Tất tần tật về ASICS Gel-Cumulus 25 phiên bản 2023

Đội ngũ Extrim | 31.12.2023
Extrim
Trước khi quyết định "lên đời" giày mới, hãy cùng tìm hiểu xem ASICS Gel-Cumulus 25 phiên bản 2023 có những sự nâng cấp “đáng tiền” nào nhé!

Các vận động viên từ lâu đã ca ngợi ASICS Gel-Cumulus là một đôi giày chạy bộ cân bằng hoàn hảo. Lớp đệm tốt, linh hoạt và thoáng khí là ba đặc điểm mà nhiều người đam mê chạy bộ luôn tìm kiếm.

1. Một số thông tin cơ bản

  • Giá: ~3.500.000 VND

  • Trọng lượng: ~ 266g

  • Độ cao: 36.5 mm/28.5 mm (nữ), 37.5 mm/29.5 mm (nam)

  • Độ dốc gót-mũi: 8mm

  • Chất liệu: hơn 75% sản phẩm được làm từ vật liệu tái chế

  • Đế giữa: Công nghệ FF BLAST™ PLUS và ASICS PureGEL™

  • Loại: Chuyên dụng chạy bộ đường trường, đường chạy hoặc tập gym

2. Những cải tiến nổi bật của ASICS Gel-Cumulus 25

asics gel cumulus 25 (1)

Đế giữa

  • FF BLAST™ PLUS

Công nghệ ASICS FF BLAST™ PLUS được ứng dụng để tạo nên phần đế giữa của Gel-Cumulus 25. Phần đế giữa dày hơn khoảng 2mm so với mẫu cũ, tăng khả năng hấp thụ sốc, đồng thời tăng độ êm và mềm.

  • PureGEL™

ASICS từ lâu đã được biết đến với công nghệ GEL™ đặc trưng trong phần đế giữa trên các mẫu thiết kế giày. Công nghệ PureGEL™ mới và được cải tiến có khả năng hấp thụ va chạm nhiều hơn, duy trì cảm giác dễ chịu suốt quá trình chạy.

Sự kết hợp giữa công nghệ FF BLAST™ PLUS và PureGEL™ mang lại phản hồi nhanh khi chạy và tạo cảm giác êm ái, dễ chịu tự như đôi chân đang được nâng đỡ bởi những đám mây bồng bềnh.

Lót giày OrthoLite™ X-30

Miếng lót giày OrthoLite™ X-30 của ASICS tạo cảm giác dễ chịu ngay khi dùng tay chạm vào. Không cần phải mang thử vài lần, miếng lót giày “thông minh” với công nghệ OrthoLite™ X-30 sẽ tự động điều chỉnh để vừa vặn với đôi chân của bạn. Không chỉ vậy, mặt trên của miếng lót được làm bằng lưới mang lại khả năng thoáng khí và thoải mái tối ưu.

Đế ngoài cao su AHAR PLUS™ và AHAR™ LO

asics gel cumulus 25.jpeg

Giày chạy bộ ASICS™ vốn được biết đến là một trong những hãng giày bền nhất trong ngành. Và ASICS Gel-Cumulus 25 cũng khẳng định danh tiếng mạnh mẽ của thương hiệu với hai lớp cao su đế ngoài siêu bền. Cao su AHAR PLUS™ và AHAR™ LO được bố trí dàn trải khắp phần đế giúp giảm thiểu độ mài mòn và tăng độ bám đường mà không làm tăng thêm trọng lượng.

3. So sánh ASICS Gel-Cumulus 25 so với Gel-Cumulus 24

Gel-Cumulus 25 có nhiều nâng cấp so với Gel-Cumulus 24 và các phiên bản trước đó. Sự khác biệt rõ ràng nhất mà người chạy bộ có thể nhìn thấy và cảm nhận là công nghệ PureGEL™ mới. PureGEL™ là công nghệ GEL™ mềm nhất và nhẹ nhất của ASICS.

Về mặt thẩm mỹ, việc loại bỏ phần bề mặt gel đã làm cho thiết kế này trông đẹp mắt hơn. Công nghệ PureGEL™ nằm bên trong và nằm bên dưới gót chân. Bạn không thể nhìn thấy, nhưng bạn có thể cảm nhận được. 

Một cải tiến đáng kể khác trên Cumulus so với mẫu năm ngoái là ASICS cam kết tạo ra những đôi giày chạy bộ thân thiện với môi trường hơn. Hơn 75% vật liệu của sản phẩm này là từ các vật liệu tái chế. Lớp lót giày cũng được chế tạo bằng quy trình nhuộm mới, sử dụng ít nước hơn khoảng 33% và giảm lượng khí thải carbon khoảng 45% và cam kết không xả thải gây hại môi trường. 

4. Độ thoải mái

Những người dùng trải nghiệm của sản phẩm này hầu hết đều đưa ra một nhận xét chung rằng Gel Cumulus 25 rất vừa vặn. Phần trên được thiết kế vừa khít nhưng vẫn đủ thoáng khí để ngăn chặn tình trạng bí bách, hầm nóng ngay cả khi chạy đường dài vào mùa hè.

Phần cổ giày ôm sát gót chân mà không gây khó chịu. Phần thân trên co giãn và mấu kéo mới ở gót chân giúp việc mang và cởi giày dễ dàng. 

5. Thiết kế trẻ trung

asics gel cumulus 25 (2)

Nếu công nghệ GEL™ trên gót giày Cumulus 24 đã lỗi thời và gợi nhớ đến những đôi giày chạy bộ từ đầu những năm 2000 thì Cumulus 25 mang đến sự thoải mái vượt trội. Phiên bản 2023 được cải thiện công nghệ PureGEL™ cải thiện vẻ ngoài lỗi thời. 

Phần đế giữa cao hơn, nhưng không bị cồng kềnh, giúp giày nhìn cân đối hơn. Đặc biệt là với các phối màu trắng/trắng, đen/kim loại và nhiều màu sắc tươi sáng hơn, đa dạng phong cách cho bạn chọn. 

6. Ưu và nhược điểm

Ưu điểm

  • Lớp đệm được cải thiện với công nghệ PureGEL™ và FF BLAST™ PLUS

  • Thân thiện với môi trường, cả trong quá trình sản xuất lẫn nguyên vật liệu sử dụng.

  • Thiết kế phần đế Gel kín đáo cho vẻ ngoài thẩm mỹ hơn

  • Trọng lượng nhẹ

  • Cảm giác ôm khít, vừa vặn khi mang

  • Độ đàn hồi của lớp đệm đế phù hợp cho chạy bộ đường trường và các vận động thể thao khác.

  • Phù hợp cho cả dáng bàn chân có độ lệch tự nhiên (neutral pronation) hoặc dáng bàn chân lệch ngoài (under pronation)

Nhược điểm

  • Không phù hợp cho dáng bàn chân lệch trong (overpronate)

  • Tuy có trọng lượng nhẹ nhưng phù hợp cho chạy bền hơn là chạy bứt tốc (đối với vận động viên chuyên nghiệp)

  • Đệm giày chưa đủ dày đối với những ai có nhu cầu tìm những đôi giày có đệm giày dày tối đa.

7. Gel Cumulus 25 phù hợp với ai?

ASICS Gel-Cumulus 25 được khuyên dùng cho người dáng bàn chân có độ lệch tự nhiên (neutral pronation) hoặc dáng bàn chân lệch ngoài (under pronation) hơn là những người có dáng bàn chân lệch trong (overpronate). 

Vì vậy, mẫu giày này được khuyên dùng khi chạy bền, chạy cự ly và khi thực hiện những bài tập vận động thường nhật. Đây là sự thay thế hoàn hảo cho Nimbus 25 - một thiết kế có lớp đế quá mềm và trọng lượng giày khá nặng chân khi mang. 

Tóm lại, tuy nói phiên bản 2023 này của ASICS Gel-Cumulus 25 là một cú đột phá ngoạn mục về công nghệ. Nhưng một đôi giày tốt không phải là đôi giày hoàn hảo nhất mà là đôi giày phù hợp nhất với chân của bạn. Trước khi quyết định mua mẫu giày này, hãy chắc rằng bạn đã đọc hết bài viết này và đảm bảo mẫu giày này phù hợp với dáng chân cũng như nhu cầu sử dụng của bản thân nhé!

Xem thêm:

Các dòng giày nổi bật của Hoka One One dân chạy bộ không thể bỏ qua 

Review chi tiết giày chạy bộ NIKE PEGASUS 40 - Liệu có đáng tiền? 

Tất tần tật các thuật ngữ về giày chạy bộ nhất định phải biết 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay