thắt dây giày để giúp giày vừa chân, ngăn chặn việc dùng quá nhiều lực làm cho giày bị bung ra. Hầu hết các cửa hàng bán giày đều sẽ tư vấn về chọn dây giày và thắt dây tốt nhất để bạn mang giày thoải mái nhất.

8. Kết luận

Tùy thuộc vào cách bạn sử dụng, nên chọn dây giày và cách thắt dây sao cho thoải mái nhất khi mang. Tóm lại, khi chọn dây giày cần cân nhắc kỹ lưỡng. Ngoài những yếu tố trên bạn cũng cần xem xét thêm về loại giày, địa hình di chuyển, tính chất hoạt động và cấu trúc bàn chân của mình. Bạn có thể chọn những mẫu dây với thiết kế thoải mái cho giày trang trọng và dây thiết kế táo bạo cho giày thông thường. Đối với các hoạt động cụ thể như quân sự hoặc đi bộ đường dài, việc chọn dây giày sẽ cần cân nhắc thêm về chi phí, độ bền và quy định.

Tại Extrim có bán nhiều loại dây giày từ chất liệu vải đến sáp, nhiều kiểu dáng dẹt, tròn, oval chỉ từ 16k. Bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm Dây giày tại phần Sản phẩm nhé.

Xem thêm:

>> Cách thắt nơ dây giày vừa đẹp vừa dễ ai cũng làm được

>> 5 cách thắt dây giày thú vị và đầy sáng tạo

>> Cách giặt dây giày trắng sáng bất ngờ

Biên tập: Ánh Tuyết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY


BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay