Cách bảo quản giày boot luôn đẹp như mới trên từng chất liệu

Đội ngũ Extrim | 07.04.2023
Đôi giày tưởng chừng đơn giản nhưng luôn là một phụ kiện thời trang không thể thiếu của mỗi người. Trong số rất nhiều loại giày thì boot là kiểu giày giúp bạn nổi bật, thu hút hơn, góp phần thể hiện gu thời trang rất riêng của bạn. Boot không còn giới hạn là loại giày chỉ thích hợp mang vào mùa đông nữa. Ngày ngay với sự thiết kế ngày càng đa dạng, giày boot có nhiều chất liệu khác nhau, kiểu dáng đa dạng và phù hợp với tất cả các mùa trong năm. Chính vì thế bảo quản giày boot sẽ có nhiều cách khác nhau. Nếu không biết cách bảo quản sẽ khiến cho đôi giày của bạn nhanh chóng bị hư hỏng. Cùng Extrim xem các cách bảo quản giày boot vô cùng đơn giản dưới đây. Để đôi boot của bạn luôn bền và đẹp như mới.

1. Bảo quản giày boot da lộn

Da lộn là chất liệu da không giống như những loại khác, cần có cách bảo quản riêng. 

1.1 Sử dụng bình xịt chống thấm

Chất liệu da lộn của giày boot rất dễ thấm nước và phai màu. Để ngăn chặn giày bị thấm nước hãy dùng xịt bảo vệ. Khi ra ngoài xịt một vài lớp mỏng lên đôi boot của bạn, để bảo vệ giày tránh khỏi những vũng nước, giọt nước bắn không muốn.

 Bảo quản giày boot da lộn bằng xịt chống thấm

Lưu ý: trước khi xịt lớp bảo vệ, nên thử trước một lớp mỏng nhỏ lên trên thân giày, để khô. Nếu tất cả đều ổn thì xịt các phần còn lại của đôi giày, xịt thêm vài lớp để tăng độ chống thấm của giày.

1.2 Sử dụng dụng cụ chuyên dụng dành cho da lộn

Để loại bỏ các vết bẩn bạn dùng bàn chải cho da lộn để phủi các bụi bẩn trên boot. Chải nhẹ nhàng theo những chuyển động tròn để giữ cho da luôn được mềm mại. Đây là cách bảo quản giày da lộn nói chung mà ai cũng nên biết.

 Dùng bàn chải chuyên dụng để làm loại bỏ vết bẩn

1.3 Cất giày

Không giống như nhiều loại giày khác có thể bảo quản trong hộp nhựa. Boot chất liệu da lộn cần được để ngoài không khí. Trước khi cất giày vào tủ nên cho chúng vào túi vải cotton. Vải cotton sẽ thúc đẩy lưu thông không khí, tránh khỏi không khí ẩm bên ngoài và bảo vệ giày khỏi bụi bẩn.

1.4 Vết bẩn khó xử lý

Đối với các vết bẩn khó xử lý như vết mờ, dầu mỡ. Cục gôm tẩy có thể là một công cụ làm sạch vết bẩn hiệu quả. Chỉ cần chà nhẹ cục tẩy lên các vết bẩn, đảm bảo bạn sẽ phải ngạc nhiên đấy.

Đối với các vết ố, bạn dùng khăn cotton sạch nhúng vào giấm ăn rồi lau cho đến khi các vết ố mờ đi.

 Dùng giấm để làm mờ vết ố giày boot da lộn

Nếu vết ố quá nặng, bạn sử dụng nhiều cách vẫn không hết hãy mang đến nơi chăm sóc giày uy tín.

 Chăm sóc bảo quản giày boot tại Extrim

1.5 Các nguyên tắc vàng cần tuân thủ

Chăm sóc những đôi giày boot da lộn là không hề đơn giản, để bảo quản chúng tốt hơn cần chú ý những điều sau:

  • Để giày boot tránh ánh nắng trực tiếp để hạn chế tình trạng phai màu.
  • Để giày khô tự nhiên nơi có gió, thoáng mát. Không được dùng máy sấy tóc để làm khô giày. Nhiệt độ không phù hợp của máy sấy tóc sẽ khiến cho giày bị bạc màu, hư form, chảy keo.
  • Không được vệ sinh giày boot da lộn bằng cách ngâm giày trực tiếp vào nước. Vì đặc tính của chất liệu da lộn rất dễ thấm nước. Khi bạn xử lý không đúng cách sẽ khiến cho phần da lộn bị bong da, loang màu.

2. Bảo quản giày boot da

Da là một trong những chất liệu rất phổ biến để làm ra nhiều loại giày khác nhau không riêng gì giày boot. Cùng như nhiều cách bảo quản giày da khác. Người sở hữu giày boot cần phải đầu tư, sự chăm chút để giữ da luôn bền đẹp.

2.1 Làm sạch

  • Tháo dây giày ra vệ sinh riêng. Sau đó sử dụng bàn chải lông mềm để loại bỏ các vết bẩn bám trên giày một cách nhẹ nhàng.
  • Dùng khăn mềm thấm vào dung dịch vệ sinh chuyên dành cho da để lau lên giày. Chà khắp bề mặt da theo chuyển động tròn để làm sạch các hạt bụi còn sót lại trên boots da. Bạn đừng quên vệ sinh viền đế và dưới mặt đế giày để loại bỏ đất cát, bụi bẩn bám trên đế.
  • Dùng khăn khô lau lại một lần nữa.
  • Để giày nơi khô thoáng.
 Vệ sinh giày boot da bằng bằng chải chuyên dụng

2.2 Dưỡng ẩm cho da để bảo quản giày

Cũng giống như việc bạn cần dưỡng ẩm để có một làn da khoẻ, căng, mịn màng để chống lại sự thay đổi thất thường của thời tiết. Da giày cũng vậy, cũng cần dưỡng ẩm thường xuyên để duy trì độ sáng bóng và giúp giày da được bền hơn. Dưỡng ẩm cũng là một trong những cách bảo quản giày da không bị tróc, giúp cho da mềm và kéo dài tuổi thọ cho đôi giày.

2.3 Dán bảo vệ đế giày 

Để kéo dài tuổi thọ của đế, hạn chế tình trạng rã đế bạn nên dán miếng bảo vệ mặt đế giày. Hầu hết tại các cơ sở chăm sóc giày đều có cung cấp dịch vụ này. Với đa dạng các loại dán đế như vibram, toppy, sole, đế Nhật...và giá cả cũng không chênh lệch nhiều.

2.4 Lau giày sau mỗi lần sử dụng để bảo quản giày tốt hơn

Thường xuyên dùng khăn, bản chải chuyên dụng phủi sạch giày sau mỗi lần mang để loại bỏ các bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ gây hại cho giày. Đây là bước bạn phải nhớ và làm đầu tiên để bảo quản giày da của bạn một cách tốt nhất.

Bạn có thể dùng vỏ chuối để tẩy sạch bụi bám trên giày boot chất liệu da. Trong vỏ chuối có chứa chất danning có tác dụng bảo vệ bề mặt da và làm cho giày sáng bóng như mới. Trên đây là một số lưu ý giúp bạn kéo dài tuổi thọ cũng như chăm sóc giày boot được tốt hơn. 

>>> Xem thêm 

Cách bảo quản giày cao gót vừa bền vừa đẹp theo từng chất liệu

Bảo quản giày đúng cách | Mẹo bảo quản giày hiệu quả ít ai ngờ

Cách bảo quản giày trắng tại nhà khỏi bị ố vàng

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay