Cách bảo quản giày, boots và sneakers [14 mẹo tuyệt vời] - phần 2

Đội ngũ Extrim | 24.04.2023
Extrim
Vì vậy, cách tốt nhất để bảo quản giày, ủng, giày thể thao, giày cao gót và dép của bạn là gì? Hãy tiếp tục với 7 mẹo đơn giản và tuyệt vời sau đây để bảo quản giày:

8. Bảo quản giày, dép và dép xỏ ngón ở những nơi gọn gàng ngoài cửa

Dụng cụ xếp giày treo trên cửa tủ quần áo có thể là vật cứu cánh - đặc biệt là đối với những đôi giày thông thường, nhẹ vì bạn có thể gom cả một đôi vào một chỗ.

Nhưng nếu bạn có cửa tủ quần áo dạng trượt hoặc không có không gian cho bộ sắp xếp 24 ngăn tiêu chuẩn, bạn có thể thử một bộ sắp xếp thẳng đứng mỏng có dây buộc qua thanh tủ quần áo, như Target find này (hình trên).

Bạn có thể đặt vừa một đôi giày trong mỗi khe, và có 10 khe. Nếu bạn đang xem xét hơn 20 đôi giày mỗi ngày, thì bạn có quá nhiều giày.

 Bảo quản giày, dép và dép xỏ ngón ở những nơi gọn gàng ngoài cửa

9. Tự làm đế đựng giày sandal bằng cách sử dụng móc treo dây

Một trong những ý tưởng lưu trữ giày DIY yêu thích của Pinterest là lắp dép và đế xuồng vào móc treo dây thông thường. Để thực hiện việc này, hãy cắt bớt một vài móc treo dây ở nấc dưới cùng. Tiếp theo, dùng kìm uốn hai đầu thành những chiếc móc vừa vặn.

10. Bảo quản giày ủng thẳng đứng

Tùy thuộc vào chiều dài của chúng, ủng có xu hướng lật úp và chiếm nhiều diện tích sàn không cần thiết. Để giữ chúng trong hình dạng (theo nghĩa đen), hãy sử dụng báo hoặc tạp chí cuộn lại, hoặc thậm chí là chai nhựa cũ.

Khi bạn đã chú ý đến đôi ủng của mình, việc cất giữ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Bạn có thể dán chúng vào một thùng trong hoặc các hộp riêng lẻ. 

Tùy thuộc vào cách bố trí tủ quần áo của bạn, bạn cũng có thể treo ủng của bạn từ một thanh có móc treo giày

11. Dùng giấm và nước đánh bóng để làm cho giày da trông như mới

Bước đầu tiên trong việc chăm sóc khởi động là bảo vệ chúng khỏi các phần tử. Để ngăn ngừa vết bẩn do nước và muối vào mùa đông, hãy xịt ủng bằng bình xịt chống thấm nước như bình xịt từ Kiwi, loại xịt này tạo ra chất bảo vệ riêng biệt cho da lộn, da thuộc và các chất liệu khác.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn tiếp tục nhận ra các vết muối, thì việc lau ủng bằng giấm trắng sẽ có tác dụng tuyệt vời trên da thuộc và da lộn. 

Nếu bạn đang muốn làm sạch ủng da của mình, xà phòng rửa yên sẽ loại bỏ mọi cặn bã mà chúng thu thập được.

Đối với cách tẩy vết xước ở ủng, bạn hãy nhúng khăn ẩm vào muối nở, chà lên khu vực bị dính vết bẩn, sau đó dùng khăn sạch lau sạch vết dính.

Sau khi xử lý vết bẩn, hãy đánh bóng đôi ủng của bạn bằng cách dùng giẻ hoặc bàn chải phết một lớp sơn bóng mà bạn yêu thích.

Bạn cũng có thể tìm thấy bộ dụng cụ chăm sóc ủng có bình xịt tạo bọt ở hiệu thuốc gần nhà nếu bạn không có đủ thời gian.

Bảo quản giày trên kệ tủ

12. Làm sạch ủng da lộn bằng bột tan, bàn chải và khăn khô

Bạn không chắc chắn làm thế nào để làm sạch ủng da lộn?

Đơn giản chỉ cần phủi sạch các vết xước hoặc vết bẩn. Tẩy bút chì và bảng nhám cũng có thể giúp loại bỏ các khu vực có vấn đề.

Ngoài ra, không bao giờ sử dụng nước để làm sạch da lộn. Nước sẽ để lại vết bẩn và bạn sẽ thực sự tức giận với chính mình.

Nếu đôi giày da lộn của bạn vô tình bị dính vết bẩn do nước mưa hoặc chất lỏng khác chẳng hạn, hãy bôi bột tan lên vết bẩn và để qua đêm. Vào buổi sáng, bạn đã đoán được điều đó, hãy phủi sạch những mảnh vỡ.

Nếu đây là bất kỳ loại ủng nào khác, bạn có thể muốn phủ thêm một lớp sơn bóng để hoàn thiện giày sạch sẽ. Nhưng hãy đoán xem một điều không-không cho da lộn là gì? Xi đánh giày, sẽ chỉ làm hỏng giày da lộn.

Nếu đôi giày da lộn của bạn trông xỉn màu, chúng tôi khuyên bạn nên đánh bóng chúng bằng một chiếc khăn khô và sạch.

13. Cân nhắc việc bảo quản giày thể thao trong giỏ đựng giày hoặc hộp đựng giày

Vì bản chất giày thể thao là giày thể thao nên chúng được chế tạo để chịu được vỏ ngoài thô ráp hơn một chút so với giày ba lê. Điều đó có nghĩa là bạn có thể cất giữ giày thể thao trong các lựa chọn bảo quản giày ít quý giá hơn một chút.

Giày thể thao không nhất thiết phải đựng trong thùng, chúng có thể để trong giỏ.

Ngoài ra còn có móc giày Staekler gắn vào tường và kẹp vào gót giày thể thao của bạn.

14. Giữ cho giày thể thao luôn sạch sẽ và thơm tho với Mr. Clean

Có rất nhiều cách đơn giản để bảo quản giày của bạn luôn mới mẻ. Nhưng trước khi chúng ta tiếp cận với những điều đó, một lời nhanh chóng về cách giữ cho giày thể thao thơm tho:

Nếu giày thể thao của bạn có mùi hôi thối từ phòng tập thể dục trở về, hãy rắc baking soda vào bên trong mỗi đôi giày, để qua đêm và đổ bột ra vào buổi sáng.

Để loại bỏ các vết bẩn đơn giản trên giày thể thao, hãy lau chúng bằng vải. Hoặc cọ chúng bằng bàn chải đánh răng dự phòng.

Để loại bỏ những vết trầy xước khó khăn trên giày thể thao, các tín đồ giày thể thao thề bằng tẩy ma thuật Mr. Clean và dụng cụ vệ sinh giày cao cấp của Jason Markk.

Và đừng quên về dây giày. Lần tới khi bạn giặt quần áo, hãy ném chúng vào trong đống quần áo. Bạn có thể cho dây buộc vào túi giặt hoặc áo gối để chúng không bị rối vào máy giặt.

Cách làm sạch dây giày bằng tay

Thực hiện theo sáu bước đơn giản sau:

  • Tháo dây buộc khỏi giày thể thao của bạn.
  • Chải sạch bụi bẩn bám trên dây buộc bằng bàn chải đánh răng cũ.
  • Ngâm dây buộc vào nước nóng và tẩy.
  • Sau một vài phút, hãy chà lại dây buộc bằng bàn chải đánh răng cũ (hãy nhớ làm sạch nó trước khi bạn làm điều này).
  • Rửa sạch dây buộc bằng nước.
  • Để dây khô trong không khí.

Xem ngay Dịch vụ Vệ sinh giày trắng sạch như mới tại Extrim

>> Xem thêm: Cách bảo quản giày, boots và sneakers [14 mẹo tuyệt vời] - Phần 1

>> Xem thêm: Mọi thứ bạn cần để vệ sinh giày sneaker cũ của mình

>> Xem thêm: Cách giặt giày sneaker da lộn Adidas tại nhà 

>> Xem thêm: Cách giặt giày trong máy giặt an toàn | Hướng dẫn chi tiết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay