Bảo quản giày da như một chuyên gia bạn cần biết

Đội ngũ Extrim | 29.03.2023
Thật không may, các loại da khác nhau cần có các phương pháp và sản phẩm vệ sinh giày cũng như chăm sóc đặc biệt. Không loại nào giống loại nào. Để thuận tiện hơn cho bạn trong việc bảo dưỡng đôi giày da đắt tiền của mình. Hãy xem qua góc chia sẻ nhỏ về những gì cần biết sau đây để bảo quản giày nhé!

1. Các loại giày da phổ biến và cách bảo quản giày

Giày da thuộc thảo mộc

Là loại da tiêu chuẩn của thợ đóng giày dành cho giày da thông thường. Loại da này sử dụng các phương pháp thuộc da hiện đại để tạo ra da màu quế với lớp bì riêng biệt.

Cần bảo quản giày: độ bóng và màu sắc.

Điều cần tránh: làm ướt.

Các sản phẩm phù hợp: dầu dưỡng da có thể được hấp thụ, không chỉ phủ trên da, chất đánh bóng có chứa sáp ong.

>>> Tìm hiểu thêm Dịch vụ Chăm sóc bảo dưỡng giày tại Extrim 

Bảo quản giày da bò Pull Up

Loại da này khá nhờn khi chạm vào. Bạn cũng có thể thực hiện một trò ảo thuật lên chúng đấy. Cào nhẹ và sau đó chà bằng ngón tay khô. Ngạc nhiên chưa? Dấu vết đã biến mất! 

Cần bảo quản: màu sắc, sử dụng đúng loại màu xi để phù hợp với màu sắc ban đầu.

Các sản phẩm phù hợp: chất dưỡng da, chất đánh bóng làm từ sáp ong.

bao_quan_giay_1_425f868dff.jpg (600×464)

Da cừu Chamois

Đây là loại da siêu mềm, chống thấm nước tốt.

Cách bảo quản giày: cần giữ da sạch khỏi vết bẩn ngay lập tức. Bạn sẽ cần một con lăn xơ vải: lăn theo một hướng để lấy hết mẩu vụn ra ngoài.

Các sản phẩm phù hợp: bàn chải đánh giày da lộn, cao su crepe tự nhiên hoặc tẩy cao su, chất làm sạch da lộn và bình xịt. 

>>> Xem thêm 

15 Cách đơn giản để bảo dưỡng giày boot da

Cách bảo quản giày đá bóng bền đẹp thơm lâu

Bảo quản giày da lộn

Tương tự như da cừu, da lộn cần phải được lăn xơ, nếu không, đôi giày của bạn trông sẽ mòn và bị tẩy trắng. Tuy nhiên, vệ sinh quá kỹ cũng sẽ gây hại cho loại da này. Có một mẹo nhỏ sẽ giúp bạn làm mềm vết bùn cứng đầu trên giày. Giữ giày gần vòi của ấm đun nước (ở khoảng cách an toàn) và đánh bóng vết bẩn bằng một tầm mài nhám.

Cần bảo quản: để duy trì độ mềm mại, dẻo dai của da cần xử lý các vết bẩn và hơi ẩm ngay lập tức.

Các sản phẩm phù hợp: bàn chải, chất tẩy rửa và thuốc xịt chỉ dành cho da lộn. Tẩy cao su cho các vết bẩn.

Giày da Pebbled

Da pebbled có một sức hấp dẫn khó cưỡng đối với nhiều người. Không có gì ngạc nhiên khi đây là loại da dễ chăm sóc nhất. Thường xuyên lau sạch bằng khăn ẩm, dưỡng ẩm bằng dầu dưỡng và bảo vệ bằng sáp ong đánh bóng với màu phù hợp.

Các sản phẩm phù hợp: giống như da pullup: chất dưỡng da, chất đánh bóng làm từ sáp ong

2. Bảo quản giày giày da sang trọng

Da ngựa Cordovan

Được làm từ một trong những loại da quý hiếm nhất. Da ngựa - Cordovan nằm trong những sản phẩm đỉnh cao trong sự sang trọng của giày da. Giày đặt may thiết kế riêng thường dùng loại da này vì độ quý hiếm và chất lượng cao.

Cần bảo quản giày: màu sắc và độ bóng. Tránh tẩy hoặc dưỡng quá nhiều để không làm xỉn màu lớp bì đặc trưng của Cordovan. Tránh xà phòng Saddle và các sản phẩm hóa học.

Các sản phẩm phù hợp: sáp đánh bóng có chứa dầu mỡ chồn, kem phục hồi da.

bao_quan_giay_3_a8ff2d2b00.jpg (600×582)

Da bê

Đã đến lúc sự tôn sùng đánh bóng của bạn được lên ngôi vì da này rất thích được tỏa sáng. Hãy nhỏ một ngụm nước ấm vào nước đánh bóng của bạn và thoa vào giày theo vòng tròn cho đến khi bạn có thể nhìn thấy khuôn mặt của mình trên giày.                                                                 

Cần bảo quản: độ bóng

Các sản phẩm phù hợp: giống như da pullup và da pebbled: chất dưỡng da, chất làm bóng bằng sáp ong. 

Da bóng

Da bóng nổi tiếng bởi độ bóng loáng của nó đem lại cho giày. Thật không may, chúng rất dễ bị trầy xước. Để khắc phục nhanh chóng, bạn hãy chấm một ít dầu hỏa lên các vết thâm nhẹ để làm mịn chúng. Nếu vết xước nhỏ xuất hiện ở gót giày, bạn hãy sử dụng sơn móng tay màu trong. 

Những gì cần bảo quản giày: độ bóng.

Các sản phẩm hoạt động tốt nhất: khăn lau, chất làm sạch và bình xịt để hoàn thiện chỉ dành cho da bóng.

>>> Đặt lịch Chăm sóc bảo dưỡng giày da tại Extrim 

 

3. Bảo quản giày để kéo dài tuổi thọ giày da

Trong những thời điểm khó khăn này, vung tiền cho một đôi giày đắt tiền chỉ có thể là một điều xứng đáng từ lâu hoặc là một điều cần thiết tuyệt đối cho công việc. Tuy nhiên, muốn bảo vệ khoản tiền đầu tư của mình, bạn cần phải học cách làm sạch giày. Hãy tham khảo các mẹo sau để tiếp tục duy trì tuổi thọ những đôi giày da sành điệu của bạn: 

  • Đầu tư vào cây giữ form giày làm từ tuyết tùng để giữ cho giày da của bạn luôn thơm tho và có hình dáng hoàn hảo. Da không bị nhăn và gãy mũi giày.
bao_quan_giay_2_0f9c82e7a6.jpg (680×423)
  • Mua đúng loại giày da chất lượng giúp bạn đỡ phải đau đầu về lâu dài. Cho dù bạn đang có thể bỏ ra nhiều tiền cho đôi giày thể thao da màu trắng bình thường, giày bốt công sở hay giày da trang trọng. Bạn sẽ muốn chọn loại da vừa tầm với túi tiền nhưng mang lại giá trị tốt nhất. 
  • Đầu tư vào các sản phẩm và dụng cụ chăm sóc giày phù hợp giúp bạn tiết kiệm rất nhiều công sức. Giày da, khi được chăm sóc đúng cách. Có thể tồn tại trong nhiều năm với điều kiện và điều trị thích hợp.

Xem thêm

>>> 13 Mẹo bảo quản giày hữu ích nhất 2022 bạn nên biết

>>> Mẹo chăm sóc giày để luôn chất lượng

>>> Nghệ thuật bảo quản giày luôn sạch như mới

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay