Bí quyết bảo quản giày boots da, da lộn đúng chuẩn để luôn bền đẹp

Đội ngũ Extrim | 20.03.2023
Extrim
Cùng Extrim khám phá những mẹo tuy đơn giản nhưng cực kì hữu ích trong bảo quản giày boot qua bài viết này

1. Không vứt bừa bãi, hãy bảo quản giày trong túi hay hộp giày

Boots là dòng phụ kiện thời trang chuyên dụng cho mùa đông, nên không phải lúc nào chúng cũng được đi thường xuyên. Nếu như bạn để giày bừa bãi, hay xếp giày tràn đầy nhà thì chúng sẽ rất dễ bám bẩn, xuống cấp một cách nhanh chóng và cực kỳ khó vệ sinh.

Chính vì thế, bạn nên bảo quản giày boots của mình trong túi nilon rồi để vào trong hộp. Túi ni lông có tác dụng giúp bạn tránh khỏi không khí ẩm bên ngoài, hộp giày sẽ làm cho giày không bị ma sát với những đôi khác và luôn luôn mới! Tuy nhiên trước đó bạn đã phải làm sạch và định hình hình dáng của boots rồi nhé. Cuối cùng hãy để chiếc hộp đó tại nơi thoáng mát, tránh côn trùng và gián phá hoại.

Bảo quản giày ở nơi khô ráo, thoáng mát

2. Bảo quản giày boots bằng dụng cụ chuyên dụng

Các ngăn tủ giày thường có chiều cao khá thấp, nên với những đôi giày boot cao cổ, nhiều bạn thường gập chiều cao ống boots vào, hoặc cố nhét đôi giày boots chen chúc giữa các loại giày dép khác. Điều này sẽ khiến đôi boots của bạn bị hư nhanh chóng. Bạn nên định hình những đôi boots của mình trước khi cất đi, cho dù boots của bạn là cổ ngắn hay cổ cao

Bạn có thể sử dụng dụng cụ định hình chuyên dụng dành cho boots hoặc đơn giản hơn, hãy nhét thêm một chút giấy độn và vải mềm vào trong ống boots để giữ dáng boots luôn thẳng. Tuy nhiên, bạn cũng chú ý đừng nhồi quá nhiều khiến dáng boots bị phình to, mất dáng, khi xỏ chân vào sẽ không ôm sát chân mà có thể nhìn méo mó giống như bạn đang đi một đôi ủng đi mưa rộng thùng thình vậy.

 Dụng cụ chuyên dụng giúp định hình giày Boots

3. Xử lý vết bẩn ngay khi có thể

Nếu bạn trót đi boots vào một ngày mưa, sau khi trở về nhà, bạn không được phép để ngay đôi boots còn ướt vào trong tủ giày. Boots dính bùn hay vết bẩn khó chùi thì hãy dùng khăn lau đi, pha bột giặt hoặc nước rửa bát thật loãng, dùng miếng khăn lau nhúng dung dịch rồi nhẹ nhàng chùi sạch. Và sau đó nhớ sau khô lại boots, chứ tuyệt đối không ngâm giày trong chậu giặt hay xả trực tiếp vòi nước vào. Đây cũng là cách bảo quản giày da nói chung luôn nha!

4. Giữ giày luôn khô ráo

Các loại giày boots nên được giữ gìn khô ráo hết mức có thể. Boots da bị ẩm có thể bị mốc, hỏng dáng da, và còn lưu mùi khó chịu. Nếu như bạn đi mưa và bị bắn bụi bẩn thì cần lau lau khô mặt ngoài của boots trước khi cất. Nhồi thêm một chút giấy báo để hút ẩm, có thể dùng thêm túi hút ẩm silica gel chuyên dụng. Vào những ngày trời nồm, ẩm, bạn nên cho boots vào trong những chiếc hộp nhựa hoặc túi zip khóa kín để bảo quản giày. Hãy đảm bảo độ ẩm trong không khí không thể xâm nhập vào đôi boots. 

Sử dụng túi hút ẩm Silica để Boots luôn khô ráo

5. Dùng thêm chai xịt bảo vệ hoặc gôm đánh màu

Để giày luôn đẹp, sáng bóng thì bạn cũng có thể tham khảo thêm các sản phẩm chuyên dụng cho giày boots. Nếu sở hữu đôi boots da bạn cũng nên có một hũ gôm để đánh màu nhanh chóng. Còn không, ít nhất bạn cũng nên sắm một chai xịt bảo vệ giày chuyên dụng. Nó giúp boots của bạn bớt bám bẩn, bớt gặp hư tổn nếu trót bị ngập nước, bảo quản giày tốt hơn. Với chai xịt bảo vệ boots, bạn cũng có thể tự tin hơn khi sải bước khắp mọi nơi với gương mặt ngẩng cao chứ không phải lúc nào cũng cúi gằm xuống để lo lắng cho đôi boots.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ Phủ Nano chống thấm tại Extrim. Đảm bảo sau khi được phủ Nano chống thấm, đôi Boots của bạn sẽ được bảo vệ khỏi chất lỏng, nước/ bụi bẩn/ ẩm mốc/ vi khuẩn,…giúp tăng tuổi thọ và độ bền của giày. Cách này có thể áp dụng để bảo quản giày da lâu bị tróc hơn.

6. Khử mùi cho giày boots

Chút phấn rôm của em bé rất có nhiều công dụng. Bạn có thể cho một chút phấn rôm của em bé để hút bớt độ ẩm cho giày tránh việc bị mốc sau thời gian dài sử dụng. 

Còn 1 cách nữa cũng không kém phần hiệu quả là sử dụng Nước hoa diệt khuẩn giày Mis Pies. Bạn chỉ cần xịt xịt vào phần mặt trong của boots, chờ 30s và tin được không chỉ chút thời gian ngắn đó đôi boots của bạn đã trở nên thơm tho, dễ chịu hơn rất nhiều.

Sử dụng Nước hoa giày Mis Pies để khử mùi giày Boots

7. Không quá thường xuyên dùng giày

Có lẽ bạn sẽ nghĩ tại sao đã bỏ tiền mua một đôi boots mắc tiền mà lại không thể thường xuyên được sử dụng. Thế nhưng của bền cũng tại người, bạn nên hiểu rằng nếu đôi boots bị “bóc lột” quá sức thì nó cũng sẽ nhanh bị nứt rạn, hỏng dáng và phai màu hơn. Nếu bạn không muốn đôi boots của mình chỉ xài được một mùa, thì hãy diện boots giãn cách chút nhé. Khoảng 2 ngày là hợp lý nhất, mồ hôi trong giày boots  có thể khô sạch sẽ trước khi tiếp tục sử dụng, tránh mùi hôi và nấm mốc. Bạn cũng có thể đầu tư thêm 1 đôi boots hoặc một đôi giày khác để diện luân phiên. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách vệ sinh giày boot chuẩn nhất tại nhà

Xem thêm: 8 cách làm khô giày boots ướt chỉ trong 1 nốt nhạc

Xem thêm: Hướng dẫn vệ sinh giày Clarks Desert Boots | Mẹo cho giày da lộn

(Biên tập: Thanh Tuyền)

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay