Các bước đơn giản để chăm sóc giày da bò tại nhà

Đội ngũ Extrim | 23.03.2023
Extrim
Extrim sẽ gửi đến các bạn những bước vệ sinh giày da bò đơn giản và hiệu quả có thể làm tại nhà. Mang trên chân những đôi giày đẹp và sạch sẽ, chỉn chu là cách mà chúng ta thể hiện sự quan tâm đối với bản thân và tạo ấn tượng tốt với những người xung quanh. Một đôi giày đẹp sẽ tăng phần tự tin và thể hiện cá tính của bản thân. Khi sử dụng giày, chúng ta cần phải thường xuyên vệ sinh và chăm sóc để giày bền và đẹp nhất. Đặc biệt là với những đôi giày được làm từ chất liệu da thật. Da là loại vật liệu sang trọng nhưng rất nhạy cảm và khó để làm sạch.

1. Những vật dụng cần chuẩn bị khi vệ sinh, chăm sóc giày da bò

Da thật là một trong những chất liệu cao cấp nhất giới thời trang. Vật liệu da có độ bền cao, thể hiện được sự sang trọng và đẳng cấp của người sử dụng. Tuy nhiên vấn đề lớn nhất của chất liệu da này ở cách vệ sinh và bảo quản vì tính chất dễ bám bẩn và khó làm sạch, nhạy cảm với các yếu tố bên ngoài. Vì vậy người dùng cần phải có những kiến thức và kỹ năng phù hợp để có thể vệ sinh giày da mà không làm hỏng chúng. Hãy cùng Extrim tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

cac_buoc_don_gian_de_cham_soc_giay_da_bo_tai_nha_1_9ad258801c.jpg (800×450)

>> Tìm hiểu thêm: Dịch vụ Chăm sóc giày tại Extrim

Các vật dụng chăm sóc giày da bò cần chuẩn bị

Những vật dụng bạn cần chuẩn bị để vệ sinh cho giày da bò, da tổng hợp tương đối đơn giản, bao gồm:

  • Bàn chải mềm đánh giày để lám sạch các vết bẩn khô, bụi đất
  • Khăn vải cotton mềm để làm sạch ướt.
  • Dung dịch vệ sinh chuyên dụng cung cấp độ ẩm cho da.
  • Một số dung dịch làm sạch vải da an toàn khác phù hợp với chất liệu

Các dụng cụ vệ sinh giày da bóng

cac_buoc_don_gian_de_cham_soc_giay_da_bo_tai_nha_2_1_a58457ffe3.jpg (700×452)
Chăm sóc giày da bóng

Ngoài các dụng cụ cơ bản tương tự giày gia bò. Giày da bóng cần đến một số vật liệu và dung dịch hóa học khác để vệ sinh để có thể giữ độ bóng mà không làm hỏng lớp da. Một số dung dịch cần chuẩn bị như:

  • Nước lau kính hoặc một số dung dịch có chứa axit dịu nhẹ tự nhiên như giấm, chanh
  • Sáp petronleum jelly có tác dụng làm mềm, dưỡng ẩm cho da và khóa ẩm cho giày
  • Cồn, dung môi Acetone làm chất tẩy rửa các vết bẩn bám lâu

>> Xem thêm: Cách chăm sóc chi tiết cho 3 loại giày da mà ai cũng cần

Các dụng cụ vệ sinh giày da lộn

Chất liệu da lộn có là chất liệu nhạy cảm và khó làm sạch hơn cả khi so với da bò, da tổng hợp hay da bóng.. Vì thế đây là chất liệu bạn sẽ cần chuẩn bị thêm một số dụng cụ và dung dịch khác, và cũng sẽ cần cẩn thận nhất trong quá trình thao tác.

  • Cây lăn bụi quần áo mini cầm tay
  • Khăn cotton sạch, bàn chải lông mềm.
  • Gôm chuyên dụng.
  • Một số dung dịch làm sạch an toàn: giấm, nước cốt chanh, cồn, baking soda…

Trên đây là những vật liệu mà người dùng cần phải chuẩn bị trước khi tiến hành vệ sinh giày da. Ngay sau đây Extrim sẽ gửi tới các bạn những phương pháp chăm sóc giày da đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả nhất.

2. Những cách chăm sóc, vệ sinh giày da hiệu quả nhất

Tùy theo vào chất liệu da cụ thể mà chúng ta có những cách vệ sinh khác nhau. Vệ sinh giày da đúng cách nhất được thực hiện theo các phương pháp ngay dưới đây.

Chăm sóc giày da bò

Bước 1: Gỡ dây giày trước khi làm sạch ở bước ban đầu. Sử dụng khăn hoặc bàn chải để lau/ đánh khô để làm sạch những vị trí bám nhiều bụi bẩn trên đôi giày thân yêu. Đồng thời thao tác tay phải thật nhẹ nhàng để không làm ảnh hưởng đến chất lượng giày.

cac_buoc_don_gian_de_cham_soc_giay_da_bo_tai_nha_3_bd29b93b4c.jpg (600×300)

Bước 2: Sử dụng dung dịch làm sạch da pha loãng để làm sạch các vết bẩn cứng đầu. Tuyệt đối không được để dung dịch này dính vào các bộ phận bên trong giày. Điều này có thể làm hỏng, phá hủy giày ngay từ bên trong.

Bước 3: Làm khô giày sau khi vệ sinh. Trên thực tế, một số bộ phận của giày da bò được kết dính lại với nhau bằng các chất liệu keo đặc biệt. Do đó việc tiếp xúc quá lâu với các dung dịch lỏng có thể ảnh hưởng đến chất lượng kết dính. Hãy sử dụng khăn mềm khô để lau thật kỹ các vị trí bị ướt. Sau đó phơi giày ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp.

Bước 4: Đánh bóng giày sau khi làm sạch là một công đoạn quan trọng giúp tăng tính thẩm mỹ cho đôi giày. Trên thị trường có rất nhiều dòng sáp đánh giày chuyên dụng. Nếu muốn đôi giày của mình trông như vừa mới mua về thì không thể bỏ lỡ việc đánh bóng. Hãy lựa chọn loại phù hợp để sử dụng nhé!

>> Xem thêm: Cách làm sạch giày da bóng hiệu quả tại nhà

3. Cách vệ sinh giày da lộn

cac_buoc_don_gian_de_cham_soc_giay_da_bo_tai_nha_4_1_974f707c26.jpg (700×423)
Chăm sóc giày da lộn

Bước 1: Đầu tiên hãy sử dụng khăn mềm hoặc bàn chải mềm để lau sơ qua các vị trí bám bẩn. Lau chùi các vết bẩn bám trên dày một cách thật cẩn thận. Thao tác nhẹ tay với bàn chải để tránh để lại các vết trầy xước trên giày. Da lộn là chất liệu khó tính do đó để làm sạch giày da lộn cần tốn nhiều thời gian và cần sự kiên trì hơn.

Bước 2: Làm mờ các vết xước bằng gôm vệ sinh giày. Hãy sử dụng một cục gôm chuyên dụng để miết vào các vị trí bị xước trên đôi giày của bạn. Bằng cách này chúng ta hoàn toàn có thể làm mờ không ít vết xước.

Bước 3: Loại bỏ các vết bám của dầu mỡ nếu có gây mất thẩm mỹ đôi giày. Giày da lộn có những đặc tính khác biệt khiến chất liệu này dễ bị bám dính dầu mỡ hay các vết bẩn khó chùi. Hãy sử dụng xà phòng khô để phủ lên những dấu vết này. Chờ đợi trong khoảng 2-3 tiếng để lau sạch hoàn toàn. Tuyệt đối không dùng xăng hay các chất tẩy rửa có gốc dầu mỏ để làm sạch giày da lộn.

Bước 4: Bảo vệ giày bằng các dung dịch đặc biệt. Hiện nay trên thị trường có không ít sản phẩm chăm sóc giày. Trong đó nổi bật nhất có thể kể đến những dung dịch xịt có khả năng loại bỏ vết bẩn một cách nhanh chóng. Người dùng có thể sử dụng những dung dịch đặc biệt này để tiết kiệm thời gian vệ sinh giày hàng ngày.

>> Xem thêm: Cách giặt giày da lộn đúng cách | Không làm hư hại form giày

3. Những lưu ý cần thiết khi chăm sóc giày da bò

Da là chất liệu sở hữu nhiều đặc điểm khác biệt. Do đó cách bảo quản vệ sinh giày da bò cần được đề cao hơn cả. Để đem đến hiệu quả làm sạch nhanh chóng. Đồng thời giữ được độ bền và tuổi thọ cho những đôi giày yêu thích. Ngay sau đây chúng tôi sẽ gửi tới các bạn một số lưu ý khi chăm sóc giày da bò.

  • Chỉ nên sử dụng các dung dịch dịu nhẹ được khuyến cáo dành cho chất liệu da. Không được sử dụng các loại hợp chất có tính tẩy rửa mạnh vì có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng, gây hư hỏng giày da.
  • Chỉ cần dùng đến khăn vải và bàn chải lông mềm để đánh bay các vết bẩn cứng đầu nhất. Không được sử dụng loại bàn chải cứng, lớn để làm sạch vết bẩn. Điều này có thể làm trầy xước, hư hỏng chất liệu da vốn rất nhạy cảm.
cac_buoc_ve_sinh_giay_tay_ma_chac_chan_ai_cung_nen_biet_6_a1865841e3.jpg (500×332)
Dùng khăn mềm để làm sạch vết bẩn
  • Không phơi giày trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời để tránh làm hỏng da. Lưu ý phơi giày thật khô để không tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển.
  • Bảo quản giày ở những môi trường khô, có gói hút ẩm. Tránh các nguồn nhiệt và ánh sáng chiếu trực tiếp.
  • Không sử dụng nước để vệ sinh hoặc để giày da bò tiếp xúc quá lâu với các dung dịch lỏng. Điều này có thể làm hư hỏng bề mặt va và các lớp keo của những đôi giày da.

Trên đây là bài viết của chúng tôi về cách vệ sinh giày da bò đơn giản và hiệu quả nhất. Cảm ơn các bạn đã theo dõi! Nếu bạn muốn giày da của mình được chăm chút theo chuẩn dịch vụ chuyên nghiệp, hãy liên hệ với cửa hàng chăm sóc giày Extrim nhé.

>> Xem thêm: Bảo quản giày da đúng cách

>> Xem thêm: 5 Dụng cụ vệ sinh giày da không thể thiếu của các quý ông

>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách làm mới giày da lộn bị bạc màu  

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay