Bí kíp vệ sinh, tẩy ố giày & các phụ kiện cần thiết để chăm sóc giày

Đội ngũ Extrim | 11.04.2023
Bạn sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của đôi giày mình nếu bạn chăm sóc chúng một cách thường xuyên và thậm chí bạn có thể tự sửa giày nếu muốn. Bạn có thể sẽ cần đầu tư một ít thời gian và tiền bạc vào công cuộc bảo dưỡng này. Nhưng nếu đó là một đôi giày yêu thích thì nó hoàn toàn xứng đáng với số tiền và công sức mà bạn bỏ ra.

Bạn sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của đôi giày mình nếu bạn chăm sóc chúng một cách thường xuyên và thậm chí bạn có thể tự sửa giày nếu muốn. Bạn có thể sẽ cần đầu tư một ít thời gian và tiền bạc vào công cuộc bảo dưỡng này. Nhưng nếu đó là một đôi giày yêu thích thì nó hoàn toàn xứng đáng với số tiền và công sức mà bạn bỏ ra. Sau đây chúng ta hãy khám phá một số cách chăm sóc giày đơn giản mà vẫn giúp chúng trông tỏa sáng. 

1. Chăm Sóc Giày

Vệ Sinh Giày

Chìa khóa trong việc giữ giày sạch là vệ sinh chúng đều đặn theo kế hoạch. Hãy chọn ra một thời điểm để vệ sinh giày, có thể là một lần mỗi tuần, mỗi tháng hay vào bất kỳ khoảng thời gian nào phù hợp nhất với bạn.

Nếu giày bạn được làm từ da hay da lộn, bạn cần dưỡng da cho chúng trước. Bước này giúp da có khả năng chống lại các yếu tố gây ố và chất bẩn đóng cặn. Vì vậy để duy trì một đôi giày sạch sẽ và ngăn nước thấm vào giày, hãy nhớ dưỡng ẩm cho đôi giày da của bạn.

Lời khuyên là bạn nên để tất cả các dụng cụ vệ sinh cần thiết vào chung một cái hộp để dễ dàng lấy ra mỗi khi sử dụng. Một vài thứ quan trọng như bàn chải, giẻ lau, nước dưỡng giày và xịt chống thấmđược sử dụng thường xuyên.

Với đa số các đôi giày, bạn chỉ cần một chút nước và một miếng khăn sạch là đủ để làm sạch bề mặt giày. Nếu bạn sở hữu một đôi giày da mới, vào những lần đầu vệ sinh cho chúng tôi khuyên bạn nên dùng một chai nước dưỡng. Thứ này sẽ giúp giày có đủ độ kháng ẩm khi bạn lau giày với nước.

Kỹ Thuật Vệ Sinh Giày Căn Bản

Mỗi đôi giày đều yêu cầu một phương pháp vệ sinh riêng biệt, mặc dù có một số cách mà bạn có thể áp dụng cho tất cả loại giày. Một chiếc khăn ẩm là đủ để làm sạch bề mặt cho hầu hết các loại giày. Cho thêm một chút xà phòng hoặc xà phòng chuyên dụng với giày da (saddle soap) để làm sạch sâu hơn. Để xử lý các vết ố cứng đầu, bạn có thể tận dụng một số vật dụng có sẵn trong nhà. Hoặc bạn có thể đem giày tới tiệm chăm sóc giày chuyên nghiệp nếu bạn cảm thấy không muốn động tay vào chúng.

Phòng ngừa các tình huống xấu xảy ra là cách chăm sóc giày tốt nhất. Xịt chống thấm hoặc xịt một lớp bảo vệ cho giày sẽ giúp ngăn ngừa các vết ố bẩn và nước thấm vào giày. Nó cũng giúp ngăn các hạt bụi bẩn len lỏi vào các thớ vải, và bạn có thể dễ dàng lau sạch bề mặt trên giày. Có nhiều sản phẩm có sẵn trên thị trường, và lời khuyên là bạn nên xịt bảo vệ cho giày hàng tháng để ngăn đất bẩn bám vào và dễ dàng vệ sinh chỉ với một miếng khăn sạch.

1.1. Giày Da

Bạn có thể dùng tạm xà phòng bình thường để vệ sinh giày da. Nhưng tôi khuyên bạn nên sử dụng xà phòng chuyên dụng saddle soap vì chúng chứa các dưỡng chất dưỡng ẩm và ngăn hơi ẩm hấp thụ vào giày. Giày da có khả năng chống thấm ở một mức độ nhất định. Chúng vẫn có thể xuất hiện các vết ố nước hoặc bị khô nứt khi tiếp xúc với nước nếu bạn không thoa dầu dưỡng cho giày. Dưỡng ẩm giày da theo lịch cố định để giúp chúng sạch sẽ, chống thấm nước, và ngăn các vết nứt hình thành.

Giày da cần dưỡng ẩm theo lịch cố định
Giày da cần dưỡng ẩm theo lịch cố định
  • Để bắt đầu bạn sẽ cần một bàn chải giày, dung dịch vệ sinh và một chiếc khăn, dầu dưỡng với một chiếc khăn sạch. 
  • Dùng bàn chải để phủi sạch phần đất bẩn. Sau đó dùng khăn ẩm để thoa xà phòng saddle soap lên giày (nếu có). Sau khi đã tạo bọt, dùng một chiếc khăn sạch và khô để lau bớt phần xà phòng thừa. Đây là loại xà phòng tuyệt vời vì nó giúp làm sạch da kỹ và dưỡng ẩm cho da cùng lúc. Nhưng nhược điểm của nó là có thể làm sẫm màu đôi giày của bạn.
  • Nếu bạn không có saddle soap, bạn có thể dùng xà phòng nhẹ và một chiếc khăn ẩm để tạo bọt. Nếu dùng bàn chải, bạn nên chà nhẹ nhàng trên da cho tới khi đã loại bỏ được đất bẩn.
  • Hãy thử kết hợp sử dụng một lượng nhỏ nước và xà phòng. Tuy nhiên để giày da tiếp xúc với nước trong một khoảng thời gian dài sẽ gây hại tới chúng.
  • Dùng một chiếc khăn sạch để lau sạch phần xà phòng thừa và đất bẩn trên giày. 
  • Chờ tới khi giày khô và dưỡng ẩm ngay sau đó nếu loại xà phòng bạn đang xài không có chất dưỡng ẩm. Có rất nhiều loại nước dưỡng da chất lượng tốt có sẵn ngoài thị trường.
  • Thỉnh thoảng bạn nên vệ sinh giày kỹ càng với saddle soap hoặc dung dịch vệ sinh cho giày da để loại bỏ phần xi bóng cũ hoặc đất bẩn tích tụ theo thời gian. 
  • Khi giày bạn đã được làm sạch kỹ càng, chúng sẽ dễ dàng hấp thụ nước dưỡng hơn và giúp duy trì độ bóng của giày lâu hơn.
  • Để ý xem liệu còn sót lại vết ố nào sau khi vệ sinh không. Bạn sẽ cần giải quyết những vết ố này trước khi dưỡng ẩm hay đánh bóng giày.

1.2. Giày Da Bóng

Da bóng là loại da có một lớp sơn phủ đặc biệt, vì vậy chúng giúp đôi giày trở nên bóng loáng. Loại da này thường rất bền và có sẵn một lớp chống thấm ở ngoài. Để chăm sóc loại da này, bạn có thể dùng mỡ khoáng hoặc dầu khoáng để che các vết trầy xước và dùng khăn lau kính để đánh bóng cho giày. Bạn chỉ cần dùng khăn thoa dầu khoáng hoặc mỡ khoáng lên bề mặt giày cho tới khi vết trầy xước biến mất. Kiểu giày này không đòi hỏi thêm các phương pháp chăm sóc đặc biệt nào khác.

Dùng mỡ khoáng hoặc dầu khoáng để chăm sóc giày da bóng

1.3. Giày Da Lộn, Da Nubuck Và Bốt Da Cừu

Da lộn và da nubuck là những kiểu da có kết cấu hơi mềm như nhung. Da nubuck thường bền hơn da lộn.

Để việc vệ sinh giày trở nên dễ dàng hơn, bạn sẽ cần tới một miếng tẩy da lộn hay da nubuck và một chiếc bàn chải. Dùng một lực nhẹ để tẩy các vết trầy xước. Nếu bạn có một cục tẩy bút chì trắng thì nó cũng mang lại hiệu quả tương tự. 

Sau đó dùng một bàn chải da lộn hoặc nubuck để loại bỏ tẩy thừa và bụi bẩn. Bạn cũng có thể dùng bàn chải móng tay để thay thế. Chải lại giày để chúng trở về theo nếp cũ.

Nếu bạn cần vệ sinh đôi giày của mình kỹ hơn nữa, hòa xà phòng với nước và chà sạch khắp giày. Để giày tự khô và dùng tẩy với bàn chải như trên để giúp giày trông như mới.

Bước cuối cùng là xịt một lớp chống thấm cho giày để ngăn các vết bẩn và nước bám vào. Bạn không cần phải dưỡng ẩm thường xuyên với kiểu giày này.

Bạn nên xịt một lớp chống thấm cho giày da lộn
Bạn nên xịt một lớp chống thấm cho giày da lộn

1.4. Giày Vải

Để vệ sinh giày căn bản thì bạn chỉ cần bắt đầu với một chiếc bàn chải và một miếng giẻ sạch. 

Bạn cũng có thể tự giặt tay bằng bàn chải và xà phòng với nước. Sau đó xả lại giày với nước ấm và để giày tự khô. 

Nếu bạn muốn bỏ giày vào máy giặt thì bạn phải hết sức cẩn thận.

Giày vải vệ sinh khá đơn giản

1.5. Giày Tennis

Nếu bạn có một đôi giày tennis bằng da thì bạn có thể làm theo hướng dẫn như mục 1 ở trên. Bạn có thể dưỡng ẩm cho giày và đánh xi kem để giúp duy trì màu sắc cho giày.

Với giày da nhân tạo, sử dụng hỗn hợp gồm nước ấm và xà phòng nhẹ. Dùng một miếng khăn ẩm và nhỏ một ít xà phòng vào, sau đó chà cho tới khi giày sạch bong. Bạn chỉ nên dùng một lượng nhỏ nước và chà giày không quá lâu, nếu không thì lớp phủ bảo vệ cho giày sẽ bị bào mòn.

Bạn có thể dùng một bàn chải để thay thế và chà nhẹ nhàng cho tới khi giày sạch. Dùng một miếng khăn sạch để lau khô nước còn sót trên giày.

Bạn có thể dùng dầu em bé để tạo một lớp bảo vệ cho da giày.

Nhớ làm theo hướng dãn để duy trì màu sắc cho giày tennis
Nhớ làm theo hướng dãn để duy trì màu sắc cho giày tennis

1.6. Giày Thể Thao Không Làm Bằng Da

Nếu bạn đã từng thử quan sát và chạm vào đôi giày thể thao của mình, bạn sẽ nhận ra rằng chúng được làm từ một loại sợi giống vải mesh, nhựa và cao su ở một số bộ phận khác.

Để vệ sinh kiểu giày này, bạn chỉ cần dùng bàn chải để chải sạch đất bẩn và bụi bặm và lau sạch giày với một chiếc khăn.

Thông thường, nếu đôi giày bạn đã hơi bị dính bẩn thì bạn chỉ cần giặt tay với nước và xà phòng rửa chén hoặc nước giặt. Nhẹ nhàng chải sạch các khu vực có vải mesh và chải bình thường ở những bộ phận bằng cao su, nhựa và xốp với nước xà phòng.

Bạn không nên xả giày dưới vòi nước quá lâu. Sau đó dùng khăn và thấm quanh giày cho tới khi nó khô hơn.

Giày của bạn sẽ khô trong vòng 1 tiếng ở nhiệt độ phòng.

chăm sóc giày

2. Cách Loại Bỏ Vết Ố Cho Từng Kiểu Giày

Sau khi đã làm sạch đôi giày của mình, bạn có thể nhận thấy một vài vết ố chưa chịu biến mất hẳn. Hãy thử làm theo các bước sau đây để loại bỏ vết ố.

2.1. Giày Da

Với giày da, nếu bạn muốn loại bỏ các vết ố thì bạn có thể dùng hỗn hợp gồm một phần nước và một phần giấm trộn lại với nhau. Nhúng một chiếc khăn mềm vào hỗn hợp và bắt đầu chà vào các vết ố.

Bạn có thể loại bỏ các vết trầy xước trên giày với baking soda. Rắc baking soda lên vết xước và chà với một chiếc khăn ẩm cho tới khi chúng biến mất. Sau đó lau lại giày thật sạch và đánh bóng giày nếu cần thiết.

Rắc baking soda vào vết ố giày da
Rắc baking soda vào vết ố giày da

2.2. Giày Da Bóng

Với giày da bóng, bạn có thể dùng mỡ khoáng hoặc dầu khoáng để che phủ các vết trầy xước. Bạn cũng có thể thử nhúng khăn vào dầu olive và thoa lên vết xước.

Nếu bạn làm đổ một số thứ lên giày, hãy thử lau sạch chúng bằng một chiếc khăn ẩm. Nếu cách này không có tác dụng, hãy thử dán băng keo lên vết bẩn nếu vết bẩn còn khá mới. Bóc băng keo ra và xem thử vết bẩn đã được loại bỏ chưa.

Nếu vết bẩn vẫn còn bám trên giày, bạn có thể dùng tẩy đa năng để tẩy sạch vết bẩn. Bạn cần cẩn thận với những đồ vật có thể làm xước bề mặt da giày.

Dùng dầu khoáng để che phủ các vết trầy xước

2.3. Giày Da Lộn, Da Nubuck Và Bốt Da Cừu

Để loại bỏ vết bẩn trên những đôi giày này, bạn cần một chiếc khăn sạch, giấm trắng hoặc rubbing alcohol. Chà nhẹ nhàng cho tới khi vết ố biến mất. Lau khô phần nước thừa và để giày tự khô. Sau khi giày khô, dùng bàn chải da lộn để chải giày về lại các nếp cũ.

Bạn có thể thay thế bằng một miếng tẩy trắng để loại bỏ vết bẩn và dùng bàn chải móng tay nếu bạn không có bàn chải da lộn. 

Nếu vết bẩn vẫn còn bám trên giày, bạn có thể thử nhúng một chiếc khăn sạch vào hỗn hợp giấm và nước (tỉ lệ 1:1) và chà nhẹ nhàng cho tới khi vết bẩn biến mất. Thấm khô bớt nước và để giày tự khô.

Dùng một miếng tẩy trắng để loại bỏ vết bẩn

2.4. Giày Vải

Với giày vải, bạn có thể giặt chúng như giặt quần áo. Dùng xà phòng và nước và chà cho tới khi vết bẩn bị đánh bay.

Bạn có thể dùng hỗn hợp gồm một nửa nước và một nửa baking soda để làm sạch đế cao su. Chà giày với bàn chải để làm sạch sâu hơn

Dùng xà phòng và nước và chà cho tới khi vết bẩn bị đánh bay

2.5. Giày Tennis

Bạn sẽ cần tìm hiểu xem giày của mình được làm từ da hay vật liệu nhân tạo. Hãy thử lau sạch các vết bẩn bằng xà phòng nhẹ trước.

Nếu vết bẩn vẫn còn bám cứng, hãy dùng nước tẩy sơn bóng móng tay hoặc giấm để chà. 

Tẩm ướt khăn với dung dịch tẩy rửa và lau cho tới khi bạn thấy giày trắng tinh trở lại.

Một sự lựa chọn khác cho giày trắng là trộn hỗn hợp gồm 5 phần nước và 1 phần thuốc tẩy rồi dùng bàn chải chà sạch giày. Chà nhẹ nhàng cho tới khi vết bẩn bị đánh bay rồi xả lại giày với nước ấm.

Bạn cũng có thể dùng kem đánh răng màu trắng và bàn chải đánh răng để chà sạch vết bẩn trên đôi giày trắng của mình. Chà giày và để yên trong ít nhất 10 phút. Sau đó lau sạch phần thừa với một chiếc khăn ẩm.

Đừng quên dưỡng ẩm sau khi giày khô nếu đôi giày của bạn được làm bằng da.

2.6. Giày Thể Thao Không Làm Bằng Da

Bắt đầu bằng việc loại bỏ đất bẩn với một chiếc khăn ẩm. Khi chùi ở phần vải mesh và cao su bạn có thể dùng một cốc nước và một thìa nước rửa chén hoặc nước giặt. Dùng một miếng khăn hoặc bàn chải để loại bỏ vết bẩn.

Với giày đế foam, bạn có thể thử chà sạch bằng hỗn hợp baking soda và nước giặt (tỷ lệ bằng nhau). Dùng khăn ẩm lau sạch xà phòng thừa.

3. Phụ Kiện Chăm Sóc Giày 

3.1. Shoetree

Để giúp giày giữ dáng và ngăn các vết nứt hình thành, hãy sử dụng cây giữ form giày.

Nó hoạt động hiệu quả với hầu hết mọi loại giày và giúp ngăn hơi ẩm tích tụ, với cây giữ form giày bằng gỗ còn giúp giày có mùi hương thơm mát.

Dùng shoetree để giữ form giày da

3.2. Bàn Chải 

Có rất nhiều loại bàn chải. Bạn sẽ cần ít nhất một chiếc để chải sạch đất bẩn và phần xi dư sau khi đánh bóng.

Một vài loại bàn chải được làm từ lông mịn, nghĩa là giày bạn sẽ ít bị xước hơn.

Dùng bàn chải khi thoa xi kem và xi sáp cũng giúp trải đều xi hơn, kể cả trong các rãnh. Trong khi dùng khăn sẽ có một chút khó khăn với các chi tiết nhỏ trên giày.

3.3. Khăn Và Giẻ Lau 

Đây là những thứ rất cần thiết trong quá trình đánh bóng và dưỡng ẩm để giữ cho đôi giày của bạn luôn sạch sẽ và bóng bẩy.

Bạn nên sắp xếp khăn gọn gàng và phân chia rõ mục đích sử dụng để tránh lấy nhầm trong quá trình sử dụng.

Lấy một chiếc áo phông cũ và cắt nó thành hình vuông có kích thước 25 x 25 cm, hoặc ở bất kỳ kích cỡ nào mà bạn thấy phù hợp. Cắt sẵn một xấp để dùng khi cần tới, và sau khi đã sử dụng khăn, bạn nên để chúng vào cùng một chỗ với sản phẩm dùng kèm trước đó. 

Tôi dùng một sợi dây chun để buộc miếng giẻ cùng với sản phẩm dùng kèm trước đó.

Thay giẻ lau nếu nó đã quá bẩn, bạn có thể dùng một chiếc áo cũ khác hoặc tất cũ để thay thế.

Bạn nên chuẩn bị sẵn ít khăn hoặc giẻ lau 

3.4. Dưỡng Ẩm

Đầu tư một chai dưỡng ẩm tốt là một điều quan trọng trong việc chăm sóc giày da. Giày bạn sẽ có khả năng chống nắng và chống thấm tốt hơn rất nhiều nếu được dưỡng ẩm.

Nếu bạn đã bỏ bê đôi giày của mình quá lâu và không dưỡng ẩm cho chúng trong một khoảng thời gian dài, bạn sẽ thấy sự xuất hiện của các vết nứt nhỏ trên giày. Hoặc khi bạn sờ vào giày và thấy chúng hơi sần sùi thì đó cũng là dấu hiệu chúng cần được dưỡng ẩm ngay lập tức. 

Thời điểm thoa nước dưỡng ẩm hợp lý nhất là sau khi vệ sinh giày sạch sẽ.

3.5. Đánh Bóng 

Sau khi giày bạn đã được dưỡng ẩm, bước tiếp theo bạn nên làm là đánh bóng giày. Xi bóng có chứa sáp và các loại dầu cần thiết để ngăn tác động từ các điều kiện thời tiết.

Xi bóng gồm có xi kem để giúp phục hồi màu và xi sáp để tạo một lớp khoác bóng bẩy cho đôi giày. Tôi khuyên bạn nên đánh xi kem trước xi sáp. Bình thường thì tôi chỉ dùng xi sáp vì tôi rất thích vẻ hào nhoáng của đôi giày sau khi được đánh bóng.

Xi bóng sẽ giúp duy trì màu sắc của đôi giày và khiến chúng trông tươi mới và bóng bẩy hơn. Đó là lý do tại sao tôi lại thích giày da, vì bạn có thể tân trang như mới lại cho chúng sau một vài tháng hoặc vài năm sử dụng.

Bạn nên đánh xi bóng cho giày sau khi vệ sinh và dưỡng ẩm. (Quá trình này có thể gồm nhiều bước như đánh xi kem và xi sáp, nhưng tôi là một người đơn giản nên tôi chỉ dùng một lọ xi bóng cùng màu giày là xong.)

Để thoa đều xi bóng khắp giày thì bạn có thể cần tới một chiếc khăn hoặc bàn chải đánh bóng để len lỏi vào các kẽ hở. 

Để xi khô trong khoảng 10-20 phút. Dùng bàn chải hoặc giẻ lau để lau sạch phần xi thừa.

Bạn có thể đánh thêm xi sáp nếu bạn muốn đôi giày trông bóng bẩy hơn nữa, đặc biệt là tại khu vực mũi và gót giày. Công việc này sẽ tốn thêm một chút thời gian. 

Để xi giày thật khô ráo rồi dùng bàn chải hoặc giẻ lau sạch phần xi thừa. Lặp lại bước đánh xi sáp nếu bạn muốn có một lớp phủ hoàn thiện bóng loáng.

Bạn càng siêng đánh bóng đôi giày nhiều thì giày trông càng sáng bóng hơn. Vì vậy hãy quyết định xem bạn có nên bỏ ra thêm một chút công sức để nhận về một đôi giày bóng loáng như gương không. Bạn sẽ tốn nhiều thời gian và tiền bạc hơn, nhưng đổi lại bạn sẽ nhận về một đôi giày xứng đáng.

Dùng bàn chải để đánh bóng là cách tốt nhất. Nhưng nếu bạn sử dụng giẻ lau để đánh xi sáp, xi kem hay xi bóng thì tôi khuyên bạn nên sử dụng loại khăn sợi nhỏ. Đây là những lựa chọn tốt nhất để trải đều xi bóng tới từng ngóc ngách trên giày.

Đánh xi bóng cho giày sau khi vệ sinh và dưỡng ẩm
Đánh xi bóng cho giày sau khi vệ sinh và dưỡng ẩm

3.6. Xịt Chống Thấm

Dòng sản phẩm này có thể bao gồm xịt sơn vải, xịt đa năng, dầu hoặc sáp. Hãy kiểm tra xem thử giày của bạn được làm từ vật liệu gì.

Nếu nó là một đôi giày da bình thường, không phải giày da lộn hoặc da bóng, bạn có thể chống thấm lâu dài cho chúng bằng dầu mỡ chồn hoặc các sản phẩm của sáp ong.

Nếu giày bạn không làm từ loại da thông thường thì bạn nên dùng loại bình xịt chống thấm. Bạn sẽ cần xịt chống thấm mỗi tháng, tùy thuộc vào tần suất sử dụng giày.

3.7. Cây Đón Gót Giày

Nếu bạn có bốt hoặc giày tây, bạn sẽ cần tới một cây đón gót giày. Chúng giúp bạn mang và cởi giày dễ dàng hơn mà không gây ảnh hưởng xấu tới phần gót và đế giày.

Việc gây áp lực liên tục lên đế giày khi cởi giày ra có thể khiến keo dán hoặc đường chỉ may bị nới lỏng.

Đạp gót khi mang giày vào cũng khiến gót giày bị gấp nếp và ọp ẹp.

Sử dụng một cây đón gót giày sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng này. Nếu giày bạn có dây buộc thì bạn nên nới lỏng chúng trước khi mang vào và cởi giày ra. 

cây độn gót
 

4. Một Số Thắc Mắc Khác

Khi nào thì tôi nên mang giày tới tiệm sửa giày?

Nếu bạn cần sửa một đôi giày mắc tiền thì mang tới tiệm sửa giày chuyên nghiệp là ý kiến sáng suốt nhất, hoặc khi bạn không đủ niềm tin vào bản thân rằng mình có thể tự sử giày. Một người thợ sửa giày sẽ cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết về đôi giày mà có thể bạn không biết và giúp bạn tiết kiệm tiền đôi chút.

Tôi có nên mua một sản phẩm vệ sinh giày không?

Bạn nên mua sẵn một sản phẩm vệ sinh giày dép để tiện cho việc vệ sinh đôi giày của bạn. Chúng có cách sử dụng khá đơn giản và còn hiệu quả hơn so với các dung dịch vệ sinh tự chế. Hãy chắc rằng bạn mua đúng sản phẩm phù hợp với kiểu giày của mình.

Xem thêm:

1 phút đánh bóng giày Tây cho đôi giày yêu quý sáng bóng như mới

Cách chọn giày sneaker cho từng dịp khác nhau

Chăm sóc giày chạy bộ đúng cách | Mẹo chăm sóc giày

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay