Cách bảo quản giày đá bóng bền lâu hơn đến 6 năm!

Đội ngũ Extrim | 11.04.2023
Dưới đây là một số mẹo nhỏ để chăm sóc và cách bảo quản giày đá bóng của bạn để tránh bị hỏng hóc, sử dụng lâu đến 6 năm.

1. Vệ sinh giày dưới vòi hoa sen: Ý tưởng sai lầm

   Mặc dù rõ ràng vòi hoa sen là cách dễ nhất và nhanh nhất để làm sạch đôi giày của bạn sau một trận đấu, nhưng bạn nên tránh bằng mọi giá. Vì ngoài nguy cơ bị huấn luyện viên xử lý bằng máy sấy tóc vì chặn vòi hoa sen bằng bùn, nó sẽ làm hỏng đôi giày của bạn. Khi ngâm ủng trong nước, bạn có nguy cơ làm hỏng chất liệu tạo nên hình dạng của ủng, giảm khả năng nâng đỡ bàn chân. Và đây cũng là cách tốt nhất để khuyến khích sự phát triển của nấm mốc mà không phải lúc nào chúng ta cũng có thể nhìn thấy bên trong ủng.
1. Vệ sinh giày dưới vòi hoa sen: Ý tưởng sai lầm

2. Phương pháp bảo quản giày: Chải, Làm sạch, Gọn gàng

Đây là cách tốt nhất để vệ sinh và chăm sóc giày của bạn đúng cách.

1 / Bắt đầu với một bàn chải kỹ lưỡng để loại bỏ những phần lớn nhất của bùn bám trên đế và trên giày.

2 / Lấy một miếng vải hoặc miếng bọt biển và một ít nước xà phòng, sau đó lau sạch toàn bộ giày cho đến khi loại bỏ hết vết bẩn.

Mẹo: lý tưởng nhất là bạn nên sử dụng xà phòng vì nó là sản phẩm hiệu quả nhất và ít mài mòn nhất để làm sạch tất cả các loại vật liệu (da, vải tổng hợp và dệt may).

3 / Đôi giày bóng đá là vật bất ly thân: một khi đã giặt sạch, đừng quên cho chúng thật ngăn nắp. Điều này sẽ giúp đôi giày yêu thích của bạn được bền lâu hơn. Khi sản xuất giày bóng đá, bước cuối cùng trước khi đóng gói bao gồm thu dọn lần cuối để loại bỏ bất kỳ khuyết điểm nào (vết dính, vết, vết, v.v.) và mang đến sản phẩm hoàn hảo. Tương tự, nếu bạn muốn đôi giày của mình luôn trong tình trạng tuyệt vời mỗi khi mang chúng, hãy dùng bàn chải đánh răng ẩm để đánh bóng dây buộc, đường khâu và các góc, sau đó dùng vải khô phủ lên toàn bộ giày.

3. Bảo quản và làm khô giày 
 Bảo quản và làm khô giày

Không bao giờ để giày của bạn trong đáy túi nhựa. Bạn cần để chúng thở. Hãy mang chúng ra ngoài khi về đến nhà, tháo phần đế bên trong và để mọi thứ ở nơi khô ráo, thoáng gió. Điều cần thiết là bảo quản ủng ở nơi có nhiều không khí và tránh để chúng dưới ánh nắng trực tiếp hoặc dưới lò sưởi, nếu không chất liệu ủng phía trên có thể bị mềm và nứt.

Nếu bạn chơi lại vào ngày hôm sau, hãy lấp đầy chúng bằng giấy báo để giúp chúng nhanh chóng hấp thụ độ ẩm bên trong giày.

Cuối cùng, để ngăn những người trong nhà bình luận về mùi ủng của bạn, hãy rắc bột tan hoặc bicacbonat soda vào bên trong và đế giày.

4. Một bước quan trọng cuối cùng: Chăm sóc da

Bạn cũng nên thực hiện các bước trước đó nếu bạn chơi bóng bằng giày da.

Nhưng một khi giày đã khô, bạn sẽ cần hoàn thiện bằng cách dưỡng da để giữ được độ bền và tính linh hoạt của chất liệu.

Da là chất liệu tự nhiên nên hãy sử dụng các sản phẩm tự nhiên để dưỡng da: dầu, sáp ong, lô hội,… Dùng khăn mềm thoa các sản phẩm này theo chuyển động tròn để da thẩm thấu hoàn toàn vào chất liệu.

Giờ đây, bạn đã có tất cả những kiến ​​thức cần thiết để bảo quản tốt các công cụ chính trong thể thao, những đôi giày của bạn! Làm sạch đôi giày của bạn không phải là một việc vặt, nó nên trở thành một nghi lễ thiêng liêng sau trận đấu. Hãy thử và giới thiệu nghi thức này vào cuối mỗi buổi tập và trận đấu. Tại sao không làm điều đó cùng nhau như một đội? Bằng cách đó, bạn sẽ tạo cho mình cơ hội tốt nhất để sẵn sàng 100% trong lần tiếp theo bạn bước lên sân cỏ.

Một bước quan trọng cuối cùng: Chăm sóc da

Xem ngay Dịch vụ Vệ sinh giày đá bóng bảo hành 24H tại Extrim

>> Xem thêm: Cách bảo quản giày trắng tại nhà khỏi bị ố vàng

>> Xem thêm: Cách vệ sinh giày thể thao sạch như mới hiệu quả ngay tại nhà

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY


BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay