7 cách tẩy ố giày converse trắng đơn giản hiệu quả

Đội ngũ Extrim | 14.03.2023
Extrim
Giày Converse trắng là mẫu giày quốc dân vô cùng được ưa chuộng bởi tính đơn giản, dễ phối đố lại năng động và cá tính. Tuy nhiên cũng như các giày trắng khác, giày Converse rất dễ bám bẩn và ố vàng. Trong bài viết này Extrim sẽ hướng dẫn bạn 5 cách tẩy ố giày Converse trắng tại nhà đơn giản nhưng hiệu quả. Nhằm giúp đôi giày Converse của bạn luôn sáng trắng như mới nhé!

1. Tẩy ố giày Converse bằng kem đánh răng

Đây là cách tẩy ố giày Converse phổ biến nhất. Bởi lẽ kem đánh răng là vật dụng mà hầu như bất cứ ai cũng có. Cách làm như sau: Thoa trực tiếp kem đánh răng lên bàn chải sau đó chà mạnh trên các phần bị ố vàng cho đến khi sạch hẳn. Đối với các vết ố lâu ngày, bạn rắc thêm một ít baking soda lên kem đánh răng để đem lại hiệu quả tẩy rửa mạnh hơn. Cuối cùng, bạn dùng một chiếc khăn ẩm lau sạch kem đánh răng trên giày.

Tẩy ố giày Converse bằng kem đánh răng

2. Tẩy ố giày Converse bằng chanh tươi

Nước chanh có thành phần axit nên thường được xem như một chất làm sạch tự nhiên thay thế cho thuốc tẩy rửa, do đó, việc sử dụng nước cốt chanh cũng là một trong những cách tẩy ố giày Converse dễ làm và hiệu quả nhất. 

Cách thực hiện: Dùng chanh tươi chà trực tiếp lên các vết ố vàng rồi để nước chanh ngấm vào giày trong vòng 15-20 phút. Sau đó dùng bàn chải chà mạnh lên các vùng bị ố cho đến khi sạch hẳn. Bạn có thể dùng xà phòng để chà luôn cả đôi giày nhằm giúp giày trắng sạch như mới. Cuối cùng nhớ xả lại giày bằng nước sạch và đem phơi ở nơi khô thoáng.

Tẩy ố giày Converse bằng chanh tươi

3. Tẩy ố giày bằng baking soda và giấm trắng

Baking soda là chất khá lành tính và công dụng tẩy trắng rất nhanh chóng, hiệu quả nên thường được dùng để tẩy ố giày, quần áo,... Để tẩy ố giày Converse trắng bằng baking soda và giấm bạn làm như sau:

Bước 1: Pha hỗn hợp gồm 2 phần giấm, 1 phần baking soda và một ít nước ấm.

Bước 2: Dùng bàn chải nhúng vào hỗn hợp trên và chà trên các phần ố vàng của giày cho đến khi giày sạch và trắng hắn.

Bước 3: Giặt lại giày bằng nước sạch. Dùng khăn giấy ăn bọc quanh giày và đem phơi khô dưới nắng.

Tẩy ố giày bằng baking soda và giấm trắng

4. Tẩy ố giày Converse trắng bằng Vaseline

Bên cạnh công dụng làm mềm da, dưỡng ẩm tốt vaseline còn có khả năng làm sạch vết bẩn và tẩy ố giày khá hiệu quả. Cách làm như sau: Thoa một lượng vừa đủ Vaseline lên phần đế giày bị ố vàng và để trong 5 phút. Sau đó dùng khăn ẩm lau đi lau lại nhiều lần là vết ố sẽ biến mất hẳn. Lưu ý: Vaseline chỉ có thể tẩy ố cho cao su tức là phần đế giày chứ không thể tẩy được các vết ố ở phần thân giày.

5. Tẩy ố giày Converse trắng bằng dầu gội

.Đối với các vết ố mới, bạn có thể dùng dầu gội để tẩy ố giày, vừa nhanh chóng hiệu quả lại không gây ảnh hưởng đến chất liệu giày. 

Cách làm: Pha nước ấm với dầu gội sau đó dùng bàn chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp trên rồi chà trên các vết ố. Lúc này, bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ khi vết ố đã bị đánh bay đi mà không cần dùng quá nhiều công đoạn


6. Tẩy ố giày Converse trắng bằng thuốc tẩy

Khi làm sạch hoặc tẩy trắng một thứ gì đó, thuốc tẩy có thể là một trong những lựa chọn đầu tiên. Nếu sử dụng đúng cách, phương pháp này sẽ mang lại hiệu quả tốt. Nhưng hãy cẩn thận khi sử dụng thuốc tẩy, thuốc tẩy là chất độc hại, vì vậy không được chạm vào hoặc hít phải thuốc tẩy.

Để tẩy ố giày Converse trắng bằng thuốc tẩy, bạn làm theo các bước sau: Trộn 1 phần thuốc tẩy và 5 phần nước, sau đó ngâm giày vào dung dịch này. Sau khi ngâm, dùng bàn chải đánh sạch vết bẩn, sau đó giặt bằng nước lạnh.

Nếu bạn không có thời gian để tự tẩy ố giày Converse tại nhà, hãy liên hệ Extrim để sử dụng dịch vụ. Tại Extrim có nhận tẩy ố thân giày Converse trắng với dung dịch tẩy ố chuyên dụng cam kết phục hồi 90% màu trắng ban đầu mà không gây hư hại cho giày. Ngoài ra Extrim còn cung cấp dịch vụ Phục hồi màu thân nếu giày Converse của bạn bị ố vàng đế nhé. Repaint ddeesd giữu giúp đế giày trắng lại như mới và lưu giữ được từ 6-12 tháng. 

>> Xem chi tiết dịch vụ tại: https://www.extrim.vn/dich-vu

>> Đọc thêm các bài viết liên quan: 

5 cách làm sạch giày Converse tiện lợi tại nhà

5 cách xử lý đế giày bị ố vàng siêu dễ tại nhà 

Giày vải trắng bị ố vàng | Nguyên nhân và cách loại bỏ 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay