9 cách bảo quản giày sneaker luôn bền đẹp

Đội ngũ Extrim | 03.04.2023
Extrim
Từ khi xu hướng street style phát triển mạnh và được ưa chuộng thì hầu như bất cứ ai cũng sở hữu cho mình ít nhất một đôi sneaker. Đối với người yêu thích sneaker, chắc chắn ai cũng muốn giữ cho đôi giày của mình luôn sạch sẽ và như mới. Trong bài viết này, Extrim sẽ chia sẻ 9 cách bảo quản giày sneaker luôn bền đẹp để bạn có thể tham khảo và áp dụng cho tủ giày nhà mình nhé!

1. Thay miếng lót khử mùi thường xuyên

Dòng giày sneaker chính hãng có đặc trưng là không thể tháo miếng lót giày ra. Thế nên, bạn nên mua một miếng lót khử mùi hiện đang bán rất nhiều trên thị trường để loại bỏ mùi phát ra từ giày, giúp bạn tự tin hơn khi đi xuống phố.

2. Giữ form giày bằng shoe tree hoặc giấy báo

Khi bảo quản giày sneaker thì form giày là một trong những điều quan trọng bạn cần quan tâm. Để giữ form giày, bạn chuẩn bị một tờ giấy báo, sau đó vò nhẹ rồi nhét vào phần thân giày. Khi đó, giày sẽ được hút ẩm và loại bỏ mùi hôi hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn báo có độ mềm vừa phải để gia tăng khả năng hút ẩm. Ngoài ra, nên sử dụng báo ít chữ hoặc không màu để tránh việc lem mực in lên giày.

Nếu bạn có điều kiện tốt hơn, hãy sắm luôn một cây shoe tree để nhét vào trong giày mỗi khi đi về. Cây shoe tree sẽ có công dụng giữ form giày lâu và tốt hơn so với báo.

3. Bảo quản giày sneaker trong hộp đựng giày

Hộp giày không chỉ là món trang trí hoặc các hãng dùng chứa đôi giày khi bán cho bạn. Nó còn có công dụng bảo quản giày. Sử dụng giấy lót giày, giấy hút ẩm hoặc các loại giấy tẩm mùi cho máy sấy quần áo, lót bên trong giày và cho giày vào hộp. 

Tốt hơn nữa, mua các gói hút ẩm, hoặc giữ lại gói hút ẩm trong các hộp đựng thực phẩm để cùng với hộp giày. Một số bạn thích săn giày sneaker cổ cao, giày bóng rổ như Nike Jordan hay những đôi Puma Ignite còn tậu cả hộp đựng giày hút chân không!

4. Đặt giày sneaker ở trên kệ và nơi thoáng mát

Giày mang thường xuyên cần được đặt trên kệ giày. Nó giúp đế giày luôn như mới và ngăn mùi cho giày. Giày sẽ bị nhũn ra nếu bạn mang giày về nhà vừa để bừa bãi trên nền nhà. Lưu ý: không đặt giày nơi ẩm thấp, đối diện gương kính và lối ra vào.

Top 5 shop giày Replica Hà Nội uy tín nhất 2024

5. Không phơi giày dưới nắng và hạn chế đi dưới trời nắng nóng

Kẻ thù của những đôi giày sneaker là nắng gắt. Và sự thật là giày sẽ không hề hết hôi hay sạch hơn nếu bạn phơi dưới nắng gắt. Nắng sẽ làm giày trắng bị ố vàng và giày có màu bị bạc màu, mau cũ . Vì vậy bạn tuyệt đối đừng phơi giày dưới nắng nhé, hãy phơi ở những nơi thoáng mát, có gió cho giày tự khô. Ngoài ra  bạn cũng nên hạn chế đi giày trắng dưới nắng gắt để bảo quản giày tốt nhất.

6. Giặt dây giày như mới bằng kem đánh răng

Một mẹo bảo quản giày khá hay là giặt dây giày bằng kem đánh răng. Dây giày sẽ sạch như mới nếu bạn cho chúng vào một cốc nước pha với kem đánh răng. Đối với dây cột giày màu trắng cho chúng vào cốc nước pha với nước giặt sẽ tạm ổn nhưng nếu dây cột giày màu đỏ hoặc xanh thì chúng sẽ bị loang màu. Hơn nữa, kem đánh răng giữ cho dây giày không bị đổ lông.

lam-sach-tui-da-bang-kem-danh-rang-ban-da-biet-chua-1.jpg

7. Làm sạch giày sneaker da trắng bằng tẩy

Nếu bạn đang ở ngoài đường và đôi giày sneaker da trắng bị bẩn thì hãy dùng ngay cách này nhé. Dùng cục tẩy (cục gôm) chà lên vết bẩn cho đến khi chúng biến mất. Do tính chất cao su hoặc PU của đế giày và cục tẩy giống nhau nên các vết bẩn sẽ bị cục tẩy lấy đi. Sau đó, khi về nhà bạn nên dùng dung dịch vệ sinh hoặc xà phòng để chà lại giày vì tẩy chỉ làm sạch được các vết bẩn nhỏ mà thôi.

8. Vệ sinh giày thường xuyên

Để bảo quản giày như mới thì chắc chắn phải thường xuyên vệ sinh giày. Làm sạch giày giúp giày tránh bị thâm kim, ố vàng bởi những vết bẩn lâu ngày. Có nhiều cách để làm sạch giày sneaker. Tuy nhiên trong bài viết này, Extrim sẽ chia sẻ cho bạn một số mẹo làm sạch giày sneaker mà không cần giặt. Cách này sẽ rất phù hợp với các bạn bận rộng không có nhiều thời gian để giặt giày mỗi tuần:

  • Sử dụng cồn để loại bỏ những vết bẩn mới.
  • Cải thiện các vết trầy trên đế giày bằng kem đánh răng
  • Dùng dầu gội để đánh bay các vết dầu mỡ trên giày
Extrim

9. Thường xuyên khử mùi giày

Để bảo quản giày sneaker tốt nhất, bạn nên khử mùi giày mỗi ngày sau khi về đến nhà. Có nhiều thứ có khả năng khử mùi hôi giày khá tốt mà bạn có thể tham khảo như: 

  • Phấn rôm: Cho một ít phấn rôm em bé trước khi mang giày, giữ lại luôn không bị bốc mùi bởi hơi ẩm từ mồ hôi bàn chân. Bạn cũng có thể sử dụng phấn rôm em bé cho lót giày không bị rít khi mang.
  • Vỏ cam quýt: khi giày đã được giặt sạch, sấy khô, bạn có thể nhét vỏ cam, quýt vào giày và đợi tầm 1-2h là có thể mang giày vào
  • Nước hoa khử mùi giày: Nếu bạn có điều kiện tốt hơn và muốn khử mùi giày bất cứ lúc nào thì rất nên đầu tư một chai Nước hoa khử mùi giày Mis Pies. Mis Pies có công dụng khử mùi hôi và diệt đến 99,9% vi khuẩn đồng thời mang lại mùi hương sang trọng, dễ chịu cho giày suốt 48h.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách giặt giày Sneaker đúng chuẩn, không làm hư hại giày

>> Xem thêm: Hướng dẫn bảo quản và vệ sinh giày da sáp tại nhà ai cũng có thể làm được

>> Xem thêm: Những cách bảo quản giày thể thao đơn giản hiệu quả tại nhà

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay