Bật mí 5 cách cực sáng tạo giúp làm mềm túi da đơn giản nhưng hiệu quả

Đội ngũ Extrim | 31.08.2023
Extrim
Một trong những vấn đề thường gặp ở túi da đó là tình trạng cứng khô bề mặt da. Tình trạng này có thể xảy ra khi vừa mới mua túi hoặc sau một thời gian dài sử dụng và túi bị “xuống cấp”. Hãy tham khảo bài viết này để bỏ túi 5 cách làm mềm túi da cực xịn nhé!

1. Những nguyên nhân chính khiến túi da khô cứng

1.1. Thời gian

Dù hơi vô lý nhưng túi da có thể bị cứng lại theo thời gian. Đặc biệt là khi bị dưỡng và cất trữ sai cách. Vì da có rất nhiều lỗ nhỏ li ti và là chất liệu nhạy cảm. Nên môi trường xung quanh túi da có thể ảnh hưởng rõ rệt đến da qua thời gian dài sử dụng. Da cần được dưỡng thường xuyên để kéo dài độ bền. Vì là chất liệu tự nhiên có khả năng thấm hút cao. Da có thể thấm hút các chất làm giảm lượng dầu tự nhiên trong da trong suốt tuổi đời của túi. 

1.2. Chịu tác động của nhiệt độ

Nhiệt độ quá cao hay quá thấp đều ảnh hưởng tới sự mềm mại của những chiếc túi da. Sau thời gian dài ở trong môi trường quá lạnh. Bề mặt da sẽ dần do lại, trở nên khô cứng. Tương tự vậy với nhiệt độ cao. Túi da bị phơi dưới tia cực tím (UV) thời gian dài sẽ bị rút hết ẩm và dầu cần thiết trên bề mặt da. Ánh nắng trực tiếp có thể khiến da bị khô và làm túi bị cứng lại.

bat-mi-5-cach-cuc-sang-tao-giup-lam-mem-tui-da-4.jpg

 

1.3. Môi trường ẩm ướt

Hơi ẩm trong không khí từ môi trường sẽ dễ dàng hấp thu vào bề mặt da của túi. Khiến cho lượng dầu tự nhiên có trong da bị bay hơi. Đây cũng là lý do khiến cho chiếc túi của bạn bị khô cứng lại, mất đi dự mềm mại vốn có. 

2. 5 Cách làm mềm túi da

2.1. Chất dưỡng da chuyên dụng

Chất dưỡng da là sản phẩm có thể làm mềm da xơ cứng và “hồi sinh” chiếc túi da cứng đơ của bạn. Nên sử dụng chất dưỡng da có chứa thành phần tự nhiên. Không độc hại và đến từ những thương hiệu uy tín. Những sản phẩm có chất có độ dưỡng cao với thành phần  tự nhiên và không chứa silicon.

Những sản phẩm dưỡng da túi đều có công dụng khiến cho những lớp da thuộc cũ bị cứng được mềm mại trở lại. Bất kể bạn chọn chất dưỡng nào, chỉ cần đảm bảo sản phẩm đó chứa nguyên liệu thân thiện với da. Không làm sạm hoặc thay đổi màu túi da của bạn là được.

Cách làm mềm túi da bằng dầu dưỡng chuyên dụng. Đầu tiên, làm sạch toàn bộ bề mặt túi da bằng khăn ẩm. Kế tiếp, lấy một lượng nhỏ chất dưỡng da thấm vào khăn bông mềm, mịn và khô. Nhẹ nhàng sử dụng khăn lau lên toàn bộ túi da. Đảm bảo lau hết lên miệng túi, mặt bên túi, và tay cầm túi. Sau khi lau toàn bộ túi một lớp thật đều. Hãy để sản phẩm được thấm vào da trong vài phút. Sử dụng một miếng khăn bông mềm, khô và sạch khác lau đi phần chất dưỡng da còn thừa bên ngoài da.

Nếu túi da của bạn có dấu hiệu bong tróc và đổi màu. Bạn cần lặp lại việc này thường xuyên khoảng 3 lần một tuần để đạt hiệu quả.

bat-mi-5-cach-cuc-sang-tao-giup-lam-mem-tui-da-5.jpg

2.2. Dầu mỡ chồn

Trước khi nghiên cứu chế tạo ra những dung dịch dưỡng da chuyên dụng. Dầu mỡ chồn là một trong những phương pháp dưỡng túi da mềm mại hữu hiệu nhất.

Người ta xử lý lớp mỡ dưới da chồn thành dung dịch dưỡng ẩm. Vì thế dầu mỡ chồn có rất nhiều đặc tính hồi sinh độ ẩm cho da. Dầu mỡ chồn có thể bù đắp phần dầu bị thiếu đi trong bề mặt da túi. Thậm chí còn bôi trơn các vùng bị xơ cứng để túi da của bạn được mềm mại theo thời gian.

Dù có khả năng làm mềm da nhưng có một vài loại dầu mỡ chồn có thể hơi làm sậm màu túi da của bạn. Vì thế, hãy đảm bảo rằng bạn thử bôi một ít sản phẩm này ở một vùng da khuất trên túi trước. 

Cần lưu ý thêm là dầu mỡ chồn trong một vài trường hợp chỉ có tác dụng làm mềm lớp da túi trong một thời gian ngắn. Nhưng không thể phủ nhận khả năng làm mềm da rõ rệt và tức thì của loại dưỡng chất này. Trên thực tế, việc bảo dưỡng và thoa các chất làm mềm da cho túi da là việc cần làm thường xuyên, định kỳ. Không có loại dưỡng chất nào chỉ cần thoa một lần và có thể mềm mại, bóng đẹp mãi mãi.

Lấy một lượng kha khá dầu mỡ chồn lên khăn khô rồi nhẹ nhàng lau đều toàn bộ phần bên ngoài túi da của bạn. Đảm bảo lau cả mặt trước, sau, mặt đáy, mặt bên túi thật cẩn thận. Nếu túi có dây, nhớ hãy lau cả dây thật đều tay. Xoa nhẹ nhàng sản phẩm theo hình tròn để da thấm hết dầu một cách dễ dàng và đều cả túi. Bạn có thể bôi nhiều lớp sản phẩm nếu bạn cảm thấy túi mình vẫn quá cứng. Nhưng không nên quá lạm dụng. Mỗi lần chỉ nên bôi khoảng hai lớp và lặp lại việc này thường xuyên trong khoảng một tháng sẽ hiệu quả hơn chỉ bôi thật nhiều lần trong cùng một lúc. 

Sau khi hoàn thành lần lau cuối. Hãy để dầu được ngấm vào da trong hai đến ba ngày trước khi sử dụng. Bạn sẽ có thể nhận thấy thay đổi rõ rệt. Túi bạn sẽ mềm hơn rất nhiều, những nếp gấp, trầy xước cũng mờ nhạt đi.

2.3. Dầu dừa

Dầu dừa là một trong những loại dầu dưỡng ẩm tự nhiên có nguồn gốc từ thực vật tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để dưỡng ẩm và làm mềm túi da của mình. Dầu dừa vừa dễ bôi lên, lại còn không gây kích ứng. Có thể hình thành một lớp kháng nước trên bề mặt da túi. Khiến túi chống ẩm và ngăn ngừa túi bị khô cứng trở lại.

Dù dầu dừa có thể “làm phép” biến túi bạn trông bóng bẩy bắt mắt nhưng dầu dừa cũng có thể khiến da bị sậm đi một đến hai tông. Vì thế, chỉ sử dụng dầu dừa làm mềm túi da có màu nâu vàng, nâu sẫm, hoặc đen. Nếu túi có màu sáng, hãy tham khảo những cách làm mềm túi bên trên.

bat-mi-5-cach-cuc-sang-tao-giup-lam-mem-tui-da-1.jpg

Cách dùng dầu dừa làm mềm túi da cũng cực kỳ dễ. Đầu tiên là làm sạch bề mặt da thật kỹ. Để bề mặt da được mềm và đều màu. Hãy bôi hỗn hợp lỏng gồm nước và giấm lên túi da của bạn trước. Làm khăn ẩm thấm một ít hỗn hợp nước và giấm, rồi bôi lên toàn bộ bên ngoài túi da. Để cho hỗn hợp khô hoàn toàn trên túi trước khi bôi dầu dừa. Sau đó, lấy một lượng dầu dừa vừa đủ so với kích thước túi và ở trạng thái lỏng trong nhiệt độ phòng bôi lên túi da bằng khăn khô mềm.

Di chuyển ngón tay theo vòng tròn. Nhẹ nhàng thoa dầu dừa lên da cả mặt trước, sau, mặt bên, phần đáy và tay cầm của túi. Sau khi đã bôi một lớp đều tay trên cả túi. Hãy để dầu dừa được thấm hoàn toàn vào túi trước khi sử dụng nhé.

2.4. Dầu bò làm mềm túi da

Dầu chân bò là loại dầu có kết cấu sánh đặc, màu vàng được chiết xuất từ xương ống chân của bò. Loại dầu này thường được sử dụng như một chất làm mềm da. Nếu bạn bôi dầu đúng cách lên đều cả bề mặt.

Loại dầu này có thể khôi phục tính đàn hồi của da. Lấy lại sự mềm mại và sáng bóng ban đầu của túi da. Dầu chân bò có thể dùng làm mềm nhiều lại da túi khác nhau. Nhưng được khuyên dùng cho túi da túi da bò là chính. Dù có tính acid nhưng dầu chân bò gần như an toàn tuyệt đối với da bò, đảm bảo không gây hư hại.

Lưu ý: Khi mua những sản phẩm dầu chân bò trên thị trường, nên chú ý tìm hiểu về bảng thành phần. Tránh những sản phẩm có pha trộn dầu khoáng, cồn hay hương liệu vào làm mất đi độ tinh khiết của dầu.

Khi sử dụng, cần cẩn thận để chất này không dính vào lớp lót bên trong hoặc những chi tiết khác của túi. Những chất liệu như bông, tơ tằm,.. trung tính hoặc thiên kiềm khi tiếp xúc với dầu chân bò có tính acid dễ bị ăn mòn, hư hao. Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn giữ kín túi da của mình khi bôi dầu chân bò nhé. 

bat-mi-5-cach-cuc-sang-tao-giup-lam-mem-tui-da-6.jpg

Cũng giống như dầu dừa, khi da thấm dầu chân bò, da sáng màu có thể bị tối đi. Tốt nhất nên sử dụng loại dầu này cho những chiếc túi da tối màu. Một nhược điểm khác của việc sử dụng dầu chân bò chính là, dầu có thể làm oxy hóa một vài loại da. Để ngăn ngừa bất kỳ hư hại không mong muốn nào cho toàn bộ chiếc túi. Hãy thử ở một vùng nhỏ và khuất trên túi da của bạn xem có bị biến màu hay oxy hóa không.

Cách dùng dầu chân bò làm mềm túi da cũng tương tự những loại chất dưỡng khác. Làm sạch bề mặt túi, sau đó, lấy một lượng nhỏ dầu chân bò. Thoa lên bên ngoài túi hoặc ví da của bạn. Vì dầu chân bò có thể làm tối màu nhẹ túi da của bạn nên bạn đừng lấy quá nhiều dầu. 

Đầu tiên hãy bôi một lớp mỏng dầu chân bò. Sau đó, để túi da khô hoàn toàn trước khi sử dụng. Nếu chưa thấy túi da mềm mại nhưng đồng thời, bề mặt da cũng không vì loại dầu này mà bị hư hỏng. Bạn có thể tiếp tục thoa lại nhiều lần sau mỗi vài ngày.

2.5. Cồn và sáp dầu khoáng

Nếu bạn không thích sử dụng các loại dầu tự nhiên để làm mềm túi da của mình. Hoặc đang tìm kiếm dung dịch nào đó tiện loại, rẻ tiền và có thể tìm được ngay tại nhà. Bạn có thể tham khảo hai hợp chất này. Kết hợp cồn và sáp dầu khoáng đúng cách sẽ tạo nên một chất dưỡng làm mềm túi da có tác dụng ngang ngửa những chất dưỡng kể trên.

Cồn có thể làm mềm da khi được bôi lên trước khi sử dụng sáp dầu khoáng như Vaseline. Hỗn hợp này có thể giúp bề mặt da khóa ẩm. Giúp túi da của bạn được sáng bóng và mềm mại. 

Sau bước làm sạch da túi. Bạn cần bôi một lượng cồn kha khá lên một miếng bông và chà lên túi da. Cứ tiếp tục bôi cồn lên bề mặt da túi cho đến khi bề mặt túi trở nên sáng bóng. Điều này có nghĩa là túi đã thấm hút nhiều cồn hết sức có thể. Sau khi túi đã thấm đẫm cồn. Hãy ngay lập tức bôi một lớp mỏng sáp dầu khoáng bạn thích (như Vaseline chẳng hạn) lên da để làm mềm túi. 

bat-mi-5-cach-cuc-sang-tao-giup-lam-mem-tui-da-2.jpg

Tuy nhiên, dù hỗn hợp cồn và sáp dầu khoáng hoạt động khá ổn. Bạn vẫn nên làm mềm túi da bằng dầu tự nhiên hơn. Bởi chất cồn sẽ ít nhiều bào mòn bề mặt da hoặc làm bạc đi màu nhuộm vốn cho của chiếc túi da. Chỉ nên sử dụng cồn và sáp dầu khoáng khi bạn không còn lựa chọn nào khác. 

3. Một vài lưu ý khi tự làm mềm túi da tại nhà

Dù bạn sử dụng loại chất dưỡng nào để làm mềm chiếc túi của mình. Đừng bỏ qua những lưu ý dưới đây để quá trình được diễn ra suôn sẻ, an toàn nhất cho chiếc túi da của bạn nhé! 

3.1. Tránh sử dụng những sản phẩm làm xỉn màu da

Tốt nhất nên sử dụng sản phẩm thân thiện với da để không làm tối màu túi hay ví da của mình. Dầu chân bò và dầu dừa là dung dịch dưỡng có thể làm tối màu da. Vì thế, tối nhất nên bôi dung dịch bất kỳ vào một vùng da nhỏ, khuất trên túi da trước. Hãy cứ sử dụng dầu mỡ chồn hay chất dưỡng da nào đó nếu bạn muốn kết quả hoàn hảo nhất.

3.2. Để túi hong khô tự nhiên

Sau khi thoa chất dưỡng. Để túi da của bạn được khô tự nhiên trong môi trường mát mẻ, khô và thoáng. Sử dụng nhiệt độ cao để làm khô túi da có thể khiến túi bị khô nứt nẻ và cả quá trình làm mềm túi da vừa làm cũng trở thành công cốc. 

3.3. Làm sạch túi trước khi xử lý

Để quá trình được nhanh gọn, hãy đảm bảo bạn đã lôi hết đồ trong túi da ra. Việc này sẽ giúp tránh làm hư hỏng đồ đạc trong túi khi bạn chà sản phẩm làm mềm lên túi da của mình.

bat-mi-5-cach-cuc-sang-tao-giup-lam-mem-tui-da-3.jpg

Cũng đừng quên bước dùng khăn ẩm lau thật sạch toàn bộ bề mặt da của túi trước khi thoa bất kỳ loại chất dưỡng nào lên nó để làm mềm da.

3.4. Cẩn thận và nhẹ tay

Lực tay mà bạn dùng để chà bất kỳ dung dịch làm mềm trên túi da của mình sẽ ảnh hưởng đến độ căng, màu sắc và chất da. Dù bạn quyết định dùng sản phẩm nào đi chăng nữa. Hãy nhớ nhẹ nhàng, từ tốn, cẩn thận chà nhẹ lên toàn bộ bên ngoài túi kể cả dây đeo.

Tóm lại, trên đây là 5 loại dưỡng chất làm mềm da phổ biến và dễ sử dụng nhất mà bạn có thể tìm mua và tự làm mềm chiếc túi da của bạn tại nhà. Đừng quên những lưu ý quan trọng và hãy nhớ rằng nếu bạn không chắc mình có thể làm tốt. Hãy nhờ đến sự giúp đỡ của chuyên gia và những người thợ lành nghề như Extrim thay vì tự thử nghiệm rồi tự tay phá hỏng chiếc túi da đắt tiền của mình.

(Biên tập: Thanh Tuyền)

Xem thêm:

Bảo quản túi xách không sử dụng thế nào để chúng luôn như mới?

5 bước nhuộm màu túi da đẹp như mơ - Đơn giản, dễ làm tại nhà

Cách bảo quản và vệ sinh túi theo từng chất liệu khác nhau

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay