6 cách bảo quản giày đá bóng bền đẹp theo thời gian

Đội ngũ Extrim | 20.03.2023
Extrim
Để có được cảm giác thoải mái nhất khi chơi bóng đá, bạn cần có một đôi giày đá bóng thật tốt và vừa vặn với chân. Tuy nhiên chơi bóng đá cần vận động nhiều vì vậy bạn cũng cần sử dụng và bảo quản giày đúng cách để đảm bảo độ bền cho giày. Nếu không dù giày có tốt đến mấy cũng sẽ sớm bị hư hại. Trong bài viết này, Extrim sẽ chia sẻ cho bạn cách vệ sinh và một số mẹo bảo quản giày đá bóng tại nhà giúp giày luôn bền đẹp qua thời gian nhé.

1. Vệ sinh giày thường xuyên để bảo quản giày luôn như mới

Đá bóng trên sân cỏ sẽ làm giày dính bùn đất bụi bẩn nên dơ rất nhanh. Vì vậy đối với giày đá bóng sau mỗi lần đi tập về bạn nên dùng khăn sạch lau hết bùn đất trên giày để hạn chế tình trạng vết bẩn bám quá lâu không thể làm sạch được. Ngoài ra bạn nên vệ sinh giày đá bóng định kỳ 1 tuần/ lần để đảm bảo giày luôn được sạch sẽ và không có mùi hôi. Việc này là bước cơ bản nhất giúp bạn bảo quản giày đá bóng luôn như mới.

Vệ sinh giày thường xuyên để bảo quản giày đá bóng

Cách vệ sinh giày đá bóng

Dùng khăn lông lau sạch bề mặt giày. Sau đó dùng bàn chải đánh răng lông mềm nhúng vào hỗn hợp xà phòng và chà lên toàn bộ giày cho đến khi sạch hết vết bẩn. Đối với phần đế có thể dùng bàn chải to để làm sạch nhanh chóng hơn. 

Dịch vụ vệ sinh giày đá bóng tại Extrim

Nếu bạn không có thời gian để vệ sinh giày đá bóng tại nhà thì hãy liên hệ Extrim để được trợ giúp nhé. Extrim có dịch vụ vệ sinh giày đá bóng với 7 bước chuyên: làm sạch sâu mọi ngóc ngách bên trong giày, sử dụng dung dịch chuyên dụng nên sẽ không gây hại da giày, đảm bảo giày bạn sạch như mới lại còn bền. Tham khảo chi tiết dịch vụ tại đây.

2. Không ngâm giày đá bóng trong xà phòng

Để bảo quản giày đá bóng không bị hư da và hở keo bạn không nên ngâm giày trong xà phòng. Vì các chất tẩy rửa trong xà phòng sẽ ngấm vào trong giày làm giày bị biến chất, ẩm da, giòn hóa cao su và sẽ bị bung keo sau thời gian sử dụng.

Cách bảo quản giày đá bóng-1

3. Không sử dụng thuốc tẩy để giặt giày đá bóng

Đôi khi với các vết bẩn cứng đầu ta thường có xu hướng dùng thuốc tẩy để mau chóng làm sạch chúng. Tuy nhiên đối với giày đá bóng nếu bạn sử dụng thuốc tẩy để giặt giày sẽ làm mòn giày và phai màu dẫn đến biến dạng da giày. Đây là một cách bảo quản giày đá bóng đơn giản nhưng nhiều người không chú ý nên đã mất phải khiến giày bị giảm tuổi thọ.

4. Không giặt giày đá bóng bằng máy giặt

Đôi khi vì quá bận nên nhiều người thường giặt giày đá bóng bằng máy giặt cho tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên bạn có thể nhận lại một đôi giày sạch nhưng đổi lại độ bền và tuổi thọ của giày đã giảm đáng kể. Giặt giày bằng máy sẽ làm giày bóp méo, hư form, hở keo,... Vì vậy để bảo quản giày đá bóng tốt nhất bạn hãy làm sạch giày bằng tay nhé.

5. Phơi giày ở nơi thoáng mát

Vì giày đá banh cần được phơi ở nhiệt đồ phòng nên bạn hãy phơi giày ở nơi thoáng mát tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp để không làm ảnh hưởng đến chất liệu giày. 

Ngoài ra, bạn hãy để giày thật sự khô rồi hãy đi nhé vì giày ẩm sẽ dẫn đến mùi hôi khó chịu và nhiều vi khuẩn xâm nhập. Nếu nhẹ thì đôi giày của bạn sẽ bị hôi còn nặng sẽ dẫn đến hôi chân và các bệnh về da khác. Bạn thấy đó bảo quản giày đá bóng đúng cách cũng là bạn đang bảo vệ sức khỏe của đôi chân đấy.

6. Hạn chế đi giày dưới trời mưa

Để bảo quản giày đá bóng bạn cũng nên hạn chế đi giày dưới mưa. Vì da giày đá bóng khi dính nước sẽ bị giảm chất lượng, thậm chí là nổ da hơn nữa các sợi chỉ sẽ không giữ được độ bền. Việc để giày bị ướt còn khiến giày bị bung keo do hỏng lớp đế trong.

Nếu trong trường hợp bị giày bị ướt bạn hãy xử lý theo cách sau: Dùng giấy hút ẩm/ giáy báo nhét vào bên trong giày. Sau đó dùng khăn lông lau khô và phơi ở nơi khô thoáng. Có thể dùng máy sấy để hong khô nếu bạn cần giày gấp nhé (lưu ý không bật nhiệt độ quá cao).

Cách bảo quản giày đá bóng

Trên đây là 6 cách đơn giản nhưng giúp bạn bảo quản giày đá bóng rất hiệu quả. Chỉ cần làm theo các lưu ý trên là bạn đã có thể giữ giày luôn sạch sẽ, mới và bền đẹp được 80% rồi đấy. 

Xem thêm các bài viết khác:

>> Cách làm sạch giày da bóng hiệu quả tại nhà

>> Khâu đế giày đá bóng ở đâu tốt?

>> Dán giày thể thao bằng keo gì chắc chắn và bền nhất?

Sưu tầm và biên tập: Ánh Tuyết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay