Các dòng giày nổi bật của Hoka One One dân chạy bộ không thể bỏ qua

Đội ngũ Extrim | 02.12.2023
Extrim
Với những đôi giày siêu nhẹ, siêu bền cùng nhiều tính năng tuyệt vời khác. Hoka là thương hiệu giày chạy bộ chất lượng hàng đầu thế giới. Cùng tham khảo những mẫu giày tốt nhất đến từ thương hiệu Hoka One One.

Giày Hoka - thương hiệu yêu thích của dân chạy bộ

Ra đời từ những năm 2009 với trọng lượng nhẹ, khác biệt hẳn so với những đôi giày siêu nặng đương thời. Hoka One One là hãng giày nổi tiếng trong phân khúc sản xuất giày chạy bộ, với đặc điểm rất êm và nhẹ đem đến cảm giác thoải mái nhất cho người đi. 

Giày Hoka được sáng tạo bởi nhà leo núi người Pháp Nicolas Mermoud và Jean-Luc Diard. Ông đã cho ra đời những đôi giày được đánh giá có khả năng giúp người mang xuống dốc nhanh hơn khi chạy trên những cung đường mòn. Kể từ lần đầu ra mắt, giày Hoka One One đã được yêu thích bởi hệ thống đệm lớn, mang lại cảm giác êm ái tuyệt vời cho người dùng. 

cac-dong-giay-hoka-one-one-6.jpg

So với những đôi giày có trọng lượng nặng thời bấy giờ, giày Hoka gần như đi ngược hoàn toàn xu hướng với trọng lượng siêu nhẹ. Nhà sản xuất Hoka đã sử dụng những công nghệ đặc biệt dành riêng cho giày chạy bộ. Mang đôi giày này, người dùng có thể xuống dốc nhẹ nhàng hoặc chạy trên những đoạn đường gồ ghề một cách dễ dàng. 

HOKA xuất phát từ niềm tin vững chắc rằng nếu bạn bỏ qua những người nghi ngờ,gạt bỏ những lời chỉ trích. Dồn hết tâm huyết vào một ý tưởng ngông cuồng. Hoka có thể tạo ra một đôi giày để mọi người bay xuống núi. 

1. Giày chạy bộ Hoka One One Rincon 2

 Hoka One One Rincon 2 là một đôi giày chạy bộ được lấy cảm hứng từ các con sóng êm đềm của một địa danh lướt sóng nổi tiếng. Sở hữu phần đệm êm đáng kinh ngạc và trọng lượng nhẹ. Đôi giày chạy bộ này sẽ đem tới cho bạn cảm giác cực kỳ mềm mại, nhẹ nhàng như không mang giày vậy. Không chỉ dừng lại ở đó, Rincon 2 còn được Hoka cải tiến lại phần upper với một lớp lưới hoàn toàn mới thiết kế đẹp hơn phiên bản trước. Sở hữu một “cấu hình” hoàn hảo, Rincon 2 sẽ là một sự lựa chọn phù hợp cho cả các buổi luyện tập hoặc các ngày đua.

cac-dong-giay-hoka-one-one-.jpg

2 Giày chạy bộ Hoka TenNine

Thời gian qua, Hoka TenNine “làm mưa làm gió” trên thị trường giày chạy bộ nhờ thiết kế đế giày được đánh giá là to nhất thời điểm hiện tại. Sản phẩm được nghiên cứu và thiết kế riêng cho hoạt động chạy bộ đường mòn. Giúp đảm bảo an toàn cho vận động viên ở những đoạn xuống dốc.

cac-dong-giay-hoka-one-one-2.jpg

Đế giày to bè phía sau và được làm dày hơn có tác dụng giảm bớt độ rung gót chân mỗi khi tiếp đất. Bên cạnh đó, nhà sản xuất Hoka còn sử dụng chất liệu vải Lycra cho phần mũi giày. Giúp đôi giày thoáng khí, độ co giãn tốt và giúp chống phồng chân hiệu quả.

Ngày nay, dòng sản phẩm Hoka TenNine rất được lòng những vận động viên chạy bộ trên các cung đường mòn.

3. Giày chạy bộ Hoka One One Clifton 7

Hoka One One Clifton 7 là một đôi giày chạy train. Được thiết kế với sự kết hợp độc đáo giữa đệm tối đa và trọng lượng nhẹ. Ở đế giữa, đôi giày chạy bộ này được trang bị rất nhiều bọt EVA nhẹ và êm ái giúp cho quá trình chuyển đổi giữa các bước chạy của bạn trở nên mượt mà hơn. Lên trên một chút là phần Upper với một lớp lưới nhẹ, linh hoạt giúp tạo sự thoáng khí. Từ đó giữ cho đôi chân của bạn luôn khô thoáng và thoải mái trong quá trình chạy.

Mặc dù sở hữu một lượng bọt rất lớn tuy nhiên trọng lượng của đôi giày chạy bộ này vẫn rất nhẹ. Chỉ với 201g ở phiên bản dành cho nữ và 248g ở phiên bản dành cho nam. Theo những người đã từng sử dụng cho biết, Clifton 7 là đôi giày chạy train hằng ngày tuyệt vời nhất mà họ từng sử dụng.    

cac-dong-giay-hoka-one-one-3.jpg

4. Hoka Speedgoat 4

Hoka One One Speedgoat 4 là một đôi giày chạy trail vô cùng nổi tiếng tới từ Hoka với khả năng xử lý tốt các địa hình trail hiểm trở. Ở phiên bản mới này, Hoka đã trang bị cho Speedgoat 4 một lớp lưới mới thoáng khí và chắc chắn ở phần Upper. Đồng thời, đôi giày chạy bộ này cũng được bổ sung một lớp phủ 3D giúp tăng cường bảo vệ cho phần giữa chân từ đó tạo cảm giác an toàn hơn cho đôi bàn chân của bạn.

cac-dong-giay-hoka-one-one-4.jpg

Quan trọng hơn cả, Speedgoat 4 đã được cập nhật phần hộp ngón chân vừa vặn hơn giúp bạn có thể thoải mái hơn khi di chuyển. Đôi giày chạy bộ này cũng được thiết kế với phần đế ngoài Vibram Megagrip cùng với các vấu 5mm giúp tăng cường tối đa độ bám trên mọi địa hình kể cả các địa hình ẩm ướt.

5. Giày chạy bộ Hoka One One Carbon X 2

Hoka One One Carbon X 2 là một đôi giày chạy bộ racing có khả năng mang lại cho bạn một tốc độ tuyệt vời giống với phiên bản trước của nó. Được thiết kế với tấm sợi carbon và form Meta-Rocker nên đôi giày chạy bộ này sẽ là một đối thủ đáng gờm với khả năng tăng tốc cao so với các dòng giày chạy bộ khác. Ngoài ra, phần cổ giày của Carbon X 2 cũng được thiết kế vô cùng tinh tế kết hợp với phần lưỡi gà mỏng và lớp lưới TPU giúp đôi giày này trở nên thoáng khí và thoải mái hơn rất nhiều. 

cac-dong-giay-hoka-one-one-5.jpg

Có thể nói, ba yếu tố khiến cho các runner mê mẩn nhất ở đôi giày chạy bộ này chính là trọng lượng nhẹ, hỗ trợ tăng tốc tốt và thoải mái.

(Biên tập: Huỳnh Thiện)

Xem thêm:

Tất tần tật các thuật ngữ về giày chạy bộ nhất định phải biết

Cách vệ sinh giày chạy bộ tại nhà đúng chuẩn

Tại sao phải có sự khác nhau giữa giày chạy bộ và giày đi bộ?

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay