Cách chăm sóc giày nhuộm màu

Đội ngũ Extrim | 04.04.2023
Lưu ý: Không nên để giày bị phai màu. Việc chăm sóc những đôi giày nhiều màu sắc không quá phức tạp. Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy câu trả lời cho những câu hỏi quan trọng nhất liên quan đến chủ đề này.

Những đôi giày sẽ bạc màu nhanh chóng và mất đi vẻ tinh tế, bóng bẩy nếu không được chăm sóc đúng cách. Đặc biệt với những đôi giày đắt tiền, việc giữ đôi giày luôn mới sẽ vô cùng khó khăn. 

Làm thế nào để tìm đúng màu của xi đánh giày cho đôi giày da nhuộm màu? 

Có thể sẽ khó tìm ra tông màu của kem đánh giày hoặc xi đánh giày với đôi giày của bạn sao cho thật hòa hợp. Điều này thậm chí còn xảy ra với các màu giày da cổ điển như màu nâu. Tuy nhiên, không cần phải lo lắng nếu bạn không thể tìm thấy màu trùng khớp 100%. Hãy nghĩ đơn giản rằng bạn chỉ cần chọn tông màu sáng hơn một tông so với màu giày của bạn.

Cách chăm sóc giày nhuộm màu

Có thể gặp khó khăn để tìm ra tông màu hoàn hảo và trùng khớp. Khi bạn không chắc chắn, hãy chọn tông màu sáng hơn. 

Kem/sáp đánh giày với tông màu nhẹ hơn sẽ không làm sáng màu giày của bạn; sắc tố trong kem/sáp không đủ mạnh để làm điều đó. Tuy nhiên, tông màu tối hơn cuối cùng sẽ làm da tối đi theo thời gian.

Làm thế nào để chăm sóc giày có màu dạng gradient?

Một số người đam mê giày sử dụng các loại kem tối màu để tạo ra một lớp phủ trên cùng mang tính cổ điển. Bằng cách sử dụng các loại tông màu khác nhau, họ có thể bắt chước dáng vẻ của những đôi giày da cao cấp, lâu đời.

Để làm được điều này, hãy bắt đầu bằng cách giặt kỹ giày bằng CLEAN & CARE. Sau đó, thoa một lớp kem có tông màu nhẹ, phù hợp với da lên toàn bộ bề mặt ngoài đôi giày của bạn. Tiếp theo, thoa kem hoặc đánh bóng với tông màu tối hơn một chút ở những vị trí đã chọn để tạo màu gradient (ví dụ: mũi giày).

Khi bạn đã phủ lớp kem nhạt lên toàn bộ giày, phần da ở mũi giày hoặc các bộ phận khác sẽ không hấp thụ nhiều sắc tố sẫm màu hơn. Do đó, lớp kem tông màu tối hơn sẽ để lại màu trông tinh tế hơn. Bước cuối cùng là thoa một chút xi đánh bóng đen lên bất kỳ phần nào của giày mà bạn muốn có màu gradient đặc biệt rõ rệt. Sau khi bạn đã đánh bóng đôi giày của mình với 1909 POLISHING BRUSH, bạn có thể điều chỉnh độ giảm màu với hai tông màu tối hơn.

Cách chăm sóc giày nhuộm màu-1

Khi tạo màu gradient trên da giày, hãy bắt đầu đánh bóng phần sáng nhất và dần đánh xuống phần tối hơn.

Bạn cần phải làm gì khi chọn sai màu của xi đánh giày?

Bạn có đang lo lắng khi liên tục làm hỏng bề mặt da nhẵn bóng bằng xi đánh giày không phù hợp? Hãy bình tĩnh, hít thở sâu. Sắc tố trong kem đánh giày có thể được loại bỏ.

Chắc hẳn rằng bạn sẽ tự học cách đánh giày vào một lúc nào đó. Nếu tông màu quá tối thì bạn có thể dễ dàng lau phần xi còn ướt bằng một chiếc khăn sạch. Trong trường hợp xi đánh giày đã khô, hãy sử dụng bình xịt REINIGER để loại bỏ lớp phủ này.

Các sản phẩm vệ sinh giày chuyên sâu như CLEANING CREAM cũng có thể loại bỏ được lớp xi đánh giày cũ. Sau khi vệ sinh giày, hãy thoa một lớp kem đánh giày phù hợp lên mặt da để đôi giày trở nên sang trọng và tinh tế hơn.

Làm cách nào để chăm sóc cho những đôi giày nhiều màu?

Bạn có sở hữu những đôi giày có nhiều màu hay nhiều chất liệu giày kết hợp không? Nếu có thì bạn nên cẩn trọng khi chăm sóc những đôi giày này. Dùng băng dính để che lại, chỉ chừa lại những phần mặt ngoài giày có màu và chất liệu trùng nhau, sau đó mới nhuộm theo từng mảng màu. 

Cách tốt nhất để chăm sóc....

 Cách chăm sóc giày nhuộm màu-2

...giày với nhiều loại chất liệu kết hợp hay nhiều màu sắc…

 Cách chăm sóc giày nhuộm màu -3

…chính là dán băng dính theo từng mảng riêng biệt (màu sắc và chất liệu).

Khi bạn đang sở hữu một đôi giày từ nhiều loại vật liệu khác nhau, hãy lựa chọn sản phẩm chăm sóc phù hợp cho từng loại vật liệu. Mỗi loại da trơn, vải hay da thô (có đường gân) thường cần dùng nhiều loại sản phẩm chăm sóc màu khác nhau.

Làm thế nào để chống thấm nước cho giày nhuộm màu?

Những đôi giày có màu được khuyến khích sử dụng các biện pháp chống thấm để tránh việc màu sắc bị phai hoặc bị hư hỏng. WATERSTOP CLASSIC không chỉ chống thấm nước cho giày da mà còn bảo vệ giày không bị phai màu khi tiếp xúc với tia UV.

Xịt NUBUK & VELOURS là lựa chọn tối ưu để bảo vệ giày da lộn và giày nubuck. Hãy đảm bảo bề mặt bên trong giày được che phủ khi xịt vì mục đích của bình xịt được sử dụng ít hơn so với kem hoặc chất đánh bóng.

Cách làm mới màu của đôi giày

Bạn đang muốn làm mới màu sắc cho đôi giày da trơn của mình? Luôn có một loạt sản phẩm chăm sóc giày để lựa chọn cho những đôi giày da tốt, không đâu xa hơn khi chúng tôi có sản phẩm 1909 CRÈME DE LUXE. Kem có độ bóng cao luôn được giữ trong lọ giúp bảo dưỡng đôi giày của bạn bằng sáp và dầu tự nhiên.

Nếu bạn đang vội, dòng WATERSTOP COLORS là một lựa chọn tuyệt vời. Với đầu bôi bọt (đầu chải tạo bọt) tiện lợi, chất đánh bóng dễ dàng được dùng trên mặt da nhẵn bóng hoặc các vật liệu công nghệ cao khác. Thêm một điểm cộng nữa: Loại kem này cũng không thấm nước.

Nếu các vết xước đã in sâu vào giày của bạn khá nhiều thì COLORIT sẽ lấp kem vào chỗ xước sâu và làm mới lại màu sắc cho đôi giày. Kem COLORIT cũng có thể sử dụng được trên da không nhuộm nhờ vào sắc tố màu cao.

Những “dân chơi” giày với bộ sưu tập đa dạng màu sắc không thể không biết đến các dòng sản phẩm KEM ĐÁNH GIÀY. Với hơn 40 tông màu khác nhau, trong loạt sản phẩm này, chắc chắn sẽ tồn tại loại kem đánh bóng phù hợp với giày của bạn.

Giày làm bằng da lộn, nubuck hoặc vải sẽ được bảo dưỡng tốt hơn khi sử dụng sản phẩm NUBUK & TEXTILE.

Mặc dù bình xịt COLOUR FASHION không có màu riêng nhưng nó làm màu sắc vốn có trên giày của bạn trở nên tinh tế hơn. Đồng thời, bình xịt này còn bảo vệ các vật liệu hỗn hợp khỏi bụi bẩn và ẩm ướt.

Bộ sản phẩm chăm sóc toàn diện màu bề mặt giày có nhiều sản phẩm phù hợp với các chất liệu và màu sắc khác nhau.

Có vẻ như việc chăm sóc đôi giày màu không quá phức tạp. Giờ đây, không gì có thể cản bạn sở hữu một bộ sưu tập giày nhiều màu sắc trong tủ quần áo. Chúc bạn luôn tận hưởng với diện mạo mới của đôi giày, dù màu “cũ” nhưng chúng bền hơn và luôn giữ được vẻ đẹp tạo nên bởi các lớp màu của nó.

Tuy nhiên bạn có thể tham khảo sử dụng dịch vụ Chăm sóc vệ sinh giày tại Extrim chúng tôi. Extrim cung cấp mọi loại dịch vụ chăm sóc giày cho bạn bao gồm vệ sinh giày tây, giày thể thao, giày cao gót. Chúng tôi cam kết sử dụng nguyên liệu chuẩn chất lượng và chuyên dụng cho giày cảu bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay khi bạn cần chăm sóc giày yêu thích!

Xem thêm tất tần tật các mẹo Chăm sóc giày tại Blog Extrim của chúng tôi ngay tại đây.

>> Xem thêm: Mẹo chăm sóc giày da lộn đơn giản tại nhà đúng chuẩn Salon

>> Xem thêm: Cách vệ sinh và bảo quản giày da, giày tây đẹp như mới

>> Xem thêm: Đánh xi giày có thật sự khó?

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay