Bảo quản giày da thế nào để giày luôn bền đẹp?

Đội ngũ Extrim | 06.04.2023
Bạn sẽ không thể hoàn thiện bộ lễ phục trang trọng của mình nếu thiếu một đôi giày tây cao cấp được. Thậm chí ngay cả khi nếu bạn mang một bộ âu phục phối với chiếc quần phù hợp, bạn cũng sẽ cần tới một đôi giày tây. Không may là việc xuất hiện một vài vết xước trên giày tây là một điều không quá mới lạ. Chính vì thế cách bảo quản giày da và giày da lộn luôn là 1 trong những vấn đề được nhiều người quan tâm. Hãy cùng Extrim khám phá 4 cách bảo quản giày hiệu quả và cực kì đơn giản dưới đây nhé!

1. Bảo quản giày da bằng cách sử dụng Shoe Tree gỗ

Khi không mang giày, bạn hãy cố gắng tạo thói quen đặt shoe tree gỗ vào trong giày. Mục đích hàng đầu của cây giữ form giày bằng gỗ là để giữ dáng cho giày. Như hình minh họa dưới đây, chúng giúp lấp đầy các khoảng trống trong giày, ngăn giày bị biến dạng trong quá trình bảo quản.

 

cach_bao_quan_giay_da_tai_nha_2_b5748778a7.jpg (900×600)

Hơn nữa, gỗ cây tuyết tùng có thể giúp bảo quản giày da khỏi các vết xước bằng cách kéo căng phần bề mặt da giày. Chúng sẽ ngăn việc hình thành các vết nhăn góp phần tạo ra các vết xước trên giày. Nếu bạn chưa cần sử dụng tới giày, hãy đặt cây giữ form giày bằng gỗ tuyết tùng vào để bảo quản giày da khỏi các vết trầy xước.
 

2. Chọn Những Đôi Giày Da Với Độ Bóng Trung Bình Hoặc Thấp

Mức độ bóng của giày tây sẽ ảnh hưởng tới độ nhạy cảm của giày với các vết xước. Nhìn chung, những đôi giày có độ bóng cao thường dễ bị xước hơn những đôi giày tây có độ bóng thấp. Lựa chọn các đôi giày tây có độ bóng trung bình hoặc thấp có thể giúp bạn giảm bớt nỗi lo sợ về các vết trầy xước. Với mức độ bóng thấp hơn, đôi giày tây của bạn sẽ dễ dàng che lấp các khuyết điểm một cách tự nhiên. 

cach_bao_quan_giay_da_tai_nha_3_c57de5b0c4.jpg (1288×725)

3. Đánh Bóng Giày - Cách bảo quản giày da hiệu quả nhất

Nếu đôi giày tây của bạn được làm từ da thật, thoa xi bóng có thể bảo vệ chúng khỏi các vết xước. Có rất nhiều loại xi bóng, mỗi loại chứa những thành phần khác nhau. Tuy nhiên, tất cả chúng đều được thiết kế cho chức năng tạo một lớp bảo vệ bóng bẩy cho giày. Chính vì thế, muốn bảo quản giày da hiệu quả, bạn chỉ cần thoa một lượng nhỏ xi bóng lên bề mặt giày, lúc này đôi giày của bạn đã được duy trì lớp bảo vệ trầy xước. 

cach_bao_quan_giay_da_tai_nha_1_101f55af48.jpg (572×373)

4. Không Nên Để Giày Quá Khô

Một yếu tố khiến các vết trầy xước dễ hình thành là do giày bị thiếu ẩm. Giày tây thường được làm bằng da, có bề mặt xốp giúp hấp thụ và thoát ẩm. Nếu bạn để giày quá khô, bề mặt da sẽ trở nên cứng và dễ bị trầy xước hơn.

Vậy thì, có cách nào để ngăn giày không bị khô? Sau đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn bảo quản giày da chuẩn nhất:

  • Chọn xi bóng có độ ẩm cao.
  • Tránh dùng cồn khi vệ sinh giày.
  • Bảo quản giày ở môi trường được kiểm soát.
  • Giữ giày tránh xa nguồn nhiệt trực tiếp.
  • Mua giày tây chất lượng cao ở nhãn hiệu có tiếng và được nhiều người tin tưởng.

Nếu bạn không có thời gian cho việc chăm sóc - bảo quản giày da tại nhà, hãy chắc rằng bạn chọn nơi chăm sóc giày uy tín nhé. Vì giày da, giày tây là những chất liệu khó bảo quản và khó hồi phục lại nhanh chóng. Tại Extrim, với hơn 5 năm chăm sóc cho mọi loại giày từ Vệ sinh - bảo dưỡng, Sửa chữa, Phục hồi, Bảo vệ và Custom, cùng nhiều chính sách freeship và bảo hành lên đến 1 tháng dành cho nhiều loại dịch vụ. Hãy để Extrim giúp bạn và giày của bạn bền đẹp hơn mỗi ngày.

>> Tìm hiểu dịch vụ Chăm sóc - Bảo quản giày da

>> Xem thêm các dịch vụ khác tại đây

>> Có thể bạn muốn xem thêm: 

Mẹo làm sạch và chăm sóc giày da dành cho cánh mài râu

Mẹo chăm sóc các loại giày da ngay tại nhà | Chăm giày cùng Extrim

Tất tần tật các sản phẩm chăm sóc giày da mà bạn nên biết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay