Cách bảo quản giày da theo từng chất liệu

Đội ngũ Extrim | 29.03.2023
Giày da là một món đồ không thể thiếu của các quý ông. Một đôi giày da sáng bóng sẽ giúp bạn tạo được một vẻ ngoài chỉnh chu, lịch thiệp. Để làm được điều đó, bạn cần biết bảo quản giày da đúng cách. Vì bảo quản giày da không phù hợp có thể khiến giày bị tróc, nổ hoặc mốc. Sau đây là một vài mẹo nhỏ giúp đôi giày da của bạn luôn bóng loáng và bền đẹp nhé!

1. Các lưu ý chung để bảo quản giày da

Để bảo quản giày da tốt nhất trước hết bạn phải thực hiện đầy đủ các việc sau:

Vệ sinh giày thường xuyên

Giày luôn sạch sẽ là điều cơ bản nhất để bảo quản giày luôn bền đẹp. Giày da khá dễ bám bụi vì vậy bạn cần lau chùi giày sau mỗi lần đi về. Hãy dùng khăn lông mềm để lau qua toàn bộ giày nhằm loại bỏ bụi bẩn.

vệ sinh giày da định kỳ

Tiếp đó, bạn cần vệ sinh giày theo chu kỳ 2 tuần/ lần. Da là chất liệu đặc biệt nên cần vệ sinh thật cẩn thận.

Nếu bạn không có thời gian để tự vệ sinh giày tại nhà hoặc lo rằng vệ sinh bằng nước sẽ khiến giày bị hư da thì hãy gửi đến Extrim nhé. Extrim cung cấp gói Chăm sóc giày da gồm 7 bước chuyên sâu: vệ sinh giày, đánh bóng, đánh xi, phục hồi form.

>> Xem chi tiết dịch vụ và báo giá tại đây

Bảo quản giày ở nơi khô thoáng

Giày da rất dễ mốc hay bong tróc da nếu bị ẩm. Do đó, các bạn cần lưu ý bảo quản giày da ở nơi thoáng mát, sạch sẽ.

Ngoài ra, lưu ý không để giày ở nơi có nhiệt độ quá cao, có ánh nắng trực tiếp. Bởi nền nhiệt độ cao là nguyên nhân hàng đầu khiến giày da bị nổ, bong tróc.

Trường hợp giày ít sử dụng, hãy xếp chúng lên giá rồi nhồi giấy báo sạch vào bên trong để hút ẩm cũng như bảo vệ form dáng giày.

Dùng kem dưỡng ẩm cho giày da

Giày da cũng cần được dưỡng ẩm để bảo vệ da không bị bong tróc và luôn trong trạng thái sáng bóng. Theo đó, nên dùng vaseline, dầu dừa hoặc dầu oliu thoa 1 lớp mỏng lên giày da để duy trì độ ẩm tốt nhất. Cách làm này cũng giúp tạo 1 lớp mỏng giúp chống thấm nước hiệu quả.

dùng kem dưỡng ẩm cho giày da

2. Cách bảo quản giày da theo từng chất liệu

Dựa vào chất liệu sẽ có mỗi cách bảo quản giày da khác nhau. Sau đây là hướng dẫn bảo quản giày da cho một số chất liệu để bạn tham khảo

Bảo quản giày da lộn

Giày da làm bằng chất liệu da lộn nổi bật với bề mặt mịn như nhung. Loại giày này hợp để dùng vào mùa đông hơn các mùa khác trong năm. Cách bảo quản giày da lộn cũng đòi hỏi tính cẩn thận, bởi chỉ cần bị vấy bẩn hay dính nước là có thể hỏng. 

Để bảo quản giày da, các bạn cần lưu ý hạn chế tối đa việc sử dụng trong trời mưa. Trong trường hợp giày bị dính bẩn, cần dùng vải mềm để lau sạch rồi để ở nơi khô thoáng, tránh nắng trực tiếp và độ ẩm cao. Ngoài ra, với các vết bẩn cứng đầu, các bạn cũng có thể dùng loại xịt chuyên dụng như xịt nano để tạo lớp phủ bảo vệ giày da lộn.

Cách bảo quản giày da bóng

Giày nam da bóng là loại giày phổ biến, được làm từ da bò, da trâu hay da dê. Mặc dù loại giày này có độ bóng và nhẵn, nhưng để đảm bảo độ bền cao cũng cần bảo quản cẩn thận. Ưu điểm của giày da bóng là dễ vệ sinh, chống thấm nước và bụi bẩn tốt. Do đó mà quá trình bảo quản vệ sinh loại giày này cũng đơn giản hơn.

Khi giày bị bẩn, các bạn nên dùng vải mềm thấm nước để lau sạch. Trường hợp vết bẩn cứng đầu, hãy dùng acetone hoặc kem đánh răng để vệ sinh. Dù có khả năng chống thấm nước tốt, tuy nhiên để đảm bảo độ bền cho giày da bóng, các bạn cũng nên bảo quản ở nơi khô thoáng nhé.

Cách bảo quản giày da tổng hợp

Giày da chất liệu tổng hợp được sử dụng rộng rãi, có tính mềm, dẻo dai và đa dạng kiểu dáng cùng mức giá tốt. Tuy nhiên, loại giày này lại dễ bong tróc, phai màu và mất dáng nên đòi hỏi cần có sự bảo quản cẩn thận.

Theo đó, để bảo quản giày da tổng hợp, các bạn cần lưu ý để giày ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp và hạn chế đi vào trời mưa.

Khi không dùng giày, hãy nhét đầy giấy vào giày để hạn chế mất form dáng. Ngoài ra, thoa thêm 1 chút dầu oliu hoặc dầu dừa lên giày khi không sử dụng trong thời gian dài cũng giúp giày sáng bóng hơn.

Cách bảo quản giày da sáp

Giày da sáp có độ bền đẹp cao, tuy nhiên cách bảo quản lại phức tạp hơn so với các loại da khác.

Đây là loại giày khá kỵ nước, do vậy các bạn cần hạn chế tối đa tiếp xúc giày khi trời mưa. Nếu giày không may bị dính nước hãy dùng giấy báo để thấm nước rồi tiến hành sấy khô. Lưu ý không được sấy ngay khi giày bị ướt, vì có thể làm da giày bị khô cứng.

Khi giày bị bẩn, nên dùng vải mềm để lau sạch, không nên dùng nước giặt hoặc các chất tẩy rửa mạnh. Ngoài ra, để giày luôn có độ sáng bóng, nên bảo quản nơi khô thoáng và đánh xi thường xuyên.

Cách bảo quản giày da sáp

Hi vọng với những cách bảo quản giày da tổng hợp nêu trên sẽ giúp các bạn giữ được độ bền đẹp tốt nhất cho đôi giày da của mình. Chúc các bạn áp dụng thành công.

Xem thêm các bài viết:

>> Bật mí 8 cách làm sạch giày da lộn không phải ai cũng biết

>> Cách chăm sóc giày da | 5 điều cần nhớ để giày luôn mới

>> Làm thế nào để phục hồi giày bị nhăn mà không cần ủi

Sưu tầm: Ánh Tuyết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay