'Bật mí' cách chăm sóc mang lại vẻ ngoài đẹp nhất những đôi giày da yêu thích của bạn

Đội ngũ Extrim | 06.04.2023
Việc chăm sóc giày là một việc làm cần thiết cho các quý ông lịch sự. Extrim sẽ bật mí cách chăm sóc để đôi giày của bạn lúc nào cũng trông như mới

1. Đầu tiên là loại bỏ bụi bẩn và phục hồi phần da về trạng thái ban đầu

cach_cham_soc_mang_lai_ve_dep_cho_giay_da_2_6504aea290.jpg (705×375)

Điều cơ bản nhất của việc chăm sóc giày là loại bỏ mọi bụi bẩn trước khi đánh bóng. Làm sạch bụi bằng cách dùng bàn chải đánh giày (tốt nhất là bàn chải lông ngựa). Chà kỹ bề mặt của mỗi chiếc giày, đặc biệt là phần nhỏ giữa đế và da, nơi bụi bẩn dễ bám và tập trung. Đối với các loại giày khác như giày Wingtips, đừng quên chải các lỗ ở khu vực đầu ngón chân và loại bỏ bụi bẩn bám trên các lỗ.

cach_cham_soc_mang_lai_ve_dep_cho_giay_da_3_7f35f5d375.jpg (705×375)

Sau khi đánh bay bụi bẩn, hãy lau nó bằng một miếng vải trắng để kiểm tra xem còn bụi bẩn hay không. Cũng giống như việc dưỡng da trước khi trang điểm, chúng ta cần đảm bảo da phải sạch, không còn bụi bẩn hay xi đánh giày cũ trước khi thoa kem đánh giày. Đây là một trong những bước quan trọng giúp đôi giày của bạn sáng bóng hơn. Sử dụng shoetree sẽ giữ cho giày của bạn ổn định và dễ dàng lau sạch bụi bẩn hơn.

cach_cham_soc_mang_lai_ve_dep_cho_giay_da_2_6504aea290.jpg (705×375)

2. Sau khi hồi sinh về trạng thái ban đầu, hãy bôi chất dưỡng da, tạo màu và dưỡng ẩm để chăm sóc da giày

Sau khi làm sạch, giày ở trạng thái rất khô. Hãy sử dụng bàn chải dành riêng cho giày để làm ẩm da, thoa kem và pha trộn nhưng lưu ý không thoa quá nhiều. Chỉ cần thoa một lượng nhỏ tương đương với 2 hoặc 3 hạt gạo. Lặp lại quy trình tương tự vài lần.

cach_cham_soc_mang_lai_ve_dep_cho_giay_da_5_028afb192b.jpg (705×375)

Ngoài ra, chọn màu kem theo màu của phần bị phai màu của đôi giày. Điều này sẽ giúp đôi giày của bạn lên màu tự nhiên hơn.

cach_cham_soc_mang_lai_ve_dep_cho_giay_da_6_2cfa28272a.jpg (705×375)

Sau khi thoa kem, hãy chải thêm một lần nữa cho đến khi lớp kem dư thừa biến mất hoàn toàn. Bằng cách thực hiện quá trình này, kem sẽ trải đều hơn và bạn có thể có được lớp nền sáng bóng. Vì giày da nam được làm bằng da cứng hơn của nữ nên bạn có thể chải khó hơn. Đánh bóng giày bằng vải mềm hoặc găng tay đánh bóng, nó sẽ mang lại một lớp sơn bóng đẹp.

cach_cham_soc_mang_lai_ve_dep_cho_giay_da_7_2a23e97f99.jpg (705×375)

Đây là vẻ ngoài của nó sau khi bạn đã hoàn thành các bước chăm sóc giày cơ bản. Bạn có thể thấy rằng việc chăm sóc cơ bản cũng đủ để mang lại vẻ đẹp vốn có của đồ da. Nhưng lần này, chúng tôi sẽ đưa ra kết thúc 'hấp dẫn' hơn nữa trong bước tiếp theo.

>> Xem thêm: Đánh xi giày có thật sự khó?

3. Chăm sóc giày nâng cao: tạo lớp finish theo sở thích cá nhân

3.1. Kết thúc bằng sáp tạo độ nhám cho da

Mẹo đầu tiên là, thể hiện kết cấu tự nhiên của da bằng lớp hoàn thiện hơi hướng cổ xưa. Ví dụ, nếu đôi giày của bạn có màu nâu, bạn có thể tạo ấn tượng về bóng mờ và lão hóa cho đôi giày bằng cách cố ý bôi kem màu đen hoặc nâu đậm lên đó.

cach_cham_soc_mang_lai_ve_dep_cho_giay_da_8_e13ff425bb.jpg (705×375)
cach_cham_soc_mang_lai_ve_dep_cho_giay_da_9_51f35a3986.jpg (705×375)

Cho sáp vào miếng vải sau đó thoa lên bề mặt giày. Sáp gốc dầu không có khả năng tạo màu, vì vậy sẽ rất thú vị khi sử dụng màu cơ bản như đỏ hoặc xanh lam. Đây là cách được khuyến khích sử dụng khi bạn muốn làm cho đôi giày của mình trở nên 'khác biệt'. (※ Nhân viên trong hình dùng ngón tay để bôi sáp nhưng đây là do anh ấy đã quen với việc làm nhân viên chăm sóc giày có kinh nghiệm, nên thông thường vui lòng dùng vải.)

3.2. Tạo độ bóng cho phần hoàn thiện

cach_cham_soc_mang_lai_ve_dep_cho_giay_da_10_b121fde0ab.jpg (705×375)

Một mẹo khác là đánh bóng phần da. Phương pháp này là đánh bóng phần ngón chân và gót chân bằng cách sử dụng sáp và cách làm nổi bật độ bóng sắc nét. Đầu tiên, lấy miếng vải có tẩm sáp và thoa lên giày 2,3 lần với chuyển động tròn bằng cách sử dụng ngón tay của bạn tại khu vực mà bạn muốn làm sáng bóng hơn. Bước tiếp theo, bạn hãy nhỏ 1 hoặc 2 giọt nước lên giày và dùng vải làm giãn nở sáp. Thêm một lời khuyên nhỏ! Hãy cho một lượng nhỏ rượu whisky vào nước để bề mặt sáp được cọ xát mịn và dễ dàng đánh bóng hơn.

 

Nếu bạn lặp lại quá trình sáp và nước, nó sẽ sáng bóng như thế này! Mẹo quan trọng nhất là dành đủ thời gian nhưng không được chà xát mạnh. Ngoài ra, không nên thoa toàn bộ giày vì dễ làm giày bị hỏng và không thoáng khí.

Việc chăm sóc giày là một việc làm cần thiết cho các quý ông lịch sự. Nếu bạn là người không chỉ thích làm sạch mà còn theo đuổi màu sắc và độ sáng bóng của đôi giày. Hãy tự mình tìm ra phương pháp chăm sóc giày vừa học vừa làm chuyên nghiệp nhé! Tham khảo Dịch vụ chăm sóc giày da chuyên nghiệp tại Extrim

>> Xem thêm: Mẹo chăm sóc giày da lộn đơn giản tại nhà đúng chuẩn Salon

>> Xem thêm: Cách vệ sinh và bảo quản giày da, giày tây đẹp như mới

>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách chọn giày da nam cao cấp

(Biên tập: Thanh Tuyền)

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay