Bunny boots - đôi boots đi từ chiến trường lên sàn diễn thời trang

Đội ngũ Extrim | 07.04.2023
Trong giới thời trang nói riêng và lĩnh vực sáng tạo nói chung. Vạn vật đều có thể trở thành nguồn cảm hứng, ý tưởng cho những nhà thiết kế. Ở bài viết này, chúng ta sẽ nói đến Bunny Boots – đôi boots được lính Mỹ sử dụng trên chiến trường có gì đặc biệt để được đưa lên sàn diễn thời trang.

1. Bunny Boots là gì?

Bunny Boots, được đặt biệt danh bởi những người lính Mỹ đang chiến đấu cho Cuộc chiến tranh Triều Tiên trong điều kiện khắc nghiệt với cái lạnh rét da thịt dưới mức âm độ. Về mặt kỹ thuật được gọi là Extreme Cold Vapor Barrier Boots-Type II. Chúng được phát triển bởi quân đội Hoa Kỳ trong Chiến tranh Triều Tiên và đã được sử dụng trong quân sự kể từ đó.

Đây là loại boots mang cấu tạo gồm một inch len và nỉ cách nhiệt giữa hai lớp cao su tạo nên khoảng chân không cách nhiệt cho cơ thể. Vì vậy, hình dáng của Bunny Boots mới to phồng và nặng hơn so với những loại boots thông thường. Phần van xả được đặt phía bên hông cổ giày để xả khí nhằm giảm áp suất bên trong mỗi khi binh lính lên không trung, tránh tình trạng gây vỡ nức cho đôi giày. Chúng được đánh giá là -65F.

2. Các phiên bản của Bunny Boots

Không có Bunny Boots màu đen; tuy nhiên, Bunny Boots có một người anh em họ tên là "Mickey Mouse Boots." Một số người gọi chúng là "Mouse Boots" bởi nó gây liên tưởng đến bàn chân của chú chuột Mickey thuộc Disney. Loại này nặng 44 oz. (1,25 kg) mỗi chiếc và được đánh giá cho nhiệt độ xuống đến −20 ° F (−28,9 ° C) và được làm bằng cao su chịu dầu / diesel. Chúng ít phổ biến hơn những đôi màu trắng đặt tên cho đôi bốt.

bunny boots

Loại 2 là phiên bản nâng cấp từ loại 1 và được đặt tên “Bunny Boots” dựa theo màu trắng của bộ lông thỏ rừng Alaska. Ủng màu trắng được thiết kế để sử dụng trong thời tiết cực lạnh từ −65 °F (−53,8 °C). Nó cũng lớn hơn và nặng hơn một chút (~ 8 oz. (0.22 kg) mỗi lần khởi động) so với bản màu đen vì có thêm lớp cách nhiệt.

Cả hai phiên bản đều có van khí trên mỗi đôi ủng, nêm cao su ở mặt trước của ngón chân và mặt sau của gót chân. Những cái nêm này khóa vào các ràng buộc trượt tuyết và giày đi tuyết tiêu chuẩn quân sự.

bunny boots 1

>>> Có thể bạn quan tâm Cách bảo quản giày boots da, da lộn đúng chuẩn để luôn bền đẹp

3. Điều gì khiến Bunny Boot trở nên ấm áp như vậy?

3.1. Rào cản hơi

Nước dẫn nhiệt nhanh hơn 25 lần so với không khí. Bảo vệ lớp cách nhiệt cho ủng của bạn khỏi cả hơi ẩm bên trong (mồ hôi) và bên ngoài sẽ giữ được toàn bộ sức mạnh giữ nhiệt của lớp cách nhiệt Bunny Boot. Các lớp cách nhiệt và không khí dày được niêm phong hoàn toàn từ trong ra ngoài trong cao su của boots. Lớp đệm này giúp nỉ không bị ướt do các yếu tố bên ngoài, mồ hôi chân.... Tất cả đều sẽ làm hỏng giá trị cách nhiệt của boots.

Nếu mồ hôi tuyết, nước hoặc mồ hôi chân đã tích tụ trong Bunny Boot, bàn chân của bạn sẽ nhanh chóng làm ấm nó (tuy nhiên, cách tốt nhất là xả ủng và chuyển sang vớ khô).

3.2. Lớp cách nhiệt dày

Bunny Boots cũng có lớp cách nhiệt dày bất thường (hãy xem ảnh cắt). Bunny Boots có hai lớp nỉ dày dưới chân! Bạn mất rất nhiều nhiệt thông qua việc dẫn truyền với mặt đất hoặc băng đóng băng trong cái lạnh sâu, và lớp đáy dày này thực sự giúp bảo vệ chống lại loại mất nhiệt đó. Ngoài ra, nếu bạn có đủ chỗ trong đôi boots, việc thêm một đế phụ có thể làm tăng độ ấm cho bàn chân của bạn. Chỉ cần đảm bảo rằng bàn chân của bạn không bị siết chặt vào giày và hạn chế chuyển động sau khi thêm đế.

3.3. Phần mũi giày rộng rãi

Một trong những lý do khiến mọi người bị lạnh chân là bàn chân của họ bị nhồi nhét vào ủng, hạn chế chuyển động và lưu lượng máu. Với Bunny Boots, mọi người không gặp phải vấn đề đó. Được thiết kế phần ngón chân rộng rãi cho phép có nhiều chỗ ngọ nguậy. Bunny Boots có thể dễ dàng chứa bàn chân ngay cả khi chân bạn thuộc hàng 'ngoại cỡ'.

4. Tấn công sàn diễn thời trang dưới bàn tay của Raf Simons

Cho đến hiện tại, Raf Simons là NTK đầu tiên và duy nhất biến Bunny Boots trở thành một phụ kiện thời trang. Mọi chuyện bắt đầu từ lần bắt tay giữa Raf Simons và Sterling Ruby ở mùa Thu-Đông 2014. Đây không phải lần đầu mà hai bộ óc thiên tài này làm việc cùng nhau. Chính vì đã cùng nhau gắn bó trước đó nên giữa Raf và Sterling như tồn tại một mối “thần giao cách cảm”, hiểu nhau và cùng muốn cái gì.

bunny boots 2

Chính ở BST Raf Simons mùa Thu-Đông 2014 ấy, giới mộ điệu đã lần đầu thấy một đôi boots có hình dáng thô kệch tựa chiếc ủng được các người mẫu mang trên sàn catwalk. Đó chính là mẫu giày được Raf lấy cảm hứng từ đôi boots kể trên. Hay với lần hợp tác cùng adidas, Raf không hẳn “bê nguyên xi” từ mẫu original mà ông đã “cách tân” thêm các chi tiết dựa trên tính triết lý thiết kế và xu hướng thời đại cho đôi boots.

(Biên tập: Huỳnh Thiện)

Xem thêm:

Harness Boots - Dòng giày kinh điển của Mỹ vì sao lại hot?

Hướng dẫn chọn giày Chelsea boots theo các phong cách khác nhau

8 cách làm khô giày boots ướt chỉ trong 1 nốt nhạc

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay