Bảng size giày Hàn Quốc dành cho người Việt Nam chuẩn nhất

Đội ngũ Extrim | 18.01.2024
Extrim
Là một trong những kinh đô thời trang của châu Á. Những đôi giày từ đất nước Hàn Quốc luôn được các quốc gia khác săn đón, đặc biệt là Việt Nam. Thế nhưng, trên thực tế không phải ai cũng lựa chọn được cho mình được một mẫu giày Hàn Quốc vừa vặn. Bởi size giày Hàn Quốc với Việt Nam có những quy định riêng về cách đánh số. Cùng Extrim tìm hiểu chi tiết bảng size giày Hàn Quốc với Việt Nam có gì khác nhau nhé!

1. Bảng size giày Hàn Quốc có gì khác với Việt Nam?

Mỗi quốc gia sẽ có một cách đánh số cũng như có một quy chuẩn về giày khác nhau. Cùng một kích cỡ bàn chân, thế nhưng với size giày Việt Nam sẽ có một sự khác biệt so với size giày Hàn Quốc. Điểm khác biệt lớn nhất trong bảng size giày của hai nước chính là cách đánh số. Cụ thể, tại Việt Nam size giày thường được đánh số hàng chục như 35,36, 37, 38,.. Còn ở Hàn Quốc, size giày lại được đánh số theo đơn vị hàng trăm như 245, 250, 255, size 260.

Size Hàn Quốc230235240245250
Size Việt Nam35,3636.536.5-3737.5-3838.5-39

Mặc dù bảng size giày Hàn Quốc và Việt Nam đều sẽ được quy đổi từ kích cỡ của bàn chân, thế nhưng lại có cách tính khác nhau. Cụ thể, size giày bên Hàn sẽ tương ứng với kích thước của chiều dài bàn chân, tính theo đơn vị mm. Còn size giày Việt Nam sẽ được quy đổi theo đơn vị cm và được tính theo công thức: Cỡ giày = Chiều dài bàn chân + 15mm.

Ví dụ: Bạn đo được chiều dài của bàn chân là 240 thì có nghĩa size giày Hàn Quốc của bạn là 240. Trong trường hợp dao động từ 242 - 244 thì có thể chọn size 245. Nhờ vào cách đánh số của size giày này mà người mua sẽ dễ dàng lựa chọn size giày với kích cỡ chân phù hợp hơn.

2. Các bước đo kích thước chân khi chọn size giày Hàn Quốc

Để đo kích thước chân khi chọn theo size giày Hàn Quốc, các bạn cần thực hiện theo hướng dẫn sau: Chuẩn bị:

Một tờ giấy trắng ( kích cỡ giấy phải to hơn chân ).Một cây viết chì.Thước kẻ hoặc thước dây.Một đôi tất.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Đặt tờ giấy trắng đã chuẩn bị đặt lên sàn nhà hoặc mặt phẳng. Sau đó, đặt lòng bàn chân của mình vào giữa tờ giấy trắng sao cho bằng phẳng và ngay ngắn.

Bước 2: Sử dụng bút chì kẻ theo đường bàn chân của mình đảm bảo tính chính xác. Đánh dấu các điểm dài nhất ở đầu ngón chân và gót chân.

bang-size-giay-han-quoc-1.jpg

Bước 3: Khi đã kẻ xong, bạn hãy nhấc chân ra, sau đó dùng thước để đo lại khoảng cách 2 điểm mà mình vừa đánh dấu.Bước 4: Ngay sau khi đã xác định được kích thước chiều dài bàn chân. Trường hợp số lẻ bạn hãy làm tròn trong khoảng sai số là 0,5cm. Lưu ý, không làm tròn xuống. Dựa vào kích thước bàn chân đã đo, các bạn chọn size giày phù hợp.

3. Bảng size giày Hàn Quốc và Việt Nam chuẩn nhất

Không chỉ có cách đánh số size giày đơn giản và dễ áp dụng. Bảng size giày Hàn Quốc còn có cụ thể từng bảng cho từng đối tượng khách hàng khác nhau. Dưới đây là bảng size và cách quy đổi size của một số quốc gia các bạn có thể tham khảo.

3.1. Bảng size giày Hàn Quốc nam

Cách tính size giày nam dựa trên độ dài của đôi bàn chân, quy đổi ra đơn vị milimet (dài khoảng từ 245 – 295). Cụ thể, các bạn nam có thể tham khảo bảng size sau:

bang-size-giay-han-quoc-2.jpg

3.2. Bảng size giày của nữ

Giày nữ cũng được tính theo độ dài bàn chân quy đổi ra đơn vị milimet (dài khoảng từ 225 – 275). Cụ thể, các bạn gái có thể tham khảo size giày Hàn Quốc nữ sau:

bang-size-giay-han-quoc-3.jpg

3.3. Size giày trẻ em

Size Hàn Quốc cũng được tính theo độ dài bàn chân, quy đổi ra đơn vị milimet. Tuy nhiên, không có một quy luật sắp xếp size đều như của người lớn.

bang-size-giay-han-quoc-4.jpg

3.4. Bảng size dành cho trẻ sơ sinh

Size giày cho trẻ sơ sinh cũng không theo một quy luật nào cả. Cũng bởi, đây đang là giai đoạn phát triển của trẻ. Đơn vị quy đổi ra milimet, cụ thể như sau:

bang-size-giay-han-quoc-5.jpg

4. Một số lưu ý khi đo kích thước bàn chân

Để đảm bảo chọn size giày chính xác, các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Thời điểm đo kích thước bàn chân nên vào buổi chiều hoặc tối cuối ngày. Lúc này bàn chân đã hoạt động nhiều, giãn nở tối đa nên việc chọn size giày sẽ chuẩn xác hơn.Trước khi đặt chân để vẽ, bạn nên kẻ 2 đường thẳng song song nhằm đảm bảo không bị size số quá nhiều.Khi đo kích thước bạn nên đi tất, sau đó ấn mạnh chân lên tờ giấy để có kích thước chuẩn.Đo cả 2 bàn chân, kích thước chân nào dài hơn thì lấy bên đó.Lưu ý: Với một số thương hiệu giày tại Hàn Quốc, cách quy đổi và tính size sẽ có quy ước riêng. Do đó bên cạnh đo kích cỡ chân, các bạn cũng nên tìm hiểu xem mẫu đang muốn mua có bảng size riêng hay tính theo bảng chung để có được lựa chọn phù hợp nhất.

Hy vọng bạn đã nắm rõ những điều cần lưu ý khi quy đổi size giày Hàn Quốc sang Việt Nam. Hãy tham khảo và áp dụng ngay để chọn lựa được đôi giày vừa vặn với đôi chân của mình nhé!

(Biên tập: Huỳnh Thiện)

Xem thêm:

Hướng dẫn chọn size giày thể thao và 7 sai lầm phổ biến khi mua giày

Bí kíp chọn size giày đúng chuẩn khi mua giày Online

Top 6 đôi giày đi chơi Tết nguyên đán gây bão cộng đồng sneaker

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay